Thảo Luận Chung Ai sẽ đúng ?

@Nguyễn : "Trong trường hợp đường NVL này, không biển báo vì mặc nhiên NVL là đường nội thị, mặc nhiên tốc độ lưu thông trên đường này là 50km/h (xe dưới 30 chỗ)! Nếu theo ý Bác là phải có biển báo tốc độ thì tức là bất kỳ đường nào trong thành phố này cũng phải có biển này đầu đường? "
Xin phép tranh lựng với bác xí :
Bác nói cũng có cái ný của bác. Suy luận trên của bác lại rơi vào trường hợp quá rõ ràng, đó là những đoạn đường nằm sâu trong nội thành, nội thị, bởi vậy ai cũng rõ mười mươi. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta đang bình loạn cụ thể này (cũng như hầu hết những trường hợp mà người bị phạt không tâm phục khẩu phục mấy anh xxx) lại rơi vào những khu vực có vị trí ráp gianh giữa nội thành, nội thị, những khu vực mà dấu hiệu nhận biết "khu vực dân cư" rất mờ nhạt, trong khi đó ở đây lại không có biển báo hiệu giao thông. Trong trường hợp này việc xử lý sẽ phải nhờ vào sự vận dụng pháp luật của những người có thẩm quyền, những người có quyền phán xét.
Mà bác cũng biết rằng, một trong những nguyên tắc quan trọng của hoạt động giải thích và áp dụng pháp luật hiện nay là phải đảm bảo thuận tiện và có lợi cho người dân. Khi chúng ta gia nhập WTO thì một trong những nguyên tắc quan trọng mà chúng ta cam kết với quốc tế là Pháp luật phải được công khai minh bạch, tức phải làm sao cho mọi đối tượng đều biết luật và có thời gian để thi hành. Công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm. Vì thế nếu không có biển báo giao thông thì không thể bắt người dân chấp hành được bác ơi !
Nói nhưng bác thì có lẽ cũng chẳng cẩn đặt mấy cái biển báo bắt đầu và kết thúc "khu vực nội thành, nội thị" trên các tuyến quốc lộ làm gì bác nhểy ! Vì theo logic của bác thì mấy bác tài phải có nghĩa vụ tự mày mò suy luận để biết đâu là khu nội thành, nội thị mà !
Nếu bác rơi vào trường hợp bị phạt như thế bác vui vẻ chấp nhận và tâm phục chứ !
Em nghĩ bác nên đứng trên quan điểm một thành viên OS thuần túy (đừng để lý trí của công việc mình đang làm chi phối) để suy nghĩ về trường hợp này thì sẽ thông cảm ngay với bác Tây thui !
Chúc bác một ngày làm việc dzui dzẻ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Bó tay! Nếu thế gắn biển báo dẫn làm gì?! Tháo hết biển đi, dân nó biết nó ở đâu mà, gắn biển chi cho phí tiền của nhà nước!
sans nói:
Cái này ông Bình XXX nói cũng đúng, người dân lưu thông phải tự biết mình đang ở đâu. :(
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
đã là luật thì làm gì có chuyện mặc nhiên phải hiểu..đuờng nguyễn văn linh nếu bác là nguời sg thì còn "mặc nhiên hiểu" đó là nội thị, thử hỏi tui là 2lúa miền tây mới lên dòm không thấy biển thì tui chạy bao nhiêu đây ?? tui 2lúa miền tây chứ có phải nguời sài thành đâu mà mặc nhiêu hiểu.

Rồi ba bữa bốn ng&agrave;y nữa dziệtlam ta hội nhập thế giới th&igrave; cả thế giới phải biết tiếng dziệt đặng c&aacute;i thằng cha campuchia l&aacute;i xe qua thăm c&aacute;i h&ograve;n ngọc dziễn đ&ocirc;ng c&ograve;n đọc đuợc c&acirc;u "[<font]Khu vực &aacute;p dụng xử phạt th&iacute; điểm theo nghị định 34CP" để m&agrave; mặc nhi&ecirc;n hiểu
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
duynguyen nói:
đ&atilde; l&agrave; luật th&igrave; l&agrave;m g&igrave; c&oacute; chuyện mặc nhi&ecirc;n phải hiểu..đuờng nguyễn văn linh nếu b&aacute;c l&agrave; nguời sg th&igrave; c&ograve;n "mặc nhi&ecirc;n hiểu" đ&oacute; l&agrave; nội thị, thử hỏi tui l&agrave; 2l&uacute;a miền t&acirc;y mới l&ecirc;n d&ograve;m kh&ocirc;ng thấy biển th&igrave; tui chạy bao nhi&ecirc;u đ&acirc;y ?? tui 2l&uacute;a miền t&acirc;y chứ c&oacute; phải nguời s&agrave;i th&agrave;nh đ&acirc;u m&agrave; mặc nhi&ecirc;u hiểu.

Rồi ba bữa bốn ng&agrave;y nữa dziệtlam ta hội nhập thế giới th&igrave; cả thế giới phải biết tiếng dziệt đặng c&aacute;i thằng cha campuchia l&aacute;i xe qua thăm c&aacute;i h&ograve;n ngọc dziễn đ&ocirc;ng c&ograve;n đọc đuợc c&acirc;u "[<font]Khu vực &aacute;p dụng xử phạt th&iacute; điểm theo nghị định 34CP" để m&agrave; mặc nhi&ecirc;n hiểu

Nếu b&aacute;c l&agrave; Hai L&uacute;a miền t&acirc;y th&igrave; phải bắt buộc hiểu đ&oacute; b&aacute;c ! V&igrave; nếu b&aacute;c l&agrave; một anh Hai L&uacute;a l&ecirc;n S&igrave; g&ograve;n th&igrave; phải đi theo đường cao tốc Trung Lương hoặc QL 1A, v&agrave; ngay tại cửa ng&otilde; v&agrave;o thanh phố l&agrave; c&oacute; bảng b&aacute;o địa phận Tp.HCM v&agrave; biển b&aacute;o tốc độ. Từ chỗ đ&oacute; trở đi th&igrave; mọi con đường đều l&agrave; mặc định 50km/h, kể cả đường NVL.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.489
113
Để tối nay đi cafe em khoe mấy thằng bạn l&agrave; em mua nh&agrave; ở TT nội thị SG, trở th&agrave;nh d&acirc;n SG gốc rồi, d&ugrave; địa chỉ nh&agrave; em vẫn ghi l&agrave; Huyện B&igrave;nh Ch&aacute;nh ... mịa, ch&uacute;ng ta đang đua với thăng long mở rộng S&igrave; phố đ&acirc;y m&agrave;.
 
Hạng D
6/3/08
4.054
8.230
113
Sàigòn
asiantiger nói:
@Nguyễn : "Trong trường hợp đường NVL n&agrave;y, kh&ocirc;ng biển b&aacute;o v&igrave; mặc nhi&ecirc;n NVL l&agrave; đường nội thị, mặc nhi&ecirc;n tốc độ lưu th&ocirc;ng tr&ecirc;n đường n&agrave;y l&agrave; 50km/h (xe dưới 30 chỗ)! Nếu theo &yacute; B&aacute;c l&agrave; phải c&oacute; biển b&aacute;o tốc độ th&igrave; tức l&agrave; bất kỳ đường n&agrave;o trong th&agrave;nh phố n&agrave;y cũng phải c&oacute; biển n&agrave;y đầu đường? "
Xin ph&eacute;p tranh lựng với b&aacute;c x&iacute; :
B&aacute;c n&oacute;i cũng c&oacute; c&aacute;i n&yacute; của b&aacute;c. Suy luận tr&ecirc;n của b&aacute;c lại rơi v&agrave;o trường hợp qu&aacute; r&otilde; r&agrave;ng, đ&oacute; l&agrave; những đoạn đường nằm s&acirc;u trong nội th&agrave;nh, nội thị, bởi vậy ai cũng r&otilde; mười mươi. Tuy nhi&ecirc;n, trong trường hợp ch&uacute;ng ta đang b&igrave;nh loạn cụ thể n&agrave;y (cũng như hầu hết những trường hợp m&agrave; người bị phạt kh&ocirc;ng t&acirc;m phục khẩu phục mấy anh xxx) lại rơi v&agrave;o những khu vực c&oacute; vị tr&iacute; r&aacute;p gianh giữa nội th&agrave;nh, nội thị, những khu vực m&agrave; dấu hiệu nhận biết "khu vực d&acirc;n cư" rất mờ nhạt, trong khi đ&oacute; ở đ&acirc;y lại kh&ocirc;ng c&oacute; biển b&aacute;o hiệu giao th&ocirc;ng. Trong trường hợp n&agrave;y việc xử l&yacute; sẽ phải nhờ v&agrave;o sự vận dụng ph&aacute;p luật của những người c&oacute; thẩm quyền, những người c&oacute; quyền ph&aacute;n x&eacute;t.
M&agrave; b&aacute;c cũng biết rằng, một trong những nguy&ecirc;n tắc quan trọng của hoạt động giải th&iacute;ch v&agrave; &aacute;p dụng ph&aacute;p luật hiện nay l&agrave; phải đảm bảo thuận tiện v&agrave; c&oacute; lợi cho người d&acirc;n. Khi ch&uacute;ng ta gia nhập WTO th&igrave; một trong những nguy&ecirc;n tắc quan trọng m&agrave; ch&uacute;ng ta cam kết với quốc tế l&agrave; Ph&aacute;p luật phải được c&ocirc;ng khai minh bạch, tức phải l&agrave;m sao cho mọi đối tượng đều biết luật v&agrave; c&oacute; thời gian để thi h&agrave;nh. C&ocirc;ng d&acirc;n c&oacute; quyền l&agrave;m tất cả những g&igrave; m&agrave; ph&aacute;p luật kh&ocirc;ng cấm. V&igrave; thế nếu kh&ocirc;ng c&oacute; biển b&aacute;o giao th&ocirc;ng th&igrave; kh&ocirc;ng thể bắt người d&acirc;n chấp h&agrave;nh được b&aacute;c ơi !
N&oacute;i nhưng b&aacute;c th&igrave; c&oacute; lẽ cũng chẳng cẩn đặt mấy c&aacute;i biển b&aacute;o bắt đầu v&agrave; kết th&uacute;c "khu vực nội th&agrave;nh, nội thị" tr&ecirc;n c&aacute;c tuyến quốc lộ l&agrave;m g&igrave; b&aacute;c nhểy ! V&igrave; theo logic của b&aacute;c th&igrave; mấy b&aacute;c t&agrave;i phải c&oacute; nghĩa vụ tự m&agrave;y m&ograve; suy luận để biết đ&acirc;u l&agrave; khu nội th&agrave;nh, nội thị m&agrave; !
Nếu b&aacute;c rơi v&agrave;o trường hợp bị phạt như thế b&aacute;c vui vẻ chấp nhận v&agrave; t&acirc;m phục chứ !
Em nghĩ b&aacute;c n&ecirc;n đứng tr&ecirc;n quan điểm một th&agrave;nh vi&ecirc;n OS thuần t&uacute;y (đừng để l&yacute; tr&iacute; của c&ocirc;ng việc m&igrave;nh đang l&agrave;m chi phối) để suy nghĩ về trường hợp n&agrave;y th&igrave; sẽ th&ocirc;ng cảm ngay với b&aacute;c T&acirc;y thui !
Ch&uacute;c b&aacute;c một ng&agrave;y l&agrave;m việc dzui dzẻ !

Theo em hiểu th&igrave; mỗi th&agrave;nh phố, thị x&atilde; đều c&oacute; ranh giới h&agrave;nh ch&iacute;nh của n&oacute;. Khi đường bộ bắt đầu v&agrave;o ranh giới n&agrave;y th&igrave; n&oacute; trở th&agrave;nh đường "nội thị", ngay c&aacute;c cửa ng&otilde; n&agrave;y th&igrave; GTCC phải dựng biển b&aacute;o loại 420 & 421, v&agrave; c&aacute;c quy định li&ecirc;n quan đến đường nội thị bắtt đầu từ đ&acirc;y.

Tuy nhi&ecirc;n, ở đ&acirc;y c&oacute; một thắc mắc m&agrave; em chưa t&igrave;m ra c&acirc;u trả lời: "nội th&agrave;nh phố" l&agrave; thế n&agrave;o? Luật giao th&ocirc;ng đường bộ kh&ocirc;ng giải th&iacute;ch cụm từ n&agrave;y, v&agrave; ch&uacute;ng ta cũng kh&ocirc;ng thể hiểu "nội th&agrave;nh phố" l&agrave; "nội th&agrave;nh" như c&aacute;ch hiểu về địa giớ h&agrave;nh ch&iacute;nh th&ocirc;ng thường. C&aacute;ch nghĩ của em th&igrave; "nội th&agrave;nh phố" l&agrave; phạm vi to&agrave;n bộ th&agrave;nh phố.

Tạm hiểu như vậy th&igrave; thắc mắc của B&aacute;c "dấu hiệu nhận biết khu vực d&acirc;n cư rất mờ nhạt" v&agrave; việc đặt/kh&ocirc;ng đặt biển b&aacute;o 420-421 l&agrave; kh&ocirc;ng c&ograve;n! nằm trong phạm vi hiệu lực của biển b&aacute;o th&igrave; n&oacute; l&agrave; đường thuộc khu đ&ocirc;ng d&acirc;n cư, ngược lại th&igrave; kh&ocirc;ng phải.

Về ch&iacute;nh s&aacute;ch, đường lối tuy&ecirc;n truyền & gi&aacute;o dục ph&aacute;p luật th&igrave; em kh&ocirc;ng b&agrave;n tới v&igrave; n&oacute; rộng lắm, lại li&ecirc;n quan đến nhiều thứ. Em chỉ g&oacute;i gọn trong phạm vi những người c&oacute; bằng l&aacute;i xe trong t&uacute;i - tức những người đ&atilde; học v&agrave; hiểu r&otilde; luật GTĐB.

Cuối c&ugrave;ng, em thường ph&acirc;n t&iacute;ch đ&uacute;ng / sai... kh&ocirc;ng dựa v&agrave;o đ&acirc;u cả v&agrave; ngược lại, nh&igrave;n bằng con mắt của tất cả c&aacute;c ph&iacute;a li&ecirc;n quan. Em kh&ocirc;ng bị chi phối! Tuy nhi&ecirc;n, tất tần tật chỉ l&agrave; &yacute; kiến c&aacute; nh&acirc;n em th&ocirc;i, v&igrave; vậy c&oacute; thể đ&uacute;ng, c&oacute; thể sai!

K&iacute;nh B&aacute;c!
 
Hạng B2
10/9/10
266
1.015
93
truongsonk300 nói:
phải co nguoi đi kiện 1 lan cho xxx sáng mắt ra va anh em đc nhờ

Nó mà biết <span style=""color: #ff0000;"">sáng mắt ra</span> thì đâu còn là xxx nữa.
57.gif
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Mazda9 nói:
Bó tay! Nếu thế gắn biển báo dẫn làm gì?! Tháo hết biển đi, dân nó biết nó ở đâu mà, gắn biển chi cho phí tiền của nhà nước!
sans nói:
Cái này ông Bình XXX nói cũng đúng, người dân lưu thông phải tự biết mình đang ở đâu. :(
Hị hị, ta đang nói chuyện cái biển báo khu đông dân cư/nội thị, mà bác lại suy ra tất cả các loại biển ("hết biển") thì cũng hơi quá đà chút.
 
Bác xem thêm ý kiến bác Matiz còi trả lời bác nông dân miền Tây nhé.
 
Nếu không biết mình đang ở đâu thì ta đạp mát ga, hay ta đi từ từ xem đường xá thế nào?
 
Giả sử ta chạy từ Q1 (nội thị rõ ràng, hạn chế tốc độ 50kmph) ra đến đâu ta mới đạp lên 80kmph? Qua biển "hết khu dân cư", hay qua biển "hết địa phận TPHCM"? Hay là cứ thấy đường to vắng thì ta phóng?
 
 
Luật sinh ra là để hạn chế, cho nên bao giờ mà luật chả khó chịu. Nhưng mà ai cũng tuân thủ luật thì ta sống với nhau ít rủi ro hơn ạ.
 
Hạng C
9/8/06
601
3.129
93
NVL là nội thị 100%... nếu các bác đi từ QL1A hay QL50 vào khu vực Bình Chánh sẽ thấy bản nội thị TP.HCM
 
 
 
Hạng D
22/12/06
1.132
1.014
113
Các Bác giài thích sao đoạn đại lộ đông tây từ ngã 3 Cát lái đến chỗ trường quốc tế có cắm biển cho chạy 80 km/h mà. Đây là nội thành 100%.