Hạng F
2/3/14
12.223
128.889
113
Có bốn vấn đề
1/ shop bán hàng đểu
2/ shipper tráo hàng
3/ người mua đểu không mua dù hàng không lỗi!
4/ người mua muốn kiểm hàng trước khi trả tiền

Hoàn toàn có thể giải quyết cho cả bốn vấn đề đồng thời rốt ráo dùng các giải pháp công nghệ

Các anh nghĩ công nghệ sinh ra để làm gì?

Tôi có giải pháp nhưng hơi đâu còm trên này cho bọn lazada củ chuối nghe. Anh nào làm lazada, tiki, adayroi muốn nghe thì mời tôi tư vấn, nghe xong lại gật gù ừ nhỉ.

Vãi mấy công ty công nghệ thời đại này mà hành xử chả khác gì nông dân, không quản được thì cấm.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.889
113
Mấy a cứ làm đúng qui trình đi: nhận hàng, đem vô nhà chụp lại gói hàng, mở ra cẩn thận, chụp lại theo từng bước cần thiết. Nếu thấy sai lệch gì lv ngay với lzd hoặc shop. Chứ ô shipper lq gì mà bắt ng ta chịu trách nhiệm.
Anh dở hơi à, nhiệm vụ shipper không phải là chịu trách nhiệm ! mà là cùng mở với khách hàng kiểm tra, có gì thì report lại lazada, shop, vv... Chỉ mở ra tại chỗ có chứng kiến. Mang lên nhà chụp hình có một mình, hãng bảo mình tráo cục gạch vô thì ai làm chứng?? Hơi nặng lời tí nhưng nhiều anh còm buồn cười thật @GDP_2011
 
Hạng D
2/3/11
2.337
32.433
113
Anh dở hơi à, nhiệm vụ shipper không phải là chịu trách nhiệm ! mà là cùng mở với khách hàng kiểm tra, có gì thì report lại lazada, shop, vv... Chỉ mở ra tại chỗ có chứng kiến. Mang lên nhà chụp hình có một mình, hãng bảo mình tráo cục gạch vô thì ai làm chứng?? Hơi nặng lời tí nhưng nhiều anh còm buồn cười thật @GDP_2011
Đúng ra phải có cái bb bàn giao, nhưng chắc mất nhiều time nên mn không áp dụng.
 
Hạng C
6/12/10
514
16.976
93
TMDT CCG mà chưa múc cháo bắt trả tiền hử mái a
Do người tiêu dùng chấp nhận nên bọn nó làm tới
Hành vi này thì rất lợi cho bọn gian thương
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.889
113
Đúng ra phải có cái bb bàn giao, nhưng chắc mất nhiều time nên mn không áp dụng.
Cần biên bản quái gì, biên bản bàn giao thì cũng phải mở thùng
Vấn đề không phải biên bản mà là việc mở thùng check có hai người
Họ muốn chặn trường hợp mua hàng rồi không trả tiền nên bày ra trò này
Không giải quyết được vấn đề
Anh nghĩ xem: nếu nó phá, nó nhận hàng, mang lên nhà khui, cắt hỏng cái áo tí, rồi gửi trả có khác gì???
Phải không??
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.806
113
Anh dở hơi à, nhiệm vụ shipper không phải là chịu trách nhiệm ! mà là cùng mở với khách hàng kiểm tra, có gì thì report lại lazada, shop, vv... Chỉ mở ra tại chỗ có chứng kiến. Mang lên nhà chụp hình có một mình, hãng bảo mình tráo cục gạch vô thì ai làm chứng?? Hơi nặng lời tí nhưng nhiều anh còm buồn cười thật @GDP_2011
Mềnh nói dồi
mấy anh trên lày kg chịu hiểu cái ý mình muốn khi yêu cầu coi hàng
Chỉ là coi có hàng hay kg thôi, chưa nói tới hàng chất lượng hay kg
và mình thấy shiper nào cũng có con dao rọc giấy để sẵn sàng rọc ra cho kh coi hết (mình tiếp xúc ít nhất 10 shiper dồi nhé)
thời gian rọc mở cũng tương đương với đếm tiền, thối tiền thôi
mấy anh nào nói tốn thời gian chứng tỏ chỉ biết chém là chính

Qua cái thớt này mình khẳng định thêm được nhiều điều
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.806
113
Đúng ra phải có cái bb bàn giao, nhưng chắc mất nhiều time nên mn không áp dụng.
haizzzzz
lại 1 anh kg hiểu vấn đề
trên bao bì giao hàng đã có đầy đủ thông tin rồi, làm bb chi cho mệt và vớ vẩn
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Mềnh còm rất rõ bên trên, về risk vầ balance. Có thằng sẽ như anh nói, nhiệm vụ của lazada là minimize cái đó. Bằng cách hiệu quả hơn dùng công nghệ chứ không phải easy escape. Anh hiểu ý chưa? Anh đọc kỹ còm này của mềnh

Anh đọc hiểu có vấn đề, anh reply với anh gdp đi, mềnh off đây


Công nghệ là để tăng năng suất, giảm thiểu chi phí, mang lại sự thuận tiện anh ạ.

Em thấy các sàn chỉ cần 2 điều này:
1- Người bán tốt: cần Kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa, nghiêm khắc với các seller có dấu hiệu gian lận
2- Người mua tốt: Hạn chế COD đối với người mua có lịch sử không tốt , Lzd ko biết sao chứ Shopee làm rồi.

Về vụ kiểm tra hàng thì thật sự ko cần thiết vì các sàn hiện tại đều giải quyết tốt vấn đề sau bán hàng. Việc kiểm hàng sẽ làm tăng chi phí giao hàng và chi phí giải quyết các sự cố phát sinh từ việc này, như tiêu cực từ người mua hoặc tiêu cực từ shipper, ...

Đã không cần thiết thì không cần phải vẽ ra công nghệ gì để khắc phục cả. Bản chất của việc tính điểm người mua thì nhằm giảm chi phí và rủi ro cho seller và sàn chứ ko nhằm phục vụ cho việc ko cần thiết.
 
Hạng D
2/3/11
2.337
32.433
113
Thì shipper họ chỉ muốn kết thúc phi vụ giao hàng để lấy cước, nếu có trả hàng thì sẽ là cước chuyến khác. Vậy nên vấn đề của kh và shop họ không quan tâm.
 
Hạng B2
26/2/16
110
4.712
93
Chỉ cùng một động tác sao không làm khách hàng hài lòng
Nói chung solve, mềnh không mua Lazada nữa
Các anh khác thấy ok cứ mua, như anh ve sầu

Không hiểu rõ ý anh là gì.
Mà em nói rồi, đâu có ai cấm anh mở hàng xem có cục gạch hay không sau khi trả tiền đâu.
Anh cứ móc tiền ra đưa, hoặc thanh toán thẻ, rồi nói shipper là khoan, đợi mở xem có hàng không đã. Vậy là xong.
Nếu gói hàng có cục gạch hoặc ko có gì thì NV giao hàng đang chứng kiến, sẽ thu lại ngay.