18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
trung76cahg nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào.  rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay  bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả 
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
 không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với 
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
nếu là e, mới lấy xe về e sẽ kg vội gì mà đi rửa hầm máy, bởi nếu có phát sinh lỗi pải mò, tìm lỗi rất cực, để chạy 1 thời gian xem có ổn định kg, có chỉnh chọt gì nữa kg, từ từ rửa cũng kg muộn.
còn cái vụ rào rào e kg rành, xe bác phuong 4 vỏ còn tốt kg? nếu kg chơi 4 vỏ xịn chạy cho đã bác, rất yên tâm khi đi xa, ngồi trong xe ít nghe ồn.
Rửa máy cho máy nó sạch sẽ thôi chứ bác, còn mấy cái vụ canh chỉnh thì cứ canh chỉnh, nhiều khi rửa xong sạch sẽ dễ làm hơn.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Cam87xaxi nói:
corolla95 nói:
tự thay 2 cái ống cao su ruột gà thước lái dễ kg các bác ( đường kính bằng lon sơn ) , e bị rách lòi mở bò trắng tùm lum
 
Dễ mà Bác . Đội xe lên 1 bên , lấy khoá 22 nới con tán lock ra , xong rồi xoay cái đuôi chuột ra để mở ra khỏi cái routin lái , hay Bác mở cái routin lái ngay bánh xe ra cho dễ làm ( trước khi mở nhớ nới con tán 22 lock ra trước , chứ mở rồi k có cái gì để chịu lại để mở con tán lock) , thế là mở cái cổ dê to đầu trong ra => tuột cái bcs bị rách ra , tròng cái mới vào cho nó an toàn ! Hôm qua thay bơm xăng , nay đi Xì Gòn tính rủ Bác đi xả gió , mà Bác kẹt rầu!
Xe ổng đã ít hư rồi, giờ bác chỉ ổng ở nhà tự làm nữa thì gara người ta đóng cửa sao bác...
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
trung76cahg nói:
Hôm qua thay 4 cái bugi mới cho V2. Thay xong đề máy ktra, thì cảm nhận lúc đầu là máy nổ bình thường (4 máy đều nổ) kg có chết máy nào, xe kg bị rung, giật...ganty khoảng 700v...nhưng cây kim kg đứng 1 chổ mà nhít lên, nhít xuống.
Vậy tưởng ngon, đi ra phía sau kê tai gần cái bô nghe thử, thì nghe tiếng lụp bụp, lụp bụp...rất đều đặn.
kg biết V2 bị gì ta??? lúc trước khi chưa thay 4 cái bugi đâu có bị. Kg lẽ 1 trong 4 cái bugi có vấn đề, hay là mở ra kiểm tra từng cái.
Cuối cùng e nghỉ chắc tại mới thay bugi, lửa mạnh, nên pải xoay delco để cân lửa lại.
Kg biết cách làm như vậy có chính xác kg. Mong các bác tư vấn thêm cho e ạh.
 
 
Em nghĩ do cân lửa chưa chuẩn thôi bác, đưa delco vào giữa xem nó nổ ok ko, nếu ko thì cứ chỉnh sớm trễ từng chút 1 rồi nghe máy nổ và tiếng pô có đều không.
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
Đúng thớt trùm về "độ" xe, nhiều thông tin bổ ích quá, thanks các bác.
@ bác Cò: em nghĩ khi bác dùng cái bơm xăng để bơm nước, cái motor nó được để ở môi trường bên ngoài thoáng mát hơn nên không sao, môi trường trong bình xăng bốn bề tường thép, đậy kín nếu không ngâm trong chất lỏng là xăng để giải bớt nhiệt thì nó cũng mệt đó, nhưng chết liền thì không, nó sẽ chết từ từ.

Cái bơm của bác Xáxị bị chạm cuộn dây hay ngắn mạch chỗ nào đó nên tèo cầu chì, .... chắc em phải học bác cách xem các cầu chì của từng món trong xe quá. Thanks trước nếu chịu chỉ nha vì bi giờ kêu đọc sách em lười lắm lắm, hậu tạ sau.

Còn cái bơm của H Cam92 khi tèo là tèo luôn, không 1 lời trăn trối (cháy hẳn), nhờ vậy mà bi giờ sở hữu cái bơm Cam 2009 của đại gia thải ra,:D

Em nhớ lúc có dịp lai rai với Bác Sĩ, BS có khuyên TH tèo bơm xăng thì có thể cứu vãn lúc đó bằng cách cho nó uống thử 1 liều thuốc "lắc" hay cho nó ăn hủ tíu "gõ" biết đâu nó sống dzậy, chạy đỡ về nhà rồi tính tiếp,
21.gif

 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Camry88xamlongchuot nói:
trung76cahg nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
nếu là e, mới lấy xe về e sẽ kg vội gì mà đi rửa hầm máy, bởi nếu có phát sinh lỗi pải mò, tìm lỗi rất cực, để chạy 1 thời gian xem có ổn định kg, có chỉnh chọt gì nữa kg, từ từ rửa cũng kg muộn.
còn cái vụ rào rào e kg rành, xe bác phuong 4 vỏ còn tốt kg? nếu kg chơi 4 vỏ xịn chạy cho đã bác, rất yên tâm khi đi xa, ngồi trong xe ít nghe ồn.
Rửa máy cho máy nó sạch sẽ thôi chứ bác, còn mấy cái vụ canh chỉnh thì cứ canh chỉnh, nhiều khi rửa xong sạch sẽ dễ làm hơn.
Kg pải là kg cho rửa, nhưng xe mình cũ, kg kín, khi rửa nước lọt vào chỗ này, chỗ kia, nếu máy nổ kg ngon lại pải mắc công ktra, vệ sinh, lau chùi...
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Pinga nói:
Đúng thớt trùm về "độ" xe, nhiều thông tin bổ ích quá, thanks các bác.

Em nhớ lúc có dịp lai rai với Bác Sĩ, BS có khuyên TH tèo bơm xăng thì có thể cứu vãn lúc đó bằng cách cho nó uống thử 1 liều thuốc "lắc" hay cho nó ăn hủ tíu "gõ" biết đâu nó sống dzậy, chạy đỡ về nhà rồi tính tiếp, 
21.gif
Thớt tòan đưa xe về zin muốn ná thở bác Pín ơi.
Nhắc mới nhớ, bơm xăng chết còn cái vụ gõ cũng cứu vãn được tình thế...
Lão Liêm hôm qua ko mang theo bơm xăng spare thì tối qua ngủ trong rừng cao su rùi...
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Camry88xamlongchuot nói:
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
cho xin ít gạch đá đeeeeeee
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàng từng đoạn nối dây điện!

 
Hạng D
15/3/08
2.895
12.382
113
Pinga nói:
Đúng thớt trùm về "độ" xe, nhiều thông tin bổ ích quá, thanks các bác.
@ bác Cò: em nghĩ khi bác dùng cái bơm xăng để bơm nước, cái motor nó được để ở môi trường bên ngoài thoáng mát hơn nên không sao, môi trường trong bình xăng bốn bề tường thép, đậy kín nếu không ngâm trong chất lỏng là xăng để giải bớt nhiệt thì nó cũng mệt đó, nhưng chết liền thì không, nó sẽ chết từ từ.
...........
Xe em hôm qua đề mấy lần mới nổ không biết có phải bơm xăng không các bác!
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
datpq nói:
Pinga nói:
Đúng thớt trùm về "độ" xe, nhiều thông tin bổ ích quá, thanks các bác.
@ bác Cò: em nghĩ khi bác dùng cái bơm xăng để bơm nước, cái motor nó được để ở môi trường bên ngoài thoáng mát hơn nên không sao, môi trường trong bình xăng bốn bề tường thép, đậy kín nếu không ngâm trong chất lỏng là xăng để giải bớt nhiệt thì nó cũng mệt đó, nhưng chết liền thì không, nó sẽ chết từ từ.
...........
Xe em hôm qua đề mấy lần mới nổ không biết có phải bơm xăng không các bác!
Ra mua cái đồng hồ đo áp bơm xăng về đo bác Đạt.
Tháo cái ống áp xăng (lâu rồi em hỏng có nghiên cứu cái tên của nó, mà đầu óc em hay quên nên ko nhớ tên nó là gì), năm ngay giữa manifold, lấy khóa 12 vặn con tán ra là rút ống xăng ra được.
Sau khi rút ra nhớ đút cái đồng hồ đo vào liền để tránh trường hợp xăng chảy ra ngoài.
Sau đó vào xe lắc chìa khóa về ON (ko đề nhé, nhìn đồng hồ là thấy áp lực bơm xăng liền. Khỏang 2.7-3.1kg/cm2 là ok nhé.
Nhớ khi rút ống là tháo cọ - bình accquy ra, khi lắp xong thì gắn cọc bình vào rồi vào xe lắc chìa.