Đối với 2b có vẻ khác rồi bác. Xu thế trong 2,3 năm trở lại đây thanh niên thích đi côn tay hơn. Chính sự quá thành công của Exciter buộc Honda phải ra Winner. Chưa kể sắp tới Yamaha đưa về hàng loạt mẫu xe côn tay trên 175cc và phong trào lấy bằng A2 đang nở rộAt, MT?
Theo thời đại thôi.
Giống 2b, trước kia có số kèm ambraya như vespa spring, honda 67,...số chân như honda dame, dream 1, 2.
Sang thời đại mới xe tay ga xuất hiện nổi trội như spacy, airblade, SH,.. ngay cả anh vespa cũng phải chuyển sang tay ga mới cạnh tranh lại.
Bây giờ chỉ có mô tô phân khối lớn, xe đua mới còn số và ambraya thôi. Tay ga đầy đường.
4b cũng thế, chạy trong khu dân cư AT là tiên dụng và thoải mái.
Số lượng xe MT sản xuất và bán ra ngày càng sụt giảm so với AT.
Mấy anh quen, nghiền MT sau này khó mua được xe hoặc phải mua đắt hơn, sửa bảo dưỡng khó hơn AT.
Cấm đầu thì lúc vào dể, ra khó. Cấm đích thì ngược lại. Vấn đề là khi vào, tức là đang lái từ ngoài đường vào bãi, lúc đó con người đang ở trạng thái tập trung, các thao tác xử lý sẽ chuẩn xác hơn. Ngược lại, sau một vài giờ đi shopping, vui chơi, làm việc bộ não không có được sự tập trung cao nhất cho việc điều khiển xe. Chính vì vậy một sô nơi người ta yêu cầu cấm đích vào (vào khó, ra dể)Đầu hay đít ra ngoài đâu có liên quan tới MT hay AT gì đâu, do ý thích, quan niệm hoặc thói quen (trừ khi bãi đỗ xe có quy đinh bắt buộc).
Có anh thích đưa đầu ra ngoài để khi ra cho tiện. Hôm đọc báo thấy tin bãi + rửa xe có chú thợ chạy xe của khách quẹt một lúc 4-5 cái đầu xe đâm sợ. Từ đó toàn đậu xe đưa đít ra ngoài.
Em chạy cả 2 loại và rõ ràng AT ngày nay ưu việt hơn hẳn MT. Các lỗi về con người trên các xe hiện đại có phần do tài xế hoàn toàn phó mặc cho các chức năng tự động của xe mà thiếu cảm nhận bản thân.
Theo ý cá nhân của em, nếu bác chủ mới mua xe đầu thì nên chọn MT để tập cảm giác lái, cảm nhận vòng tua máy, xử lý nhiều thao tác cùng lúc, rèn cảm giác sang số theo tốc độ và lực kéo của xe tùy tình huống. Sau này bác nên đổi sang AT, lúc đó bác sẽ hiểu và trân trọng cái xe của mình hơn.
Theo ý cá nhân của em, nếu bác chủ mới mua xe đầu thì nên chọn MT để tập cảm giác lái, cảm nhận vòng tua máy, xử lý nhiều thao tác cùng lúc, rèn cảm giác sang số theo tốc độ và lực kéo của xe tùy tình huống. Sau này bác nên đổi sang AT, lúc đó bác sẽ hiểu và trân trọng cái xe của mình hơn.
Cấm đầu thì lúc vào dể, ra khó. Cấm đích thì ngược lại. Vấn đề là khi vào, tức là đang lái từ ngoài đường vào bãi, lúc đó con người đang ở trạng thái tập trung, các thao tác xử lý sẽ chuẩn xác hơn. Ngược lại, sau một vài giờ đi shopping, vui chơi, làm việc bộ não không có được sự tập trung cao nhất cho việc điều khiển xe. Chính vì vậy một sô nơi người ta yêu cầu cấm đích vào (vào khó, ra dể)
Chính xác.
một nguyên nhân nữa là cắm đầu vào dễ quẹt xe hơn. Do không thấy đằng trước. De thì có thể phân biệt 2 xe rõ ràng qua kính hậu.
Em có 3 lựa chọn cho bác
1/ Mua cho bà cả 1 chiếc AT, mua cho bác MT
2/ Còn bà cả chạy được MT thì mua 1 chiếc MT
3/ Bà cả cũng chẳng quan trọng, mua MT
Hơn nữa MT rẻ hơn AT và xăng ít hơn AT
Chạy MT nhìn nó sành điệu lắm, nhất là đoạn sang số, ai không rành, sang không hợp lý thì nó cà giật
Ps:
Nhưng mà em chạy AT, cái sành điệu MT nó chẳng là gì đối với em
Chạy AT khỏe hơn nhiều
Nhất là chạy trong TPHCM, mới thấy cảnh MT nó mỏi chân ra sao
1/ Mua cho bà cả 1 chiếc AT, mua cho bác MT
2/ Còn bà cả chạy được MT thì mua 1 chiếc MT
3/ Bà cả cũng chẳng quan trọng, mua MT
Hơn nữa MT rẻ hơn AT và xăng ít hơn AT
Chạy MT nhìn nó sành điệu lắm, nhất là đoạn sang số, ai không rành, sang không hợp lý thì nó cà giật
Ps:
Nhưng mà em chạy AT, cái sành điệu MT nó chẳng là gì đối với em
Chạy AT khỏe hơn nhiều
Nhất là chạy trong TPHCM, mới thấy cảnh MT nó mỏi chân ra sao
Ý em hỏi các bác là nếu thích MT thì múc nó hay phải hy sinh vì bà cả để múc AT? Còn độ ăn toàn hay tiện lợi em ko nghĩ tới.
mới lái có tâm lý thích MT hơn, sau đi nhiều rồi lại muốn đi AT hơn, và khi đã quen AT thì lại ngại lái MT, đó là tình hình thực tế của em. Hiện nay nếu mua MT đa số đều là bản thấp nhất của một loại xe, nên cũng sẽ có một số thiệt thòi về công nghệ trên cái xe của mình. Ở đây chắc bác chủ tham khảo cho vui, chứ ai quyết định thay được.Mà nói thật đi MT lúc kẹt xe thì thấy cái chân trái quá ư là bận bịu, mỏi mệt.
Thì e nói chỉ còn mô tô PKL và xe đua là có côn và số thoi.Đối với 2b có vẻ khác rồi bác. Xu thế trong 2,3 năm trở lại đây thanh niên thích đi côn tay hơn. Chính sự quá thành công của Exciter buộc Honda phải ra Winner. Chưa kể sắp tới Yamaha đưa về hàng loạt mẫu xe côn tay trên 175cc và phong trào lấy bằng A2 đang nở rộ
Và chỉ giới trẻ nam, hay người lớn tuổi thích phong độ mô tô.
...Cơ quan mình có 02 Anh có bằng và chạy xe AT hơn 05 năm nên số km trải nghiệm chắc cũng nhiều nhưng không biết sao khi vào chuồng đậu xe ở nhà xe cơ quan luôn đưa đít xe ra ngoài, trong khi đó một cô nữ vừa lấy bằng tháng trước chạy xe MT de đậu vào chuồng rất nghiêm chỉnh rất ngay ngắn và đầu xe luôn hướng ra ngoài. Qua đây theo mình nghĩ có lẽ để làm chủ chiếc MT dễ dàng hơn thì phải ? ...
Đưa đít vào giỏi hơn đưa đầu vào => suy ra chạy MT làm chủ xe dễ hơn AT, he he.
Suy luận của thí chủ thật siêu phàm, ngoài tầm hiểu biết của tại hạ.
Đưa đít vào giỏi hơn đưa đầu vào -> suy ra phụ nữ điều khiển xe giỏi hơn nam giới nữa bác.Đưa đít vào giỏi hơn đưa đầu vào => suy ra chạy MT làm chủ xe dễ hơn AT, he he.
Suy luận của thí chủ thật siêu phàm, ngoài tầm hiểu biết của tại hạ.
Mà lăn tăn mãi AT<>MT tới lúc quyết định được thì cả MT & AT đều không sản xuất nữa. Lúc đó chỉ còn xe tự lái. Kkk