Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

dung_gialai nói:
accordfan nói:
Báo cáo các Bác chiều nay em chạy 01 dây lấy + từ cọc bình để thử từng motor chốt cửa, kết quả là cả 04 chốt đều làm việc tốt.
Đo điện áp tại nguồn nuôi hộp thì đủ 12.43V, đo thông mạch từ cổng kiển hộp (ngõ ra hộp) đến các jack cấp nguồn cho các motor chốt đều thông cả, vậy mà nó không làm việc thế mới tức.
Sau một hồi suy nghĩ thì em nghĩ đến có khi nào nó bị tụt áp nên rơle không đóng được, hoặc đóng được mà không đủ áp cho các motor, kết quả như em suy đoán, khi bấm nút đóng mở của áp tụt xuống còn có 8vol, vậy nguyên nhân là ở đây.
Em lấy nguồn từ + bình cấp vào nguồn + của hộp và bấm đóng mở cửa, kết quả các chốt đóng mở ok.
Em đã tìm ra nguyên nhân, vấn đề còn lại là vì sao áp lại tụt đến thế, và khắc phục như thế nào?
Em có 03 hướng xử lý:
1. Tìm cho ra nguyên nhân gây sụt áp, cái này khó vì toàn bộ dây được bó và đi dây trong ống cáp, nên rất khó tìm (ở phía hộp cầu chì em đã kiểm tra kỹ rồi, loại trừ nguyên nhân tiếp xúc xấu phía cầu chì và jack cắm phía cầu chì).
2. Đi 01 đường dây mới từ bình vào cánh cửa bên tài và cấp nguồn cho hộp kiển, cái này khó thi công do cửa đóng mở.
3. Mượn nguồn + từ nguồn khác hiện có trong cánh cửa, nhưng mượn cái nào đây?
Các Bác cho ý kiến với ạ.
Chọn phương án 2 bác ạ, có rất nhiều kẽ phía dưới máng nước lòn dây vào dưới chân tài, sau đo đưa vào bó dây mà nó đi được vào trong cửa để cắm rắc cho khoá tổng và chỉnh kính đó bác, nếu cần bác cứ alo cho em nhé.
Ok, em thấy phương án 2 mơi mất công tí nhưng mà đảm bảo an toàn cho cả hệ thống điện.
Phương án 1 thì mệt quá, phương án 3 nhanh nhưng dễ gây quá tải cái mình mượn +, ác nỗi đây là mạch động lực chứ không phải mạch kiển mới khổ.
Để cuối tuần đến em sẽ thi công đường dây mới để cấp nguồn cho khóa tổng. Mình là dân điện mà lị, mấy cái này nhầm nhò gì phải không Bác Dũng (tìm ra nguyên nhân rồi nên cho em nỗ tí, he he)
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

bác HOCTIN tham khảo sơ đồ này thử nha ( của bác thanhhaiduong bên DĐ xehoivietnam )

sieuthiNHANH2011100928140ztmznge1og113022.jpeg


Sơ đồ trên đang ở tình trạng nhiệt độ nước dưới 90 độ C và đang bật A/C
A: rơle nguồn chính ( Engine Main Relay)
B: rơle quạt két nước ( Radiator Fan Relay)
C: rơle quạt giàn nóng ( Condenser Fan Relay hoặc A/C fan relay No2)
D: rơle máy lạnh số 3 ( A/C fan relay No3)
E: công tắc ngắt mạch áp suất cao trong hệ thống lạnh ( High Pressure Swich)
F: công tắc nhiệt hay cảm biến nhiệt điều khiển quạt ( Water Temp Swich), công tắc này thường gắn gần van nước hay trên đường nước từ van nước về két nước
Hoạt động:
- Khi nhiệt độ nước dưới khoảng 90 độ C, không bật A/C, quạt không chạy
- Khi nhiệt độ nước dưới khoảng 90 độ C, bật A/C mạch điện 2 quạt kín nối tiếp ( nhìn theo đường nét đỏ), dòng bị sụt thế, 2 quạt quay chậm, nhiệt độ nước làm mát bình thường.
- Khi nhiệt độ nước lên đến khoảng 90 độ C, công tắc nhiệt (F ) ngắt mạch điện khỏi mát, rơ le (B) trở lại vị trí đóng thường trực và rơle (C) trở lại vị trí mở thường trực, dòng điện cấp cho 2 quạt lưu thông trực tiếp về mát và độc lập, 2 quạt quay tối đa giúp giải nhiệt nước nhanh, nhiệt độ hạ 2 quạt lại quay chậm.
- Khi giàn nóng quá nóng, áp suất trong hệ thống lạnh lên cao quá, công tắc ngắt mạch áp suất cao(E) ngắt mạch điện khỏi mát , 2 quạt quay nhanh ( đối với các xe hệ thống lạnh không trang bị công tác này có thể bỏ qua), chức nay này rât hữu dụng khi nhiệt độ môi trường cao, xe chạy chậm, dừng đỗ nhiều trong thành phố,...
Chú ý:
- đối với những xe quá cũ nên bỏ hẳn mạch điện cũ, thay mới hoàn toàn rơle, cầu chì, dây điện, giắc cắm, ... để đảm bảo độ tin cậy và dễ kiểm soát trục trặc
- dây nguồn chính cấp cho quạt( đường nét đậm) đường kính tối thiểu 2mm
- công tắc nhiệt bỏ lâu không sử dụng nên tháo ra thử ( bằng cách nhúng nước gần sôi và dùng đồng hồ đo thông mạch)trước khi ráp vào mạch điện và để biết công tắc nhiệt là loại ngắt mát hay nối mát khi nóng nước
- theo sơ đồ trên công tắc nhiệt là loại ngắt mát khi nóng nước, nếu công tắc nhiệt là loại nối mát khi nóng nước thì phải đấu thêm 1 rơle có tiếp điểm đóng thường trực
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

Cám ơn bác TOY , AccordFan nhiều vậy là cái cảm biến 106 độ của e tiêu rồi, 105-107 độ thì ON nhưng xuống tới 80 độ mới OFF mà theo chỉ dẫn thì 98-109 độ đã OFF rồi vậy ngưỡng chặn dưới của e nhỏ quá nên xẩy ra tỉnh trạng khi về tắt máy quạt quay
Đặc biệt e cám ơn Pháp sư đã chỉ cho e nguyên nhân trên để e an tâm va khắc phục.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

Tuần này cùng xử lý :
Xì dầu heo coll ( tuột heo coll ) - trong những tình huống:
1. Đang đi vào phố
2. Đang đi đường trường
3. Đang lên đèo
bác nào đã gặp các trường hợp trên.......mời các bác chia sẽ...để AE có thêm kinh nghiệm xử lý.
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

Để mọi người cùng biết và chia sẻ với thớt, đề nghị bác chủ giật tít:
AC...MỖI TUẦN 1 SỰ CỐ: TUẦN.2..(ví dụ: 2)...XÌ DẦU HEO CÔN.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

hung_tele nói:
Để mọi người cùng biết và chia sẻ với thớt, đề nghị bác chủ giật tít:
AC...MỖI TUẦN 1 SỰ CỐ: TUẦN.2..(ví dụ: 2)...XÌ DẦU HEO CÔN.
Cảm ơn bác Hùng ...
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

Xe em hổng có heo coll nên em không biết phải làm sao ...?!
33.gif
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

dhhongdam nói:
Xe em hổng có heo coll nên em không biết phải làm sao ...?!
33.gif
Hôm bữa nghe bác Tấn kể em đi tìm bình dầu coll để châm thêm mà.....hehehe
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
Re:ACCORD CLUB - XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ BẤT THƯỜNG - MỖI TUẦN MỘT SỰ CỐ.

dung_43 nói:
dhhongdam nói:
Xe em hổng có heo coll nên em không biết phải làm sao ...?!
33.gif
Hôm bữa nghe bác Tấn kể em đi tìm bình dầu coll để châm thêm mà.....hehehe
Hê ...hê.. Bởi vậy mới biết là xe mình hổng có xài heo... rồi bác Tấn bảo xe em không có ecu luôn...!:D