Nói đi nói lại vẫn chẳng có gì mới lạ.
Theo ý kiến và kinh nghiệm của em, mấy phụ kiện thay thế: lọc xăng, lọc gió, lọc nhớt, bugi và cả cái dây cu roa mà bác hay nói cũng vậy, đều có thể dùng hàng ko chính hãng. Các hãng xe lớn cũng không tự sản xuất các phụ tùng này, mà do các hãng chuyên như DENSO, NGK ...làm. Phụ tùng thay thế cũng có nhiều nguồn gốc và nhà sản xuất. Có những cái mà do BOSH, Lucas, ...làm thì bác không thể cho là chất lượng hàng tàu được.
Tuỳ quan điểm từng người. Có người thì vào hãng cho khoẻ. Có người muốn tự làm. Có người đến các gara tư nhân. Nhân tiện nói luôn, các gara tư nhân cũng mua các hàng ngoài chợ và về thay thế thôi. Em trước đây ở Nga, dân bên ấy được cái lọ mọ, tự làm tự sửa, nên mấy cái vặt vãnh này thay hoài à. Mà xe ko làm sao hết.
Còn nếu bác tìm được trên google tài liệu chỉ cấu tạo, cách tháo lắp, bảo dưỡng và sửa chữa, bác cho em xin link. Tài liệu của em là cả 1 cuốn sách, bác nào mà có gara thì bổ béo lắm.
@truong: Bác nói chỉnh công suất cho ít hao xăng. Em muốn hỏi làm như thế nào? Và làm vậy có ảnh hưởng gì đến vận hành cũng như độ bền của động cơ không?