Ở lap 8, vì sự cố DRS, Alo vào vừa thay lốp, vừa "sập" wing. Sau khi ra, DRS lai vẫn không đóng, láp 9 vào 'sập" wing và thay lốp tiếp. Bác Bap cho hỏi: vì sao mới 1 lap mà Fer cho thay lốp(cũ) vào? logic của sự tính toán như thế nào?
Vào lại là phục vụ mục đích sửa DRS là chính và thay lốp chỉ là việc thêm vào thôi. Em không có thồn tin về việc thay lại lốp cũ hay thay lốp mới nên không thể comment được ạ.
Thông tin về lốp cũ(used) ở đây. Em thắc mắc là bô lốp mới, chạy có 1 lap mà sao lại phải thay?kebab nói:Vào lại là phục vụ mục đích sửa DRS là chính và thay lốp chỉ là việc thêm vào thôi. Em không có thồn tin về việc thay lại lốp cũ hay thay lốp mới nên không thể comment được ạ.
Bác cho em hỏi: clip pit stop cua Alo bac post lên là PS thứ nhất hay là hai. Trên TV, cái clip đó dưa lên sau khi Alo chạy khỏi pit lần 2. Nếu như TV quay lại REPLAY của PS 1 thì có thể không có chuyện thay lốp . Nhưng trên thống kê thì PS lần 3(lap 25) cũng là lốp cũ. Em chưa rõ logic của chuyện này.Ka nói:Lần pit 2 của Alonso chỉ để đóng cánh drs, không thay lốp bác ạ.
Last edited by a moderator:
dạ đương nhiên rồi bác, bác có nhớ năm nào đó Alon chỉ một pit mà chiến hết cả chặng Monaco koKate nói:Thế vậy ra chất lượng lốp Pirreli kém hơn Bridgestone hả các bác?
@cauthidekhonggia:
Clip e post là pit lần 1: đóng drs flap & thay prime mới
Pit lần 2 chỉ đóng drs flap và ko thay lốp
Pit lần 3 thay prime cũ, ( đã dùng set time tại Q1)
lần 4 thay bộ prime mới còn lại
Như Em đã post đầu thớt: mỗi tay đua chỉ có 3 set option & 3 set prime dùng cho cả qualifying và race.
Hôm qualifying, Alonso set time Q1 bằng 1 bộ lốp prime, Q2 bằng 1 bộ option, Q3 chạy 2 lần hết 2 bộ option mới còn lại.
Vậy là vào race Alonso chỉ còn 2 bộ prime mới, còn lại toàn lốp cũ. Nên thông tin chart đó logic đó bác.
Clip e post là pit lần 1: đóng drs flap & thay prime mới
Pit lần 2 chỉ đóng drs flap và ko thay lốp
Pit lần 3 thay prime cũ, ( đã dùng set time tại Q1)
lần 4 thay bộ prime mới còn lại
Như Em đã post đầu thớt: mỗi tay đua chỉ có 3 set option & 3 set prime dùng cho cả qualifying và race.
Hôm qualifying, Alonso set time Q1 bằng 1 bộ lốp prime, Q2 bằng 1 bộ option, Q3 chạy 2 lần hết 2 bộ option mới còn lại.
Vậy là vào race Alonso chỉ còn 2 bộ prime mới, còn lại toàn lốp cũ. Nên thông tin chart đó logic đó bác.
Theo Ted Kravitz thì Alonso chạy lần 1 ở Q3 bằng chính bộ Option hắn dùng để set time ở Q2 nên sau khi phân hạng Alonso còn dư 1 bộ Option mới.Ka nói:@cauthidekhonggia:
Clip e post là pit lần 1: đóng drs flap & thay prime mới
Pit lần 2 chỉ đóng drs flap và ko thay lốp
Pit lần 3 thay prime cũ, ( đã dùng set time tại Q1)
lần 4 thay bộ prime mới còn lại
Như Em đã post đầu thớt: mỗi tay đua chỉ có 3 set option & 3 set prime dùng cho cả qualifying và race.
Hôm qualifying, Alonso set time Q1 bằng 1 bộ lốp prime, Q2 bằng 1 bộ option, Q3 chạy 2 lần hết 2 bộ option mới còn lại.
Vậy là vào race Alonso chỉ còn 2 bộ prime mới, còn lại toàn lốp cũ. Nên thông tin chart đó logic đó bác.
kebab nói:Theo Ted Kravitz thì Alonso chạy lần 1 ở Q3 bằng chính bộ Option hắn dùng để set time ở Q2 ...
Em thì chỉ quan sát trên TV và phân tích dữ liệu
Nếu phân tích Laptime của Alonso ở Qualifying thì thông tin trên có vẻ bất ngờ.