Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Trở lại vấn đề biển P: bên thớt kia bác haichien cho là em không nắm rõ luật nên mới bị xxx bắt
thế em hỏi các bác giải thích dùm em tình tiết này nhé: biển P là hướng dẫn nơi đậu xe hoặc là bãi đỗ xe để chỉ chỗ đậu xe, nhưng có những đường có biển P và có vẽ ô dưới lòng đường cho đậu xe mà ở đầu đường (phía trước chỗ đó) không hề có biển cấm dừng cấm đậu vậy là sao? cái biển P sinh ra trong trường hợp này thừa à?
đây cũng là một tình tiết dễ hiểu sai và cũng có cớ cho xxx làm khó chúng ta
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
hoang an nói:
Trở lại vấn đề biển P: bên thớt kia bác haichien cho là em không nắm rõ luật nên mới bị xxx bắt
thế em hỏi các bác giải thích dùm em tình tiết này nhé: biển P là hướng dẫn nơi đậu xe hoặc là bãi đỗ xe để chỉ chỗ đậu xe, nhưng có những đường có biển P và có vẽ ô dưới lòng đường cho đậu xe mà ở đầu đường (phía trước chỗ đó) không hề có biển cấm dừng cấm đậu vậy là sao? cái biển P sinh ra trong trường hợp này thừa à?
đây cũng là một tình tiết dễ hiểu sai và cũng có cớ cho xxx làm khó chúng ta

Xin trả lời bác 2 vấn đề luôn :
 
1- Cụm từ <span style=""color: #ff0000;"">"nơi đường giao nhau" </span>được hiểu là các giao lộ (nhưng các vòng xoay là không được  - theo quy tắc GTDB là cấm tiệt rồi) . Vậy nếu không có biển cấm thì OK. Cụm từ <span style=""color: #ff0000;"">"nơi có biển cho phép quay đầu"</span> dùng để chỉ các nơi như đọan hở của dải phân cách đường - các nơi được bố trí phù hợp cho việc quay đầu xe khi tuyến đường dài, không có đường giao nhau - tại các nơi này có cắm biển cho phép quay đầu xe (màu xanh).
 
2- Cái biển P thì như em đã trả lời lần trước : Khu vực được cắm biển đã được ngành GTVT quy họach là các chỗ đậu xe -<span style=""color: #ff0000;""> và lái xe chỉ được đậu đúng trong các ô đã quy định </span>. Nếu đậu sai hoặc chèn lấn, chen thêm đều là vi phạm .
Ngòai cái khu vực cắm biển P nói trên, bác <span style=""color: #ff0000;"">phải tuân thủ quy định chung của quy tắc GTDB </span>về việc dừng, đậu xe . Như vậy bác có thể đối chiếu được với các quy định pháp luật để xác định và chấp hành theo đúng luật nhé .
 
Chúc bác vui vẻ và lái xe an toàn .
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
haichien nói:
hoang an nói:
Trở lại vấn đề biển P: bên thớt kia bác haichien cho là em không nắm rõ luật nên mới bị xxx bắt
thế em hỏi các bác giải thích dùm em tình tiết này nhé: biển P là hướng dẫn nơi đậu xe hoặc là bãi đỗ xe để chỉ chỗ đậu xe, nhưng có những đường có biển P và có vẽ ô dưới lòng đường cho đậu xe mà ở đầu đường (phía trước chỗ đó) không hề có biển cấm dừng cấm đậu vậy là sao? cái biển P sinh ra trong trường hợp này thừa à?
đây cũng là một tình tiết dễ hiểu sai và cũng có cớ cho xxx làm khó chúng ta

Xin trả lời bác 2 vấn đề luôn :
 
1- Cụm từ <span style=""color: #ff0000;"">"nơi đường giao nhau" </span>được hiểu là các giao lộ (nhưng các vòng xoay là không được  - theo quy tắc GTDB là cấm tiệt rồi) . Vậy nếu không có biển cấm thì OK. Cụm từ <span style=""color: #ff0000;"">"nơi có biển cho phép quay đầu"</span> dùng để chỉ các nơi như đọan hở của dải phân cách đường - các nơi được bố trí phù hợp cho việc quay đầu xe khi tuyến đường dài, không có đường giao nhau - tại các nơi này có cắm biển cho phép quay đầu xe (màu xanh).
 
2- Cái biển P thì như em đã trả lời lần trước : Khu vực được cắm biển đã được ngành GTVT quy họach là các chỗ đậu xe -<span style=""color: #ff0000;""> và lái xe chỉ được đậu đúng trong các ô đã quy định </span>. Nếu đậu sai hoặc chèn lấn, chen thêm đều là vi phạm .
Ngòai cái khu vực cắm biển P nói trên, bác <span style=""color: #ff0000;"">phải tuân thủ quy định chung của quy tắc GTDB </span>về việc dừng, đậu xe . Như vậy bác có thể đối chiếu được với các quy định pháp luật để xác định và chấp hành theo đúng luật nhé .
 
Chúc bác vui vẻ và lái xe an toàn .
bác lại không chịu hiểu vấn đề cho em rồi, sao bác cố đi tìm câu trả lời cho vấn đề của bác mà lại không tìm câu trả lời dùm cho vấn đề của em
vấn đề em đưa ra không phải là luật như thế nào mà là do <span style=""color: #ff0000;"">câu chữ của luật nên  người thừa hành luật sẽ vận dụng vào tình huống luôn bất lợi cho chúng ta </span>
em không phải dân Sài Gòn nên không rành đường nhưng em nhớ có rất nhiều đường cắm biển và kẽ ô cho đậu xe có thu phí hoặc có những đường có gắn sẵn biển cấm ngày chẵn hoặc lẻ thì đậu đúng ngày thì chắc ăn rồi nhưng trong khi đó xung quanh đó có những đường cũng không có biển cấm đậu (và cũng thoáng đãng không cản trở gì) nhưng nếu đậu là bị phạt ngay là sao? va em dám chắt không phải riêng em mà gần như tất cả đều bị như vậy chả lẽ tất cả chúng ta đều không hiểu luật sao? 
nên vấn đề em nghĩ là ở chỗ câu chữ này:
Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường phố[strike][/strike]
Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố phải tuân theo quy định tại Điều 18 của Luật này và các quy định sau đây:
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và <span style=""color: #ff0000;"">không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông</span>. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét...
bởi vì lấy cái gì mà xác định không gây hoặc gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông
bác có hỏi thì hỏi dùm luôn em vụ này với nhá! Thanks bác
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Trong hệ thống văn bản pháp luật của tất cả các nước, thật sự chưa có " đầy đủ" các văn bản hướng dẫn đầy đủ cho mọi hành vi ứng xử cũng như các chế tài. Giả sử hành vi quay đầu nơi cấm rẽ trái còn thiếu hướng dẫn và chế tài cho việc này. Căn cứ để xét xử và xử phạt cho hành vi này có thể dựa vào các căn cứ cũng như đồng thuận đưa ra chế tài trước đó, cái này được xem như là án lệ pháp. Luật của tất cả các nước trước giờ vẫn theo nguyên tắc này.
Áp dụng cho trường hợp này, mặc dù bác HC có muốn chứng minh hoặc tìm lời giải đáp mới cho việc cấm hay không cấm rẽ trái, các văn bản PL hiện giờ vẫn còn mâu thuẫn nhau cũng như chưa rõ ràng dứt khoát trong trường hợp này. Nếu đối chất với các lãnh đạo các ban ngành ... chỉ cần các bác Lãnh đạo nói rõ áp dụng theo án lệ pháp thì 100% bác HC sẽ thua trong chuyện này.
Tâm lý và hành vi ứng xử dựa vào số đông và các tập tục là vậy. Các VB tuy không chính thức nhưng cũng có ít nhiều thể hiện bằng chữ viết thựa tế " nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các phương tiện giao thông không được phép quay đầu", chưa thấy văn bản nào thể hiện " được phép quay đầu nơi có biển cấm rẽ trái" dù là VB không chính thức. cũng như hơn 1/2 các bác OS trên đây đồng tình với việc cấm quay đầu nơi cấm rẽ trái.
Em vẫn tin nếu không thể hiện đầy đủ cấm hay không cấm thì các bác lãnh đạo đã áp dụng nguyên tắc Án lệ pháp!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
@F1racer : Hệ thống hành pháp và tư pháp của VN không chấp nhận Án lệ nhé .
 
Việc làm chuột bạch cũng đã có chuẩn bị tới tình huống là thực tế có một văn bản quy phạm nào đó như cài trích dẫn kia thì khi đó sẽ bị chế tài xử phạt theo điểù khỏan "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu đường bộ" .
điểm a, khỏan 1, Điều 8  - và trong khu vực nội thành của đô thị đặc biệt thì áp dụng khỏan 1, điều 43 sẽ là 300.000 đ đến 500.000đ :D
 
 
manhodessa nói:
Em thì có đọc bài của các bác ,  em thì không học luật VN  nhưng luật quốc tế  thì  cứ cấm rẽ trái thì  coi như cấm quay đầu trừ khi có thêm bảng cho quay đầu .  <span style=""color: #ff0000;"">Các bác muốn thử chạy  Cộng hòa đến Hoàng hoa Thám quay đầu lại coi , em đảm bảo 100% là các bác bị phạt</span> . Mà em thấy có bác nào đã post đoạn này rồi mà   
Em bảo đảm cho bác khi quay đầu sẽ không bị phạt nếu không có anh hùng núp....còn viêc các bác nói thì theo em là có bảng cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu, nếu cấm quay đầu thì vẫn rẽ trái được, nếu cấu rẽ trái nhưng có thêm bảng cho quay thì vô tư các bác ạ.....trình em chỉ đến đấy mời các bác ném đá
 
Tập Lái
26/11/10
1
0
0
Theo em thì nếu quay đầu như vậy là sai hoàn toàn,
Vì theo em nhớ khi học luật GTĐB, đối với ô tô, nếu cấm nhỏ thì sẽ cấm lớn, còn cấm lớn thì không cấm nhỏ
VD: Nếu gặp biển cấm xe con thì xe tải, xe khách... cũng không được phép đi vào, còn gặp biển cấm xe tải thì xe con được phép đi vào.
Ở đây, theo em hiểu "quay đầu xe" là thao tác rẽ trái hai lần
Vậy nếu cấm rẽ trái một lần thì chẳng lẽ cho phép rẽ trái hai lần?
Còn lại, nếu gặp biển "cấm quay đầu" (tức cấm rẽ trái 2 lần) thì có nghĩa là đâu cấm rẽ trái chỉ một lần thôi.
Em cũng giống bác haichien, trên xe lúc nào cũng có 1 quyển luật GTĐB và 1 quyển NĐ 34. Nhưng em mang theo không phải để "khè" xxx mà để học đi học lại lúc rảnh rỗi.
Chúc các bác lái xe an toàn, luôn nắm vững luật tránh làm hư xxx và góp phần giảm tình trạng kẹt xe hiện nay (trong đó có hành vi quay đầu sai qui định, không tuân theo biển báo như thế góp vào)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/10/10
307
244
43
dinhtoan2212 nói:
Ở đây, theo em hiểu "quay đầu xe" là thao tác rẽ trái hai lần
Vậy nếu cấm rẽ trái một lần thì chẳng lẽ cho phép rẽ trái hai lần?
Còn lại, nếu gặp biển "cấm quay đầu" (tức cấm rẽ trái 2 lần) thì có nghĩa là đâu cấm rẽ trái chỉ một lần thôi.
Có lẽ IQ thấp nên đọc đi đọc lại vẫn không hiểu bác nói gì !
 
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.366
113
nongdanviet nói:
dinhtoan2212 nói:
Ở đây, theo em hiểu "quay đầu xe" là thao tác rẽ trái hai lần
Vậy nếu cấm rẽ trái một lần thì chẳng lẽ cho phép rẽ trái hai lần?
Còn lại, nếu gặp biển "cấm quay đầu" (tức cấm rẽ trái 2 lần) thì có nghĩa là đâu cấm rẽ trái chỉ một lần thôi.
Có lẽ IQ thấp nên đọc đi đọc lại vẫn không hiểu bác nói gì !
Thấp cỡ nào cũng hiểu mừ. E đùa thôi, ý bác dinhtoan nói: cấm quay đầu là ko cấm rẽ trái, còn cấm rẽ trái thì hiển nhiên cấm quay đầu. Cái này gọi là càng nói càng rối.