Re: RE: AMPLI và CÔNG SUẤT
Cửa hàng của bác HP Stereo nhìn hoành tráng quá,chúc mừng bác kinh doanh ngày càng phát đạt nhé.
Cửa hàng của bác HP Stereo nhìn hoành tráng quá,chúc mừng bác kinh doanh ngày càng phát đạt nhé.
Re: RE: AMPLI và CÔNG SUẤT
Dạ cám ơn bác!NoiDayBinhYen nói:Cửa hàng của bác HP Stereo nhìn hoành tráng quá,chúc mừng bác kinh doanh ngày càng phát đạt nhé.
Re: RE: AMPLI và CÔNG SUẤT
Bác HP cho em hỏi luôn là em cũng băn khoăn vụ này vì có 2 trường phái đối lập nhau. Người thì bảo công suất âm ly chỉ được phép bằng 50-75% công suất loa (đều là công suất thực chứ ko phải max power), người thì nói là phải bằng hoặc cao hơn 10-20% loa.
Vậy tóm lại cơ chế của nó là thế nào mà tại sao lại phải cao hơn hay thấp hơn ạ? E chỉ hiểu là âm ly có chức năng lọc tín hiệu và tăng âm, nhưng công suất thực để nghe trong xe thông thường chỉ 10-20W là nhiều thì cần gì công suất âm ly quá lớn nhỉ? Còn công suât loa thể hiện khả năng chịu đựng của loa là đến mức đó nhưng mình ít khi dùng đến mức công suất ấy. Nếu suy luận theo logic này thì một con loa công suất thực 120W (max có thể là 240W) chỉ cần con âm ly 50-60W/channel là oánh được chứ ạ?
Mong bác Phú làm rõ giúp
Pioneer.vn nói:phần cảnh báo của bên Pioneer cho đồ thiết bị Car Audio thì có dòng :
"Để tránh nguy hại cho hệ thống âm ly và loa của bạn, hãy chắc chắn rằng công suất ra thực của âm ly thấp hơn công suất thực của loa"
Nhưng em thấy ở VN mình thì ngược lại hoàn toàn ??? Có lẽ mỗi nơi một quan điểm ??? Bác nào giải thích giúp em với
Bác HP cho em hỏi luôn là em cũng băn khoăn vụ này vì có 2 trường phái đối lập nhau. Người thì bảo công suất âm ly chỉ được phép bằng 50-75% công suất loa (đều là công suất thực chứ ko phải max power), người thì nói là phải bằng hoặc cao hơn 10-20% loa.
Vậy tóm lại cơ chế của nó là thế nào mà tại sao lại phải cao hơn hay thấp hơn ạ? E chỉ hiểu là âm ly có chức năng lọc tín hiệu và tăng âm, nhưng công suất thực để nghe trong xe thông thường chỉ 10-20W là nhiều thì cần gì công suất âm ly quá lớn nhỉ? Còn công suât loa thể hiện khả năng chịu đựng của loa là đến mức đó nhưng mình ít khi dùng đến mức công suất ấy. Nếu suy luận theo logic này thì một con loa công suất thực 120W (max có thể là 240W) chỉ cần con âm ly 50-60W/channel là oánh được chứ ạ?
Mong bác Phú làm rõ giúp
Re: RE: AMPLI và CÔNG SUẤT
có 3 vấn đề là công suất phải lớn hơn loa.
Điện trở loa phải thích hợp với amply
loa phối ghép đúng loại (nghe hay hơn)
có 3 vấn đề là công suất phải lớn hơn loa.
Điện trở loa phải thích hợp với amply
loa phối ghép đúng loại (nghe hay hơn)
Re: RE: AMPLI và CÔNG SUẤT
Hơi không hiểu lắm... Hy vọng sớm tậu được 1 em để có thể nghiên cứu thực hành
Hơi không hiểu lắm... Hy vọng sớm tậu được 1 em để có thể nghiên cứu thực hành
Tùy thuộc vào công suất nữa bác. Nếu ampli là RMS 500 w @ 4 ohm thì đánh sub khoảng dưới 300w là ok hoặc ampli 300w thì sub khoảng dưới 200w là ok.Bác Phú cho em hỏi amply jbl ms5001 thì ghép với loa sub nào hay nhất ạ.
Thanks bác HP . Em vừa chọn loa sub infinity -kappa 120.9w RMS 400w để ghép với amply jbl ms A5001w x 1 chanel RMS 500w.Tùy thuộc vào công suất nữa bác. Nếu ampli là RMS 500 w @ 4 ohm thì đánh sub khoảng dưới 300w là ok hoặc ampli 300w thì sub khoảng dưới 200w là ok.
Công súât trung bình của các CD xe hơi thường chỉ cỡ 7-8w RMS mỗi kênh, loại cao nhất cũng chỉ đạt được 13-15w RMS.
- chuẩn không cần chỉnh :3danbanh:
- chuẩn không cần chỉnh :3danbanh: