Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Shipper cũng là stake holder trong chu trình
Không bỏ ra được, không thể nghĩ họ kém hay không biết gì
Phải giải quyết cả bốn vấn đề đã nói còm trước và bao trùm toàn bộ các stake holder trong process: bán, mua, shipper
Có cách giải quyết hết, hiệu quả, không tốn kém
Nghĩ cái gì mà nghĩ. Em điên cái đầu rồi mới ra chính sách độc lập shipper chứ nghĩ hồi nào.

Đến sếp trực tiếp quản lý họ còn bó tay nữa thì đâu tới phiên mình

Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Shipper lương tháng bao nhiu anh biết ko? Áp lực về mật độ và tốc độ giao hàng từ chủ đưa ra như nào anh biết không? Anh có bao giờ nói chuyện với các em đó chưa? Nên, các em í phải chạy như ma đuổi như các bác tài xe bus ấy cho kịp chỉ tiêu. Nhiều lúc còn ko kịp nhìn mặt khách nữa chứ đừng nói đứng chờ mở hộp check hàng.

Thu nhập nhận đc so với công sức bỏ ra theo yêu cầu củ chủ, của người mua hàng, của ng bán. Một cổ tận mấy tròng mà thu nhập nhận đc thì bèo bọt nên dù lao động có trình độ thấp thôi họ cũng nhảy việc liên tục. Em nào lanh tí là làm riêng, cái đạm trụ đc lâu thì toàn chậm chạm, đâu đủ trình đủ gq rắc rối phát sinh với khách. Có nhiều tình huống dở khóc dở cười mà nó phải gọi về hỏi ý kiến cấp trên tận cả tiếng đồng hồ qua điện thoại.

Tất cả các điểm yếu trên đều khắc phục đc hết bằng cách tuyển đội shipper có trình độ hơn. Nhưng chi phí bỏ ra tăng gấp 2-3 lần. Anh so vớ chi phí sàng lọc 2 đầu: ng bán và khách. Cái nào có lợi hơn? Việc sàng lọc này nó còn có một cáu lợi về đường dài quan trọng là, tạo môi trường sạch cho tmđt
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.803
113
Phụ nữ như em nhận hàng chẳng bao giờ mở ra check. Có khi để cả tháng mới nhớ đến để mở :D

Vấn đề là niềm tin. Chọn seller đủ điểm tin cậy mà mua cho nhẹ cái đầu, đỡ mất thời gian của mình.
Mợ mua cái gì mà cả tháng mới mở ????
Chứng tỏ mợ mua do quen tay chứ cái món đó kg cần thiết
nếu đã như vậy thì cũng chả cần mở ra coi
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Mợ mua cái gì mà cả tháng mới mở ????
Chứng tỏ mợ mua do quen tay chứ cái món đó kg cần thiết
nếu đã như vậy thì cũng chả cần mở ra coi
Quần áo đồ dùng linh tinh thôi anh. Mở ra là để lấy sài dùng chứ ko phải để coi. Hehe
 
Hạng B1
12/10/17
58
1.754
83
Sài Gòn
Mua hàng lazada online, lúc giao thằng giao hàng không cho mở ra kiểm tra có hàng đúng không (không phải thử, có bảo hành, chỉ mở ra kiểm tra xem đúng loại, đủ phụ kiện không), bắt trả tiền hết mới đưa hàng.
Các anh gặp chưa, là các anh sẽ xử lý thế nào?
Có, chuối cả nải!!!
Hè năm trước chị e mua cái quạt phun xương & quạt làm mát để ngoài sân để sáng, chiều gđ ngồi chơi cho mát.
Lúc đó e ra chơi nhà chị nên nhận hàng trả tiền. Giao hàng nói chỉ ktra bên ngoài còn đóng nguyên bao bì thôi, k được mở. Ký nhận hàng & trả xèng, ktra sau.
E hỏi, máy hỏng lỗi k hoạt động, cắm k vào điện sao?
NV giao hàng nói, ký rồi trả tiền là nhận hàng. Sau đó, mở ra ktra nếu máy hỏng lỗi gì thì gọi đt để gửi trả lại sau. Vậy mất công, mất tgian k? Sao k cho ktra luôn, nếu lỗi gì thì đổi trả. Ng ta vẫn mua, vẫn trả tiền mà.
Nói vậy, e k muốn nhận hàng nhưng chị e nói thôi lấy hàng đi ng ta là nv đâu biết gì đừng làm khó ng ta. Mình làm gì mà làm khó ng ta?!
Gọi cho ng bán nói sao k cho mở ra ktra hàng? Nó nói ý như vậy, ký nhận rồi trả tiền hàng đi sau đó mở ra xem nếu có lỗi thì chị mang ra bưu điện gửi hàng lại để nó đổi hàng cho, chị chỉ chịu chi phí gửi hàng & phí giao hàng nữa thôi, hàng nó sẽ đổi cho mình.
Mở ra là cái quạt hàng trưng bày thấy nhựa đã ngả màu vàng ố, chân đế quạt trầy và dơ bẩn. Nhưng làm biếng đổi lại :D
Giống này nè, hãng khác (e k để ý hiệu gì) thì dùng ok. Còn quạt phun xương k quay được, như dở hơi.
Bán hàng online thời 4.0
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/11
2.425
38.803
113
Nghĩ cái gì mà nghĩ. Em điên cái đầu rồi mới ra chính sách độc lập shipper chứ nghĩ hồi nào.

Đến sếp trực tiếp quản lý họ còn bó tay nữa thì đâu tới phiên mình

Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Shipper lương tháng bao nhiu anh biết ko? Áp lực về mật độ và tốc độ giao hàng từ chủ đưa ra như nào anh biết không? Anh có bao giờ nói chuyện với các em đó chưa? Nên, các em í phải chạy như ma đuổi như các bác tài xe bus ấy cho kịp chỉ tiêu. Nhiều lúc còn ko kịp nhìn mặt khách nữa chứ đừng nói đứng chờ mở hộp check hàng.

Thu nhập nhận đc so với công sức bỏ ra theo yêu cầu củ chủ, của người mua hàng, của ng bán. Một cổ tận mấy tròng mà thu nhập nhận đc thì bèo bọt nên dù lao động có trình độ thấp thôi họ cũng nhảy việc liên tục. Em nào lanh tí là làm riêng, cái đạm trụ đc lâu thì toàn chậm chạm, đâu đủ trình đủ gq rắc rối phát sinh với khách. Có nhiều tình huống dở khóc dở cười mà nó phải gọi về hỏi ý kiến cấp trên tận cả tiếng đồng hồ qua điện thoại.

Tất cả các điểm yếu trên đều khắc phục đc hết bằng cách tuyển đội shipper có trình độ hơn. Nhưng chi phí bỏ ra tăng gấp 2-3 lần. Anh so vớ chi phí sàng lọc 2 đầu: ng bán và khách. Cái nào có lợi hơn? Việc sàng lọc này nó còn có một cáu lợi về đường dài quan trọng là, tạo môi trường sạch cho tmđt
Mợ nói cứ như chỉ có shiper là có áp lực ấy nhể
còn mình đi làm thì kg có áp lực
haizzzzzzzzzzz
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.803
113
Quần áo đồ dùng linh tinh thôi anh. Mở ra là để lấy sài dùng chứ ko phải để coi. Hehe
Thế mới nói
lúc cần mợ mới khui hàng
vậy lúc khui hàng mà nó kg đúng cái mình mua thì lúc đó như thế nào ?????.Lúc đang cần ấy nhé ????
Nên ý của mợ là kg hợp lý
NHư vậy làm trễ nãi công việc, hoặc lỡ hết việc của mình
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Mợ nói cứ như chỉ có shiper là có áp lực ấy nhể
còn mình đi làm thì kg có áp lực
haizzzzzzzzzzz
Nói dài vậy anh còn ko hiểu hả?

Áp lực ai chả có nhưng benefits phải tương xứng. Anh làm mà ko nhận đc xứng đáng thì anh có làm bằng cái tâm ko? Hay chỉ chạy chỉ tiêu cho xong?
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Thế mới nói
lúc cần mợ mới khui hàng
vậy lúc khui hàng mà nó kg đúng cái mình mua thì lúc đó như thế nào ?????.Lúc đang cần ấy nhé ????
Nên ý của mợ là kg hợp lý
NHư vậy làm trễ nãi công việc, hoặc lỡ hết việc của mình
Ko đúng thì liên hệ với shop chứ sao nữa?

E đang nói là niềm tin và dã chọn lọc shop nhé. Còn anh mua đại, tất nhiên anh phải chịu khó thu thập bằng chứng tay 2 lúc nhận hàng dồi. Cơ mà em không có rảnh để làm việc vụn vặt đó. A hiểu chửa?
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Thế mới nói
lúc cần mợ mới khui hàng
vậy lúc khui hàng mà nó kg đúng cái mình mua thì lúc đó như thế nào ?????.Lúc đang cần ấy nhé ????
Nên ý của mợ là kg hợp lý
NHư vậy làm trễ nãi công việc, hoặc lỡ hết việc của mình
À, còn vụ trễ nãi cv í.

Cái gì cần gấp hay có dateline mà a chịu mua ol là em phục anh sát đất luôn í.

Cái khâu vận chuyển là cái khâu hay gặp bất khả kháng nhất ấy. Vậy mà anh tin tưởng 100%, ko có sự cố xảy ra à? Mà hàng cần gấp lại mua ol? Vớ vỉn hết sức!

:D
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.803
113
Nói dài vậy anh còn ko hiểu hả?

Áp lực ai chả có nhưng benefits phải tương xứng. Anh làm mà ko nhận đc xứng đáng thì anh có làm bằng cái tâm ko? Hay chỉ chạy chỉ tiêu cho xong?
Haizzzz
Đã nói cuộc sống nó vậy rồi
nếu muốn benefits good thì ai lại đi làm shiper
đã làm shiper thì pahir chấp nhận
mình chả bao giờ làm khó shiper cả, đôi khi mình kg lấy tiền thối nữa
trong khi Shiper cắt hàng ra thì mình móc bóp lấy tiền, có mất thời gian gì đâu

Mình cũng nói nhiều rồi
Đã gặp bọn đểu thì nó kiếm đủ thứ chuyện chứ riêng gì cái chuyện yêu cầu coi hàng
Còn người đàng hoàng khi đã thấy hàng đúng yêu cầu là họ thanh toán thôi
mấy bác cứ thanh minh thanh nga mệt ghê