Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
innova_ga nói:
Em nói trường hợp này bảo dảm hết cãi luôn : giao lộ NKKN và Võ Thị Sáu(đường 1 chiều) đi từ sân bay vào trung tâm tới giao lộ này chắc chắn có biển cấm rẽ trái lúc này lại cúp điện đèn tín hiệu không hoạt động (hoặc ví dụ chỗ này không có đèn tín hiệu) vậy em hỏi bác nào nói cấm rẽ trái nhưng được quay đầu là quay đầu làm sao bác đi tới giữa giao lộ đánh đầu xe quay đầu thì đâm mịa nó vào xe người ta rồi vì vậy chỉ có 1 cách là đi thẳng. Em nghĩ người ra biển báo luật đã nghĩ hết các trường hợp rồi nên họ mới quy định vậy. Còn bác nào cãi nữa em dắt ra giao lộ NKKN-Võ Thị Sáu làm chuột bạch xem có quay đầu được không nhá.
 
COOL!
Câu hỏi này nhờ các bác chọn phương án YES trả lời giúp.
Vì theo "thông lệ" tư xưa đến giờ em cũng thấy cám rẽ trái là cấm luôn quay đầu vẫn có chút gì đó "hợp lý" hơn.
Nếu bác Haichen đúng thì ko lẽ các trường hợp như ở giao lộ NKKN-VT Sáu phải có "cơ chế" đặt biển riêng so với các giao lộ khác hả các bác?
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Các bác à..! Hiển nhiên giáo trình Luật GTĐB do bộ GTVT biên soạn là một văn bản dưới luật và phải đúng luật. Chúng ta có được tấm bằng lái xe là đã qua kì thi sát hạch của các Trung tâm sát hạch Quốc Gia và làm thi theo giáo trình Luật GTĐB đó. Bây giờ nắm vô-lăng thì cũng cứ theo các quy định về biển báo đã học mà áp dụng. Bác Khanhdo cũng đã trích dẫn Điều lệ về biển báo đường bộ 22TCN ra là quá rõ ràng rồi. (Em nghi ngờ... bằng lái các bác kia wá...).
Các cứ ra vẻ cao siêu đem luật cũ ,luật mới, rồi Quốc hội, án lệ án liếc ra mà chày cối làm jì.
Em cứ tưởng như các bác muốn làm Luận án Tiến sĩ Luật đi đường với  đề tài: " Ý nghĩa và tác dụng của biển báo cấm rẻ trái " đế.
 
 
Hạng D
5/8/04
1.962
10
38
Kẻ Chợ
@ Bac haichien: qua vụ này Em thấy Bác nên nhờ Bác Củ Cải sửa nick chút xíu thì sẽ rất phù hợp với bản sắc…hôm nào gặp nhau Em sẽ nói nhỏ với Bác nhé
SMOKIN.GIF
 Nhớ rủ Em “rửa” nick nếu thấy hay nhé :D
 
Hạng B2
10/9/10
428
3
18
34
Em nghĩ, các bác khác đừng ném đá nữa...bác Haichien đã có lời kết tại trang trước. Mọi thắc mắc đã được các OSPD và các bác khác cũng đã trình bày rõ cả rồi. Đúng , sai cũng đã rõ, vấn đề của bác Haichien là chưa phục với câu chữ trong luật GTĐB và bác ấy đang tự mình đi tìm chân lý...Vậy chúng ta cùng chờ kết quả của bác ấy vậy!
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Illuminati. nói:
Em nghĩ, các bác khác đừng ném đá nữa...bác Haichien đã có lời kết tại trang trước. Mọi thắc mắc đã được các OSPD và các bác khác cũng đã trình bày rõ cả rồi. Đúng , sai cũng đã rõ, vấn đề của bác Haichien là chưa phục với câu chữ trong luật GTĐB và bác ấy đang tự mình đi tìm chân lý...Vậy chúng ta cùng chờ kết quả của bác ấy vậy!

bác nói chính xác, chắc phải chờ Quốc Hội họp kỳ sau ... kỳ sau nữa  vì sáng nay bế mạc rồi
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
camapsaigon nói:
innova_ga nói:
Em nói trường hợp này bảo dảm hết cãi luôn : giao lộ NKKN và Võ Thị Sáu(đường 1 chiều) đi từ sân bay vào trung tâm tới giao lộ này chắc chắn có biển cấm rẽ trái lúc này lại cúp điện đèn tín hiệu không hoạt động (hoặc ví dụ chỗ này không có đèn tín hiệu) vậy em hỏi bác nào nói cấm rẽ trái nhưng được quay đầu là quay đầu làm sao bác đi tới giữa giao lộ đánh đầu xe quay đầu thì đâm mịa nó vào xe người ta rồi vì vậy chỉ có 1 cách là đi thẳng. Em nghĩ người ra biển báo luật đã nghĩ hết các trường hợp rồi nên họ mới quy định vậy. Còn bác nào cãi nữa em dắt ra giao lộ NKKN-Võ Thị Sáu làm chuột bạch xem có quay đầu được không nhá.
 
COOL!
Câu hỏi này nhờ các bác chọn phương án YES trả lời giúp.
Vì theo "thông lệ" tư xưa đến giờ em cũng thấy cám rẽ trái là cấm luôn quay đầu vẫn có chút gì đó "hợp lý" hơn.
Nếu bác Haichen đúng thì ko lẽ các trường hợp như ở giao lộ NKKN-VT Sáu phải có "cơ chế" đặt biển riêng so với các giao lộ khác hả các bác?

Bác thấy giao lộ ĐBP - Đinh tiên Hoàng có giống giao lộ NKKN-VTSA không?
Từ ĐBP mình được quay đầu, trong khi ĐTH là đường 1 chiều. Có thấy cản trở giao thông gì đâu?
 

Hơn nữa, ở post trước tôi có nêu ví dụ của tòa án Austin - Hoa kỳ tuyên:
- "lái xe đã quay đầu đúng luật ở nơi có biển cấm quẹo trái".
- tòa án coi lý luận của chính quyền "quay đầu là hành vi rẽ trái hai lần" là không có cơ sở, nên đã bác bỏ lý luận đó.
Quy định về luật của VN về quay đầu cũng giống như luật của Austin, suy ra kết luận của Austin có thể là hợp lý cho anh em mình tham khảo.
Mà sao không thấy bác nào nhận xét hay phản biện về quyết dịnh của tòa án Austin này nhỉ?
 
sgb345 nói:
Hơn nữa, ở post trước tôi có nêu ví dụ của tòa án Austin - Hoa kỳ tuyên:
- "lái xe đã quay đầu đúng luật ở nơi có biển cấm quẹo trái".
- tòa án coi lý luận của chính quyền "quay đầu là hành vi rẽ trái hai lần" là không có cơ sở, nên đã bác bỏ lý luận đó.
Quy định về luật của VN về quay đầu cũng giống như luật của Austin, suy ra kết luận của Austin có thể là hợp lý cho anh em mình tham khảo.
Bác cho em hỏi bác căn cứ vào đâu để nói "Quy định về luật của VN về quay đầu cũng giống như luật của Austin, suy ra kết luận của Austin có thể là hợp lý cho anh em mình tham khảo."...?
sgb345 nói:
Mà sao không thấy bác nào nhận xét hay phản biện về quyết dịnh của tòa án Austin này nhỉ?
Có cần thiết phải phản biện phán xét của 1 toàn án tại 1 quốc gia khác hay không khi: 1- Luật Việt Nam đã quy định rõ cấm quay đầu khi đã có biển cấm quẹo trái (đề nghị bác tham khảo Điều lệ báo hiệu Đường bộ (ban hành kèm theo Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001) nhé) 2- nếu việc phản biện chỉ để chứng minh tòa Austin sai thì xin được giành việc này cho các Luật sư đang hành nghề tại Austin bang Texas. Cũng việc này tại bang khác phán quyết đã có thể rất khác rồi chưa nói đến Việt Nam. Còn nếu phản biện để qua đó chứng mình luật Việt Nam ta sai thì xin phép được thưa với bác rằng đây là chuyện vô bổ vì Việt Nam và bang Texas chẳng có bất cứ ràng buộc nào để có cơ sở tiến hành việc này cả.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
sgb345 nói:
camapsaigon nói:
innova_ga nói:
Em nói trường hợp này bảo dảm hết cãi luôn : giao lộ NKKN và Võ Thị Sáu(đường 1 chiều) đi từ sân bay vào trung tâm tới giao lộ này chắc chắn có biển cấm rẽ trái lúc này lại cúp điện đèn tín hiệu không hoạt động (hoặc ví dụ chỗ này không có đèn tín hiệu) vậy em hỏi bác nào nói cấm rẽ trái nhưng được quay đầu là quay đầu làm sao bác đi tới giữa giao lộ đánh đầu xe quay đầu thì đâm mịa nó vào xe người ta rồi vì vậy chỉ có 1 cách là đi thẳng. Em nghĩ người ra biển báo luật đã nghĩ hết các trường hợp rồi nên họ mới quy định vậy. Còn bác nào cãi nữa em dắt ra giao lộ NKKN-Võ Thị Sáu làm chuột bạch xem có quay đầu được không nhá.
 
COOL!
Câu hỏi này nhờ các bác chọn phương án YES trả lời giúp.
Vì theo "thông lệ" tư xưa đến giờ em cũng thấy cám rẽ trái là cấm luôn quay đầu vẫn có chút gì đó "hợp lý" hơn.
Nếu bác Haichen đúng thì ko lẽ các trường hợp như ở giao lộ NKKN-VT Sáu phải có "cơ chế" đặt biển riêng so với các giao lộ khác hả các bác?

Bác thấy giao lộ ĐBP - Đinh tiên Hoàng có giống giao lộ NKKN-VTSA không?
Từ ĐBP mình được quay đầu, trong khi ĐTH là đường 1 chiều. Có thấy cản trở giao thông gì đâu?
 

Hơn nữa, ở post trước tôi có nêu ví dụ của tòa án Austin - Hoa kỳ tuyên:
- "lái xe đã quay đầu đúng luật ở nơi có biển cấm quẹo trái".
- tòa án coi lý luận của chính quyền "quay đầu là hành vi rẽ trái hai lần" là không có cơ sở, nên đã bác bỏ lý luận đó.
Quy định về luật của VN về quay đầu cũng giống như luật của Austin, suy ra kết luận của Austin có thể là hợp lý cho anh em mình tham khảo.
Mà sao không thấy bác nào nhận xét hay phản biện về quyết dịnh của tòa án Austin này nhỉ?
Theo em thì giao lộ này tuy giống nhau về điểm giao cắt với đường một chiều, nhưng nó lại khác nhau ở chỗ là: ở giao lộ VTS-NKKN thì chỉ cần đi một đoạn ngắn lên Điện Biên Phủ thì có thể quay đầu được rồi, còn giao lộ ĐBP-DTH thì phải vòng qua VTS rẽ vào Phan Liêm rồi ra ĐBP mới vòng lại được, mà đaọn đường này vào giờ cao điểm luôn kẹt xe, do đó để giải toả bớt xe vào đường DtH, VTS và để thuận tiện cho người dân gần đây mới cho phép xe quay đầu ngay tại nút giao thông này.
 
Về ý thứ 2 mà bác nói thì theo em, mỗi nước có luật khác nhau, nên theo em không nên so sánh, hơn nữa, việc cấm rẽ trái cấm luôn quay đầu đã được quy định rõ ràng rồi nên càng không nên so sánh
 
sgb345 nói:
Bác thấy giao lộ ĐBP - Đinh tiên Hoàng có giống giao lộ NKKN-VTSA không?
Từ ĐBP mình được quay đầu, trong khi ĐTH là đường 1 chiều. Có thấy cản trở giao thông gì đâu?
Trước đây thì không cho quay đầu ở giao lộ ĐBP-ĐTH.
Gần đây do tình hình giao thông tại khu vực này luôn quá tải vào giờ cao điểm, nên Sở GTVT đã dành hẳn làn sát tim đường để cho xe quay đầu. Như vậy được hiểu là "lái xe được phép quay đầu xe ở nơi có biển báo quay đầu"
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Sau khi đọc kỉ điều lệ biển báo em cũng xin thay đổi quan điểm sang hướng cấm cả quay đầu. Cám ơn các bác đã cùng bàn luận giúp em làm rõ. Cũng nói thêm em chỉ muốn làm rõ chứ không có ý định gì khác vì em cũng chẳng thích các hành vi gây cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho tài sản, tính mạng của mình và người khác
Chúc các bác lái xe an toàn và ngày cuối tuần thật vui