Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
Gởi 2 bác Ngocluan12@ & hoangtan1312:
Tui rất hiểu chuyện 2 bác nói, vì tui cũng từng kiếm cơm từ cái vôlăng. Nhưng đây là nơi của tri thức, của giàu có và của bàn phím. Ít người hiểu được cái "nghiệp" này lắm.
Có chăng thì chia sẻ luật lệ, tình hình đường xá để giúp họ phần nào, hay chỉ đơn giản cái vẫy tay cám ơn họ khi họ nhường đường.
 
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Xã hội có nhiều thành phần, nhiều tầng lớp, nhiều giai cấp.
Con người trong xã hội cũng vậy, đến từ nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau, trình độ học vấn khác nhau, ý thức khác nhau.
Có một số điều mà chúng ta phải nhìn nhận như sau:
1. Phần lớn tài xế xe tải chạy ẩu, xem thường tính mạng người khác, ý thức kém, sự am hiểu pháp luật giao thông thấp, không có ý thức cầu tiến, cầu thị. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có những bác tài xế xe tải chạy rất nghiêm chỉnh, am hiểu luật lệ, giúp đỡ đồng nghiệp khi có trục trặc và có ý cao khi tham gia giao thông và luôn có cầu thị, cầu tiến.
2. Phần lớn tài xế lái xe oto trên diễn đàn này là tốt, tuân thủ luật lệ giao thông, am hiểu pháp luật và ý thức cao khi tham gia giao thông. Thế nhưng cũng không ít bác tài chưa có ý thức cao khi tham gia giao thông, không am hiểu luật pháp, nhận thức và ý thức còn chưa cao. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy qua nhiều bài phản ánh trên diễn đàn này và cũng không quá khó khăn để thấy trên đường.
3. CSGT, TTGT và các lực lượng thừa hành pháp luật khác, phần nhiều là còn tư lợi cá nhân, làm sai quy định, phạt chưa đúng người, đúng tội. Thế nhưng cũng phải công nhận rằng, họ thực thi công vụ, cái sai của họ thì chúng ta cần lên án mạnh mẽ, cần có bằng chứng để đưa ra báo đài để từ đó giải quyết phần nào những chỗ tối trong các đơn vị này. Không nên biến họ thành chủ thể để thóa mạ, để chà đạp, cũng không nên đưa họ ra 1 làm 1 lý do để biện minh cho những cái sai của mình.
Trở lại với bài của bác chủ thớt thì quan điểm của em nó thế này:
Chúng ta hoan nghênh, trân trọng, cảm thông và chia sẽ với những tài xế tải; nhưng không chấp nhận việc họ vi phạm pháp luật giao thông, ý thức kém, nhận thức thấp và thiếu trách nhiệm. Nghề lái xe cũng là 1 cái nghề, bình đẳng như bao nghề khác và đáng trân trọng khi trên những chuyến xe tải là đóng góp cho kinh tế của 1 gia đình, 1 địa phương và cho cả nước. Một anh tài xế mỗi ngày có thể ngồi trên vô lăng, tức là gia đình có đồng ra đồng vào. Nhưng mà cái đồng tiền đó cần phải sạch, cần phải ngay thẳng thì nó mới trọn vẹn ý nhĩa. Không thể vì miếng cơm manh áo mà chén ép người khác, coi thường tính mạng người đi đường. Trong xã hội ngày nay, vật chất đóng vai trò quan trọng, nhưng nó không là tất cả. "Nghèo cho sạch, rách cho thơm". Nghèo không vì thế mà mặc cảm, mà vi phạm pháp luật, nhưng giàu cũng không vì thế mà dùng tiền mua chuộc luật pháp.
Dẫu biết rằng tài xế xe tải là lái thuê, là phải nghe lời chủ xe. Nhưng đó cũng không phải là lý do để cánh tài xế dựa vào mà biện minh cho mình. Tài xế cần xe để chạy, chủ xe cũng cần tài xế để lái. Chủ xe có người tốt, người chưa tốt, tài xế cũng vậy. Em tin xã hội có đủ chỗ cho tài xế, cho nên việc tài xế làm sai thì tài xế chịu; chủ xe ép thì mình đi tìm việc chỗ khác, không thiếu. Nhưng cái quan trọng là mình giữ được tư cách của mình. Như bác nào đó có nói là đời sẽ không phụ mình. Anh lái xe tải mà ẩu ai dám giao xe đời mới cho anh, anh lái xe ẩu, ai dám thuê anh lái xe hơi. Nếu anh cẩn thận, tuân thủ luật pháp, am hiểu quy định thì bây giờ anh lái xe tải, nhưng sẽ có lúc anh gặp đúng người chủ, được giao xe mới hơn, công việc nhẹ nhành hơn, thoải mái hơn.
Lại nói về các bác tài lái xe (cả xe con, xe tải), các bác luôn nói chủ ép này ép nọ, nhưng các bác có mặt họ ăn xăng, ăn dầu, ăn phí cầu đường hay biên bản giao thông không? Cái đó là phải xem lại. Không phải tất cả, nhưng nhiều chứ không ít.
Nhưng như đã nói ở trên, Chúng ta hoan nghênh, trân trọng, cảm thông và chia sẽ với những tài xế tải; nhưng không chấp nhận việc họ vi phạm pháp luật giao thông, ý thức kém, nhận thức thấp và thiếu trách nhiệm.
bác phân tích chi tiết ,chính xác và nhân văn
 
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Gởi 2 bác Ngocluan12@ & hoangtan1312:
Tui rất hiểu chuyện 2 bác nói, vì tui cũng từng kiếm cơm từ cái vôlăng. Nhưng đây là nơi của tri thức, của giàu có và của bàn phím. Ít người hiểu được cái "nghiệp" này lắm.
Có chăng thì chia sẻ luật lệ, tình hình đường xá để giúp họ phần nào, hay chỉ đơn giản cái vẫy tay cám ơn họ khi họ nhường đường.
lại 1 đồng chí nửa .
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Xã hội có nhiều thành phần, nhiều tầng lớp, nhiều giai cấp.
Con người trong xã hội cũng vậy, đến từ nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau, trình độ học vấn khác nhau, ý thức khác nhau.
Có một số điều mà chúng ta phải nhìn nhận như sau:
1. Phần lớn tài xế xe tải chạy ẩu, xem thường tính mạng người khác, ý thức kém, sự am hiểu pháp luật giao thông thấp, không có ý thức cầu tiến, cầu thị. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có những bác tài xế xe tải chạy rất nghiêm chỉnh, am hiểu luật lệ, giúp đỡ đồng nghiệp khi có trục trặc và có ý cao khi tham gia giao thông và luôn có cầu thị, cầu tiến.
2. Phần lớn tài xế lái xe oto trên diễn đàn này là tốt, tuân thủ luật lệ giao thông, am hiểu pháp luật và ý thức cao khi tham gia giao thông. Thế nhưng cũng không ít bác tài chưa có ý thức cao khi tham gia giao thông, không am hiểu luật pháp, nhận thức và ý thức còn chưa cao. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy qua nhiều bài phản ánh trên diễn đàn này và cũng không quá khó khăn để thấy trên đường.
3. CSGT, TTGT và các lực lượng thừa hành pháp luật khác, phần nhiều là còn tư lợi cá nhân, làm sai quy định, phạt chưa đúng người, đúng tội. Thế nhưng cũng phải công nhận rằng, họ thực thi công vụ, cái sai của họ thì chúng ta cần lên án mạnh mẽ, cần có bằng chứng để đưa ra báo đài để từ đó giải quyết phần nào những chỗ tối trong các đơn vị này. Không nên biến họ thành chủ thể để thóa mạ, để chà đạp, cũng không nên đưa họ ra 1 làm 1 lý do để biện minh cho những cái sai của mình.
Trở lại với bài của bác chủ thớt thì quan điểm của em nó thế này:
Chúng ta hoan nghênh, trân trọng, cảm thông và chia sẽ với những tài xế tải; nhưng không chấp nhận việc họ vi phạm pháp luật giao thông, ý thức kém, nhận thức thấp và thiếu trách nhiệm. Nghề lái xe cũng là 1 cái nghề, bình đẳng như bao nghề khác và đáng trân trọng khi trên những chuyến xe tải là đóng góp cho kinh tế của 1 gia đình, 1 địa phương và cho cả nước. Một anh tài xế mỗi ngày có thể ngồi trên vô lăng, tức là gia đình có đồng ra đồng vào. Nhưng mà cái đồng tiền đó cần phải sạch, cần phải ngay thẳng thì nó mới trọn vẹn ý nhĩa. Không thể vì miếng cơm manh áo mà chén ép người khác, coi thường tính mạng người đi đường. Trong xã hội ngày nay, vật chất đóng vai trò quan trọng, nhưng nó không là tất cả. "Nghèo cho sạch, rách cho thơm". Nghèo không vì thế mà mặc cảm, mà vi phạm pháp luật, nhưng giàu cũng không vì thế mà dùng tiền mua chuộc luật pháp.
Dẫu biết rằng tài xế xe tải là lái thuê, là phải nghe lời chủ xe. Nhưng đó cũng không phải là lý do để cánh tài xế dựa vào mà biện minh cho mình. Tài xế cần xe để chạy, chủ xe cũng cần tài xế để lái. Chủ xe có người tốt, người chưa tốt, tài xế cũng vậy. Em tin xã hội có đủ chỗ cho tài xế, cho nên việc tài xế làm sai thì tài xế chịu; chủ xe ép thì mình đi tìm việc chỗ khác, không thiếu. Nhưng cái quan trọng là mình giữ được tư cách của mình. Như bác nào đó có nói là đời sẽ không phụ mình. Anh lái xe tải mà ẩu ai dám giao xe đời mới cho anh, anh lái xe ẩu, ai dám thuê anh lái xe hơi. Nếu anh cẩn thận, tuân thủ luật pháp, am hiểu quy định thì bây giờ anh lái xe tải, nhưng sẽ có lúc anh gặp đúng người chủ, được giao xe mới hơn, công việc nhẹ nhành hơn, thoải mái hơn.
Lại nói về các bác tài lái xe (cả xe con, xe tải), các bác luôn nói chủ ép này ép nọ, nhưng các bác có mặt họ ăn xăng, ăn dầu, ăn phí cầu đường hay biên bản giao thông không? Cái đó là phải xem lại. Không phải tất cả, nhưng nhiều chứ không ít.
Nhưng như đã nói ở trên, Chúng ta hoan nghênh, trân trọng, cảm thông và chia sẽ với những tài xế tải; nhưng không chấp nhận việc họ vi phạm pháp luật giao thông, ý thức kém, nhận thức thấp và thiếu trách nhiệm.
Em đồng ý với quan điểm của bác. Không thể đổ lỗi vì nghèo hay vì lý do abc gì đó... mà vi phạm.
Nhưng cái chữ màu đỏ thì do đâu mà ra. Do đâu mà ý thức họ kém? Có phải lỗi hoàn toàn là do họ.
Khi chưa lo đủ cơm áo gạo tiền thì họ sẽ không có thời gian để tìm hiểu những việc khác.
Ngay cả những dân văn phòng đó, có mấy ai hiểu luật lao động hay luật giao thông?
Lỗi không chỉ là do họ, mà còn có lỗi của chủ xe, lỗi mang tính hệ thống của XH này nữa.
 
  • Like
Reactions: ngocluan12@
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Em đồng ý với quan điểm của bác. Không thể đổ lỗi vì nghèo hay vì lý do abc gì đó... mà vi phạm.
Nhưng cái chữ màu đỏ thì do đâu mà ra. Do đâu mà ý thức họ kém? Có phải lỗi hoàn toàn là do họ.
Khi chưa lo đủ cơm áo gạo tiền thì họ sẽ không có thời gian để tìm hiểu những việc khác.
Ngay cả những dân văn phòng đó, có mấy ai hiểu luật lao động hay luật giao thông?
Lỗi không chỉ là do họ, mà còn có lỗi của chủ xe, lỗi mang tính hệ thống của XH này nữa.
đúng là 4 từ Cơm ,áo ,gạo tiền dành cho tài xế xe tải
còn 4 chử Tình .Tiền Tù .Tội dành cho kẻ giàu sang trên đồng tiền bất chính
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Bác nói quá rồi, bác có thể thấy xh đen giết nhau, ăn cắp, cướp giật...trên báo thì cũng có thể thấy anh taxi trả lại 5000$, bộ đội về hưu ở HP đưa con đi trả lại 400tr nhặt được, chị vé số trả lại bọc tiền cho người bị mất....Bản thân em thì gặp người tốt nhiều và cũng nhiều lần giúp đỡ người khác được cảm ơn....Và em tin đa số chúng ta đều như vậy thôi trừ những người quá rủi ro trong cuộc sống chỉ toàn gặp chuyện xấu. Những bác ngồi gõ bàn phím ở đây em tin rằng ra đường 10 bác thì ít nhất 7-8 bác đi xe đúng luật, 1 vài bác sẵn sàng kiện CSGT ra tòa nếu cảm thấy CSGT sai chứ không chịu chung chi bánh mỳ, không đến nỗi tất cả đều ngụy biện đâu, Nếu bác có đọc qua "trên đường thiên lý" của 4 rum sẽ thấy. Các cơ quan nhà nước cũng vậy chỉ một số người là có đ k và tham nhũng thôi đại bộ phận còn lại thì cũng làm công ăn lương.
Em không nói quá. XH nào cũng có người tốt kẻ xấu nhưng những trường hợp như chỗ màu đỏ nó quá đặc biệt nên khi có thì người ta post lên báo. Chuyện nhặt được của rơi trả người đánh mất là lẽ thường nhưng mấy ai làm được. Còn chuyện nhặt được mà không trả lại thì nhiều vô số. Còn CSGT không nhận hối lộ thì được tuyên dương, em thấy nhảm nhí. Không nhận hối lộ là điều bình thường, đây lại đi tuyên dương điều bình thường thì quá bất thường.
(Tuy nhiên em vẫn tin là XH này vẫn còn rất nhiều người tốt)
Còn chỗ màu xanh thì em nghĩ ngược lại. Em nghĩ cao lắm là khoảng 3-4 người chấp nhập nộp phạt thôi còn lại là tùy cơ ứng biến. Nhiều trường hợp kể trên mục Trên đường thiên lý là những trường hợp đặc biệt còn những trường hợp tùy cơ ứng biến thì dại gì kể trên này. Kể trên này cho bị ném đá à. Bác nghĩ sao nếu ở SG mà bị phạt ở Đà nẵng, mấy ngày sau phải ra DN đóng phạt. Trường hợp đó nếu chung chi được thì em nghĩ đến 90% trường hợp sẽ chọn chung chi mà đi. Nên muốn người dân tuân thủ pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân có cơ hội để tuân thủ pháp luật chứ không phải như bây giờ cứ chăm chăm đè người dân ra mà "làm thịt".
 
  • Like
Reactions: ngocluan12@
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Em không nói quá. XH nào cũng có người tốt kẻ xấu nhưng những trường hợp như chỗ màu đỏ nó quá đặc biệt nên khi có thì người ta post lên báo. Chuyện nhặt được của rơi trả người đánh mất là lẽ thường nhưng mấy ai làm được. Còn chuyện nhặt được mà không trả lại thì nhiều vô số. Còn CSGT không nhận hối lộ thì được tuyên dương, em thấy nhảm nhí. Không nhận hối lộ là điều bình thường, đây lại đi tuyên dương điều bình thường thì quá bất thường.
(Tuy nhiên em vẫn tin là XH này vẫn còn rất nhiều người tốt)
Còn chỗ màu xanh thì em nghĩ ngược lại. Em nghĩ cao lắm là khoảng 3-4 người chấp nhập nộp phạt thôi còn lại là tùy cơ ứng biến. Nhiều trường hợp kể trên mục Trên đường thiên lý là những trường hợp đặc biệt còn những trường hợp tùy cơ ứng biến thì dại gì kể trên này. Kể trên này cho bị ném đá à. Bác nghĩ sao nếu ở SG mà bị phạt ở Đà nẵng, mấy ngày sau phải ra DN đóng phạt. Trường hợp đó nếu chung chi được thì em nghĩ đến 90% trường hợp sẽ chọn chung chi mà đi. Nên muốn người dân tuân thủ pháp luật thì phải tạo điều kiện cho người dân có cơ hội để tuân thủ pháp luật chứ không phải như bây giờ cứ chăm chăm đè người dân ra mà "làm thịt".
còn sống ở đất nước nầy ! phải chấp nhận cái Lệ mới tồn tại được .còn mấy ae xe hơi thì có gì đâu mà phải sợ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
Cho. Em mạn phép hỏi một câu, nếu như nói tx xe tải đa phầng học thức kém, con nghiện tệ nạn.... Thì làm sao họ có đủ hiểu biết để thi bằng lái:3danbanh:.
 
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Cho. Em mạn phép hỏi một câu, nếu như nói tx xe tải đa phầng học thức kém, con nghiện tệ nạn.... Thì làm sao họ có đủ hiểu biết để thi bằng lái:3danbanh:.
nói như thế là phân biệt đối xử dù họ thấp kém nghèo hèn .Miễn lao động chân chính và tôn trọng Llgt là người tốt rồi
 
Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
nói như thế là phân biệt đối xử dù họ thấp kém nghèo hèn .Miễn lao động chân chính và tôn trọng Llgt là người tốt rồi
Bác hiểu sai ý em rồi, em kg có ý đấy, ý em là trước khi trách móc hay thống cãm tại sao lại có những tx như vậy. Bản thân em viết còn sai chính tả tùm lùm thì đâu dám phân niệm ai trời.