Hạng B2
3/6/12
146
0
16
Cần Thơ
Hôm đại hội, tàn tiệc đi về chỗ nghỉ, anh Đông Cần Thơ hỏi có chạy thử xe ảnh không, xe ảnh MT, em lên chạy thử vộ số xe tắt máy, mấy lần, khi chạy về đến nhà nằm suy nghĩ một hồi mới nhớ ra mình vô 1 phát số 2 luôn( chạy AT vô số D kéo về phía sau),. Đang chạy MT quen qua AT rất dễ quen, còn AT sang MT phải lọng cọng 1 thời gian:)
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
dt_0978191919 nói:
@talameo : nếu tốc độ đang ở 60 thì . . . 5 về 3 vẩn ok
khi về 3 lại tốc độ giảm vòng tua k đến 3800-4000 đâu . . . .
nếu ở tốc độ cao từ trên 80 thì mới suy nghĩ khác . . . . . .
hôm nay các bác lại quật mồ Tào Tháo lên rầu: em cũng có chút.....xanh mẹt......bây giờ còn ngồi đây là phước đức Ông ,Bà để lại.
1. Tai 60kmh....có thể thực hiện bài dồn số.....vô tư
2. Tại 80kmh và trên nữa....thì miễn dồn số. ( ngày mai bác nào thử 80kmh mà dồn số được thì alo cho em nha ).
3. bác Talameo : có ý tăng vòng tua máy để đồng tốc ( cái này...lúc đó không còn bình tĩnh để làm như vậy đâu ).....xuống 1/2 đèo ....nghe tuột pedan.... là 02 cái trứng cũng biến luôn rầu.
4. Nên đi đường đèo, để an toàn là thuộc bài : Đi lên số nào ...thì xuống số đó. Vừa vào đầu đèo là dồn số....và từ từ xuống....sẽ an toàn. Chậm ....mà chắc...

 
Hạng B2
3/6/12
146
0
16
Cần Thơ
talameo nói:
D4 xe tự chuyển qua lại tuấn tự giữa 4 số này .
D3 xe tự chuyển qua lại tuần tự giưa 3 số 1,2,3.
2 xe chỉ chạy ở số 2 .
1 xe chỉ chạy ở số 1 .



hèn chi em chạy số 2 thấy nó em hơn số D4 , vì nó chỉ chạy số 02 ,không vào số nên không thấy giật,cảm ơn bác, sáng giờ lăn tăn vụ này
 
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Chính xác : LÊN SỐ NÀO XUỐNG SỐ ĐÓ .
Vấn đề là : MUỐN XUỐNG MÀ MẤT PHANH .






toyota cresta nói:
dt_0978191919 nói:
@talameo : nếu tốc độ đang ở 60 thì . . . 5 về 3 vẩn okkhi về 3 lại tốc độ giảm vòng tua k đến 3800-4000 đâu . . . . nếu ở tốc độ cao từ trên 80 thì mới suy nghĩ khác . . . . .  . 
hôm nay các bác lại quật mồ Tào Tháo lên rầu: em cũng có chút.....xanh mẹt......bây giờ còn ngồi đây là phước đức Ông ,Bà để lại.1. Tai 60kmh....có thể thực hiện bài dồn số.....vô tư2. Tại 80kmh và trên nữa....thì miễn  dồn số. ( ngày mai bác nào thử 80kmh mà dồn số được  thì alo cho em nha ).3. bác Talameo : có ý tăng vòng tua máy để đồng tốc ( cái này...lúc đó không còn  bình tĩnh để làm như vậy đâu ).....xuống 1/2 đèo ....nghe tuột pedan.... là 02 cái trứng cũng biến luôn rầu.4. Nên đi đường đèo, để an toàn là thuộc bài : Đi lên số nào ...thì xuống số đó. Vừa vào đầu  đèo là dồn số....và từ từ xuống....sẽ an toàn. Chậm ....mà chắc... 
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Xe em: 95 EX AT...
+ số 1 sang 2: khoảng 1800rpm thì sang số
+ số 2 sang 3: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 37km/g thì sang
+ số 3 sang 4: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 44km/g thì sang
Em có chạy AT 93 của Tú hailai rùi, thấy nó giựt rất nhẹ. Còn 95 AT thì giựt có cảm giác hơn. Tuy nhiên, số 1 sang 2 thì giựt mạnh hơn 2 sang 3 và 3 sang 4. Có lúc chạy k cẩn thận, xe sẽ giựt theo kiểu rất khó chịu. Chạy quen thì ok hơn. Cảm giác giựt của 95 AT lúc đầu hơi khó chịu tí, sau quen thấy rất thích, cảm giác sì po hơn.

Trong phố, nếu đường đông thì cứ cho sang số 2, rùi căn vòng tua 1500rpm mà đạp là khỏe xe nhất. Đường phố rộng hơn thì ép cho sang số 3 sau đó cứ tàn tàn 1500rpm (tốc độ gần 40km/g).
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
kyanh911 nói:
Xe em: 95 EX AT...
+ số 1 sang 2: khoảng 1800rpm thì sang số
+ số 2 sang 3: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 37km/g thì sang
+ số 3 sang 4: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 44km/g thì sang
Em có chạy AT 93 của Tú hailai rùi, thấy nó giựt rất nhẹ. Còn 95 AT thì giựt có cảm giác hơn. Tuy nhiên, số 1 sang 2 thì giựt mạnh hơn 2 sang 3 và 3 sang 4. Có lúc chạy k cẩn thận, xe sẽ giựt theo kiểu rất khó chịu. Chạy quen thì ok hơn. Cảm giác giựt của 95 AT lúc đầu hơi khó chịu tí, sau quen thấy rất thích, cảm giác sì po hơn.

Trong phố, nếu đường đông thì cứ cho sang số 2, rùi căn vòng tua 1500rpm mà đạp là khỏe xe nhất. Đường phố rộng hơn thì ép cho sang số 3 sau đó cứ tàn tàn 1500rpm (tốc độ gần 40km/g).
Anh phải nói là xe em sang số rất êm chớ
bash.gif

 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
@toy: tốc độ dưới 80 đang đi số 5 thì tầm 2500
khi dồn về số thì vẩn ôke máy rống lên và tua lên hơn 3500-4000 mà .......(để em test nếu ok em sẽ post lên kèm hình luôn......)
còn test not ok em cũng báo luôn
mà em nhớ có lần em dùng rùi trên innova khi xưa của em.nhưng k nhớ là thế nào vì từ 2008 tới nay k rỏ lắm.
nếu có sai soát bỏ qua và sữa dùm em.
thân
 
Hạng B2
4/5/12
457
37
28
kyanh911 nói:
Xe em: 95 EX AT...
+ số 1 sang 2: khoảng 1800rpm thì sang số
+ số 2 sang 3: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 37km/g thì sang
+ số 3 sang 4: khoảng 2000rpm, tốc độ khoảng 44km/g thì sang
Em có chạy AT 93 của Tú hailai rùi, thấy nó giựt rất nhẹ. Còn 95 AT thì giựt có cảm giác hơn. Tuy nhiên, số 1 sang 2 thì giựt mạnh hơn 2 sang 3 và 3 sang 4. Có lúc chạy k cẩn thận, xe sẽ giựt theo kiểu rất khó chịu. Chạy quen thì ok hơn. Cảm giác giựt của 95 AT lúc đầu hơi khó chịu tí, sau quen thấy rất thích, cảm giác sì po hơn.

Trong phố, nếu đường đông thì cứ cho sang số 2, rùi căn vòng tua 1500rpm mà đạp là khỏe xe nhất. Đường phố rộng hơn thì ép cho sang số 3 sau đó cứ tàn tàn 1500rpm (tốc độ gần 40km/g).
Hộp số của TĐC còn ngon dữ ha.
080402cool_prv.gif

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
qui_q9 nói:
Chạy trong phố thì hầu hết bị dính số 2, vòng tua 1500 -> 1800 rpm, lâu lâu lên 3 cái rồi lại về 2. Ai từng chạy MT rồi mà chạy AT thì đúng là khó chịu thật. AT chỉ khõe mỗi cái khi kẹt xe. Cá nhân em vẫn thích MT hơn, AT dành cho mợ đi thì được.

talameo nói:
Chia sẻ cùng AE .
Mình chạy Ac95EX-AT cũng gần được 2 năm .
Hộp số 4 cấp cũng là loại lạc hậu , nhưng cũng xài được .
Khi mới chạy cứ D4 từ A tới Z , không có gì phải lăn tăn .
Chạy trong phố ngưỡng tốc độ trên 30 và dưới 40 km/ h là chán nhất vì cấu tạo hộp số nó vậy , khi này tua máy xem xem 2000 , muốn chuyển số cho tua máy thấp thì phải tăng tốc mà phố xá ngườ xe lại đông nên không khả thi lắm . Thường mình tránh chạy tốc độ này . Khi phố đông cứ dưới 30 là tuyệt .
Chạy đường trường D4 , khi cần vượt dứt khoát thi về D3 ép ga trên 2800 cho Vtec hoạt động xe cực manh và vượt vèo một cái là xong , sau đó lại D4 .
Còn đi đèo dốc thì xuống dốc rất tuyệt , xe nhanh quá thì về D3 , độ dốc rất lớn thì về 2 , ít khi về 1 .
Còn lên dốc có kinh nghiệm rồi chuyển số phù hợp thì Ac- Vtec đúng là cọp đó .
Ý bác Quí bẩu, AT chỉ dành cho những ngừ chân yếu tay mềm- giống mấy mợ zị thì dùng AT phỏng
21.gif

 
Hạng C
23/6/09
692
155
43
Sáng nay thử ngâm số 3 lên 100, qua số 4 là 120. Phải công nhận cái máy acc nó khoẻ thật