Vote cho BácSubaruLover nói:Ở xứ tôi thì có mùa đông rất lạnh. Các bạn thử nghĩ như thế này: săn sáng trong nhà xong là mặt đồ lạnh vào ra ngoài (hay gara). Vào xe đề máy. Máy không nổ. Đề hoài không nổ. Thế là phải gọi vào sở xin nghỉ làm. Nếu sở cần mình quá thì phải đi taxi. Thế là bị trễ giờ. Ví dụ đi đâu đó, mới đậu xe vào trong mua tí đồ. Ra ngoài đề máy không nổ. Giữa mùa đông là khổ sở lắm. Điều tệ hại là xe Đức và Mỹ rất dễ bị chết máy vì hệ thống điện quá dở và dễ trỡ chứng trong mùa Đông lạnh giá. Tôi từng đi Corolla rất cũ. Cho dù rất cũ nhưng suốt 5 năm với nó thì nó chưa hề không chịu nổ. Cứ đề là nổ. BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện. Do đó người Việt, vốn không quen sống vùng Đông giá và khó hoà nhập (để biết nhiều thứ) thì chọn Toyota hay hãng Nhật cho chắc ăn. Tôi dùng xe toàn là Nhật (Toyota, Nissan, Subaru) và chưa có lần nào đề máy không nổ. Hễ mùa Đông, đa số xe khó đề nổ dọc đường, hay nằm lại dọc đường, đa số là xe Mỹ hoặc Đức.
Bài viết có giá trị rất cao, khách quan và trung thực.SubaruLover nói:Ở xứ tôi thì có mùa đông rất lạnh.
Các bạn thử nghĩ như thế này: săn sáng trong nhà xong là mặt đồ lạnh vào ra ngoài (hay gara). Vào xe đề máy. Máy không nổ. Đề hoài không nổ. Thế là phải gọi vào sở xin nghỉ làm. Nếu sở cần mình quá thì phải đi taxi. Thế là bị trễ giờ.
Ví dụ đi đâu đó, mới đậu xe vào trong mua tí đồ. Ra ngoài đề máy không nổ. Giữa mùa đông là khổ sở lắm.
Điều tệ hại là xe Đức và Mỹ rất dễ bị chết máy vì hệ thống điện quá dở và dễ trỡ chứng trong mùa Đông lạnh giá.
Tôi từng đi Corolla rất cũ. Cho dù rất cũ nhưng suốt 5 năm với nó thì nó chưa hề không chịu nổ. Cứ đề là nổ.
BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện.
Do đó người Việt, vốn không quen sống vùng Đông giá và khó hoà nhập (để biết nhiều thứ) thì chọn Toyota hay hãng Nhật cho chắc ăn.
Tôi dùng xe toàn là Nhật (Toyota, Nissan, Subaru) và chưa có lần nào đề máy không nổ. Hễ mùa Đông, đa số xe khó đề nổ dọc đường, hay nằm lại dọc đường, đa số là xe Mỹ hoặc Đức.
Trân trọng cảm ơn bác SubaruLover.
Sẽ có người vô phán đó là chuyện bên Mẽo, không liên quan tới "bầy đàn" ở VN.milkyqh nói:Bài viết có giá trị rất cao, khách quan và trung thực.SubaruLover nói:Ở xứ tôi thì có mùa đông rất lạnh.
Các bạn thử nghĩ như thế này: săn sáng trong nhà xong là mặt đồ lạnh vào ra ngoài (hay gara). Vào xe đề máy. Máy không nổ. Đề hoài không nổ. Thế là phải gọi vào sở xin nghỉ làm. Nếu sở cần mình quá thì phải đi taxi. Thế là bị trễ giờ.
Ví dụ đi đâu đó, mới đậu xe vào trong mua tí đồ. Ra ngoài đề máy không nổ. Giữa mùa đông là khổ sở lắm.
Điều tệ hại là xe Đức và Mỹ rất dễ bị chết máy vì hệ thống điện quá dở và dễ trỡ chứng trong mùa Đông lạnh giá.
Tôi từng đi Corolla rất cũ. Cho dù rất cũ nhưng suốt 5 năm với nó thì nó chưa hề không chịu nổ. Cứ đề là nổ.
BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện.
Do đó người Việt, vốn không quen sống vùng Đông giá và khó hoà nhập (để biết nhiều thứ) thì chọn Toyota hay hãng Nhật cho chắc ăn.
Tôi dùng xe toàn là Nhật (Toyota, Nissan, Subaru) và chưa có lần nào đề máy không nổ. Hễ mùa Đông, đa số xe khó đề nổ dọc đường, hay nằm lại dọc đường, đa số là xe Mỹ hoặc Đức.
Trân trọng cảm ơn bác SubaruLover.
đến khi ko chấp nhập hay cảm thấy ko hợp thì lại chia tay đúng kovoduy nói:Thích là nhích - vậy thôi
Còn về việc tranh với luận: Có thực mới vực đc đạo - Toy vẫn đang vô địch
- Bất cứ cái gì, con gì,... cũng đều có ưu và nhược điểm: đến được với nhau - vì chấp nhận đc nhược điểm của nhau. Vại thôi
Theo em vấn đề có tiền muốn mua gì thì đúng là quyết định của một người . Còn Bác nói đồ cổ thì nó khác chứ Bác.haioriflame nói:Người ta bỏ 240t ra để mua con SH ý cũng có lý do của họ. Bác milkyqh hỏi thử họ xem coi họ nói sao!!!
Em dự họ sẽ nói vầy: "Thích thì nhích - Có tiền tui muốn mua gì kệ tui mắc gì đến anh"
Hãy nhìn mấy ống chơi đồ cổ ấy: Cái chén mẽ, củ, rạng => nhìn xấu quắc mà mua 5k usd đó sao? Họ có bị khùng không?
Tóm lại: Tui có tiền, tui mua gì kệ tui.
SubaruLover nói:BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện.
Bác cho xin cái bằng chứng thuyết phục về cái gọi là "xin bí quyết hệ thống điện" bên trên. Theo em được biết xe toy, Honda dùng cho các thị trường khó tính như châu Au, hệ thống điều khiển điẹn tử và toàn bộ chương trình điều khiển được cung cấp bởi bosch, mà bosch là của đức và giá thành cao hơn hẳn so với Denso ... Mà toy và Honda vẫn chấp nhận trả tiền cao cho sản phẩm của bosch.
https://www.lsc.com.au/Pr...Software/TMPMOD87.html
http://autodiagtools.com/...20rsre25-ml-honda.html
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item43c18e9ed5
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item27dac1a99d
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item46158d14e2
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35cd600f62
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35ce0c1360
Còn đây nữa xe sang của nhật đang dùng máy của ai:
http://autopro.com.vn/tin...z-2013112201428730.chn
Last edited by a moderator:
Câu hỏi của bác xatangbay hỏi bác Subaru thôi thì chờ bác ấy trả lời.
Cá nhân em hiểu sự hợp tác của Toy và BMW là lợi dụng thế mạnh của nhau để cho ra dòng xe "xanh" cho tương lai.
Ai cũng biết Toy đi đầu trên thế giới về dòng xe hybrid và pin nhiên liệu, nhưng về động cơ chạy dầu thì kém trong khi BMW mạnh cái này và khung sườn nên họ hợp tác mà thôi:
http://www.thelocal.de/20130124/47535
http://www.bloomberg.com/news/2012-03-27/bmw-begins-cooperation-with-toyota-on-next-generation-batteries.html
http://www.autoweek.com/article/20130124/carnews/130129913
Cá nhân em hiểu sự hợp tác của Toy và BMW là lợi dụng thế mạnh của nhau để cho ra dòng xe "xanh" cho tương lai.
Ai cũng biết Toy đi đầu trên thế giới về dòng xe hybrid và pin nhiên liệu, nhưng về động cơ chạy dầu thì kém trong khi BMW mạnh cái này và khung sườn nên họ hợp tác mà thôi:
http://www.thelocal.de/20130124/47535
http://www.bloomberg.com/news/2012-03-27/bmw-begins-cooperation-with-toyota-on-next-generation-batteries.html
http://www.autoweek.com/article/20130124/carnews/130129913