Bác sao vậy, em có bảo đó là tiền boa tiền cò gì đâu, phí dịch vụ chính thức đấy chứ. Nếu như bài toán kinh tế đang làm đau đầu lãnh đạo những đại lý Ford thì ý em là người tiêu dùng (như em) chấp nhận mức phí dịch vụ cao hơn hiện nay (hôm nọ em đi thay nhớt, lọc gió này nọ mất khoảng 100k) để được nâng cao chất lượng dv. Đây là bài toán thuận mua vừa bán, chứ ko phải boa biếc gì cả.
theone1984 nói:Em xin góp ý chútnatto nói:Em sẵng sàn chấp nhận trả phí dv cao hơn (200k, hay 300k cũng được) với điều kiện mỗi lần bảo dưỡng định kỳ, KTV phải kiểm tra đầy đủ các hạng mục đã nêu trong lịch bảo dưỡng của Ford bằng check list để đảm bảo chất lượng kỹ thuật và dịch vụ cũng như tạo sự yên tâm cho khách hàng. Em nghĩ đây là cơ hội của những đại lý muốn tạo sự khác biệt trong dịch vụ so với những đại lý khác. Tự bản thân đại lý có thể làm được nếu muốn,chứ ko cần chờ sự thay đổi "một cách có hệ thống" lớn lao nào cả.
Bác ko nên có suy nghĩ tiêu cực vậy, em bít là bác cũng quý v2 của mình, nhưng chế độ hậu mãi sau bán hàng và bảo trì bảo dưỡng là trách nhiệm của bên bán, mình cứ đòi hỏi họ mà ko cần chi ra cái j cả, thậm chí có boa cũng là 1 số lẻ thôi bác (bản thân tiền boa là tiền lẻ, tiền thừa mà) để tránh tiêu cực cho những người đến sau ấy mà, chứ ko mốt ai ko chi, ko boa là ko làm àh, vậy sao dc
PS: bên Úc mỗi lần đem xe đi bảo hiểm hoặc bảo trì là có người đến kéo xe đi, bỏ lại 1 xe cho mình đi, khi nào xong thì lại đổi xe. Dù so sánh Úc với VN hơi khập khiễng, nhưng bù lại giá mua xe ở VN ko hề rẻ bác ah, mua mắc thì dịch vụ phải hơn chứ