Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
trung76cahg nói:
Cam87xaxi nói:
truongkhoi2004 nói:
Thêm vụ này, các bác tư vấn giúp em
vừa rồi lấy hộp cầu chì của CT về, nó zin thiệt
lật cái đít hộp cầu chì xe em thì hỡi ôi, cắt nối, chắp vá như này


Thế nên quạt chạy ko chuẩn. xe em có hai quạt. khi nóng máy chỉ 1 quạt chạy, quạt còn lại chỉ chạy khi có AC
hai quạt chỉ chạy có 1 tốc độ lúc nào cũng vậy

Giờ xem hộp cầu chì thì thấy nó nối tắc Ac-Fan01, Ac-fan02, 03 từa lưa hết
Gắn vào đầy đủ các giắc theo hộp zin của CT thì còn thừa 6 dây câu trực tiếp chắp nối từ bộ dây điện khoan máy và tablo

mò cả buổi mà ko xác định được cái nào là cái nào cả ?
Có nên nổ máy để kiểm tra loại trừ ko ? ko khéo nó cháy từa lưa
Theo E thì nên rước thợ ah. Nếu Bác muốn hên xui thì alo Bác Đức xem có sẵn bộ dây điện nào không, xe đậu tại nhà và mình biết trước nên chủ động => k đến nỗi chiên nướng gì đâu . P/S: zin là nó chạy 2 quạt luôn đó Bác , mở lạnh thì nó chạy chậm , nước nóng thì nó chạy nhanh hơn , lúc nào cũng 2 quạt cả!Cứ từ đừng manh động!
pải rồi bác, nếu biết thì làm, kg biết thì mò, nếu kg an tâm thì nhờ thợ điện; cái vụ điện đóm coi vậy mà nguy hiểm chít người. E cũng mới lấy bộ dây điện trên bác Đức về nè, chưa đụng chạm gì nó hết, mới lôi ra bó dây lại cho gọn, dùng G7 xịt vệ sinh mấy cái jack cho nó tiếp xúc tốt, còn khi nào thay vào xe thì kêu thợ điện làm.
cái điệu này chắc nhờ thợ quá
@bác Thư : bác cho em xin số anh thợ điện sửa dạo mà bác nói nhé
 
Last edited by a moderator:
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Cam87xaxi nói:
E gửi Các Bác Camry đã và đang có ý định thay hộp số Cam 01 để đạt tốc độ 80 ki lô mớt / giờ với vòng tua máy 1k6 ( số 5) Và đây là thực tế : tình hình là trước đây Xe E muốn đạt đc 80km/h thì tua máy phải nằm ở mức 2k ( và Bác Phuongha đã thực tế) . Nhưng sau thời gian sử dụng và đặc biệt là hôm qua mới thay Bơm Xăng xong , hôm nay E test trên cao tốc Dầu Giây -Long Thành thì nó như vầy E cài Cruise luôn , sợ nhiều khi tưởng E buông ga ra rồi chụp . Dzậy là chắc tại cái Bơm Xăng hen , thế là đỡ phải tốn xiền nhiều cho cái hộp số . Nhưng theo cảm nhận của E là cái đồng Hồ Tua Máy và Cái đồng Hồ km của E nó Lông Vịt ràu và đã hết niên hạn sử dụng, nên nó k chính xác nữa . P/S xe E 80km/h mà gặp XXX bắn là 88-90km/h chắc luôn , bị òi!
Vấn đề thay hộp số 01 chủ yếu quan trọng nhất là chất lượng hộp số, sau đó đến vần đề số ra vào nhẹ nhàng...
Vấn đề hơn nhau 10 hay 20km/h cùng vòng tuor nằm ở thứ yếu, hơn cũng được mà bằng cũng được.
Theo quan điểm của em như vầy:
1. Em ko biết hộp số của 01 và 91 có cùng tỉ số truyền hay khác vì em chưa đi sâu vào vấn đề này2. Bỏ qua sự sai số và không chính xác của đồng hồ, em nghĩ tỉ số truyền khác nhau sẽ cho ra tốc độ khác nhau.
Lấy vd: xe đạp nếu bác đạp 1 vòng khi sử dụng dĩa-líp có tỉ số 2-1 thì khi đó xe đi được 10m, chỉ cần giữ nguyên đk và nhông dĩa, thay líp khác có đk nhỏ hơn (rất nhỏ) với tỉ số truyền khác 2-1 (có thể là 2-0.999, vd thế) thì khi đạp 1 vòng xe sẽ đi được 10.5m (dài hơn 0.5m so với tỉ số truyền cũ).
2. Trở lại với số 5 của 91 và số 5 của 01, khi cùng 1 vòng tour nếu tỉ số truyền của 91 và 01 giống nhau sẽ cho ra tốc độ giống nhau, lúc đó sự khác nhau về tốc độ sẽ do đồng hồ ko chính xác gây ra. Nếu tỉ số truyền khác nhau (dù rất nhỏ) sẽ cho ra tốc độ khác nhau nếu cùng ở 1 vòng tour.
3. Vì chưa ai chứng minh được tỉ số truyền của 01 và 91 là khác hay giống nên dựa vào đồng hồ có thể ko chính xác và cũng một phần do đồng hồ odo của thế hệ 2 và 3 cũng ko chính xác nên có thể tốc độ chênh nhau rất nhiều. Đôi lúc tour 1500 lại đạt 80 hoặc 2000 lại đạt 90...
Túm lại: về tốc độ- sẽ khác nhau khi tỉ số truyền của 2 hộp số là khác nhau, đó là then chốt, còn việc chênh lệch bao nhiêu km/h sẽ do độ chính xác của từng đồng hồ thể hiện. Vấn đề là phải tìm ra thông số của 2 hộp số xem giống hay khác nhau.

Mời các bác vào bình tiếp ah.
 
  • Like
Reactions: Trần Tuấn
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
trung76cahg nói:
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
Tui thấy cản cũ của bác còn ngon mà, giờ sơn lại rồi thì để mà dùng bác
để cái cản đó, đi có bầm dập cũng dập cái cảng thôi hehe, để nó bảo vệ dàn áo mới mặt. khi nào dập quá hẳn thay
sơn xong rồi lại đi thay cái cũ, rồi phải sơn phủ cái vừa thay nữa. 
Em cũng tính như bác. Giờ đang nghiên cứu tìm cái jack của công tắc chỉnh gương. Cái zin thì ko có jack, cái lô thì có jack đầy đủ mà đúc vô ko vừa.
công tắc mới của bác Zin rồi, còn mấy đầu giắt cắm bên trong ko có thì tự mần bác (phía trong ko thấy)
trước bác mua cho tui cặp Si nhan, về ko có giắc tui cũng tự chế luôn 
Ra tiệm điện mua mấy đầu giắc cắm bằng đồng, về dùng kiềm điện bóp vào đầu dây điện rồi bọc ống Gel, đầu bên ngoài kẹp vào mấy chấu nữa là âu cơ
0000181_u_cos_tbh_031_300.jpeg
Vấn đề em đang lăn tăn là cái công tắc zin em đếm có 7 chấu, công tắc lô 8 chấu. Công tắc lô chỉnh kính 4 hướng lên xuống trái phải ok, thằng zin em sợ làm xong nó có 2 hướng hoặc ko lên xuống được thí mồ...
chỉnh tay đi bác ui
Xe mềnh từ lúc xuất xưởng tòan...Điện hết mới ác chứ.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
camry8791 nói:
truongkhoi2004 nói:
Thêm vụ này, các bác tư vấn giúp em
vừa rồi lấy hộp cầu chì của CT về, nó zin thiệt
lật cái đít hộp cầu chì xe em thì hỡi ôi, cắt nối, chắp vá như này
2014-04-13+09.04.27.jpg

2014-04-13+09.04.47.jpg

Thế nên quạt chạy ko chuẩn. xe em có hai quạt. khi nóng máy chỉ 1 quạt chạy, quạt còn lại chỉ chạy khi có AC
hai quạt chỉ chạy có 1 tốc độ lúc nào cũng vậy
Giờ xem hộp cầu chì thì thấy nó nối tắc Ac-Fan01, Ac-fan02, 03 từa lưa hết
Gắn vào đầy đủ các giắc theo hộp zin của CT thì còn thừa 6 dây câu trực tiếp chắp nối từ bộ dây điện khoan máy và tablo

mò cả buổi mà ko xác định được cái nào là cái nào cả ?
Có nên nổ máy để kiểm tra loại trừ ko ? ko khéo nó cháy từa lưa


Cái này không đùa được đâu nha bác!
Em có anh thợ Xe làm dịch vụ tại nhà, điều trị điện mạnh tay (nếu bác cần e sẽ gioi thiêu)
A Hậu ở quận 8, không có Gara, làm lưu động không ah, nhưng có tâm và nhiệt tình!
Mấy cái độ trong xe ở nhà là em chuẩn bị đồ sẵn xong kêu anh lại làm.
vụ này hay đó, có gì bác giới thiệu a e biết với.
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
truongkhoi2004 nói:
trung76cahg nói:
Cam87xaxi nói:
truongkhoi2004 nói:
Thêm vụ này, các bác tư vấn giúp em
vừa rồi lấy hộp cầu chì của CT về, nó zin thiệt
lật cái đít hộp cầu chì xe em thì hỡi ôi, cắt nối, chắp vá như này


Thế nên quạt chạy ko chuẩn. xe em có hai quạt. khi nóng máy chỉ 1 quạt chạy, quạt còn lại chỉ chạy khi có AC
hai quạt chỉ chạy có 1 tốc độ lúc nào cũng vậy

Giờ xem hộp cầu chì thì thấy nó nối tắc Ac-Fan01, Ac-fan02, 03 từa lưa hết
Gắn vào đầy đủ các giắc theo hộp zin của CT thì còn thừa 6 dây câu trực tiếp chắp nối từ bộ dây điện khoan máy và tablo

mò cả buổi mà ko xác định được cái nào là cái nào cả ?
Có nên nổ máy để kiểm tra loại trừ ko ? ko khéo nó cháy từa lưa
Theo E thì nên rước thợ ah. Nếu Bác muốn hên xui thì alo Bác Đức xem có sẵn bộ dây điện nào không, xe đậu tại nhà và mình biết trước nên chủ động => k đến nỗi chiên nướng gì đâu . P/S: zin là nó chạy 2 quạt luôn đó Bác , mở lạnh thì nó chạy chậm , nước nóng thì nó chạy nhanh hơn , lúc nào cũng 2 quạt cả!Cứ từ đừng manh động!
pải rồi bác, nếu biết thì làm, kg biết thì mò, nếu kg an tâm thì nhờ thợ điện; cái vụ điện đóm coi vậy mà nguy hiểm chít người. E cũng mới lấy bộ dây điện trên bác Đức về nè, chưa đụng chạm gì nó hết, mới lôi ra bó dây lại cho gọn, dùng G7 xịt vệ sinh mấy cái jack cho nó tiếp xúc tốt, còn khi nào thay vào xe thì kêu thợ điện làm.
cái điệu này chắc nhờ thợ quá
@bác Thư : bác cho em xin số anh thợ điện sửa dạo mà bác nói nhé
A Hậu điện xe 0906936656, kiêm luôn sửa xe, cứu pan cơ động khu xung quanh Sài Gòn
anh này banh xác con Già Lửa mấy lần rồi!

 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
camry8791 nói:
truongkhoi2004 nói:
trung76cahg nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Vấn đề em đang lăn tăn là cái công tắc zin em đếm có 7 chấu, công tắc lô 8 chấu. Công tắc lô chỉnh kính 4 hướng lên xuống trái phải ok, thằng zin em sợ làm xong nó có 2 hướng hoặc ko lên xuống được thí mồ...
chỉnh tay đi bác ui
còn ko thì Mang theo cái cây, ngồi lái mà muốn chỉnh thì chọt qua khe cửa cũng được ah
E ngán nhất là chỉnh kiếng bên phụ:
- Chồm người qua
- Quay tay kính xuống
- Rướng lên, chỉnh kính
- Ngồi lại vị trí xem kính OK chưa?
- Nhớm sang quay kính lại
20.gif
20.gif
cái vụ kiến thì đơn giản thôi, muốn ít tiền nhưng ko zin thì kêu thợ điện móc dây làm cho, còn muốn zin thì mua bộ dây taplo zin dòng LE giá 1t về chỉ việc gắn vào thui
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
truongkhoi2004 nói:
trung76cahg nói:
Cam87xaxi nói:
truongkhoi2004 nói:
Thêm vụ này, các bác tư vấn giúp em
vừa rồi lấy hộp cầu chì của CT về, nó zin thiệt
lật cái đít hộp cầu chì xe em thì hỡi ôi, cắt nối, chắp vá như này


Thế nên quạt chạy ko chuẩn. xe em có hai quạt. khi nóng máy chỉ 1 quạt chạy, quạt còn lại chỉ chạy khi có AC
hai quạt chỉ chạy có 1 tốc độ lúc nào cũng vậy

Giờ xem hộp cầu chì thì thấy nó nối tắc Ac-Fan01, Ac-fan02, 03 từa lưa hết
Gắn vào đầy đủ các giắc theo hộp zin của CT thì còn thừa 6 dây câu trực tiếp chắp nối từ bộ dây điện khoan máy và tablo

mò cả buổi mà ko xác định được cái nào là cái nào cả ?
Có nên nổ máy để kiểm tra loại trừ ko ? ko khéo nó cháy từa lưa
Theo E thì nên rước thợ ah. Nếu Bác muốn hên xui thì alo Bác Đức xem có sẵn bộ dây điện nào không, xe đậu tại nhà và mình biết trước nên chủ động => k đến nỗi chiên nướng gì đâu . P/S: zin là nó chạy 2 quạt luôn đó Bác , mở lạnh thì nó chạy chậm , nước nóng thì nó chạy nhanh hơn , lúc nào cũng 2 quạt cả!Cứ từ đừng manh động!
pải rồi bác, nếu biết thì làm, kg biết thì mò, nếu kg an tâm thì nhờ thợ điện; cái vụ điện đóm coi vậy mà nguy hiểm chít người. E cũng mới lấy bộ dây điện trên bác Đức về nè, chưa đụng chạm gì nó hết, mới lôi ra bó dây lại cho gọn, dùng G7 xịt vệ sinh mấy cái jack cho nó tiếp xúc tốt, còn khi nào thay vào xe thì kêu thợ điện làm. 
cái điệu này chắc nhờ thợ quá
@bác Thư : bác cho em xin số anh thợ điện sửa dạo mà bác nói nhé
Cái vụ thợ điện chịu đánh lẻ kiểu này rất tiện cho anh em chúng ta. Vì điện chỉ cần kiến thức là tương đối đủ, đồ nghề không nhiều và cồng kềnh như thợ máy hay thợ gầm... Nên có thể đánh lẻ vô tư.
Khi cần em sẽ alo nhờ bác Thư call giúp nhé.
 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Thanks bác Thư nhé
@ bác Vũ : bộ dây điện tablo nó bao gồm những gì bác, có luôn sunroot ko ? xe em Le bị thợ nó cắt ngang cái rụp hai jack. 1 là Cruise và 1 là Sunroot. đang tính khôi phục lại đây. chắc làm nguyên bộ quá
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
truongkhoi2004 nói:
Thanks bác Thư nhé
@ bác Vũ : bộ dây điện tablo nó bao gồm những gì bác, có luôn sunroot ko ? xe em Le bị thợ nó cắt ngang cái rụp hai jack. 1 là Cruise và 1 là Sunroot. đang tính khôi phục lại đây. chắc làm nguyên bộ quá
LE nha, ngưỡng một bác nha! Em cũng có một ước ao LE,
XLE hình như là LE phiên bản Limited thì phải?