Giá cũng "mềm" quá heabumap nói:Lúc trước e ship chổ đó hơi măc, hết 8t thì phải, nay chổ ctich ship chắc khoản 7t hàtrung76cahg nói:Bác ship cái block lạnh về đây bi nhiu ạhabumap nói:Hàng tây thiên là hàng cũ mà, e xài lốc lạnh tn cũng tèo hết ba cái rùi nên mới ship nguyên cái mới về cân hết 7kg đó, xài ok luônCam87xaxi nói:Dạ!corolla95 nói:vậy là bơm bị chạm hen bác xaxi.
Pa này đi xe đừng có nhắc đến chiếu, nghe ghê ghê, nhất là cái vụ đắp chiếu...Cam87xaxi nói:Nếu 87-91 bị bơm xăng thì chạy ra Chợ mua 1 chiếc Chiếu , về trải ra rồi quỳ lạy nó , nếu nó k nổ nữa thì lấy chiếc Chiếu lót dưới gầm rồi chui vô mở thùng Xăng thoai . Hơ hơ !camry8791 nói:May mắn xe bác thay bơm chỉ mở cái yên sau, còn mấy em già 87-91, nâng gầm, hạ bình xăng moi nó ra là phê càng luôn đó!Cam87xaxi nói:Bà mịa , xe đang chạy ngon lành đến chỗ làm , công việc xong , lên xe chạy đc 10m tắt máy => đề hoài k nổ , lên kiểm tra đứt cầu chì EFI , thay cầu chì xong đề nổ liền nhưng sau 1p là nó tắt và cháy tiếp , cứ thế nó nuốt hết 5 cái cầu chỉ . Lấy dây điện ra đấu cho Bơm xăng chạy trực tiếp ( B+ với Fp) nhưng thấy nẹt lửa và nóng dây . Alo cho Bác Tấn , đợi 15p sau khi Bác tra tài liệu và phán hư Bơm Xăng . Thế là tháo Bơm Xăng ra thay ( ác ở chỗ Bơm xăng mới thay chạy đc hơn 500km hàng Tây Thiên), thay xong phi tiếp .Kết quả là tèo Bơm Xăng. Và nó đây Cái to là hàng Tây Thiên mới thay vào và hôm nay nó thực sự về Tây Thiên luôn , cái nhỏ là cái trong xe tháo ra cách đây 4 ngày , giờ gắn vô chạy tiếp vẫn ngọt ngào . Lý do là E ham to.Bơm cũ sau khi đc lắp trở lại .
Đây cũng là 1 trải nghiệm cho những ai thần tượng Tây Thiên quá . Và cái gì nó đang yên ổn thì đừng chọc ngoáy nó.E xin cảm ơn Bác Tấn và Bác Xdml đã tư vấn giúp E. Thông thường tèo bơm xăng thì đề k nổ thôi, E bị ngặt ở chỗ cứ đứt cầu chì.![]()
9 xoác . Thay buli và Bạc Đạn đơn giản mừ , chỉ tháo block kéo lên ( k tháo ống ga nên k tốn tiền bơm ga )thay bạc đạn giống như thay Dây Nịt đâu phải cởi quần , kekeke . Nhưng block kêu thì nên thay vì để lâu nó sẽ bị lột block , khi đó mạt , ba-dớ do pittong cào ra sẽ làm nghẹt béc ( trong dàn lạnh) , dàn lạnh , dàn nóng ( nằm phía trước két nc ) , phin lọc => ung thư hệ thống lạnh . Khi đó thay block , súc rửa các món trên nhưng k thể sạch nổi vẫn còn mạt => block mới thay sẽ k bềnh và dễ nghẹt béc tiếp . Trong ruột block lạnh có 7 pittong đg kính khoảng 2,5cm trên mỗi pittong có 1 cọng bạc ( giống sécmang) , khi bị dính , lột thì những cọng bạc này nó cào nhôm trong block ra tạo thành mạt . Khi Block Bác nên để gara tự mua và gắn , bảo hành cho Bác cho nó chắc , k nên mua TN ( rất rẻ 1,1t thôi ) cũng bao xài , nhưng về gắn vô xài k đc , k êm , k lạnh ( 2nd mừ) thì vẫn đổi vô tư ( bác Chủ rất uy tín ) NHƯNG tiền công tháo ráp và tiền gas ( rất đắt) ai chịu ? 1 cần phản kèo 1 lần thoai thì chi phí đó còn đắt hơn mua 1 cái block khác . P/S : hàng Tây Thiên đẹp , nhưng chỉ nên mua những gì tai nghe mắt thấy , cảm nhận đc như đèn đóm , nội thất , đồ trang trí , những món zin để gắn vào cho V2 mình thêm zin thoai ....!trung76cahg nói:E tính theo hướng này, thay bạc đạn + ktra puli lunabumap nói:Gở ra thay bạc đạn là xong, kêu lốc mới sợ chứ kêu bạc đạn thì dể màCamry88xamlongchuot nói:Chạy tới khi nào hư thay cái block lạnh luôn bác.trung76cahg nói:Xe e sáng nay ra gara ktra, thợ báo là bạc đạn lốc lạnh kêu quá, để lâu kg tốt, sợ bể bạc đạn. Nhờ các bác tư vấn cách khắc phục ạh.
Bác mở nắp capo lên , Bác cứ nhìn vào 4 chụp bugi => lần theo 4 sợi dây đó => 100% nó sẽ bắt nguồn từ delco . Chụp E nó phát => quăng lên đây . Kekeke , nhớ lấy góc cạnh rõ là E nó cắm vào culat nhé Bác , chụp ngược thấy nó cắm vào thùng xe là chít lun . Cái Cờ-gu của xe E là nó có sẵn ah , chỉ đi phục hồi chức năng thoai !Mõ Làng nói:Hic hic hic... Em có biết "đen cô-đen chú" ló nà cái lào đâu bác. Để sáng mai em mở cái nắp capo lên xem ló nà cái lào rồi chụp post lên ạ. Bác Liêm mới lên cái Cruise control cho em nó ngon quá nhỉ. Xe của em có lắp đc kg bác, nếu lắp đc thì lúc nào em cũng đú theo bác chút. hi hi hiCam87xaxi nói:Bác MõLang ui ! Chụp cái delco của con 2001 up lên để E bít chắc là xe 01 có xài delco đê!
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
![bash.gif](https://cdn1.otosaigon.com/internal-data/image_cache/0/113-7be4409590dbeec52db6ea2e3d208df3.gif)
+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
![39.gif](https://cdn1.otosaigon.com/internal-data/image_cache/0/177-759cf542f1215e5fa8e8e0fc1466c23e.gif)
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
bác tư vấn nghe bùi quá. Thank so muchCam87xaxi nói:9 xoác . Thay buli và Bạc Đạn đơn giản mừ , chỉ tháo block kéo lên ( k tháo ống ga nên k tốn tiền bơm ga )thay bạc đạn giống như thay Dây Nịt đâu phải cởi quần , kekeke . Nhưng block kêu thì nên thay vì để lâu nó sẽ bị lột block , khi đó mạt , ba-dớ do pittong cào ra sẽ làm nghẹt béc ( trong dàn lạnh) , dàn lạnh , dàn nóng ( nằm phía trước két nc ) , phin lọc => ung thư hệ thống lạnh . Khi đó thay block , súc rửa các món trên nhưng k thể sạch nổi vẫn còn mạt => block mới thay sẽ k bềnh và dễ nghẹt béc tiếp . Trong ruột block lạnh có 7 pittong đg kính khoảng 2,5cm trên mỗi pittong có 1 cọng bạc ( giống sécmang) , khi bị dính , lột thì những cọng bạc này nó cào nhôm trong block ra tạo thành mạt . Khi Block Bác nên để gara tự mua và gắn , bảo hành cho Bác cho nó chắc , k nên mua TN ( rất rẻ 1,1t thôi ) cũng bao xài , nhưng về gắn vô xài k đc , k êm , k lạnh ( 2nd mừ) thì vẫn đổi vô tư ( bác Chủ rất uy tín ) NHƯNG tiền công tháo ráp và tiền gas ( rất đắt) ai chịu ? 1 cần phản kèo 1 lần thoai thì chi phí đó còn đắt hơn mua 1 cái block khác . P/S : hàng Tây Thiên đẹp , nhưng chỉ nên mua những gì tai nghe mắt thấy , cảm nhận đc như đèn đóm , nội thất , đồ trang trí , những món zin để gắn vào cho V2 mình thêm zin thoai ....!trung76cahg nói:E tính theo hướng này, thay bạc đạn + ktra puli lunabumap nói:Gở ra thay bạc đạn là xong, kêu lốc mới sợ chứ kêu bạc đạn thì dể màCamry88xamlongchuot nói:Chạy tới khi nào hư thay cái block lạnh luôn bác.trung76cahg nói:Xe e sáng nay ra gara ktra, thợ báo là bạc đạn lốc lạnh kêu quá, để lâu kg tốt, sợ bể bạc đạn. Nhờ các bác tư vấn cách khắc phục ạh.
nếu là e, mới lấy xe về e sẽ kg vội gì mà đi rửa hầm máy, bởi nếu có phát sinh lỗi pải mò, tìm lỗi rất cực, để chạy 1 thời gian xem có ổn định kg, có chỉnh chọt gì nữa kg, từ từ rửa cũng kg muộn.phuongha nói:xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả![]()
+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với![]()
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
còn cái vụ rào rào e kg rành, xe bác phuong 4 vỏ còn tốt kg? nếu kg chơi 4 vỏ xịn chạy cho đã bác, rất yên tâm khi đi xa, ngồi trong xe ít nghe ồn.
Dễ mà Bác . Đội xe lên 1 bên , lấy khoá 22 nới con tán lock ra , xong rồi xoay cái đuôi chuột ra để mở ra khỏi cái routin lái , hay Bác mở cái routin lái ngay bánh xe ra cho dễ làm ( trước khi mở nhớ nới con tán 22 lock ra trước , chứ mở rồi k có cái gì để chịu lại để mở con tán lock) , thế là mở cái cổ dê to đầu trong ra => tuột cái bcs bị rách ra , tròng cái mới vào cho nó an toàn ! Hôm qua thay bơm xăng , nay đi Xì Gòn tính rủ Bác đi xả gió , mà Bác kẹt rầu!corolla95 nói:tự thay 2 cái ống cao su ruột gà thước lái dễ kg các bác ( đường kính bằng lon sơn ) , e bị rách lòi mở bò trắng tùm lum
Hôm qua thay 4 cái bugi mới cho V2. Thay xong đề máy ktra, thì cảm nhận lúc đầu là máy nổ bình thường (4 máy đều nổ) kg có chết máy nào, xe kg bị rung, giật...ganty khoảng 700v...nhưng cây kim kg đứng 1 chổ mà nhít lên, nhít xuống.
Vậy tưởng ngon, đi ra phía sau kê tai gần cái bô nghe thử, thì nghe tiếng lụp bụp, lụp bụp...rất đều đặn.
kg biết V2 bị gì ta??? lúc trước khi chưa thay 4 cái bugi đâu có bị. Kg lẽ 1 trong 4 cái bugi có vấn đề, hay là mở ra kiểm tra từng cái.
Cuối cùng e nghỉ chắc tại mới thay bugi, lửa mạnh, nên pải xoay delco để cân lửa lại.
Kg biết cách làm như vậy có chính xác kg. Mong các bác tư vấn thêm cho e ạh.
Vậy tưởng ngon, đi ra phía sau kê tai gần cái bô nghe thử, thì nghe tiếng lụp bụp, lụp bụp...rất đều đặn.
kg biết V2 bị gì ta??? lúc trước khi chưa thay 4 cái bugi đâu có bị. Kg lẽ 1 trong 4 cái bugi có vấn đề, hay là mở ra kiểm tra từng cái.
Cuối cùng e nghỉ chắc tại mới thay bugi, lửa mạnh, nên pải xoay delco để cân lửa lại.
Kg biết cách làm như vậy có chính xác kg. Mong các bác tư vấn thêm cho e ạh.
Thằng này hòa ga có cách xử lý chưa bác Phương, hay phải sống chung với nó ah?phuongha nói:xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả![]()
+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với![]()
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý