Thảo Luận Chung Ai sẽ đúng ?

Hạng D
6/3/08
4.054
8.230
113
Sàigòn
THANHANH nói:
Các Bác giài thích sao đoạn đại lộ đông tây từ ngã 3 Cát lái đến chỗ trường quốc tế có cắm biển cho chạy 80 km/h mà. Đây là nội thành 100%.
Vì là nội thành nên tốc độ quy định sẽ là 50km/h. xxx muốn cho phép chạy nhanh hơn thì phải cắm biển là đúng rồi còn gì...
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.489
113
QL 50 cắm biển chỗ nào vậy bác tam_ciat? Em chạy qua hằng ngày 2 bận mà chả thấy cái biển báo nào
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
asiantiger nói:
@Nguyễn : "Trong trường hợp đường NVL này, không biển báo vì mặc nhiên NVL là đường nội thị, mặc nhiên tốc độ lưu thông trên đường này là 50km/h (xe dưới 30 chỗ)! Nếu theo ý Bác là phải có biển báo tốc độ thì tức là bất kỳ đường nào trong thành phố này cũng phải có biển này đầu đường? "
Xin phép tranh lựng với bác xí :
Bác nói cũng có cái ný của bác. Suy luận trên của bác lại rơi vào trường hợp quá rõ ràng, đó là những đoạn đường nằm sâu trong nội thành, nội thị, bởi vậy ai cũng rõ mười mươi. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta đang bình loạn cụ thể này (cũng như hầu hết những trường hợp mà người bị phạt không tâm phục khẩu phục mấy anh xxx) lại rơi vào những khu vực có vị trí ráp gianh giữa nội thành, nội thị, những khu vực mà dấu hiệu nhận biết "khu vực dân cư" rất mờ nhạt, trong khi đó ở đây lại không có biển báo hiệu giao thông. Trong trường hợp này việc xử lý sẽ phải nhờ vào sự vận dụng pháp luật của những người có thẩm quyền, những người có quyền phán xét.
Mà bác cũng biết rằng, một trong những nguyên tắc quan trọng của hoạt động giải thích và áp dụng pháp luật hiện nay là phải đảm bảo thuận tiện và có lợi cho người dân. Khi chúng ta gia nhập WTO thì một trong những nguyên tắc quan trọng mà chúng ta cam kết với quốc tế là Pháp luật phải được công khai minh bạch, tức phải làm sao cho mọi đối tượng đều biết luật và có thời gian để thi hành. Công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm. Vì thế nếu không có biển báo giao thông thì không thể bắt người dân chấp hành được bác ơi !
Nói nhưng bác thì có lẽ cũng chẳng cẩn đặt mấy cái biển báo bắt đầu và kết thúc "khu vực nội thành, nội thị" trên các tuyến quốc lộ làm gì bác nhểy ! Vì theo logic của bác thì mấy bác tài phải có nghĩa vụ  tự mày mò suy luận để biết đâu là khu nội thành, nội thị mà ! 
Nếu bác rơi vào trường hợp bị phạt như thế bác vui vẻ chấp nhận và tâm phục chứ !
Em nghĩ bác nên đứng trên quan điểm một thành viên OS thuần túy (đừng để lý trí của công việc mình đang làm chi phối) để suy nghĩ về trường hợp này thì sẽ thông cảm ngay với bác Tây thui !
Chúc bác một ngày làm việc dzui dzẻ !
 
Bác nói chí phải. Em xem lại quyết định Số: 48/2006/QĐ-BGTVT quy định về cái
"Biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư"
Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi đông dân cư trong nội thành, nội thị (được gọi tắt là khu đông dân cư) phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những luật lệ đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư."
Thì thấy nó hổng kinh khủng, vì nói đến "phạm vi" nó là cả 1 khu vực mà lại không có giới hạn "phạm vi" (ngang bao nhiêu, dài bao nhiêu, hướng nào) thì làm sao phân định được hiệu lực của nó đến đâu. Cong néu chỉ dùng biển 421 để nói là "hết phạm vi khu đông dân cư" thì nó chỉ nói lên được hết phạm vi đối với con đường có biển đó, chứ không hết phạm vi được với cả 1 "khu vực".
 
 
 
 
 
 
 

 
Hạng B2
5/6/09
419
19
18
Ba Miền Việt Nam
Em sợ Luật GT và CS nên không dém nói đâu. Khi nào bị thổi là em nghĩ ngay đến chuyện mất tiền, nhanh và đơn giản thế.
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Matiz còi nói:
Nếu bác là Hai Lúa miền tây thì phải bắt buộc hiểu đó bác ! Vì nếu bác là một anh Hai Lúa lên Sì gòn thì phải đi theo đường cao tốc Trung Lương hoặc QL 1A, và ngay tại cửa ngõ vào thanh phố là có bảng báo địa phận Tp.HCM và biển báo tốc độ. Từ chỗ đó trở đi thì mọi con đường đều là mặc định 50km/h, kể cả đường NVL.

Bác nói thế này, theo em thì trật lất hết. Em đưa ra ví dụ nhé!
Em từ nơi khác đến SG bằng xe lửa hay máy bay thì liệu có thể thấy bảng thông báo nội thị hay không? Kể cả đi trên xe đò cũng thế, dù có đi ngang qua nhưng chuyện quan sát, chú ý cái bảng này là việc của người lái xe. Chẳng lẽ hành khách bắt buộc phải xem, phải nhớ??? Nếu không thấy biển báo, khi bác cần sử dụng các phương tiện cơ giới cá nhân đi lại tại SG thì lại phải "tự hiểu" à?
Bác @asiantiger: Em đồng ý với lập luận của bác. Luật quy định chế tài cho bất cứ vi phạm nào nên cần rõ ràng và cụ thể. Qua chuyện này cho thấy, hệ thống luật của mình còn thiếu chặt chẽ và mập mờ. Các xxx đôi khi lợi dụng điều đó làm càn. Chưa kể, khi thấy bất hợp lý, xxx lại đổ cho "các anh bên GTCC cắm biển báo". Em là từng nghe xxx nói khi tranh cãi về sự bất hợp lý của biển báo GT: "tụi tôi có trách nhiệm bảo đảm việc thực hiện đúng như biển báo, sai là phạt. Có kiện thì đi kiện mấy anh cắm biển".
bash.gif
bash.gif

Đến lúc bí quá xxx cũng phải cùn đấy thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/08
2.537
22.376
113
Lão Bình này nói vậy nên anh em ta tự hiểu là nếu vợ lão hôm nào không mặc bra thì anh em nào vô tình nhìn thấy sẽ "tự hiểu" là cần làm gì. Múc thôi . XXX nói chuyện như cái penis, luật mà cũng có vụ "tự hiểu" nữa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Vấn đề là chỗ tự hiểu đấy...xxx giờ trân thật.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.934
133
 
Coi tiếp trang 7 báo tuổi trẻ sáng nay đi các bác ơi, có diễn biến mới rồi nè. Em càng ngày càng hết hiểu xxx làm ăn kiểu gì, ở đâu tòi ra con số 60, 70kmph trong khi luật chỉ có 50 hoặc 80 mà thôi. Hay cái này là vận dụng câu: “tuỳ tình hình thực tế”. Thôi kệ 70 cũng đc rồi, thua 80 chút nhưng mà hơn 50 kha khá. Nhục cho chúng ta quá, toàn là bị thịt, đợi tới lúc một thằng mắt xanh mũi lõ hê lên thì ăn ké. Hic hic, em nhục thật.