Nghĩ cái gì mà nghĩ. Em điên cái đầu rồi mới ra chính sách độc lập shipper chứ nghĩ hồi nào.Shipper cũng là stake holder trong chu trình
Không bỏ ra được, không thể nghĩ họ kém hay không biết gì
Phải giải quyết cả bốn vấn đề đã nói còm trước và bao trùm toàn bộ các stake holder trong process: bán, mua, shipper
Có cách giải quyết hết, hiệu quả, không tốn kém
Đến sếp trực tiếp quản lý họ còn bó tay nữa thì đâu tới phiên mình
Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Shipper lương tháng bao nhiu anh biết ko? Áp lực về mật độ và tốc độ giao hàng từ chủ đưa ra như nào anh biết không? Anh có bao giờ nói chuyện với các em đó chưa? Nên, các em í phải chạy như ma đuổi như các bác tài xe bus ấy cho kịp chỉ tiêu. Nhiều lúc còn ko kịp nhìn mặt khách nữa chứ đừng nói đứng chờ mở hộp check hàng.
Thu nhập nhận đc so với công sức bỏ ra theo yêu cầu củ chủ, của người mua hàng, của ng bán. Một cổ tận mấy tròng mà thu nhập nhận đc thì bèo bọt nên dù lao động có trình độ thấp thôi họ cũng nhảy việc liên tục. Em nào lanh tí là làm riêng, cái đạm trụ đc lâu thì toàn chậm chạm, đâu đủ trình đủ gq rắc rối phát sinh với khách. Có nhiều tình huống dở khóc dở cười mà nó phải gọi về hỏi ý kiến cấp trên tận cả tiếng đồng hồ qua điện thoại.
Tất cả các điểm yếu trên đều khắc phục đc hết bằng cách tuyển đội shipper có trình độ hơn. Nhưng chi phí bỏ ra tăng gấp 2-3 lần. Anh so vớ chi phí sàng lọc 2 đầu: ng bán và khách. Cái nào có lợi hơn? Việc sàng lọc này nó còn có một cáu lợi về đường dài quan trọng là, tạo môi trường sạch cho tmđt