Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo quản ắc quy xe ô tô

Hạng C
5/9/13
689
157
43
Đi xe em sợ nhất là accu tèo giữa đường. Vì vậy, thay accu mới trước khi nó die là rất cần thiết. Quyết định thời điểm thay rất quan trọng bởi vì thay sớm thì phí mà muộn quá thì khóc giữa đường. Bác nào có kinh nghiệm về việc này thì chia sẻ giúp em với.... Đồ nghề cần những gì, mua ở đâu, giá cả ntn...?

Giả sử accu hết điện, làm sao phân biệt được cái nào còn khả năng sạc, cái nào không?
 
  • Like
Reactions: Bán hóa đơn
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Đi xe em sợ nhất là accu tèo giữa đường. Vì vậy, thay accu mới trước khi nó die là rất cần thiết. Quyết định thời điểm thay rất quan trọng bởi vì thay sớm thì phí mà muộn quá thì khóc giữa đường. Bác nào có kinh nghiệm về việc này thì chia sẻ giúp em với.... Đồ nghề cần những gì, mua ở đâu, giá cả ntn...?

Giả sử accu hết điện, làm sao phân biệt được cái nào còn khả năng sạc, cái nào không?

Điều này thì ai cũng muốn như vậy cả bác ạ, nhưng chuyện đoán trước được khi nào bình sắp tèo thì phải tùy theo từng người.
Thường thì em thấy bác tài nào chạy quen xe, khi xe mình có hiện tượng lạ thì khả năng đoán trước rất cao.
Đơn cử e thấy bình sắp hư thường đề rất yếu, hiện tượng này chỉ xảy ra 1-2 lần với bình khô ( nếu xe chạy đều ) và vài ngày với bình nước ( bình nước hiện tượng đề yếu thấy rõ hơn ).
Cho nên các bác đi nên chú ý 1 chút
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Điều này thì ai cũng muốn như vậy cả bác ạ, nhưng chuyện đoán trước được khi nào bình sắp tèo thì phải tùy theo từng người.
Thường thì em thấy bác tài nào chạy quen xe, khi xe mình có hiện tượng lạ thì khả năng đoán trước rất cao.
Đơn cử e thấy bình sắp hư thường đề rất yếu, hiện tượng này chỉ xảy ra 1-2 lần với bình khô ( nếu xe chạy đều ) và vài ngày với bình nước ( bình nước hiện tượng đề yếu thấy rõ hơn ).
Cho nên các bác đi nên chú ý 1 chút
phát hiện bằng dụng cụ đo lường đi bác ơi, cảm tính thì hên xui lắm. Thế kỷ 21 rồi...
có lần, tối thứ Sáu em đi ngon ơ, chả thấy gì lạ, để qua sáng CN thì tèo... Cũng k biết còn sạc lại đc k nên thay mới cho chắc ăn, lỡ giữa đường khóc hận mùa thu...
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
phát hiện bằng dụng cụ đo lường đi bác ơi, cảm tính thì hên xui lắm. Thế kỷ 21 rồi...
có lần, tối thứ Sáu em đi ngon ơ, chả thấy gì lạ, để qua sáng CN thì tèo... Cũng k biết còn sạc lại đc k nên thay mới cho chắc ăn, lỡ giữa đường khóc hận mùa thu...
Vậy bác chịu khó bỏ ra giúp em gần 2 trẹo mua cái dụng cụ đo lường ấy là chiên nghiệp ngay, còn ko thì sắm cái vài trăm ( 500k thui ) là ô kê.
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Vậy bác chịu khó bỏ ra giúp em gần 2 trẹo mua cái dụng cụ đo lường ấy là chiên nghiệp ngay, còn ko thì sắm cái vài trăm ( 500k thui ) là ô kê.
Cái...bác muốn nói là cái gì? Mua ở đâu?
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Cái...bác muốn nói là cái gì? Mua ở đâu?
ah sorry bác, theo em để cho đơn giản nhất thì bác ra Nhật Tảo hoặc chỗ nào bán dồ điện lớn mua cái đồng hồ VOM loại điện tử giá khoảng 500k, cái này bác có thể theo dõi được tuổi thọ của bình ( cả khô và nước ) qua chỉ số Volt. Còn loại em nói là loại Test Battery ( cái này chĩ test được bình khô ) và bác phải đặt nước ngoài về.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng C
5/9/13
689
157
43
ah sorry bác, theo em để cho đơn giản nhất thì bác ra Nhật Tảo hoặc chỗ nào bán dồ điện lớn mua cái đồng hồ VOM loại điện tử giá khoảng 500k, cái này bác có thể theo dõi được tuổi thọ của bình ( cả khô và nước ) qua chỉ số Volt. Còn loại em nói là loại Test Battery ( cái này chĩ test được bình khô ) và bác phải đặt nước ngoài về.

Bác quả là cao kiến... Nhưng phương pháp xác định TỐT/HỎNG ntn?

mà mình nghĩ, cái accu 12V thì bác đo thế nào nó cũng chỉ ra 12V (hoặc thấp hơn chút xíu xiu), có chăng là dòng điện sẽ xuống thấp thì có, mà thấp thì nạp lại sẽ đầy nếu accu còn XÀI ĐƯỢC.

accu còn tốt thì sẽ nạp nhanh đầy và
ngậm điện lâu, còn TIÊU rồi thì cho dù khong xài cũng tự HẾT BÌNH trong thời gian ngắn....

đây mới là cái đáng quan tâm, bác ạ

(chứ VOM thì nhà có sẵn)
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Bác quả là cao kiến... Nhưng phương pháp xác định TỐT/HỎNG ntn?

mà mình nghĩ, cái accu 12V thì bác đo thế nào nó cũng chỉ ra 12V (hoặc thấp hơn chút xíu xiu), có chăng là dòng điện sẽ xuống thấp thì có, mà thấp thì nạp lại sẽ đầy nếu accu còn XÀI ĐƯỢC.

accu còn tốt thì sẽ nạp nhanh đầy và
ngậm điện lâu, còn TIÊU rồi thì cho dù khong xài cũng tự HẾT BÌNH trong thời gian ngắn....

đây mới là cái đáng quan tâm, bác ạ

(chứ VOM thì nhà có sẵn)
Vậy là bác chưa ngâm cứu sâu cho lắm, thực tế bình accu kín khí hay nước thì Volt = 12.6v mới gọi là đầy, nó chia theo từng ngăn ( có 6 ngăn mỗi ngăn = 2.1v) vậy khi bình yếu thường thì <12v( có bình < 11.5 ) là bình ngỏm( khi bác đo lúc máy nguội) còn trên hay = 12v thì bình còn dùng tốt.
Cái này thì bác đo rất tốt ở VOM loại điện tử, và khi đề máy lên bác đo được giá trị nạp của máy phát nữa, rất tiện nhé.
Hiện tại bên e cũng có bán loại dành cho mí bác amater về món này, là chỉ cần nhét vô lỗ mồi thuốc là nó báo ( khi ko đề là tình trạng bình, còn khi nổ máy là tình trạng máy phát).
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Vậy là bác chưa ngâm cứu sâu cho lắm, thực tế bình accu kín khí hay nước thì Volt = 12.6v mới gọi là đầy, nó chia theo từng ngăn ( có 6 ngăn mỗi ngăn = 2.1v) vậy khi bình yếu thường thì <12v( có bình < 11.5 ) là bình ngỏm( khi bác đo lúc máy nguội) còn trên hay = 12v thì bình còn dùng tốt.
Cái này thì bác đo rất tốt ở VOM loại điện tử, và khi đề máy lên bác đo được giá trị nạp của máy phát nữa, rất tiện nhé.
Hiện tại bên e cũng có bán loại dành cho mí bác amater về món này, là chỉ cần nhét vô lỗ mồi thuốc là nó báo ( khi ko đề là tình trạng bình, còn khi nổ máy là tình trạng máy phát).
Vụ này cần bác chỉ giáo cặn kẽ hơn...giá trị nạp của máy phát bi nhiu là đạt, đo ntn? nóng mặt vụ này lâu òi...
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Vụ này cần bác chỉ giáo cặn kẽ hơn...giá trị nạp của máy phát bi nhiu là đạt, đo ntn? nóng mặt vụ này lâu òi...
Thông thường thôi nhé, giá trị nạp sẽ giao động ở mức 13.3v-14.4v là an toàn và hoàn toàn bình thường, cách đó thì rất đơn giản bác chỉ cần khởi động xe và dùng cái đồng hồ VOM cắm vào 2 đầu cọc bình và xem giá trị trên đồng hồ có nằm ở mức trên hay không.