Thảo Luận Chung Ai sẽ đúng ?

Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Hòa giải và đã cắm biển báo 60Km/h rồi...:D Như vậy khỏi phải nhận sai, và khỏi đáo tụng đính...good.
 
Tập Lái
22/11/10
11
0
1
Thiệt là khó xử luật với lệ không đâu ra đâu
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/3/09
773
840
93
Bình Dương
ngu ý em là vấy: nếu XXX đã vác súng ra bắn thì chắc chắn nơi bắn là hợp lí, hợp luật. Đừng kiện để đỡ mất thêm tiền.
 
Tập Lái
22/11/10
11
0
1
nguoikhonglo nói:
tquyennhi nói:
anhtuanpro nói:
nguoikhonglo nói:
luật sư đúng vì theo quy định là phải có cái bảng khu dân cư và cái bảng gạch chéo hết khu dân cư, nhưng luật sư có thể sai bởi vì k lẽ tất cả mọi tuyến đường trong tphcm đều phải có bảng đó khu dân cư và hết khu dân cư. pmh được gọi là đô thị pmh nằm trong quận 7 nên có thể nói là phải tự hiểu đó là đô thị.

Luật sư có thể sai, nhưng không có chuyện tự hiểu. Luật là luật, luật đã qui định thì phải làm theo luật ! Không có biển là không có biển !!!
Em cũng ủng hộ bác. Luật là chỉ có đúng hoặc sai, không có chuyện tự hiểu ở đây. Anh muốn cấm người ta thì anh gắn biển cấm, còn không có biển xem như không cấm. Giải thích của XXX Bình, luật sư hoàn toàn có thể lật ngược lại. Nói chung vụ này em cũng muốn người bị phạt làm cho tới cùng, để cho các xxx ta bớt cậy quyền cậy thế, phạt lung tung.

ủa vậy em hỏi các bác đường DBP, Lê Lợi, ... là nội thị hay ngoại thị? có bảng nào quy định k hay là tự hiểu. nên trong chuyện này 50 - 50 lắm em nghĩ kì này xxx sẽ hoà giải cho xong chuyện.
DBP , Lê Lợi là những con đường năm trong THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, đã là thành phố thì tự hiểu tốc độ 50 cay chuoi/ gio
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
ghost_films2110 nói:
nguoikhonglo nói:
tquyennhi nói:
anhtuanpro nói:
nguoikhonglo nói:
luật sư đúng vì theo quy định là phải có cái bảng khu dân cư và cái bảng gạch chéo hết khu dân cư, nhưng luật sư có thể sai bởi vì k lẽ tất cả mọi tuyến đường trong tphcm đều phải có bảng đó khu dân cư và hết khu dân cư. pmh được gọi là đô thị pmh nằm trong quận 7 nên có thể nói là phải tự hiểu đó là đô thị.

Luật sư có thể sai, nhưng không có chuyện tự hiểu. Luật là luật, luật đã qui định thì phải làm theo luật ! Không có biển là không có biển !!!
Em cũng ủng hộ bác. Luật là chỉ có đúng hoặc sai, không có chuyện tự hiểu ở đây. Anh muốn cấm người ta thì anh gắn biển cấm, còn không có biển xem như không cấm. Giải thích của XXX Bình, luật sư hoàn toàn có thể lật ngược lại. Nói chung vụ này em cũng muốn người bị phạt làm cho tới cùng, để cho các xxx ta bớt cậy quyền cậy thế, phạt lung tung.

ủa vậy em hỏi các bác đường DBP, Lê Lợi, ... là nội thị hay ngoại thị? có bảng nào quy định k hay là tự hiểu. nên trong chuyện này 50 - 50 lắm em nghĩ kì này xxx sẽ hoà giải cho xong chuyện.
DBP , Lê Lợi là những con đường năm trong THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, đã là thành phố thì tự hiểu tốc độ 50 cay chuoi/ gio
 
:cool:
Ơ,... thế đường Nguyễn Văn Linh nằm .. ngòai (Tp) Hồ Chí Minh à???
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
phantan nói:
Hòa giải và đã cắm biển báo 60Km/h rồi...:D Như vậy khỏi phải nhận sai, và khỏi đáo tụng đính...good.

 
   Cắm biển 60km/h chổ nào vậy bác? Hướng từ Trung sơn ra QL1 chạy bao nhiêu được vậy bác?
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
langhe nói:
Matiz còi nói:
Nếu bác là Hai Lúa miền tây thì phải bắt buộc hiểu đó bác ! Vì nếu bác là một anh Hai Lúa lên Sì gòn thì phải đi theo đường cao tốc Trung Lương hoặc QL 1A, và ngay tại cửa ngõ vào thanh phố là có bảng báo địa phận Tp.HCM và biển báo tốc độ. Từ chỗ đó trở đi thì mọi con đường đều là mặc định 50km/h, kể cả đường NVL.

Bác nói thế này, theo em thì trật lất hết. Em đưa ra ví dụ nhé!
Em từ nơi khác đến SG bằng xe lửa hay máy bay thì liệu có thể thấy bảng thông báo nội thị hay không? Kể cả đi trên xe đò cũng thế, dù có đi ngang qua nhưng chuyện quan sát, chú ý cái bảng này là việc của người lái xe. Chẳng lẽ hành khách bắt buộc phải xem, phải nhớ??? Nếu không thấy biển báo, khi bác cần sử dụng các phương tiện cơ giới cá nhân đi lại tại SG thì lại phải "tự hiểu" à?

Bác @asiantiger: Em đồng ý với lập luận của bác. Luật quy định chế tài cho bất cứ vi phạm nào nên cần rõ ràng và cụ thể. Qua chuyện này cho thấy, hệ thống luật của mình còn thiếu chặt chẽ và mập mờ. Các xxx đôi khi lợi dụng điều đó làm càn. Chưa kể, khi thấy bất hợp lý, xxx lại đổ cho "các anh bên GTCC cắm biển báo". Em là từng nghe xxx nói khi tranh cãi về sự bất hợp lý của biển báo GT: "tụi tôi có trách nhiệm bảo đảm việc thực hiện đúng như biển báo, sai là phạt. Có kiện thì đi kiện mấy anh cắm biển".
bash.gif
bash.gif

Đến lúc bí quá xxx cũng phải cùn đấy thôi.
 
Xin lỗi trước nghen, em chưa biết ai là nguời ... cùn!
<span style=""color: #00ffff;"">Có lẽ là ... em chăng!!!:)</span>
 
1. Đường NVL cho 50 thì có thể là vô lý - thôi thì cho là chắc chắn vô lý cũng được!
 
2. xxx lợi dụng để kiếm cơm thì cũng khá hiển nhiên - thôi thì bỏ chữ khá đi cũng được!
 
3. Nhưng ai đó đòi phải gắn biển tốc độ tại mỗi giao lộ cho mỗi con đuờng thì ... chuối cả buồng!
 
4. "Tụi tôi có trách nhiệm bảo đảm việc thực hiện đúng như biển báo, sai là phạt. Có kiện thì đi kiện mấy anh cắm biển".
Đúng là cũng ... chuối thật, nhưng có phần đúng!
Luật có thể chưa hợp lý, nhưng nếu chưa được sửa bằng 1 văn bản khác (cùng/ trên thẩm quyền), thì cứ phải ... xử!
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Nguyễn nói:
X108 nói:
Nguyễn nói:
<span style=""color: #0000ff;"">(2)</span>: Thông tư 13/2009 quy định:
Điều 5 khoản 1: Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
 

Trước đây xxx đã từng cấm bảng xác định khu vực nội thành phố và nội thị xã với địa danh hẳn hoi nhưng sau đó thì xóa đi địa danh do đụng với ranh giới hành chánh (hay vì lý do chi chi khác). Vì vậy bảng xác định ranh giới này lại trùng với bảng bắt đầu khu đông dân cư được đặt trên các đường bộ.
Vấn đề là xxx tiếc cho 1 bảng báo trên các đường nhạy cảm hay đang cố tình giăng bẫy??? Sau NVL rồi sẽ đến Xa lộ Đại hàn, tốc độ cho phép là bao nhiêu, 50 hay 80kmh??? 
Vấn đề này trên OS cũng đã bàn. Sửa bảng 401 & 402 để phù hợp với hiệp định chung về vận tải của các nước khu vực sông mê kông. (Quyết định 48/BGTVT).

Vấn đề đã quá rõ ràng, ở đây NVL đã là đường trong thành phố, nên mặc nhiên tốc độ của xe dưới 30 chỗ chạy trên nó là 50km/h. Sẽ là thừa khi thêm hai cái biển báo hai đầu!!!

Trừ những trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý sẽ đặt thêm biển báo hiệu lưu thông với tốc độ khác với tốc độ vốn có của nó! (ví dụ cho phép 80km/h đoạn NVL, đoạn ĐBP chẳng hạn)
X108 nói:
Nguyễn nói:
 
Như vậy là khá rõ ràng. Chúng ta (người có bằng lái xe) đều đã học bộ luật này, thì không có lý do gì đề biện minh là không biết hoặc chưa biết cả. 
 
Cũng thực sự chưa rõ ràng bác ạ . Nếu xxx xem đó là đương nhiên thì <span style=""color: #ff0000;"">tại sao trên đường Trường Chinh và Điện biên phủ lại đặt bảng báo tốc độ 50km/h</span>? trong khi đó đương nhiên là đường nội thành???

<span style=""color: #ff0000;"">Cái này thì chịu, và nếu theo em lý giải thì biển này (nếu có) là thừa! </span>
Theo em, chúng ta nên tìm hiểu LP, tuân thủ triệt để trước đã...
 
1. Nói là thừa cũng đúng - vì nó chắc chắn nằm trong khu vực nội thành!
 
2. Nói là không thừa cũng đúng - vì nhân dân hiểu nhầm nhiều quá, bị phạt nhiều quá, nên xxx nhắc nhở trước, giúp ND không vi phạm - thế mà ND không cám ơn, mà còn ... bắt lỗi!:D
Ví dụ: Biển tại giao lộ "Vượt đèn đỏ phạt..." - mang tính nhắc nhở và răn đe - thực ra thì nó cũng "thừa"! :D
 
3. Không biết là bác Nguyễn có phải là ... xxx "chìm" không? Nếu tếh thì ... hay quá!
Đa phần những bài của bác í đều khá chuẩn mực - cho dù nhiều lúc "ai cũng hiểu, chỉ ... vài người không hiểu"! :D
 
4. Nói thêm: Đèn đỏ có được quẹo phải không?
 
Luật:
- Không!
- Chỗ nào cho phép quẹo, phải có biển phụ.
 
Thực tế:
- Xe 4B chấp hành tốt.
- Đa phần 2B tự cho phép mình quẹo ---> sai. Nhưng xxx không muốn phạt, sợ phiền (cũng có khi xxx có ... nhận thức sai).
- Đôi lúc xxx gắn thêm bảng "Cấm quẹo phải khi đèn đỏ" (---> có thể nói là thừa!)
 
 
Hạng B2
17/6/09
149
1
16
Nguyễn nói:
@asiantiger: em ko lạm bàn đến cả một hệ thống pháp luật hoặc cả bộ luật giao thông đường bộ. tạm thời em bàn đến cái biển báo "khu đông dân cư" coi sao nhé!

Luật GT ĐB 2008:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
...
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ. <span style=""color: #ff0000;"">(--> văn bản của Bộ GTVT, cụ thể là: điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01)</span> <span style=""color: #0000ff;"">(1)</span>

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
2. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe <span style=""color: #ff0000;"">(--> Văn bản của Bộ GTVT, cụ thể là: thông tư 13/2009/TT-BGTVT) [style="color: #0000ff;"](2)</span>[/style] và việc đặt biển báo tốc độ; tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.
3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

<span style=""color: #0000ff;"">(1)</span>: trong điều lệ báo hiệu đường bộ ghi rõ loại biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư" và biển số 421 "Hết khu đông dân c­ư".
điều lệ cũng quy định " Biển số 420, 421 phải đặt ngay tại chỗ bắt đầu và chỗ cuối của khu đông dân cư;" (điều 44)

<span style=""color: #0000ff;"">(2)</span>: Thông tư 13/2009 quy định:
Điều 5 khoản 1: Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
Điều 6: Tốc độ tối đa cho phép đối với xe chở người đến 30 chỗ ngồi trong khu đông dân cư là 50Km/giờ.

Như vậy là khá rõ ràng. Chúng ta (người có bằng lái xe) đều đã học bộ luật này, thì không có lý do gì đề biện minh là không biết hoặc chưa biết cả.

Ý thứ hai của Bác, phía trên em đã trích dẫn.

Ý thứ ba của Bác là vấn đề lớn hơn, là chính sách, đường lối tuyên truyền & giáo dục pháp luật nói chung - là để tài vô cùng khó khăn, khó thể nói hết được... nhưng riêng những người ngồi trước vô lăng, có bằng lái xe tức đã được "giáo dục PL" triệt để rồi!

PS: cái editor cũ của OS có "paste plain text" sao giờ chả thấy, khó copy/paste quá!

Bác cho em hỏi: như thế nào là khu vực đông dân cư? trong luật có qui định thế nào là khu vực đông dân cư không?
Chính vì không có nên luật mới qui định đặt biển báo khu vực đông dân cư.

Em học luật nắm chắc câu này mà đi thôi: Theo quy định của Luật giao thông đường bộ thì khi tham gia lưu thông người tham gia lưu thông phải tuân theo : tín hiệu đèn giao thông, người điều khiển giao thông, biển báo giao thông,vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.. Không có những yếu tố trên thì ta cứ phi.

Ở xứ văn minh người dân được làm tất cả những điều luật không cấm. Còn xứ ta mãi làm theo luật vẫn chưa xong nên không bao giờ tiến bộ được.
 
Last edited by a moderator: