baden nói:
Đối với bảng 103, cái TCN 237-01 viết đúng là củ chuối (chắc thèng viết ngủ gục
). Nếu vấp phải xxx cứng cựa, đem ra đến tòa thì chúng ta cũng sẽ thắng (còn chỉ dừng lại ở văn phòng xxx thì chắc cũng chưa ăn thua)
.
Nhưng mà em chỉ e là: "được vạ thì má đã sưng"
Ví dụ cụ thể : "....trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, ...."
Như vậy không lọai trừ xe thô sơ và xe điện !!! Vậy mấy chú xe đó thì đi đâu ???
Lẽ ra chỉ cần viết : .... cấm tất cả các lọai xe cơ giới ,bao gôm cả xe moto 3 bánh có thùng ...." là đã đủ rồi .
Xe ưu tiên đã có quy định riêng theo luật , đâu cần "mấy chú làm biển" này trừ ra !!!
---
Có rất nhiều điểm trong cách viết của bộ Điều Lệ này không chỉ là "hạt sạn" mà phải nói là "cục đá tảng về sự yếu kém chuyên môn" !!! Ặck ...
Chính điều này làm cho em nghi ngờ tính pháp lý quy phạm của văn bản này .
Không ngọai trừ khả năng "xào nấu" từ các văn bản cũ (ví dụ TCN 237-97 ban hành từ năm 1998 chẳng hạn) hoặc thậm chí còn rất cũ hơn nữa .
(p.s . nói thật với các bác là cách đây hơn 15 năm, em cũng đã từng tham gia vào công tác góp ý cho việc biên soạn và chỉnh sửa các bản dự thảo Luật Hàng hải VN nên cũng khá quen thuộc với cách hành văn của luật và các văn bản QPPL - vì vậy phát biểu trên đây của em không phải là một phát biểu "hồ đồ" nhé . Cám ơn)
Rất tíếc những thay đổi hưu ích như bổ sung các biển báo có tính đa hướng và rõ ràng : ví dụ biển số 136 "Cấm rẽ trái và rẽ phải" , hay biển số 137 "Cấm rẽ trái và đi thẳng" , và rất nhiều biển chỉ dẫn mới , biển báo trên đường cao tốc, ... - cho phù hợp với điều kiện thực tế giao thông hiện nay lại không đuợc phát huy !!! Nhất là trong điều kiện hiện này Vn đã tham gia một số các hiệp ước về giao thông quốc tế và các hiệp định thông thương quốc tế đa vùng , ... và việc đổi bằng lái xe cho người nước ngòai, khách du lịch đến VN cũng khá thóang - trong khỉ chỉ có thể tìm được một văn kiện bằng tiếng Anh duy nhất là bộ Luật GTDB 2008 hiện hành (bao gồm phần quan trọng nhất là Quy tắc Giao Thông Đường Bộ ) !!!
Như vậy một tài xế (đã được đổi GPLX VN) sẽ hiểu sao và hành động thế nào khi gặp một cái biển báo nào đó trên đường ???
Có lẽ việc nêu các ý tưởng còn vướng mắc cũng đã đủ .
Các bác vui lòng không lặp lại các ý kiến đã được đề cập rồi , hay việc phát biểu "thách đố" này nọ với các tình huống lưu thông - vì lý do không mang tính chất xây dựng và hữu ích cho cộng đồng OS.
Xin hãy để topic này có thể mang lại chút ít hữu ích là động lực cho chúng ta tìm hiểu kỹ hơn về các luật lệ gtđb hiện hành .
Chúc các bác lái xe an tòan .
Thân ái .