@Nguyễn : "Trong trường hợp đường NVL này, không biển báo vì mặc nhiên NVL là đường nội thị, mặc nhiên tốc độ lưu thông trên đường này là 50km/h (xe dưới 30 chỗ)! Nếu theo ý Bác là phải có biển báo tốc độ thì tức là bất kỳ đường nào trong thành phố này cũng phải có biển này đầu đường? "
Xin phép tranh lựng với bác xí :
Bác nói cũng có cái ný của bác. Suy luận trên của bác lại rơi vào trường hợp quá rõ ràng, đó là những đoạn đường nằm sâu trong nội thành, nội thị, bởi vậy ai cũng rõ mười mươi. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta đang bình loạn cụ thể này (cũng như hầu hết những trường hợp mà người bị phạt không tâm phục khẩu phục mấy anh xxx) lại rơi vào những khu vực có vị trí ráp gianh giữa nội thành, nội thị, những khu vực mà dấu hiệu nhận biết "khu vực dân cư" rất mờ nhạt, trong khi đó ở đây lại không có biển báo hiệu giao thông. Trong trường hợp này việc xử lý sẽ phải nhờ vào sự vận dụng pháp luật của những người có thẩm quyền, những người có quyền phán xét.
Mà bác cũng biết rằng, một trong những nguyên tắc quan trọng của hoạt động giải thích và áp dụng pháp luật hiện nay là phải đảm bảo thuận tiện và có lợi cho người dân. Khi chúng ta gia nhập WTO thì một trong những nguyên tắc quan trọng mà chúng ta cam kết với quốc tế là Pháp luật phải được công khai minh bạch, tức phải làm sao cho mọi đối tượng đều biết luật và có thời gian để thi hành. Công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm. Vì thế nếu không có biển báo giao thông thì không thể bắt người dân chấp hành được bác ơi !
Nói nhưng bác thì có lẽ cũng chẳng cẩn đặt mấy cái biển báo bắt đầu và kết thúc "khu vực nội thành, nội thị" trên các tuyến quốc lộ làm gì bác nhểy ! Vì theo logic của bác thì mấy bác tài phải có nghĩa vụ tự mày mò suy luận để biết đâu là khu nội thành, nội thị mà !
Nếu bác rơi vào trường hợp bị phạt như thế bác vui vẻ chấp nhận và tâm phục chứ !
Em nghĩ bác nên đứng trên quan điểm một thành viên OS thuần túy (đừng để lý trí của công việc mình đang làm chi phối) để suy nghĩ về trường hợp này thì sẽ thông cảm ngay với bác Tây thui !
Chúc bác một ngày làm việc dzui dzẻ !
Xin phép tranh lựng với bác xí :
Bác nói cũng có cái ný của bác. Suy luận trên của bác lại rơi vào trường hợp quá rõ ràng, đó là những đoạn đường nằm sâu trong nội thành, nội thị, bởi vậy ai cũng rõ mười mươi. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta đang bình loạn cụ thể này (cũng như hầu hết những trường hợp mà người bị phạt không tâm phục khẩu phục mấy anh xxx) lại rơi vào những khu vực có vị trí ráp gianh giữa nội thành, nội thị, những khu vực mà dấu hiệu nhận biết "khu vực dân cư" rất mờ nhạt, trong khi đó ở đây lại không có biển báo hiệu giao thông. Trong trường hợp này việc xử lý sẽ phải nhờ vào sự vận dụng pháp luật của những người có thẩm quyền, những người có quyền phán xét.
Mà bác cũng biết rằng, một trong những nguyên tắc quan trọng của hoạt động giải thích và áp dụng pháp luật hiện nay là phải đảm bảo thuận tiện và có lợi cho người dân. Khi chúng ta gia nhập WTO thì một trong những nguyên tắc quan trọng mà chúng ta cam kết với quốc tế là Pháp luật phải được công khai minh bạch, tức phải làm sao cho mọi đối tượng đều biết luật và có thời gian để thi hành. Công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm. Vì thế nếu không có biển báo giao thông thì không thể bắt người dân chấp hành được bác ơi !
Nói nhưng bác thì có lẽ cũng chẳng cẩn đặt mấy cái biển báo bắt đầu và kết thúc "khu vực nội thành, nội thị" trên các tuyến quốc lộ làm gì bác nhểy ! Vì theo logic của bác thì mấy bác tài phải có nghĩa vụ tự mày mò suy luận để biết đâu là khu nội thành, nội thị mà !
Nếu bác rơi vào trường hợp bị phạt như thế bác vui vẻ chấp nhận và tâm phục chứ !
Em nghĩ bác nên đứng trên quan điểm một thành viên OS thuần túy (đừng để lý trí của công việc mình đang làm chi phối) để suy nghĩ về trường hợp này thì sẽ thông cảm ngay với bác Tây thui !
Chúc bác một ngày làm việc dzui dzẻ !
Last edited by a moderator: