Tập Lái
24/5/14
30
45
18
37
vấn đề độ bền có lẽ là vấn đề cản trở người mua xe ở việt nam rất ngại khi nhắc đến xe Châu âu dù cảm giác lái.sự chắc chắn,công suất,độ an toàn của xe Châu âu rất tốt,họ sẵn sàng chi trả 1 khoản tiền để mua xe nhật bản ,hàn quốc hay mỹ dù rất thích xe châu âu(peugoet hay volkswagen ....)vì họ nghe nói là xe châu âu hay hỏng vặt?bảo trì bảo dưỡng khá cao?không phù hợp với khí hậu châu á?!
vậy theo các a e đã từng chạy peugoet hay volkswagen thấy thế nào!nó có thật là như những gì người ta nói không?có cách khắc phục những nhược điểm trên hay không?nhờ nhưng a e đã tùng chạy những dòng trên cho ý kiến!làm sao những dòng xe như peugoet hay vw ngày càng thông dụng tại viêt lam?
p/s:e cũng là 1 người rất thích xe châu âu nhưng cuối cùng cũng phải vì kinh tế mà làm thím toyota cho nó ăn chắc mặc bền mà vẫn them cái cảm giác của xe pháp hoặc đức! (nói ra các bác đừng cười):3dquaytay:

(ps:mình đằng bên box peugoet nữa!a e nào có thảo luận bên đó thì thông cảm tại vì mình đang về độ bền xe Châu âu!)
chào thân ái!​
 
  • Like
Reactions: Atlas
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
64
Nói nôm na, ngay ở đồ gia dụng như sợi dây bếp điện của Đức hay Pháp nó to chắc hơn Nhật nhiều, vỏ nó làm 3 lớp, ruột đồng to hơn... thì ở ô tô cũng có nét tương tự: hệ khung gầm chắc chắn hơn, tôn thân, vỏ xe dày hơn, các chi tiết máy cơ khí và điện hệ số an toàn và độ bền cao. Tuy nhiên cũng có nhược điểm là các dòng xe phổ thông thiết kế thay đổi không nhanh bằng Nhật, nhất là Hàn quốc. Các hãng Pháp có thể nói là chậm thay đổi mẫu mã. Tuy nhiên tiêu chuẩn và quan điểm thiết kế có nét riêng, kiểu dáng rất thanh thoát...ví dụ nói đến dòng xe Citroen DS thì người am hiểu và yêu xe không thể không nói nhiều về nó; cách nay 80 năm DS avant đã rất nổi tiếng vì chạy quá đầm, máy tắt thì hạ thấp gầm xuống, nổ máy thì nâng lên... xe Pháp có hệ thống lái rất ăn đường (dòng phổ thông 308 đánh giá 5*, ngang các dòng sang của Đức, theo tạp chí chuyên ô tô Automobil châu Âu). Xe sang thì Nhật, Hàn còn khoảng cách khá xa so với xe Đức, người Nhật cũng không cố sức "ăn thua" với Đức nhiều như cách đây 10-15 năm nữa, họ sản xuất nhiều xe dòng phổ thông hơn, bán được nhiều xe hơn, lời nhiều hơn; Hãng VW của Đức (các dòng xe phổ thông lấy mác VW) cứ lâm lâm từng bước, nay đã qua mặt Toyota (họ tách Audi riêng ra chuyên sản xuất xe sang). VW mang đúng tính cách của người Đức, chắc chắn, bền bỉ, hiện đại và... đơn giản hoá, không quá hình thức. Rất dễ nhận ra chất lượng động cơ xe Đức, 1 xe diesel 7-8 tuổi, máy nghe còn êm như 1 xe Pháp 3-4 tuổi... (dòng tương đương và tất nhiên chỉ là cách nói tương đối)...