Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Chửi nhau kinh quá. Mình thì thấy như vầy:
- Mua hàng online là hình thức mua bán mà người mua không gặp mặt trực tiếp người bán, anh giao hàng chỉ là người trung gian, quy trình thực hiện theo các bước đặt hàng - trả tiền - nhận hàng - khiếu nại (nếu có). Đó là lý do những người bán (hoặc trung gian mua bán) tầm cỡ như Lazada mới chơi được kiểu không cho xem hàng này, vì uy tín của họ là có. Đố anh nào mở shop online mà bán được nếu không cho xem hàng. Vậy nên, tin thì chơi.
- Mua hàng mà kỹ tính quá, hoặc không kỹ tính lắm nhưng khi mua món hàng cần phải kỹ thì ra shop mua trực tiếp.
Có đầy đủ sự lựa chọn cho mỗi người.
Em đã từng bán ol và cũng dùng cs như Laz nè anh.

Khách chỉ có 1 việc duy nhất là nhận hàng. Ngoài ra, không có bất kỳ hành động phát sinh nào khác trực tiếp với shipper. Hàng sai, lỗi hay đổi trả đều ll trực tiếp người bán, chi phí đổi trả nếu là do lỗi người bán, ng bán sẽ chịu hết 2 chiều... Tuy hơi cực công đoạn lọc khách nhưng rất khỏe sau này vì ít phải tốn nguồn lực giải quyết vụ việc phát sinh.
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Thì anh cứ trả tiền rồi mở gói hàng ngay trước mặt nhân viên giao hàng.

Vợ thằng đồng nghiệp vừa mua cái máy xay gì đấy trên Lzd, trả tiền xong cầm hộp đồ thấy nhẹ quá nên mở ra kiểm tra thì thấy là cái hộp không, NV giao hàng trả tiền lại và đem hộp về. Chắc bên bán quên lúc đóng gói ...
 
Hạng B2
11/7/13
148
1.582
93
Mua hàng lazada online, lúc giao thằng giao hàng không cho mở ra kiểm tra có hàng đúng không (không phải thử, có bảo hành, chỉ mở ra kiểm tra xem đúng loại, đủ phụ kiện không), bắt trả tiền hết mới đưa hàng.

Các anh gặp chưa, là các anh sẽ xử lý thế nào?
Hàng dưới 200k xài lặt vặt trong nhà không nhiều phụ kiện hoặc mua sữa Ensure thì em mua của nó. Giá sữa Ensure của nó tốt hơn tiệm tạp hóa lớn bán luôn.
Còn các đơn nhiều tiền khác thì mua của shopee và trong phần ghi chú cho người bán thì ghi phải cho mở ra kiểm tra hàng.
 
Hạng C
13/6/14
551
14.880
93
Thì anh cứ trả tiền rồi mở gói hàng ngay trước mặt nhân viên giao hàng.

Vợ thằng đồng nghiệp vừa mua cái máy xay gì đấy trên Lzd, trả tiền xong cầm hộp đồ thấy nhẹ quá nên mở ra kiểm tra thì thấy là cái hộp không, NV giao hàng trả tiền lại và đem hộp về. Chắc bên bán quên lúc đóng gói ...
Mở ra trả tiền rồi thì khác gì anh mang lên nhà mở? Ng đó là ng shipper có trách nhiệm thu tiền chứ khiếu nại là khác à! Trả hàng hơi phiền nhen!
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Mở ra trả tiền rồi thì khác gì anh mang lên nhà mở? Ng đó là ng shipper có trách nhiệm thu tiền chứ khiếu nại là khác à! Trả hàng hơi phiền nhen!

Không phải, như Yoni nói là sợ nhận cục gạch hoặc gói hàng ko có gì. Nếu vậy thì cứ trả tiền, nếu gói hàng ko có gì hoặc có cục gạch thì trả lại NV giao hàng được.

Còn trường hợp người bán giao sai mã, hay món đồ bị lỗi gì đấy thì cứ liên lạc với seller hoặc cs của lzd mà giải quyết.
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Em mua online hoài, toàn thanh toán thẻ và nhờ người nhận hàng dùm thôi, chả bao giờ kiểm. Nhưng bực mình ở chỗ seller tào lao cũng nhiều, giao hàng ko đúng hay hàng nhái phải mất thời gian liên hệ trả hàng. Gặp gói hàng kích thước lớn thì phải tự tay mang ra bưu điện trả.

Gần đây shopee tính phí thu tiền hộ cho shop. Nếu khác thanh toán thẻ tín dụng thì trừ shop 2%, khách thanh toán thẻ nội địa hoặc COD thì trừ shop 1% nên nhiều shop họ ẩn tính năng thanh toán thẻ. Nên dạo này mua trên shopee xong phải gửi tiền lại nhờ người nhận hàng dùm, phiền ghê.
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Cứ chửi thằng ship đã vì không biết là chính sách mới của Lazada cho tới khi đọc còm

Nhưng thằng ship khôn nó sẽ vẫn cho check, xong dán băng keo lại (thực tế món nỳ chỉ dán băng keo chỗ cạnh), nếu đúng mà không lấy thì report Lazada block khách hàng

Ok chưa?

Còn giải pháp công nghệ giải quyết triệt để mènh nói còm khác rồi

Mềnh trùm mảng online biz, anh đừng có thử mềnh

Làm vậy không phải là khôn, mà là tốt bụng, biết lo cho người khác anh ạ. Nếu shipper tốt bụng thấy anh cũng đàng quàng, sợ đơn hàng hủy thì seller ko có lợi nhuận mà còn mất phí nên họ linh hoạt để giúp seller thôi.

Còn ko cho anh kiểm là làm theo đúng quy định, giảm rủi ro cho mình mới là khôn.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.889
113
Không phải, như Yoni nói là sợ nhận cục gạch hoặc gói hàng ko có gì. Nếu vậy thì cứ trả tiền, nếu gói hàng ko có gì hoặc có cục gạch thì trả lại NV giao hàng được.

Còn trường hợp người bán giao sai mã, hay món đồ bị lỗi gì đấy thì cứ liên lạc với seller hoặc cs của lzd mà giải quyết.
Chỉ cùng một động tác sao không làm khách hàng hài lòng
Nói chung solve, mềnh không mua Lazada nữa
Các anh khác thấy ok cứ mua, như anh ve sầu
 
Hạng D
2/3/11
2.337
32.433
113
Mấy a cứ làm đúng qui trình đi: nhận hàng, đem vô nhà chụp lại gói hàng, mở ra cẩn thận, chụp lại theo từng bước cần thiết. Nếu thấy sai lệch gì lv ngay với lzd hoặc shop. Chứ ô shipper lq gì mà bắt ng ta chịu trách nhiệm. Cùng lắm là làm bên thứ 3 ; ng làm chứng.