Vấn đề ko đơn giản là do bình ạ. vì nếu bình yếu là bác kích 1-2 lần là die ngay.Các bác cho e hỏi, xe e wildtrak3.2 đang xài bình khô 72Ah của Pana (tầm 1.5 năm), xe cũng độ cơ số đồ chơi: chip, gương gập điện, bixenon, pha, bi gầm...nhưng cụ thể thì chỉ có đèn đóm là nối trực tiếp vào bình (tất nhiên vẫn qua relay ạ). E ko chơi loa kèn ạ.
Dạo gần đây thì co phát sinh hiện tượng bình yếu đề ko lên. Lần đầu tiên thì ở VT, e câu bình từ xe khác qua và về lại SG, hôm sau mang thẳng vào hãng check thì kết quả là ok?! Đúng 1 tuần sau thì bình lại yếu đề ko lên, lại phải nhờ bộ jump starter Anker và lại chạy phà phà. Và lại đúng 1 tuần sau khi lên Đà Lạt du lịch, bình lại tèo đề ko nổ vào sáng sớm? E tiếp tục xài Anker và ok cho đến sáng hôm sau lại tạch... tiếp tục kích và về SG, cho đến hôm nay cũng 5 ngày thì tạm thời vẫn bình thường.
Vậy khả năng là do bình e sắp die, ko giữ điện tốt, hay do thói quen sử dụng (e lái hàng ngày nhưng ngắn chỉ <10', thường 1 ngày 4 lần đề), hay do relay đèn đóm co vấn đề gì? Và hãng check ok thi có đáng tin cậy ko?
Thx các bác đọc bài ạ.
bác lưu ý giúp e:
- TH khi bị hết bình trong hoàn cảnh nào ạ, xe tắt máy và lock, sau đó ra đề ko dc hay xe tắt máy và bác mở đèn ưu tiên?
- TH bác thử để xe ko dùng khoảng 1 tuần xem có hiện tượng j ko? VD như hết điện đề ko dc hay đề hoàn toàn bình thường.