Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Cam87xaxi nói:
trung76cahg nói:
abumap nói:
Camry88xamlongchuot nói:
trung76cahg nói:
Xe e sáng nay ra gara ktra, thợ báo là bạc đạn lốc lạnh kêu quá, để lâu kg tốt, sợ bể bạc đạn. Nhờ các bác tư vấn cách khắc phục ạh.
Chạy tới khi nào hư thay cái block lạnh luôn bác.
Gở ra thay bạc đạn là xong, kêu lốc mới sợ chứ kêu bạc đạn thì dể mà
E tính theo hướng này, thay bạc đạn + ktra puli lun
9 xoác . Thay buli và Bạc Đạn đơn giản mừ , chỉ tháo block kéo lên ( k tháo ống ga nên k tốn tiền bơm ga )thay bạc đạn giống như thay Dây Nịt đâu phải cởi quần , kekeke . Nhưng block kêu thì nên thay vì để lâu nó sẽ bị lột block , khi đó mạt , ba-dớ do pittong cào ra sẽ làm nghẹt béc ( trong dàn lạnh) , dàn lạnh , dàn nóng ( nằm phía trước két nc ) , phin lọc => ung thư hệ thống lạnh . Khi đó thay block , súc rửa các món trên nhưng k thể sạch nổi vẫn còn mạt => block mới thay sẽ k bềnh và dễ nghẹt béc tiếp . Trong ruột block lạnh có 7 pittong đg kính khoảng 2,5cm trên mỗi pittong có 1 cọng bạc ( giống sécmang) , khi bị dính , lột thì những cọng bạc này nó cào nhôm trong block ra tạo thành mạt . Khi Block Bác nên để gara tự mua và gắn , bảo hành cho Bác cho nó chắc , k nên mua TN ( rất rẻ 1,1t thôi ) cũng bao xài , nhưng về gắn vô xài k đc , k êm , k lạnh ( 2nd mừ) thì vẫn đổi vô tư ( bác Chủ rất uy tín ) NHƯNG tiền công tháo ráp và tiền gas ( rất đắt) ai chịu ? 1 cần phản kèo 1 lần thoai thì chi phí đó còn đắt hơn mua 1 cái block khác . P/S : hàng Tây Thiên đẹp , nhưng chỉ nên mua những gì tai nghe mắt thấy , cảm nhận đc như đèn đóm , nội thất , đồ trang trí , những món zin để gắn vào cho V2 mình thêm zin thoai ....!
Bổ sung 1 chút nhé! Bạc đạn máy nén có 2 cái có thể kêu. Nếu bị bạc đạn ngoài như bác Liêm đề cập thì thay được. Còn nếu bị cái ở trong thì vựa ve chai thẳng tiến (ve chai thu lại 800k/cái)

Tuy nhiên, vì tiếng kêu bạc đạn ngoài và tiếng kêu của dây coroa máy lạnh hơi giống nhau, cho nên bác nên xịt 1 miếng nước vào dây co-roa máy lạnh xem nó có hết kêu hay ko?

PS: Ve chai thu lại máy nén 800k/cái là họ mua kèm với 1 bó nhang lớn. Đốt từng cây rồi quỳ lại, hết 1 bó nhang đó thì họ mới đồng ý thu vô 800k/cái
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi



Cam87xaxi nói:
camry8791 nói:
Cam87xaxi nói:
Bà mịa , xe đang chạy ngon lành đến chỗ làm , công việc xong , lên xe chạy đc 10m tắt máy => đề hoài k nổ , lên kiểm tra đứt cầu chì EFI , thay cầu chì xong đề nổ liền nhưng sau 1p là nó tắt và cháy tiếp , cứ thế nó nuốt hết 5 cái cầu chỉ . Lấy dây điện ra đấu cho Bơm xăng chạy trực tiếp ( B+ với Fp) nhưng thấy nẹt lửa và nóng dây . Alo cho Bác Tấn , đợi 15p sau khi Bác tra tài liệu và phán hư Bơm Xăng . Thế là tháo Bơm Xăng ra thay ( ác ở chỗ Bơm xăng mới thay chạy đc hơn 500km hàng Tây Thiên), thay xong phi tiếp .Kết quả là tèo Bơm Xăng. Và nó đây Cái to là hàng Tây Thiên mới thay vào và hôm nay nó thực sự về Tây Thiên luôn , cái nhỏ là cái trong xe tháo ra cách đây 4 ngày , giờ gắn vô chạy tiếp vẫn ngọt ngào . Lý do là E ham to.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Bơm cũ sau khi đc lắp trở lại .
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Đây cũng là 1 trải nghiệm cho những ai thần tượng Tây Thiên quá . Và cái gì nó đang yên ổn thì đừng chọc ngoáy nó.E xin cảm ơn Bác Tấn và Bác Xdml đã tư vấn giúp E. Thông thường tèo bơm xăng thì đề k nổ thôi, E bị ngặt ở chỗ cứ đứt cầu chì.
May mắn xe bác thay bơm chỉ mở cái yên sau, còn mấy em già 87-91, nâng gầm, hạ bình xăng moi nó ra là phê càng luôn đó!
Nếu 87-91 bị bơm xăng thì chạy ra Chợ mua 1 chiếc Chiếu , về trải ra rồi quỳ lạy nó , nếu nó k nổ nữa thì lấy chiếc Chiếu lót dưới gầm rồi chui vô mở thùng Xăng thoai . Hơ hơ !

Xe ngta đang yên ổn, tự nhiên xí xọn thay bơm xăng 2 nd. Lần này là cảnh cáo thôi nhé, lần sau cho chít lun.
:
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Camry88xamlongchuot nói:
@phuongha: Hôm nào cho em đổi mực lấy Lanos zìa quê 1 chiến nha bác.
coi bộ bác Nghĩa từ khi chạy Lanos, lập trường chao đảo rồi. kaka
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
AD136B28-CA7C-4A0A-8349-DDA4F27EA823_zpsjeevevet.jpg

Cái này zin hay không? Sao co xe có xe không, đèn đờ mi lồi ra đó của dòng nào bác ?
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý
Bác rửa gầm ở đâu ok vậy? Chỉ em với, xe em cũng bị tình trạng chuột vào cắn dây điện hết 3 lần rồi. . . mệt mỏi wa! Hiện xe bác galenti ko ổn định là do nước vào => mát cho nào đó. Nếu bác ko gấp thì cứ để vậy, ít hôm nó sẽ tự khỏi thôi mà.


Cam87xaxi nói:
corolla95 nói:
tự thay 2 cái ống cao su ruột gà thước lái dễ kg các bác ( đường kính bằng lon sơn ) , e bị rách lòi mở bò trắng tùm lum
Dễ mà Bác . Đội xe lên 1 bên , lấy khoá 22 nới con tán lock ra , xong rồi xoay cái đuôi chuột ra để mở ra khỏi cái routin lái , hay Bác mở cái routin lái ngay bánh xe ra cho dễ làm ( trước khi mở nhớ nới con tán 22 lock ra trước , chứ mở rồi k có cái gì để chịu lại để mở con tán lock) , thế là mở cái cổ dê to đầu trong ra => tuột cái bcs bị rách ra , tròng cái mới vào cho nó an toàn ! Hôm qua thay bơm xăng , nay đi Xì Gòn tính rủ Bác đi xả gió , mà Bác kẹt rầu!


Ông kẹ này dấu nghề ne! Trước khi tháo bác nên làm dấu ở chỗ đuôi chuột để tránh tình trạng khi lắp vào thì ko đúng vị trí cũ (cái này yêu cầu 9 xác đến từng răng nghen bác), bánh xe sẽ bị túm hoặc bẹt ra=> hư vỏ xe. . . mắc công phải đem ta ngoài cân lại.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Trích dẫn bài này Đóng
camry8791 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
cho xin ít gạch đá đeeeeeee
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàng từng đoạn nối dây điện!
Mấy cái led dây này khó để mà nói mắc hay rẻ. Cái này tùy thuộc vào lương tâm người bán mà thôi.
50,60. . . 120k/mét đủ giá hết. Anh nào rẻ thì sẽ mau hư thế thôi!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Camry88xamlongchuot nói:
Cam87xaxi nói:
corolla95 nói:
tự thay 2 cái ống cao su ruột gà thước lái dễ kg các bác ( đường kính bằng lon sơn ) , e bị rách lòi mở bò trắng tùm lum
Dễ mà Bác . Đội xe lên 1 bên , lấy khoá 22 nới con tán lock ra , xong rồi xoay cái đuôi chuột ra để mở ra khỏi cái routin lái , hay Bác mở cái routin lái ngay bánh xe ra cho dễ làm ( trước khi mở nhớ nới con tán 22 lock ra trước , chứ mở rồi k có cái gì để chịu lại để mở con tán lock) , thế là mở cái cổ dê to đầu trong ra => tuột cái bcs bị rách ra , tròng cái mới vào cho nó an toàn ! Hôm qua thay bơm xăng , nay đi Xì Gòn tính rủ Bác đi xả gió , mà Bác kẹt rầu!
Xe ổng đã ít hư rồi, giờ bác chỉ ổng ở nhà tự làm nữa thì gara người ta đóng cửa sao bác...
Bậy nà! Nhờ vậy garage mới sống được đóa!
21.gif

 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
trung76cahg nói:
camry8791 nói:
Cam87xaxi nói:
Bà mịa , xe đang chạy ngon lành đến chỗ làm , công việc xong , lên xe chạy đc 10m tắt máy => đề hoài k nổ , lên kiểm tra đứt cầu chì EFI , thay cầu chì xong đề nổ liền nhưng sau 1p là nó tắt và cháy tiếp , cứ thế nó nuốt hết 5 cái cầu chỉ . Lấy dây điện ra đấu cho Bơm xăng chạy trực tiếp ( B+ với Fp) nhưng thấy nẹt lửa và nóng dây . Alo cho Bác Tấn , đợi 15p sau khi Bác tra tài liệu và phán hư Bơm Xăng . Thế là tháo Bơm Xăng ra thay ( ác ở chỗ Bơm xăng mới thay chạy đc hơn 500km hàng Tây Thiên), thay xong phi tiếp .Kết quả là tèo Bơm Xăng. Và nó đây Cái to là hàng Tây Thiên mới thay vào và hôm nay nó thực sự về Tây Thiên luôn , cái nhỏ là cái trong xe tháo ra cách đây 4 ngày , giờ gắn vô chạy tiếp vẫn ngọt ngào . Lý do là E ham to.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Bơm cũ sau khi đc lắp trở lại .Đây cũng là 1 trải nghiệm cho những ai thần tượng Tây Thiên quá . Và cái gì nó đang yên ổn thì đừng chọc ngoáy nó.E xin cảm ơn Bác Tấn và Bác Xdml đã tư vấn giúp E. Thông thường tèo bơm xăng thì đề k nổ thôi, E bị ngặt ở chỗ cứ đứt cầu chì.
May mắn xe bác thay bơm chỉ mở cái yên sau, còn mấy em già 87-91, nâng gầm, hạ bình xăng moi nó ra là phê càng luôn đó!
Pải rồi, vậy kg biết có cách nào thay bơm nhanh hơn kg ta?
Bác kiếm 2 con lươn rửa xe rồi ze lên đó, không thì cho nó lên cầu để khỏi chui xuống gầm
Hạ bình xăng này phải 2 con đội đó nha bác!
 
7/6/08
456
13
18
50
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Xedaumalai nói:
Trích dẫn bài này Đóng
camry8791 nói:
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
[/quote]Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
[/quote]
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàn từng đoạn nối dây điện!
[/quote]
Mấy cái led dây này khó để mà nói mắc hay rẻ. Cái này tùy thuộc vào lương tâm người bán mà thôi.
50,60. . . 120k/mét đủ giá hết. Anh nào rẻ thì sẽ mau hư thế thôi!
[/quote]
1 Cuộn 5m giá 140k 230k hay 500k cũng có
Loại LED đời đầu xài tim hình tròn to, 1 mét dây LED chưa đến 60 tim
LED đời sau tim hình chữ nhật, 1 m hơn 60 tim
Hàng Đài Loan bác thấy tim nhỏ xíu, tim chi chít gần như gấp LED loại thường
Hôm nào Em sẽ chụp đủ cả 3 loại cho bác xem, vì em đã gắn vào xe hết rồi

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Thích...đủthứ nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
Bác đội từng bánh xe lên xoay vòng vòng rồi lắc kiểm tra độ rơ, nhớ tháo cái thắng tay ra nha! :D