Tư Vấn Mua Xe AT hay MT???

AT hay MT?


  • Total voters
    81
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Kể chuyện bác chủ tham khảo lợi hại AT MT: em đi vịt và thằng bạn altis điều full tải phi qua tuyến đường Huế Đà Nẵng leo qua con đèo Hải Vân có 36 góc cùi chỏ, cứ mỗi lần đến góc cùi chỏ altis 1.8 trả về số thấp là con vịt 2.0 của e nó đi tới góc cùi chỏ thứ 2 rồi, chỉ cần vài cái cùi chỏ altis vượt qua là em lên đỉnh đèo hút thuốc rồi, sau chuyến đi thằng bạn nó quyết tâm sau 1 năm chuyển qua Cam cho có AT và hết tôn thờ MT. Lúc bàn luận với thằng bạn, nó nói AT đi đèo ko bao giờ hơn MT nhưng sau chuyến đi ấy cách nhìn nhận suy nghĩ đã thay đổi.

Xác nhận, sedan khỏe cỡ Altis hoặc Civic trở lên, leo dốc hay đổ đèo thì AT nhàn nhã và rất "sướng", nhất là khi 1 mình 1 ngựa.
Đã từng rất thích MT, nhưng sau 1 chuyến xuyên việt với AT về là em tạm biệt MT.
 
Hạng D
2/5/16
1.996
1.942
143
Có một thực tế là xe hơi hộp số MT đang dần biến mất trên thế giới, xu hướng AT đang lấn át dần.
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
At, MT?
Theo thời đại thôi.
Giống 2b, trước kia có số kèm ambraya như vespa spring, honda 67,...số chân như honda dame, dream 1, 2.
Sang thời đại mới xe tay ga xuất hiện nổi trội như spacy, airblade, SH,.. ngay cả anh vespa cũng phải chuyển sang tay ga mới cạnh tranh lại.
Bây giờ chỉ có mô tô phân khối lớn, xe đua mới còn số và ambraya thôi. Tay ga đầy đường.
4b cũng thế, chạy trong khu dân cư AT là tiên dụng và thoải mái.
Số lượng xe MT sản xuất và bán ra ngày càng sụt giảm so với AT.
Mấy anh quen, nghiền MT sau này khó mua được xe hoặc phải mua đắt hơn, sửa bảo dưỡng khó hơn AT.
 
Tập Lái
7/9/16
30
49
13
57
quận 12 Tp HCM
Số là em đang có ý định mua xe. Nhưng việc trăn trở nhất hiện nay của em là mua xe số sàn (MT) hay mua xe số tự động (AT). Theo tình hình hiện nay thì đa phần dân ta đã và đang đi xe AT nhiều hơn, trừ các bác chạy dịch vụ. Em thì lại thích đi MT thôi. Thật sự chạy AT em ko có hứng thú, cứ chán chán nhàm nhàm sao ák, đôi khi còn gác tay lên cần số. Nhưng suy nghĩ lại thấy AT sau này có bán cũng dễ hơn MT, bà cả nhà em cũng dễ đi hơn. Theo các bác em nên hy sinh sở thích của mình hay chiều lòng bà cả và cả việc sau này dễ bán? Cảm ơn các bác
P/S: à quên! Em ko thích thùng tôn nên các bác đừng thấy em nghĩ chuyện bán xe lại kêu em mua Vios nhé. Nếu AT thì em múc ngay còn City. Còn MT thì con Rio sedan. Tiếc quá vì năm nay City ko có MT.
Bác chủ thích thì cứ nhích thôi . Mình thì không ý kiến có tính bảo thủ cho MT or AT, nhưng mình kể câu chuyện ở cơ quan mình để Bác suy ngẫm. Cơ quan mình có 02 Anh có bằng và chạy xe AT hơn 05 năm nên số km trải nghiệm chắc cũng nhiều nhưng không biết sao khi vào chuồng đậu xe ở nhà xe cơ quan luôn đưa đít xe ra ngoài, trong khi đó một cô nữ vừa lấy bằng tháng trước chạy xe MT de đậu vào chuồng rất nghiêm chỉnh rất ngay ngắn và đầu xe luôn hướng ra ngoài. Qua đây theo mình nghĩ có lẽ để làm chủ chiếc MT dễ dàng hơn thì phải ? Đây là điều rất cần thiết cho Driver khi tham gia giao thông.
P/s : Mình đang chạy ECo MT được 01 năm và đã có 02 chuyến phượt tương đối : SG - Đà Nẳng - Huế - BMT- Daklak - Sài Gòn. và vừa rồi là SG - Châu Đốc- Hà tiên- Phú quốc - Cần thơ - Sài Gòn cũng chẳng thấy mỏi chân hay cẳng thẳng gì cả mà chỉ thấy phấn khích và hài lòng với việc lựa chọn của mình.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.076
113
Bác chủ thích thì cứ nhích thôi . Mình thì không ý kiến có tính bảo thủ cho MT or AT, nhưng mình kể câu chuyện ở cơ quan mình để Bác suy ngẫm. Cơ quan mình có 02 Anh có bằng và chạy xe AT hơn 05 năm nên số km trải nghiệm chắc cũng nhiều nhưng không biết sao khi vào chuồng đậu xe ở nhà xe cơ quan luôn đưa đít xe ra ngoài, trong khi đó một cô nữ vừa lấy bằng tháng trước chạy xe MT de đậu vào chuồng rất nghiêm chỉnh rất ngay ngắn và đầu xe luôn hướng ra ngoài. Qua đây theo mình nghĩ có lẽ để làm chủ chiếc MT dễ dàng hơn thì phải ? Đây là điều rất cần thiết cho Driver khi tham gia giao thông.
P/s : Mình đang chạy ECo MT được 01 năm và đã có 02 chuyến phượt tương đối : SG - Đà Nẳng - Huế - BMT- Daklak - Sài Gòn. và vừa rồi là SG - Châu Đốc- Hà tiên- Phú quốc - Cần thơ - Sài Gòn cũng chẳng thấy mỏi chân hay cẳng thẳng gì cả mà chỉ thấy phấn khích và hài lòng với việc lựa chọn của mình.
:) 2 ông kia làm biếng thôi, còn làm chủ chiếc xe thì AT luôn luôn dễ hơn MT
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bác chủ thích thì cứ nhích thôi . Mình thì không ý kiến có tính bảo thủ cho MT or AT, nhưng mình kể câu chuyện ở cơ quan mình để Bác suy ngẫm. Cơ quan mình có 02 Anh có bằng và chạy xe AT hơn 05 năm nên số km trải nghiệm chắc cũng nhiều nhưng không biết sao khi vào chuồng đậu xe ở nhà xe cơ quan luôn đưa đít xe ra ngoài, trong khi đó một cô nữ vừa lấy bằng tháng trước chạy xe MT de đậu vào chuồng rất nghiêm chỉnh rất ngay ngắn và đầu xe luôn hướng ra ngoài. Qua đây theo mình nghĩ có lẽ để làm chủ chiếc MT dễ dàng hơn thì phải ? Đây là điều rất cần thiết cho Driver khi tham gia giao thông.
P/s : Mình đang chạy ECo MT được 01 năm và đã có 02 chuyến phượt tương đối : SG - Đà Nẳng - Huế - BMT- Daklak - Sài Gòn. và vừa rồi là SG - Châu Đốc- Hà tiên- Phú quốc - Cần thơ - Sài Gòn cũng chẳng thấy mỏi chân hay cẳng thẳng gì cả mà chỉ thấy phấn khích và hài lòng với việc lựa chọn của mình.
Đầu hay đít ra ngoài đâu có liên quan tới MT hay AT gì đâu, do ý thích, quan niệm hoặc thói quen (trừ khi bãi đỗ xe có quy đinh bắt buộc).
Có anh thích đưa đầu ra ngoài để khi ra cho tiện. Hôm đọc báo thấy tin bãi + rửa xe có chú thợ chạy xe của khách quẹt một lúc 4-5 cái đầu xe đâm sợ. Từ đó toàn đậu xe đưa đít ra ngoài.