- Tags
- subaru legacy 2018
Em đã chạy Subaru Legacy 2.5Gt ở Việt Nam và hiện tại đang chạy BMW E60 ở VN luôn nên xin phép comment thế này
- Về cảm giác lái - Leg GT hơn vì tính linh hoạt dù kích cỡ 2 xe là như nhau. BMW E60 lái không gọn gàng như Leg GT được, do phần mũi xe hơi dài hơn và hành trình vô lăng dài hơn. Có thể do Leg GT thừa hưởng hệ lái thể thao của STi còn E60 hướng về sự chắc chắn. Leg GT là phiên bản trưởng thành của STi còn E60 vốn dĩ đã được định vị cho người điềm đạm. Ai máu me hơn thì cứ M5 mà tiến.
- Về dộ đàm chắc - không thể nói Leg hơn BMW dù với Symmẻtical AWd thì đã tốt hơn ahẳn các xe Nhật và Hàn cùng phân khúc. vì ngoài hệ dẫn động,hệ treo và gầm cũng rất quan trọng và đây là điểm trừ của Legacy. Hệ treo của Legacy rất mềm nên khi ôm cua không có được cảm giác chắc tay như BMW. Ngoài ra cấu tạo thân xe khác nên cảm giác khá rõ việc thân xe bị xoắn khi ép cua đối với Legacy, trong khi điều này với BMW là k hiện hữu. Hơn nữa các hệ thống can thiệp điện tử của BMW hỗ trợ rất tốt các tình huống đột ngột nên ở phần này em nghĩ BMW nhỉnh hơn. Legacy chỉ hơn khi xe sa lầy
- Nội thất thì LEgacy chưa so đượC với BMƯ về tiện nghi và trang thiết bị antoàn. Điều này tối quan trọng với xe hạng D là xe gia đình chứ không phải là chỉ là xe cho sếp theo quan niệm ở VN.
- Về bảo dưỡng thì Legacy thắng chắc do giá bảo dữong là % của giá xe. Tuy nhiên trong hoàn cảnh Việt Nam thì Suauru chỉ rẻ hơn phần bảo dữong (dầu, nhớt, lọc) chứ thay phụ tùng thì chưa hẳn. Xưa em thay kiếng lái Legacy hàng MIV ship từ Sing về hết 45tr chờ 3 tuần trong khi kiếng lái BMW E60 bản có HUD đi kèm cảm biến mưa/ánh sáng ship từ Đức về total bill 37tr chờ 2 tuần
Chỉnh sửa cuối:
Em đã chạy Subaru Legacy 2.5Gt ở Việt Nam và hiện tại đang chạy BMW E60 ở VN luôn nên xin phép comment thế này
- Về cảm giác lái - Leg GT hơn vì tính linh hoạt dù kích cỡ 2 xe là như nhau. BMW E60 lái không gọn gàng như Leg GT được, do phần mũi xe hơi dài hơn và hành trình vô lăng dài hơn. Có thể do Leg GT thừa hưởng hệ lái thể thao của STi còn E60 hướng về sự chắc chắn. Leg GT là phiên bản trưởng thành của STi còn E60 vốn dĩ đã được định vị cho người điềm đạm. Ai máu me hơn thì cứ M5 mà tiến.
- Về dộ đàm chắc - không thể nói Leg hơn BMW dù với Symmẻtical AWd thì đã tốt hơn ahẳn các xe Nhật và Hàn cùng phân khúc. vì ngoài hệ dẫn động,hệ treo và gầm cũng rất quan trọng và đây là điểm trừ của Legacy. Hệ treo của Legacy rất mềm nên khi ôm cua không có được cảm giác chắc tay như BMW. Ngoài ra cấu tạo thân xe khác nên cảm giác khá rõ việc thân xe bị xoắn khi ép cua đối với Legacy, trong khi điều này với BMW là k hiện hữu. Hơn nữa các hệ thống can thiệp điện tử của BMW hỗ trợ rất tốt các tình huống đột ngột nên ở phần này em nghĩ BMW nhỉnh hơn. Legacy chỉ hơn khi xe sa lầy
- Nội thất thì LEgacy chưa so đượC với BMƯ về tiện nghi và trang thiết bị antoàn. Điều này tối quan trọng với xe hạng D là xe gia đình chứ không phải là chỉ là xe cho sếp theo quan niệm ở VN.
- Về bảo dưỡng thì Legacy thắng chắc do giá bảo dữong là % của giá xe. Tuy nhiên trong hoàn cảnh Việt Nam thì Suauru chỉ rẻ hơn phần bảo dữong (dầu, nhớt, lọc) chứ thay phụ tùng thì chưa hẳn. Xưa em thay kiếng lái Legacy hàng MIV ship từ Sing về hết 45tr chờ 3 tuần trong khi kiếng lái BMW E60 bản có HUD đi kèm cảm biến mưa/ánh sáng ship từ Đức về total bill 37tr chờ 2 tuần
Lại là sự so sánh giữa xe cỏ và xe sang ... Haiz
Xe sang phải đắt tiền thì đương nhiên nó có gì đó khác .
Bác cảm nhận chính xác.Em đã chạy Subaru Legacy 2.5Gt ở Việt Nam và hiện tại đang chạy BMW E60 ở VN luôn nên xin phép comment thế này
- Về cảm giác lái - Leg GT hơn vì tính linh hoạt dù kích cỡ 2 xe là như nhau. BMW E60 lái không gọn gàng như Leg GT được, do phần mũi xe hơi dài hơn và hành trình vô lăng dài hơn. Có thể do Leg GT thừa hưởng hệ lái thể thao của STi còn E60 hướng về sự chắc chắn. Leg GT là phiên bản trưởng thành của STi còn E60 vốn dĩ đã được định vị cho người điềm đạm. Ai máu me hơn thì cứ M5 mà tiến.
- Về dộ đàm chắc - không thể nói Leg hơn BMW dù với Symmẻtical AWd thì đã tốt hơn ahẳn các xe Nhật và Hàn cùng phân khúc. vì ngoài hệ dẫn động,hệ treo và gầm cũng rất quan trọng và đây là điểm trừ của Legacy. Hệ treo của Legacy rất mềm nên khi ôm cua không có được cảm giác chắc tay như BMW. Ngoài ra cấu tạo thân xe khác nên cảm giác khá rõ việc thân xe bị xoắn khi ép cua đối với Legacy, trong khi điều này với BMW là k hiện hữu. Hơn nữa các hệ thống can thiệp điện tử của BMW hỗ trợ rất tốt các tình huống đột ngột nên ở phần này em nghĩ BMW nhỉnh hơn. Legacy chỉ hơn khi xe sa lầy
- Nội thất thì LEgacy chưa so đượC với BMƯ về tiện nghi và trang thiết bị antoàn. Điều này tối quan trọng với xe hạng D là xe gia đình chứ không phải là chỉ là xe cho sếp theo quan niệm ở VN.
- Về bảo dưỡng thì Legacy thắng chắc do giá bảo dữong là % của giá xe. Tuy nhiên trong hoàn cảnh Việt Nam thì Suauru chỉ rẻ hơn phần bảo dữong (dầu, nhớt, lọc) chứ thay phụ tùng thì chưa hẳn. Xưa em thay kiếng lái Legacy hàng MIV ship từ Sing về hết 45tr chờ 3 tuần trong khi kiếng lái BMW E60 bản có HUD đi kèm cảm biến mưa/ánh sáng ship từ Đức về total bill 37tr chờ 2 tuần
BMW cho cảm giác body chắc chắn và đầm hơn cả sự cân bằng tự do ( không can thiệp điện tử) vì vậy lái kiểu xếp rất sướng.
Tuy nhiên nhiều tay trẻ tuổi bị lừa bởi cảm giác đầm chắc đó và bắt đầu thử cảm xúc với em nó và với góc đánh lái rộng rãi của dẫn động cầu sau, tỷ lệ lật của BMW bên châu Âu khá nhiều, đặc biệt ở các cung đường vắng vẻ. Lật nhiều nhất là sẻies 5 và model 850 sport,
Dù sao Subi mà đem so với BM thì không thể so được, Subie là xe bình dân an toàn nhất và cho cảm giác lái thật nhất mà thôi.
Sau khi nghe quảng cáo, thử xong legacy, em có nhận xét như sau.
Không biết subaru có bị hiệu ứng marketing ko.
Hộp số lên kiểu ù ì, tưởng là nhanh mà thực ra thì như xe chị em đi chợ, nói ko ngoa, có khi 3.6 mà gặp 3.5 của cẩm ly với accord thì tắt điện hết, hộp số đúng kiểu 450h của lex, mã lực thì to mà lên thì còn thua cả 350, cái này đúng chất xe lái an toàn hơn là xe thể thao.
Được cái đèn sáng, tầm nhìn tốt, nhiều option an toàn.
Không biết subaru có bị hiệu ứng marketing ko.
Hộp số lên kiểu ù ì, tưởng là nhanh mà thực ra thì như xe chị em đi chợ, nói ko ngoa, có khi 3.6 mà gặp 3.5 của cẩm ly với accord thì tắt điện hết, hộp số đúng kiểu 450h của lex, mã lực thì to mà lên thì còn thua cả 350, cái này đúng chất xe lái an toàn hơn là xe thể thao.
Được cái đèn sáng, tầm nhìn tốt, nhiều option an toàn.
Nghe giống bác mô tả Kia Mỏning quá,Sau khi nghe quảng cáo, thử xong legacy, em có nhận xét như sau.
Không biết subaru có bị hiệu ứng marketing ko.
Hộp số lên kiểu ù ì, tưởng là nhanh mà thực ra thì như xe chị em đi chợ, nói ko ngoa, có khi 3.6 mà gặp 3.5 của cẩm ly với accord thì tắt điện hết, hộp số đúng kiểu 450h của lex, mã lực thì to mà lên thì còn thua cả 350, cái này đúng chất xe lái an toàn hơn là xe thể thao.
Được cái đèn sáng, tầm nhìn tốt, nhiều option an toàn.
Thực sự hộp số CVT trên OB/Legacy/XV/Impreza nó vậy đó bác. Vì bản chất cvt nó tìm sweet spot của hiệu suất nên việc tăng tốc nhanh hầu như rất khó, trừ khi chuyển qua xài chế độ Manual mode. Legacy đời mới máy NA, k còn turbo nên low end torque còn yếu nữa thì miêu tả trên hoàn toàn chính xácNghe giống bác mô tả Kia Mỏning quá,
theo như số liệu em tra của xe tại Mỹ, thì Legacy 3.6 lên nhanh hơn mọi model Camry từ 2010 tới nay, trừ các model V6 thì phải Legacy GT máy 2.5 turbo mới hơn được...
mà hơn tương đối nhiều chứ không ít, 6.3s so với trên 7s từ 0-60mph...
tuy nhiên trong một post nào đó của em ở thread nào đó, em cũng có nêu cảm nhận giống bác, cái hộp số CVT của Subaru nó lập trình chạy không sướng, lên nhanh nhưng không có cảm giác...
tuy nhiên bản chất của CVT nói chung là thế, lập trình tối ưu này nọ theo em cũng có giới hạn thôi, kể cả WRX có lẽ cũng không khác là mấy...
mà hơn tương đối nhiều chứ không ít, 6.3s so với trên 7s từ 0-60mph...
tuy nhiên trong một post nào đó của em ở thread nào đó, em cũng có nêu cảm nhận giống bác, cái hộp số CVT của Subaru nó lập trình chạy không sướng, lên nhanh nhưng không có cảm giác...
tuy nhiên bản chất của CVT nói chung là thế, lập trình tối ưu này nọ theo em cũng có giới hạn thôi, kể cả WRX có lẽ cũng không khác là mấy...
Nếu chỉ tính dung tích động cơ và dẫn động cầu sau thì Legacy 3.6 là xe sedan có 6 xilanh rẻ nhất. Em chỉ thích có thế thôi, vì nhu cầu đi lại trong phố và không dùng để đi đường dài nhiều.