Bác không nên chủ quan, nên đem xe ra cho tháo thùng xăng để vệ sinh súc xả sạch sẽ cả những đường ống ... Kiểm tra lại hệ thống điện và các ống áp nhé! Làm gay kẻo sát Tết gara nhiều việc lắm họ không làm nổi đến khi bác đi cố mà nằm đường ngay Tết là tủi thân lắm đó! Và cứ làm cái can nhựa tốt 5L có gắn 1đầu van xe dự phòng trên đường xa...Cốp xe bác cũng rộng, quẳng vào đó cái can 20L loại dẹp để đi mua xăng khi bị hư bơm hoặc đá văng lủng thùng xăng...
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cảm ơn bác rất nhiều ạ, chuyến đi này em học hỏi dc bác rất nhiều nhất là phải chuẩn bị và mang theo "công cụ hỗ trợ" đầy đủ khi đi xe lá...Em thì hoảng nhất là lúc lên phà mà xe nó cứ ì ạch tại chỗ làm nghẽn xe phía sau, các bác tài bop còi inh ỏi làm mình càng luống cuống. Hư ở đâu ko hư lại hư ngay phà thế mới kinhhcivic nói:Bác TSP tính đi chuyến này để test xem khả năng em NISSAN ra sao để Tết này xuyên Việt ... Vậy là bác ấy đã có kinh nghiệm đắt giá về hệ thống nhiên liệu trong chiếc xe già...Sáng nay bác Truong195 tới chơi ngắm em Asia long lanh và hỏi thăm về các sự cố hôm qua trên đường thiên lý...Một kinh nghiệm nữa là nên làm dự phòng 1 cái can nhựa tốt, bằng sắt hay inox càng ngon, gắn sẵn 1 cái van xe máy chắc chắn để cắm chuyền ống xăng chạy đỡ trong trường hợp hệ thống dẫn nhiên liệu bị trục trặc như của bác TSP hôm qua. GPS cũng nên có vì dựa vào đó mình chủ động được khi đến các ngã 3 ngã 4 lạ hoắc thiếu bảng chỉ dẫn...Tui cũng có GPS nhưng do trước khi đi bận quá không kịp sạc điện trước, cái PPC cũng đang trục trặc: cắm sạc không vô điện thế là khi được bác Đàm Cả Tú cho mượn cái Papago là lây luôn theo đi cũng yên tâm không sợ phải lố đường vòng vèo tốn xăng và dễ bị tai nạn... Kinh nghiệm nữa là nên có cái đèn pin sạc đi rừng (đeo lên trán) dùng sửa chữa săm soi xe cộ ban đêm rất tiện và cái tam giác phản quang để lỡ gặp sự cố hỏng xe dọc đường các bác đặt cảnh báo cho an toàn!
Cái bơm xăng chú thợ "mua dùm" bơm yếu xìu nên gặp trường hợp thùng xăng dơ-ống xăng nghẹt thì nó hút không nổi. Cái bơm dự phòng của tui cũng y chang cái đó nhưng nếu mang theo và cho bác Phú lắp thử thì không phải tốn 500K oan kia. Sáng nay mới thấy nó lăn lóc dưới ghế đá trước quán nhà, lãng nhách!
Vậy là tui và gia đình bác Phú đã có với nhau 33 giờ offline đầy kỷ niệm gắn bó... Chặng đi em Nissan chạy rất ngoan ngoãn vậy mà chặng về em nó hành bác ấy te tua...Chặng đi ngồi trên em Niss già của bác Phú lại nhớ tới bác Xe_vohai với em Toy già nhưng rất là sung trong chuyến NT- ĐL năm xưa...
Last edited by a moderator:
Suốt buổi chiều hôm qua tui ở nhà bác AT07 theo dõi bác ấy chăm sóc cho Asia của bác Dũng nhiều số. Loay hoay đến 7 giờ tối mới xong Lúc trưa không dám gọi DT vì sợ các bác đang tập trung lái nên chỉ NT cho bác TSP nhưng đến xế chiều mới thấy bác trả lời là vừa qua phà.... Đến 8 giờ tối mấy anh em ngồi chờ 2 bác ở Hai Lúa ...
Tiếc quá! Giá mà em Nissan cố được như lúc qua cao tốc TL thì có thể gặp được "bác sỹ Asia" rồi, mình mong muốn em nó được bác AT007 khám lâm sàng và điều trị nhanh cho em nó. Tui cũng muốn cho em Asia RK được "bái kiến" "bác sỹ AT007" luôn dịp này vì em nó đã từng được BS chăm sóc tận tình bấy lâu nay...Rồi còn giao lưu với các bác cùng hội nữa chứ nhưng xui cho em Nissan của bác TSP đã bị ngặt nghẽo trên 1/2 hành trình và không còn thời gian nữa đó...
Một lần nữa xin cảm ơn các bác ở nhà đã liên tục hỏi thăm và an ủi động viên bọn tui cố lết được về nhà!
Một lần nữa xin cảm ơn các bác ở nhà đã liên tục hỏi thăm và an ủi động viên bọn tui cố lết được về nhà!
@bác Phi_tran: Ko phải em ko làm mà xe em chẳng có bù loon xả bình xăng mẹ bác ạ, còn bình xăng con thì xe em vừa thay mới.
Thồng thường xúc bình xăng lớn là vào cầu, nâng hẳn xe lên, tháo rớt bình xăng lớn xuống, hút hết xăng ra và tha hồ vệ sinh. giá mổi lần từ 50k -đến 150k tùy gara, tính ra vẫn tiết kiệm hơn.
Nếu làm thì làm dứt điểm từng món, làm tạm tạm không nên đâu.
Thồng thường xúc bình xăng lớn là vào cầu, nâng hẳn xe lên, tháo rớt bình xăng lớn xuống, hút hết xăng ra và tha hồ vệ sinh. giá mổi lần từ 50k -đến 150k tùy gara, tính ra vẫn tiết kiệm hơn.
Nếu làm thì làm dứt điểm từng món, làm tạm tạm không nên đâu.
Em chưa biết xe Nissan của bác Thuysinhphu là đời nào.
Em cũng có 1 em BB già, nhưng chưa bị nằm đường lần nào. Mấy tháng trước em thấy bơm xăng có dấu hiệu sắp tèo (bật công tắc lên nghe o...o...o) nên thay cái khác luôn (2nd hand). Lần đầu thay vào bật công tắc lên cũng nghe o...o...o, nên yêu cầu thợ tuyển bơm khác. Lần 2 thì yêm ru. Có đi đường xa vài lần kiểm tra thấy tốt.
Xe em là AT nên cũng chăm sóc kỹ, chứ tắt máy thì ko đẩy nổ như MT được! He he
Em cũng có 1 em BB già, nhưng chưa bị nằm đường lần nào. Mấy tháng trước em thấy bơm xăng có dấu hiệu sắp tèo (bật công tắc lên nghe o...o...o) nên thay cái khác luôn (2nd hand). Lần đầu thay vào bật công tắc lên cũng nghe o...o...o, nên yêu cầu thợ tuyển bơm khác. Lần 2 thì yêm ru. Có đi đường xa vài lần kiểm tra thấy tốt.
Xe em là AT nên cũng chăm sóc kỹ, chứ tắt máy thì ko đẩy nổ như MT được! He he
@Hcivic : hôm qua bác ghé kịp sẽ thấy xe bác Dũng nhiều số kòn zin tới "chín chục phần chăm"... là bác ghiền luôn Bác AT đã bỏ ra suốt cả ngày để phục hồi nhân phẩm - sorry - xe phẩm cho em nó , bác Dũng rất khoái chí...
Xe bác Dũng nhiều số cũng vừa sơn lại mới keng xà beng, màu đỏ sậm..
Xe bác Dũng nhiều số cũng vừa sơn lại mới keng xà beng, màu đỏ sậm..
Thì lỡ rồi, đằng nào cũng phải chui xuống gầm . Cứ nghĩ là " lộn gầm" , cũng đỡ cực hơn "rúc gầm", ( chả ý nghĩa gì), chứ nhể ?!!!PhD nói:Như em chỉ một lần lui cui trên cao tốc chỗ tối om thay cái vỏ bị nổ bất ngờ là cũng đã tủi thân lắm rồi, trước mỗi chuyến đi trên trăm cậy chuối là em luôn kiểm tra rất kỹ, vậy mà cũng có lúc em nó nhõng nhẽo nổi hứng bất tử nằm vật ra đường đòi giải quyết ngay, thế mới khổ, lúc ngon thì em nó cho mình cưỡi phà phà, lúc chứng thì em nó bắt mình "rúc gầm" ngay trên đường chứ không thèm chịu về tới nhà rồi tính
Ối, già Thiết chơi chữ "ác" quá, em gẫm một lúc mới thấy "lộn gầm" nó thâm thúy hơn rúc gầm nhiềuMr.Thiet nói:Thì lỡ rồi, đằng nào cũng phải chui xuống gầm . Cứ nghĩ là <span style=""color: #ff0000;"">" lộn gầm"</span> , cũng đỡ cực hơn "rúc gầm", ( chả ý nghĩa gì), chứ nhể ?!!!
- Status
- Không mở trả lời sau này.