Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ĂN BÚA TẠ: TRITON BỊ HƯ TURBO

Hạng B2
6/4/10
322
138
43
52
He he @BaoThan/ @Kingo, Cuối tuần này em rướt dâu rùi. Mới ở hãng về, ôi thôi nó tháo banh ta lông V2 e ra no bọc da, lót sàn, gắn đèn, DVD, cảm biến... hic làm mất dzin V2 em hết luôn hu hu.
Bác chủ ơi, mới có thêm một số thông tin mới về búa tạ mà bác dính đòn nè:

- Không biết bác sỹ ở Isamco chuẩn đoán thế nào mà hư turbo hả bác. nếu rò rỉ dầu ở Turbo thi xe sẽ nhả khói trắng ra nhiều lám đó nghen (dầu sẽ vào buồng đốt và sẽ bị nén ra ngoài), nếu khói trắng không nhiều thì chỉ bị rò ít thôi, và công xuất máy sẽ giảm. cái này hy vọng bác cảm nhận được.

- Chính xác là cần kiểm tra lọc, đường ống dầu, cặn bẩn của dầu sẽ làm hư bạc lót trục (bushing bearing) cái này không biết bên Thaland có bán không nũa vì nghe đâu Mit Thái không bán lẽ bushing bearing, mà họ (hãng) cũng độc quyền về khoản này. Nếu muốn thay thì dùng nguyên bộ đồng cấp từ Hyundai, Isuzu,... sài vẩn tốt như bác Truong195 nói đó.

Sau này các bác cứ đúng 5,000 km vào hãng bảo trì, bảo hành cho nó an tâm, thay lọc chính hãng vẩn hay hơn, so với con xe tiền tấn của mình. nếu không vào hãng thì cứ khều bác Auto-chiến là có phụ tùng mít chín cây liền.

Một tin quan trọng nữa là bác chủ mới đi được 80,000 km phải không ạ? bác bảo dưỡng có đúng qui trình của Mít nhà ta không ạ. Nết đúng vậy thì bác làm việc lai với hãng vì bác còn được bảo hành 100,000 km hay 3 năm cơ mà. Nếu là em thì em sẽ đè Isamco ra thay mới cái turbo cho em luôn đó nhé.

Nếu không được vì lí do lí lẽ, lý trấu A, B, C, D... mà hãng không làm bảo hành thì em sẽ DEAL luôn với hãng, thay mới turbo luôn (Không phải bỏ ra 52 củ nhé bác)

Các bác hội MF cờ, chớ vội lo ba cái búa tạ Turbo hay nguyên động cơ nhé, vì Vi na xi ta bảo hành 100,000 km hoặc 3 năm đó nhe. Nếu hư động cơ thì vào thay nguyên cái động cơ luôn cho nó phê nhé. Em nói thật đấy. Nếu không em vác đơn kiện là chít luôn đấy!!!

con Zinge ghẻ của em đã được thay mới nhiều thứ lắm rồi đó các bác, cơ bản là em vào bệnh viện Isamco, nói năng lễ phép với bác sỹ ở đó nên các bác í thay đồ mới cho em rất nhiệt tình. Chứ thời buổi ở VN mình, có bệnh mà vào bệnh viện bố tướng thì bác sỹ nó cho cái búa tạ luôn đó, thật đấy!!

 
Hạng B2
25/6/13
294
6
0
45
em cũng hay vào các 4rum đọc về các loại xe, sưu tầm được cái này nè:
em chưa chèn link được, bài của bác turbo_one 4rum otosaigon
» » »
Diễn Đàn Chính _[ IV. CÁC HÃNG XE TẠI VIỆt NAM]_ Mitsubishi_ Turbo máy dầu
Re:Turbo máy dầu 14 02 2013 02:53:09 ()



Bài của bác Turbo_one
"Em đang làm về mục này nên có thể trả lời bác sơ qua như sau:
1. Vì sao lúc khởi động không nên đạp ga ngay hoặc khi dừng xe không tắt máy ngay - - - Turbo hoạt động nhờ khí thải của động cơ xe làm quay cánh quạt. Để trục turbo quay thì cần phải có nhớt của động cơ giúp trục turbo không va chạm vào thành. Sẽ mất từ 3-5s để nhớt từ bơm lên đến tu rbo, do đó khi nổ máy bác đạp ga ngay thì tu rbo đã quay mà nhớt chưa lên đến nơi có thể gây cháy turbo
- Khi máy đang nóng mà bác tắt máy ngay cũng có thể gây cháy tu rbo do khi tắt máy ngay thì bơm nhớt ngừng hoạt động, tu rbo vẫn quay mà không có nhớt như vậy bạc biên bên trong tu rbo có thể va chạm với thành của tu rbo có thể gây gẫy trục

2. Vì sao tu rbo cần phải chăm sóc cẩn thận
- Turbo là sản phẩm công nghệ cao đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các nước phát triển do yêu cầu về khí thải, yêu cầu về giảm dung tích xi lanh mà vẫn giữ được perfomance của xe
- Tốc độ turbo có thể lên tới 280,000 rpm, gấp 4 lần tốc độ trục khuỷu và phí sò lửa có thể nhiệt độ lên đến 1050 độ C.
- Các chi tiết bên trong của turbo có độ chính xác rất cao, bạc biên với trục turbo chỉ có khoảng cách bằng mm, do đó chỉ một chút nhớt bẩn, thiếu nhớt có thể gây đến rỉ nhớt ở turbo
- Do vậy các bác phải lưu ý vấn đề về nhớt, lọc nhớt, lọc gió để tránh bụi bẩn lẫn vào nhớt hoặc cổ hút gió làm hư hỏng turbo

Em sẽ up anh mặt cắt turbo để các bác biết sơ qua cấu tạo bên trong 1 turbo thế nào. Hiện giờ công nghệ turbo đã phát triển hơn rất nhiều với những sản phẩm như điều tốc bằng điện, 3 turbo hoạt động song song với nhau như ở BMV550d xDrive

Các bác cần gì cứ nhắn em, giải đáp được đến đâu em cố gắng đến đó"
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Bác có thể phục hồi được nếu chỉ chảy dầu và cánh gió (hút xả chưa sứt mẻ gì), đừng tốn tiền vô ích;

Tuy nhiên, bác nên theo hướng dẫn dưới đây để lắp turbo (đây là kinh nghiệm s=xương máu của chính em)

Chú ý!: Khi bạn đã mua một turbocharger, đó mới là một nửa riêng của nó. Phần còn lại là tất cả trong tiến trình cài đặt. Toàn bộ quá trình rất đơn giản. Nhưng nếu bạn không làm theo hướng dẫn và cài đặt nó chỉ bằng cách kinh nghiệm của bạn, bạn sẽ bị mất 100% turbocharger của bạn. Lỗi turbocharger gây ra bởi cài đặt sai và chủ quan!
1 -Trước hết, bạn cần phải làm sạch dầu động cơ gốc ,
2 - Cho diesel vào động cơ để đảm bảo trong sạch , khởi động chiếc xe của bạn bằng cách xoay phím khởi động 8-10 lần (Không nhấn ga , chỉ cần xoay chìa khóa). Sau đó, xả dầu diesel. (Thủ tục này là làm sạch cho động cơ của bạn)
3. Lặp lại bước 2 hai lần. Bây giờ là động cơ của bạn hoàn toàn rửa sạch. Thay thế bộ lọc dầu của ống dẫn dầu chính của bạn. Sau đó kiểm tra chắc chắn mọi thứ đều trong sạch (chú ý đường dầu hồi), cho dầu động cơ đến khi thay thế dầu mới. (Dầu áp lực Trung bình Engine động cơ dầu nên là 15W-40. Và vị trí hiện tại của công cụ dầu nên được khoảng 5 mm ở phía trên của dòng động cơ dầu)
4. Bây giờ chúng tôi bắt đầu cài đặt các turbocharger. tháo lỏng tất cả các Bùlon trên turbine hút và xả , kiểm tra ống khí, lọc khí . Sau đó, kết nối các ống tương ứng cho đúng vị trí của các turbocharger. (Khi bạn kết nối đường ống để nối turbocharger, không được cho phép để sử dụng bất kỳ loại keo trên Gaskets(gioăng) dán lên đó. keo sẽ giảm tuôn ra cửa dầu, và cuối cùng gây ra tan vỡ turbocharger.)
5. Bây giờ! dùng tay đổ dầu nhớt vào turbo và động cơ xoay động cơ đảm bảo dầu nhớt đã đầy ở turbo và không bị e dầu, cuối cùng Giữ máy nén bánh xe của mình để ngừng trục quay. Và yêu cầu người lái xe để bắt đầu các công cụ và cho phép các tất cả động cơ nhàn rỗi trong 20 giây để lưu thông của động cơ dầu.
6. Sau 20 giây, thả bánh xe máy nén và kết nối cuối cùng ống đó là tương ứng với các đường vào, thông đường hơi thừa và nổ máy. Hãy để động cơ không tải và công cụ nhàn rỗi cho khoảng 15 phút.
OK! Chúng tôi đã làm nó! chắc chắn
7. muốn turbo nó được tốt hơn, bạn có thể thay mới bơm dầu và các công cụ dầu ,thời gian không tải (khoảng 3 tiếng ).

Ngoài ra, turbocharger cho TRITON hoặc PS đều có thêm đường nước làm mát quanh turb, cũng cần phải làm sạch, tránh cặn nhằm lưu thông tốt hơn
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Bài viết của bác khumui đáng mặt chuyên gia va khâm phục vì đi từng tiểu tiết và không hề dấu nghề. Hồi chiều mình có lên VSM và có một số kinh nghiệm phổ thông hơn cho người bình thường đang sử dụng xe.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
khumui nói:
Bác có thể phục hồi được nếu chỉ chảy dầu và cánh gió (hút xả chưa sứt mẻ gì), đừng tốn tiền vô ích;

Tuy nhiên, bác nên theo hướng dẫn dưới đây để lắp turbo (đây là kinh nghiệm s=xương máu của chính em)

Chú ý!: Khi bạn đã mua một turbocharger, đó mới là một nửa riêng của nó. Phần còn lại là tất cả trong tiến trình cài đặt. Toàn bộ quá trình rất đơn giản. Nhưng nếu bạn không làm theo hướng dẫn và cài đặt nó chỉ bằng cách kinh nghiệm của bạn, bạn sẽ bị mất 100% turbocharger của bạn. Lỗi turbocharger gây ra bởi cài đặt sai và chủ quan!
1 -Trước hết, bạn cần phải làm sạch dầu động cơ gốc ,
2 - Cho diesel vào động cơ để đảm bảo trong sạch , khởi động chiếc xe của bạn bằng cách xoay phím khởi động 8-10 lần (Không nhấn ga , chỉ cần xoay chìa khóa). Sau đó, xả dầu diesel. (Thủ tục này là làm sạch cho động cơ của bạn)
3. Lặp lại bước 2 hai lần. Bây giờ là động cơ của bạn hoàn toàn rửa sạch. Thay thế bộ lọc dầu của ống dẫn dầu chính của bạn. Sau đó kiểm tra chắc chắn mọi thứ đều trong sạch (chú ý đường dầu hồi), cho dầu động cơ đến khi thay thế dầu mới. (Dầu áp lực Trung bình Engine động cơ dầu nên là 15W-40. Và vị trí hiện tại của công cụ dầu nên được khoảng 5 mm ở phía trên của dòng động cơ dầu)
4. Bây giờ chúng tôi bắt đầu cài đặt các turbocharger. tháo lỏng tất cả các Bùlon trên turbine hút và xả , kiểm tra ống khí, lọc khí . Sau đó, kết nối các ống tương ứng cho đúng vị trí của các turbocharger. (Khi bạn kết nối đường ống để nối turbocharger, không được cho phép để sử dụng bất kỳ loại keo trên Gaskets(gioăng) dán lên đó. keo sẽ giảm tuôn ra cửa dầu, và cuối cùng gây ra tan vỡ turbocharger.)
5. Bây giờ! dùng tay đổ dầu nhớt vào turbo và động cơ xoay động cơ đảm bảo dầu nhớt đã đầy ở turbo và không bị e dầu, cuối cùng Giữ máy nén bánh xe của mình để ngừng trục quay. Và yêu cầu người lái xe để bắt đầu các công cụ và cho phép các tất cả động cơ nhàn rỗi trong 20 giây để lưu thông của động cơ dầu.
6. Sau 20 giây, thả bánh xe máy nén và kết nối cuối cùng ống đó là tương ứng với các đường vào, thông đường hơi thừa và nổ máy. Hãy để động cơ không tải và công cụ nhàn rỗi cho khoảng 15 phút.
OK! Chúng tôi đã làm nó! chắc chắn
7. muốn turbo nó được tốt hơn, bạn có thể thay mới bơm dầu và các công cụ dầu ,thời gian không tải (khoảng 3 tiếng ).

Ngoài ra, turbocharger cho TRITON hoặc PS đều có thêm đường nước làm mát quanh turb, cũng cần phải làm sạch, tránh cặn nhằm lưu thông tốt hơn



Bác dịch lại chút, em chả hiểu giề!
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Gẫy trục không nằm trong phạm vi phục hồi bác ơi. Chủ thớt chỉ chảy chút nhớt mà.

@manh cuong em viết để thợ trực tiếp sửa mà
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác chủ cho em hỏi thêm: khi đổi sang nhớt mobi bác có thay lọc nhờn không? Bác hay dùng lọc nhờn loại nào?
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.530
2.313
113
49
TP.HCM
Bác QBee:Xe em chạy vẫn bình thường, về công suất em tăng tốc hoàn toàn bình thường, không có vấn đề hụt hơi gì cả. Còn khói trắng thì hoàn toàn không có.

Thông tin bác khumui, turbo one, QBee cho hay quá, em cũng nắm thêm được nhiều để hiểu hơn về con xe của mình. Đúng là em không có thói quen tắt máy sau khi dừng lại khoảng 1 phút mà dừng là em tắt ngay. Của đáng tội là chả ai dạy em điều này, hix... Mà em nghĩ cũng rất nhiều bác cũng không biết như em.

Có một thông tin đáng chú ý là hôm qua em mang xe ra bác Phong Nguyễn kiểm tra thì thợ bác í bác là do lỏng "cổ dê" nối cái ống vào máy (cái ống này thì em thấy mà không biết là ống gì?) nên bị văng nhớt ra ngoài chứ không phải Turbo bị hư. Bác í đã vệ sinh và xiết chặt lại và để chạy thêm thời gian nữa rồi kiểm tra xem sao. Em thì không biết gì vụ này cả nhưng em hy vọng là như vậy. Nếu đúng là như vậy đợt off cafe hội Mit em mời các bác luôn ạ :)

Cảm ơn các bác nhiều, có thông tin gì em sẽ cập nhật tiếp.