Lúc mua Everest bản số 10 cấp (tên mã hộp số là 10R80), em cũng tìm hiểu lòng vòng trên mạng. Khi đó đã thấy bình luận hộp số 10 cấp này phức tạp quá với nhiều kĩ thuật quá, cuối cùng thì đúng như lời bình.
Ví dụ nôm na:
1 hộp số
6 cấp, nếu đang chạy ở số 3, nếu cần chuyển số, máy tính sẽ có
5 chọn lựa: 1, 2, 4, 5 và 6.
Với hộp số
10 cấp, máy tính sẽ có tới
9 chọn lựa: 1,2, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10.
Mặc dù thoạt nhìn chỉ thêm có
4 cấp, nhưng thuật toán chuyển số phía sau nó sẽ phức tạp theo cấp số nhân.
Còn đây là 1 video trong đó 1 hộp số 10R80 được tháo rời toàn bộ, nhìn hoa cả mắt:
Trong lịch bảo dưỡng, Ford chỉ định thay nhớt hộp số 10 năm/200,000km (tùy điều kiện nào đến trước), nhưng em nghĩ bác nào đang chạy hộp số 10 cấp thì đừng nên tuân theo tuyệt đối mà nên thay sớm hơn, cỡ 100,000km là thay được rồi. Chứ tới 200,000km em nghi quăng luôn cái hộp số