Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

mit.jacmo84 nói:
manhcuong nói:
mit.jacmo84 nói:
Trong sổ tay hướng dẫn sd của PS em không thấy đề cập đến tỷ số truyền.
Bác manhcuong lấy ở đâu vậy? Bác cho em xin. Em muốn nghiên cứu thêm.

Dán ngay trên cầu đó bác, có mảnh giấy trắng ghi Gear Ratio: 4.100! Bác cúi xuống nhìn từ sau sẽ thấy.
Còn mấy số thường nữa bác. Số 1 ->4 thì tỷ số truyền tương ứng là bao nhiêu. Bác biết không?

Em nghĩ là đây bác:
1- 2.842
2- 1.495
3- 1.000
4- 0.731

specs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

manhcuong nói:
Nhân tiện bác cho em hỏi mấy cái từ KT về hộp số với?
- UnderDrive Solenoid valve
- SecondDrive Soledoid valve
- OverDrive Solenoid Valve
- Damper Clutch Control Solenoid valve
Solenoid valve thì em biết nhưng mấy từ UnderDrive, Second... thì không biết nghĩa sao?
Tổng quát, theo em thì nó là những van điện từ sẽ được kích hoạt nhằm mục đích chuyển chế độ lái (P, R, N, D, L, 2).
Tuỳ chế độ lái mà các van sẽ được kích hoạt cho phù hợp.
Hệ thống thuỷ lực thì có nhiều loại. Không biết bác manhcuong đang có là sơ đồ như thế nào. Nó có phải của PS không?
hopso1.jpg




hopso2.jpg
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

manhcuong nói:
mit.jacmo84 nói:
Còn mấy số thường nữa bác. Số 1 ->4 thì tỷ số truyền tương ứng là bao nhiêu. Bác biết không?
Em nghĩ là đây bác:
1- 2.842
2- 1.495
3- 1.000
4- 0.731

specs.jpg
Bảng này là không "chính chủ" đúng không bác? Ý em là không phải của VSM.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Chỉ có thể là bản này thôi, cái này của Phillipine, họ chả hơi đâu làm 2 kiểu hộp số 4 cấp!
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Gọi:
N: là vận tốc của trục bánh xe (vòng/phút)
V: là vận tốc của xe (km/h)
C: là chu vi của bánh xe (m)
Ta có:
V = (N x 60) x (C /1000)
Suy ra:
N = 1000V/60C
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Xe bác manhcuong xài lốp nào vậy?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Nếu bác xài lốp tiêu chuẩn sẽ là 245/65R17.
Khi đó,
C = 3.14 x 2 x (17 x 25.4 + 0.65 x 245 ) / 1000 = 3.71 (m)
Nếu
V = 80 Km/h ta sẽ có
N = (1000 x 80) / (60 x 3.71) = 359.39 vòng/phút
Tới đây, em tính có sai không bác?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

mit.jacmo84 nói:
Nếu bác xài lốp tiêu chuẩn sẽ là 245/65R17.
Khi đó,
C = 3.14 x 2 x (17 x 25.4 + 0.65 x 245 ) / 1000 = 3.71 (m)
Nếu
V = 80 Km/h ta sẽ có
N = (1000 x 80) / (60 x 3.71) = 359.39 vòng/phút
Tới đây, em tính có sai không bác?

Em không giỏi tính toán nên tra trên 1010tires thì 245/65/R17 có chu vi là 2.357,14 mm.
Lốp xe em là 265/65/R17 chu vi là 2.438,82 mm.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Để em xem lại.
Em muốn tính thử xem. Khi chạy 80 km/h như bác nói thì vận tốc động cơ chính xác sẽ là bao nhiêu.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

manhcuong nói:
Lốp xe em là <span style=""color: #ff0000;"">265/65/R17</span> chu vi là 2.438,82 mm.
Vầy là bác đã đổi lốp rùi à? Tại sao vậy bác?