Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui suýt ngất khi xem quotation do bác thợ người Úc gửi cho tui ngày hôm nay để sửa con xe của tui.

Có bác nào biết Garage nào khác ở HN có thể sửa được loại này không báo cho tui biết với nhé.

Đây là danh sách những việc bác Úc này định làm. Giá linh kiện 2.100.000 nhưng công cho 34 giờ làm việc là 10.200.000. Xỉu luôn

O – haul front calipers
Replace front wheel bearings
Grease front end
Replace front brake pads
Repair speedo and cable
Replace all metal and rubber brake lines
Re – instate original headlight switch
Re – instate original wiper switch
Replace rear axle seals
Replace rear wheel cylinders order
Repair handbrake cable (if necessary)
Re – line rear shoes
Make temporary axle boots
Repair distributor to run
Repair carburetor to run
Adjust tappets
Replace headlight drives side 3hrs
:(:(
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
giá đó quá hớp .Bác tìm chổ nào hay sửa xe cũ (under 90 ,hay Uoat gi đó ) tui nghĩ mấy chổ đó có thể làm mấy thứ lặt vặt cho bác đuợc .em chưa tra nghĩa mấy từ chuyên nghành oto
1 O – haul front calipers ?
2 Replace front wheel bearings X
3 Grease front end ?X
4 Replace front brake pads X
5 Repair speedo and cable
6 Replace all metal and rubber brake lines X (metal line không cần thay đâu ,chỉ thay rubber là ok ,cái này hay bị nứt lắm)
7 Re – instate original headlight switch X
8 Re – instate original wiper switch X
9 Replace rear axle seals
10 Replace rear wheel cylinders order ?
11 Repair handbrake cable (if necessary) X
12 Re – line rear shoes
13 Make temporary axle boots ?
14 Repair distributor to run
15 Repair carburetor to run X
16 Adjust tappets
17 Replace headlight drives side 3hrs X
Những dấu X xó thể làm ở ngoài , ? la chưa dịch :D. nhưng đây là xe bác chưa làm IC á chỉ repair distributor (bộ chia lửa nơi để vít lửa
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Cám ơn anh em.

Ngất xong sau khi đọc quotation, tui chạy vội xuống hỏi ông thợ này về chi tiết. Hóa ra đây chỉ là phần highest estimation thôi và tiền công tính trên công của chính bác thợ này (300.000/h). Bác Úc này có giải thích một số mục sẽ do thợ mình làm với rate nhỏ hơn (75.000-100.000/h). Phần nào chính thì bác Úc sẽ làm. Tui thay toàn linh kiện của chính VW nhập từ nước ngoài nên hơi đắt.

VW có biết bộ Carburator SOLEX 30 Pict-2 không? CÓ thể mua ở Việt Nam được không? Bao nhiêu?

Hiện tại bộ GENERATOR của tui dùng điện 1 chiều. TUi tính thay GENERATOR dùng điện xoay chiều chạy cho nó sướng (tui đã nhìn thấy 1 con cóc chạy xuyên Việt với bộ GENERATOR xoay chiều này rồi). Nhưng khổ nỗi phải nhập từ Úc với giá khoảng 300-400USD. Nhập ở Mỹ rẻ hơn khoảng 30-50%. Phải nhờ người xách tay về (trốn thuế).

Thông cảm vì mình thích xe ổn định nên đành phải lắp toàn đồ linh kiện của VW. Tui mới có cuốn VW Beetle Services & Spare-part & Repairing Manual. Các bác có muốn copy lần sau tui đem vô Sài Gòn cho copy. Cuốn này nói toàn bộ về technicals của xe Beetle từ 1971 trở về trước, cực hay. Đặc biệt, tránh việc các bác lắp đồ của 1300cc cho 1500cc hay các đời khác và ngược lại.

Tui cũng sắp mua cuốn How to make your VW alive? Bác nào có ở Việt Nam không để tui xin một copy (nếu không phải mua ở Mỹ với giá khoảng USD20).

Thanks,
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
carburator Solex 2 em không rõ là có đồ mới không .Nhưng hôm bữa có gặp bán ở tiệm 10 nghĩa (trên đường An Dưong Vuơng phía phải huớng từ An Dông về Sai Gòn) đâu khoảng 3 triệu (mới 100 %) chỉ la hiệu Solex nhưng không chắc là 30 pic 2 .Nếu bác có vào ghé hỏi thử.Em có mua được 2 cái cũ nhưng ông già không cho bán :)
GENERATOR mấy bữa thấy bác viết mà không nghĩ ra nó là cai gì [:(!] .Nay xem kĩ lại thì ra la dyamo (sạc bình).Đúng là VW dùng GE 1 chiều (DC) do đó 10 chiếc hết 9 chế lại dùng GE 2 chiều (AC).Cài GE này chỉ có chức năng sạc bình để khỏi đẩy bộ thôi chứ không ảnh hưởng đế Xuyên Việt đâu :D.Đánh lửa xe chỉ cần 1 luơng điện nhỏ là đủ nổ rồi ,đó là lí do xe hết bình đẩy vẫn nổ ;).Nói chung cái này không ảnh hưởng đến máy .BÁc có thể hàn chế pat gắn GE của Toyota vào (rẻ rề chỉ khỏang 700-1 t thôi) .Gỡ chổi than của cái cũ ra,khi đó cái GE cũ chỉ còn là chức năng quạt mát máy thôi.Theo em nghĩ cái này quay nhẹ không nhu block lạnh nên không ảnh hưởng đến quạt mát ,chỉ tội hơi xấu thôi :p
Cái bác nói là zin của VW đời mới ,tích hợp cả quạt và GE 2 chiều nêu khỏi chế gì cả chỉ thay thôi .Lúc truớc có 1 lão mời em mua đâu chỉ khỏang 100-150 usd hà.em không biết lão này ở đâu ra [?],tại em đứng chơi ở gara wen lão lại gạ mua,chê GE chế pat xấu wá :D bác liên hệ với bác Long hay littlegod nhờ dẫn lên Trần Văn Đang chắc có.Tụi trên đó có cha chuyên làm điện (không có ở gara đó ,khi phone chả mới lại :(
PS khi nào bá vao cho em muơn sách em photo để luyện English nha [8)] Thanks
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
OK. Mình sẽ coi chiếc SOLEX 30 PICT-2 xem sao.

Vè Generator thì không phải là cục Dynamo không thôi đâu. Nó là nguyên cả một cục to khoảng 20cm x 20cm x 20cm, nặng khoảng 4kg (bao gồm bộ cánh quạt máy luôn). Thế nên nó mới đắt. Những thứ này mình có thể xem trên mạng www.caliimports.com được (California). VW xem có ai bán không cho mình biết với nhé.

Những bộ phận này theo ông thợ nói là gần giống như của VW Bus (như máy của bác LongCG í).
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui xem lại sách rùi. Cái Dynamo mình vẫn hay gọi thì trong sách nói là Generator Regulator. Còn Generator thì giống như máy của một chiếc quạt máy gồm cuộn dây, trục... gắn vào quạt máy luôn.

Anh em mình chạy chiếc VW 1500cc được recommend là dùng loại:

Generator: Bosch 131-903-021, 12 volts, Cut-in-speed 1000-1050 generator rpm, có regulator gắn sẵn trên đó luôn kiểu Bosch 131-903-801.

Anh em nào dùng VW 1300cc thì mới cần mua loại có thêm Generator Regulator gắn riêng bên ngoài.

VW1500cc dùng thêm:

1. Distributor (bộ chia): Champion L95Y hoặc Bosch W145T-1, Size 14mm, Heat range 145, Electrode gap .024" to .026".

2. Starter motor: Bosch 113-905-205K hoặc VW113-905-205 L, contact breaker gap .016", Advance control Vacuum, Initial timing 7.5o btdc.

Tui không hiểu nhiều lắm. VW có biết mua được những thứ này ở Sài Gòn không? Phải đúng loại, đúng thông số thì chạy nó nhàn hạ sau này - ông thợ tui nói vậy.

Đọc sách xong thấy VW lắp nhiều đồ của Bosch quá!
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Lần sau sẽ đem cho VW copy cuốn sách để luyện tiếng Anh luôn? À mà quên, mình là đàn ông thì cần gì phải "luyện"?
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
VW đúng là khoái đồ bosch .Nhưng mấy cái đó ở VN kiếm được mới lạ ,lúc truớc em đi kiếm mấy cái bugi bosch mà còn không có :D.Chắc phải order tu nước ngoài thôi.