Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo quản ắc quy xe ô tô

Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Theo điện , nếu như đấu song song thì hiệu điện thế như nhau, còn nối tiếp là hiệu điện thế X 2 bạn à : thí dụ như xe tải 24 VDC thì phải dùng 2 bình 12VDC nối tiếp, còn xe thường thì đấu song song 12VDC. Nhưng quang trọng là cường độ Ampere, do đấu song song thì cường độ tăng lên (tỗng). Vật lý lớp 9,
Vậy nó khác gì 1 cái baterry khác gắn cùng lúc đâu tính năng ổn áp như QC chỗ nào? Không chừng chính baterry chính phải Ổn ngược lại cho nó. Mạch sạc của xe là đã có ổn áp ổn dòng luôn rồi. Còn vụ điện đóm thì mình rành, mình là Ks Điện TĐ BK khóa 88.
 
Tập Lái
17/3/17
9
11
3
45
nếu xe ít đi quá như xe em , thì em gắn thêm con cóc ngắt điện từ bình , khi chạy thì nhấn cóc cho nối điện , khi không chạy thì kéo cái role ra thì nó ngắt điện , chứ rút chìa và tháo cọc hoài riết hư cọc
Cóc đó giá nhiêu bác.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Cóc đó giá nhiêu bác.
Pin hay Battery nói chung cần dòng nạp xả sẽ bền tuổi thọ hơn đấy. Ngắt hoàn toàn trong thời gian dài sẽ càng làm chai các điện cực. Thực tế, luôn có dòng tiêu thụ cho các ht như Security, cảm biến cho các xe hiện nay khi tắt máy lock cửa. Đó là chưa nói 1 số xe khi ngắt hoàn toàn Battery Bạn phải reset lại HT. Tuổi thọ Battery nạp xả cho cả Ni-Ca hay Li-on là suy giảm theo thời gian và cách chúng ta sử dụng. Không ai dùng cái con cóc Relay đó nữa đâu chưa kể nó có giúp Bạn tiết kiệm bao nhiêu tiền 1 cái Bình $100 xài 5 năm cho 1 cái xe cả tỷ !!! Nghĩ thoáng 1 chút!
 
  • Like
Reactions: B[ounen]
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
CHÀO CÁC BÁC !!!
Bên em chuyên phân phối tất cả các loại ắc quy nội và ngoại nhập: GS, Đồng Nai, KOBA, Varta, Delkor....
Nếu gặp sự cố về ắc quy và cần thay ắc quy, các bác vui lòng liên hệ bên em để được phục vụ tận nơi.
Đảm bảo giá rẻ nhất TP. HCM.
Hotline: 0904.539.254 - Mr. Bình.
View attachment 2084991View attachment 2085000
Accu GS khô 40Ah bn bác, giá đổi accu cùng loại sắp hỏng nhé
 
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
Bạn đánh xe vào hãng, hiện nay hãng nào cũng sử dụng thiết bị kiểm tra ắc quy để kiểm tra tình trạng và đánh giá đúng chất lượng ắc quy hiện tại
Cơ chế hoạt động của thiết bị này sao bác. E toàn tự kiểm tra bằng cách đo V, A của acquy mà đánh giá acquy còn xài được hay không (em xài sealed battery)
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Trước em cũng bị mắt báo ko xanh, xe vẫn đi, chả sao cả.... Cho đến 1 ngày xấu trời, phát hiện ra ăc quy ko còn điện, ko đề được nữa. Gara chẩn đoán phải thay ắc quy, nhưng cho em mượn 1 con khác thay vào chạy thử xem có đúng ko đã => vẫn bệnh vậy. Như vậy ko phải lỗi ắc quy rồi. Tiếp tục kiểm tra máy phát, thợ phát hiện ra có 4 con đi ốt, thì chết 2 con. Vì vậy mà vẫn có phát điện, nên đèn ắc quy ko báo... nhưng lại ko đủ điện sạc cho em nó. Xử xong con máy phát là êm chuyện.
Xe em đang báo ắc quy yếu mà không rõ nguyên nhân bác ạ. Xe em chạy rất xa mà khi tắt máy là nó vẫn báo ắc quy yếu, như thể nó không nạp vào vậy. Tuy nhiên để hôm sau vẫn đề lên được.