toyota cresta nói:1. MT: thì chỉ lo mâm ép, lá côn, bánh đà, bạc đạn PT. Bị hú ở nhông số mấy,......hỏng cáo nào xử cái đó.
2.AT: .....bố, bơm, phốt ( seal ), ECT,.......nhiều thứ lắm.....
http://www.otosaigon.com/...%C4%90%E1%BB%98NG/p84/
Vậy Dùng AT oải chè đậu hơn là MT nhiều hả Bác ?
MT tuy cực Trong TP nhưng nói hcung là cảm giá đã . . . .
AT thì mới Chạy thấy nó sướng là khỏi đạp côn , không tắc máy . . . và đc dùng rộng rãi hơn MT rất nhiều .
Giờ 10 xe sang , hãng có tiếng đều SX AT chiếm đa số hơn MT
Hôm trước có làm con Morrning SLX chạy lòng vòng thì thấy nó tiện quá chừng . . . . . hơn MT .
Cái này là do trình chạy xe, không phải là AT và MT. Thế giới đèo dốc đầy mà người ta chuyển sang AT hết rồi bác Toy ơi.toyota cresta nói:có một bác trong hội mình trước đi cọt 93 MT, cũng vì mợ cả đòi đi nên chuyển qua Corola 98AT....sau m02 năm êm ả với AT, bác ấy rất tự hào về AT....nhưng một lần đi Huế.....tại đèo Hải Vân......và bác ấy đã bán Corola AT ( tại sao ? em nghe bác ấy kể lại em cũng sởn gai ốc ), hiện giờ bác ấy đang dùng Cọt 96EX MT.dt_0978191919 nói:AT Gặp dốc cao thì xuống dốc nguy hiểm hơn lên dốc . . . .
(Xuống dốc cao quá tốc độ không làm chủ thì thắng đứng Xe làm gì làm tiếp )
còn dốc cao quá mà lúc đó Xe đang đứng lại thì mệt trong người
nếu như ai mới dùng k quen gặp tình huống đó hơi oải . . . .
Có ai Để D mà bị tuộc bởi dốc cao chưa ? cho ý kiến với . . .
D có khi nào k lên nổi , nếu ép ga quá thì cháy Bố ly hộp hay không ?
taunus71 nói:Hôm trước KTV của Em xin mở hộp số ra... Kiểm tra và vệ sinh!
Nhưng Em nới: Để thử lại cho thật kĩ ..rồi mới quyêt định mở ra...
Trước khi quyêt định tháo mở hpộ số tự động ra.... điều đầu tiên là phải khoanh vùng được Những nguyên nhân nào có thể dẫn đến hiện tượng hoạt động không tốt hiện tại của Hộp số ( Giống như trường hợp của xe Em và xe Chipmap là một).
Hộp số TĐ gồm có 3 phần:
1.Phần truyền động cơ khí: Các bộ li hợp,Ổ bi một chiều,Các phớt chặn dầu và khe hở của bố li hợp....
2.Phần mạch điều khiển dầu:Các valve đóng mở mạch dầu
3.Phần điện điều khiển các valve đóng mở.các cảm biến và hộp điều khiển TCM và bó dây...
Trước khi mở hoặc tháo hộp số ra... quan trọng nhất là xác định được ... Nó đang bị ở phần nào???????
Kiểm tra HS TĐ:
Công việc dể thực hiện hơn cả là ....dùng phương pháp : Roadtest,Test-Stall
Sau đó là đo áp lực dầu của từng hệ thống....
Kế đến là kiểm tra mạch điện điều khiển: các cảm biến.các dây dẫn,các mã lỗi....
Cuối cùng thì mới quyết định tháo hộp số... để đại phẩu (Lúc này thì đã khoanh vùng hư hỏng được rồi)
Khó chịu nhất là bệnh nằm ở biến mô( Ngoài gragare kêu là Trái bí).... không mổ ra xem được....cũng không can thiệp bên trong được.Và nguy cơ cũng rất cao... vì trước kia chế độ bảo dưỡng thay dầu không tốt, thêm nữa là kinh nghiệm sử dụng STĐ không phổ biến như bây giờ........
Bản thân Em cũng rất thích... xài Hộp Số tự động..... Có Bác nào ... giống Em hông ta????
@ManchesterVN : em cũng có phần nghĩ như Bác .
Xe do mình mua Mình chọn , thì mình thông thạo dùng em nó có đạt hiệu quả An toàn hay không , chứ không do MT hay AT mà ra sự cố rùi đổ cho nó đc , Bác nói do trình chạy thì em đồng ý .
Với người có trình chạy tốt thì mọi địa hình , AT hay MT đêu An Toàn.
Còn người chạy yếu thì MT hay AT đều nguy hiểm
Về phần chọn AT hay MT : thì do trình của mình , và kèm theo là địa hình mình đang đi , và đi nhiều mà thì nên chọn cái nào cho hợp lý.
At em thấy sướng nhất là chuyện : k bị tắt máy .
Xe do mình mua Mình chọn , thì mình thông thạo dùng em nó có đạt hiệu quả An toàn hay không , chứ không do MT hay AT mà ra sự cố rùi đổ cho nó đc , Bác nói do trình chạy thì em đồng ý .
Với người có trình chạy tốt thì mọi địa hình , AT hay MT đêu An Toàn.
Còn người chạy yếu thì MT hay AT đều nguy hiểm
Về phần chọn AT hay MT : thì do trình của mình , và kèm theo là địa hình mình đang đi , và đi nhiều mà thì nên chọn cái nào cho hợp lý.
At em thấy sướng nhất là chuyện : k bị tắt máy .
Về kỹ thuật ...thì cả một trời. Ở đây AE mình nên chuyển giao kinh nghiệm chạy như thế nào hiệu quả và an toàn.....là đủ.
Chạy mà để tắt máy....là ....trình ...yếu rồi nghen.....kakadt_0978191919 nói:@ManchesterVN : em cũng có phần nghĩ như Bác .
Xe do mình mua Mình chọn , thì mình thông thạo dùng em nó có đạt hiệu quả An toàn hay không , chứ không do MT hay AT mà ra sự cố rùi đổ cho nó đc , Bác nói do trình chạy thì em đồng ý .
Với người có trình chạy tốt thì mọi địa hình , AT hay MT đêu An Toàn.
Còn người chạy yếu thì MT hay AT đều nguy hiểm
Về phần chọn AT hay MT : thì do trình của mình , và kèm theo là địa hình mình đang đi , và đi nhiều mà thì nên chọn cái nào cho hợp lý.
At em thấy sướng nhất là chuyện : k bị tắt máy .
ANh ơi AT anh chạy tắc máy mới là trình tốt chứ . . . em chạy AT chưa bao giờ bị tắc máy àh nghen . . . kekeketoyota cresta nói:Chạy mà để tắt máy....là ....trình ...yếu rồi nghen.....kakadt_0978191919 nói:@ManchesterVN : em cũng có phần nghĩ như Bác .
Xe do mình mua Mình chọn , thì mình thông thạo dùng em nó có đạt hiệu quả An toàn hay không , chứ không do MT hay AT mà ra sự cố rùi đổ cho nó đc , Bác nói do trình chạy thì em đồng ý .
Với người có trình chạy tốt thì mọi địa hình , AT hay MT đêu An Toàn.
Còn người chạy yếu thì MT hay AT đều nguy hiểm
Về phần chọn AT hay MT : thì do trình của mình , và kèm theo là địa hình mình đang đi , và đi nhiều mà thì nên chọn cái nào cho hợp lý.
At em thấy sướng nhất là chuyện : k bị tắt máy .
Anh chỉ em làm tắc máy nó đi . . .heheeheh
còn MT thì tùy xe quen hay không , xe quen thì khó bị hơn , nhưng vẩn bị .
nói chung time cầm volang thì em ít lắm . . . .nên chuyên này k thể tránh hehehehe
an toàn là OK....tắt máy thì đề lại....hihidt_0978191919 nói:ANh ơi AT anh chạy tắc máy mới là trình tốt chứ . . . em chạy AT chưa bao giờ bị tắc máy àh nghen . . . kekeketoyota cresta nói:Chạy mà để tắt máy....là ....trình ...yếu rồi nghen.....kakadt_0978191919 nói:@ManchesterVN : em cũng có phần nghĩ như Bác .
Xe do mình mua Mình chọn , thì mình thông thạo dùng em nó có đạt hiệu quả An toàn hay không , chứ không do MT hay AT mà ra sự cố rùi đổ cho nó đc , Bác nói do trình chạy thì em đồng ý .
Với người có trình chạy tốt thì mọi địa hình , AT hay MT đêu An Toàn.
Còn người chạy yếu thì MT hay AT đều nguy hiểm
Về phần chọn AT hay MT : thì do trình của mình , và kèm theo là địa hình mình đang đi , và đi nhiều mà thì nên chọn cái nào cho hợp lý.
At em thấy sướng nhất là chuyện : k bị tắt máy .
Anh chỉ em làm tắc máy nó đi . . .heheeheh
còn MT thì tùy xe quen hay không , xe quen thì khó bị hơn , nhưng vẩn bị .
nói chung time cầm volang thì em ít lắm . . . .nên chuyên này k thể tránh hehehehe
MỘT VÀI LƯU Ý VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
1. Sử dụng chân phải khi phanh
Chỉ sử dụng chân phải khi phanh vì sử dụng chân trái khi phanh có thể dẫn tới hiệu quả phanh không tối ưu
2. Trước khi khởi động động cơ
Bạn cần phân biệt vị trí chân ga và chân phanh để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.
3. Khi bắt đầu khởi động động cơ
Luôn để tay số ở vị trí P khi khởi động động cơ.
4. Trước khi khởi hành
Bạn cần nắm rõ vị trí của các số để tránh nhầm lẫn khi chuyển số.
Khi chuẩn bị khởi hành, dùng chân phải đạp phanh khi chuyển số.
Xe của bạn có thể sẽ vọ về phía trước khi chuyển số từ vị trí N sang các vị trí khác, do vậy bạn cần phải tác dụng lực phanh đủ lớn để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên xe.
Chỉ nên nhả phanh tay khi bạn đã chuyển chân phải từ vị trí phanh sang vị trí ga khởi hành trên đường dốc.
5. Trong quá trình vận hành
Vì lý do an toàn, không nên chuyển cần số sang vị trí N khi xe đang chạy vì lúc này lực cản từ động cơ không còn nữa và việc chuyển số lúc này có thể gây ra các tai nạn ngoài ý muốn.
Tránh tăng ga đột ngột khi lên hoặc xuống dốc vì điều này có thể dẫn tới chế độ kick down và làm cho tốc độ động cơ tăng vọt.
Phanh chân trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiệu quả phanh giảm do quá nhiệt. Khi đổ đèo (xuống dốc dài) bạn hãy sử dụng tối ưu lực phanh động cơ bằng cách chuyển về tay số thấp D3, 2, 1 một cách phù hợp.
6. Quá trình dừng xe
Hãy đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn.
Không nên đạp ga trong lúc dừng vì xe có thể chuyển động nếu cần chuyển số không ở vị trí P hoặc N (kéo phanh tay khi xe đã dừng hoàn toàn).
7. Quá trình đỗ xe
Cho xe dừng hẳn, chuyển cần số sang vị trí P, kéo phanh tay và tắt máy.
Trong quá trình đỗ xe thì xe có thể tự chuyển động nếu cần chuyển số không nằm ở vị trí P dù cho xe đã dừng.
CÁC LƯU Ý KHÁC
Chỉ có thể rút được chìa khóa điện ra khỏi ổ khóa khi cần số ở vị trí P.
Đôi khi việc sử dụng cần chuyển số không thích hợp sẽ gây ra các rủi ro hoặc tai nạn ngoài ý muốn (ví dụ như trường hợp: lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có) hoặc lúc xe đang lao xuống dốc thì người lái lại chuyển cần số sang vị trí R).
Chỉ chuyển số từ vị trí R sang N sau khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn để tránh làm hư hỏng hộp số
Chỉ đổi hướng chuyển động (tiến hay lùi) khi ôtô của bạn đã dừng hẳn.
Không chuyển cần số sang vị trí P khi xe chưa dừng hoàn toàn vì điều này sẽ dẫn tới xe bị dừng độ ngột và có thể gây ra hư hỏng hộp số.
Chỉ sử dụng chân phải khi phanh vì sử dụng chân trái khi phanh có thể dẫn tới hiệu quả phanh không tối ưu
2. Trước khi khởi động động cơ
Bạn cần phân biệt vị trí chân ga và chân phanh để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.
3. Khi bắt đầu khởi động động cơ
Luôn để tay số ở vị trí P khi khởi động động cơ.
Bạn cần nắm rõ vị trí của các số để tránh nhầm lẫn khi chuyển số.
Khi chuẩn bị khởi hành, dùng chân phải đạp phanh khi chuyển số.
Xe của bạn có thể sẽ vọ về phía trước khi chuyển số từ vị trí N sang các vị trí khác, do vậy bạn cần phải tác dụng lực phanh đủ lớn để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên xe.
Chỉ nên nhả phanh tay khi bạn đã chuyển chân phải từ vị trí phanh sang vị trí ga khởi hành trên đường dốc.
5. Trong quá trình vận hành
Vì lý do an toàn, không nên chuyển cần số sang vị trí N khi xe đang chạy vì lúc này lực cản từ động cơ không còn nữa và việc chuyển số lúc này có thể gây ra các tai nạn ngoài ý muốn.
Tránh tăng ga đột ngột khi lên hoặc xuống dốc vì điều này có thể dẫn tới chế độ kick down và làm cho tốc độ động cơ tăng vọt.
Phanh chân trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiệu quả phanh giảm do quá nhiệt. Khi đổ đèo (xuống dốc dài) bạn hãy sử dụng tối ưu lực phanh động cơ bằng cách chuyển về tay số thấp D3, 2, 1 một cách phù hợp.
6. Quá trình dừng xe
Hãy đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn.
Không nên đạp ga trong lúc dừng vì xe có thể chuyển động nếu cần chuyển số không ở vị trí P hoặc N (kéo phanh tay khi xe đã dừng hoàn toàn).
7. Quá trình đỗ xe
Cho xe dừng hẳn, chuyển cần số sang vị trí P, kéo phanh tay và tắt máy.
Trong quá trình đỗ xe thì xe có thể tự chuyển động nếu cần chuyển số không nằm ở vị trí P dù cho xe đã dừng.
CÁC LƯU Ý KHÁC
Chỉ có thể rút được chìa khóa điện ra khỏi ổ khóa khi cần số ở vị trí P.
Đôi khi việc sử dụng cần chuyển số không thích hợp sẽ gây ra các rủi ro hoặc tai nạn ngoài ý muốn (ví dụ như trường hợp: lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có) hoặc lúc xe đang lao xuống dốc thì người lái lại chuyển cần số sang vị trí R).
Chỉ chuyển số từ vị trí R sang N sau khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn để tránh làm hư hỏng hộp số
Chỉ đổi hướng chuyển động (tiến hay lùi) khi ôtô của bạn đã dừng hẳn.
Không chuyển cần số sang vị trí P khi xe chưa dừng hoàn toàn vì điều này sẽ dẫn tới xe bị dừng độ ngột và có thể gây ra hư hỏng hộp số.