Chuẩn luôn!
3 điểm cả hai về chỗ ngồi trật tự , ko bi bô.
Ma sát làm lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau (do đánh lái góc lớn hơn lốp sau)
Với xe du lịch thì lốp trước chịu 60% trọng tải xe và 80% lực phanh
Bài toán đảo lốp phải khảo sát theo 2 thông số: truyền động và loại lốp
Bên trái dùng cho xe cầu trước chủ động ( loại xe nhiều nhứt ở Việt Nam)
Bên phải dành cho xe cầu sau chủ động với loại lốp bất đối xứng (Asymmetric) (*)
Bên trái cho xe 2 cầu chủ động.
Giữa dùng cho loại lốp radial
Bên phải tương tự như với trường hợp xe cầu trước chủ động nhưng lốp phải sau được thay bằng lốp dự phòng.
(*) Tìm hiểu thêm lốp định hướng và lốp bất đối xứng tại đây
https://www.oponeo.co.uk/tyre-article/directional-and-asymmetrical-tyres
Attachments
-
50,9 KB Đọc: 88
-
43,8 KB Đọc: 86