profi nói:
Thế bác đã tham khảo giá chưa? Giữa ADV và đồ trong hãng.
Có những chi tiết ko thể mua hàng trôi nổi được, mà phải vào hãng, nhưng có những đồ thay thế, không ảnh hưởng gì đến xe cộ thì tại sao phài è cổ ra cho nó chém?
Vần đề ko phải là tiền, mà vấn đề chi tiêu có đáng ko?

Bác nào có kinh nghiệm liệt kê giúp tụi em mấy món nên ra ADV thay....dành tiền mua sữa cho con với.
080402cool_prv.gif


@phucminh: Em vẫn giữ Inn bác àh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
@ bác cooky~3a Số của bác Trung nè bác 0908481561.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Lọc xăng em mua ngoài rồi, 400K. Chưa có thì giờ thay vào thôi. So với hãng thì rẻ hơn rất nhiều. Bugi nữa. mai mốt em thay rồi chụp ảnh cho các bác xem nó có gì khác nhau không. Em có tài liệu về cấu tạo, cách tháo lắp bảo trì của thằng Grand. Bác nào thích nghiên cứu thì em chim sẻ cho. Nhưng em ko biết úp lên đâu
 
profi nói:
Lọc xăng em mua ngoài rồi, 400K. Chưa có thì giờ thay vào thôi. So với hãng thì rẻ hơn rất nhiều. Bugi nữa. mai mốt em thay rồi chụp ảnh cho các bác xem nó có gì khác nhau không. Em có tài liệu về cấu tạo, cách tháo lắp bảo trì của thằng Grand. Bác nào thích nghiên cứu thì em chim sẻ cho. Nhưng em ko biết úp lên đâu

Bữa nào cho em mượn photo heng bác...hay bác e.mail cho em cũng được: [email protected]ám ơn bác.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
file cả gần 300MB, mail thế nào được hả bác? chỉ dùm em.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có sự khác biệt rất lớn giữa hàng Hãng và hàng tàu, đối với hiệu xe nào cũng thế.

Nếu bạn mua hẳn một cái chính hãng và một cái tàu cầm so trực tiếp thì sẻ thấy, thí dụ cái lọc nhớt. Còn tò mò một chút, cắt đôi cái lọc (tàu) ra thị chắc ai thấy rồi thì sẻ không dám dùng.

Mitsubishi thường dùng bugi của Denso và NGK, đều có chính hãng tại VN, nếu đến DENSO hay NGK, giá cũng thế. Còn bugi tàu thì khỏi bàn đến.
Mọi người thường di xe Honda, dù xe tàu giống y hệt, vì xe gắn máy dể cảm nhận và so sánh. Phụ tùng ô tô cũng thế nhưng khó cảm nhận- vì lúc nào cũng dùng dưới công suất, đến khi hư sớm thì mới biết.
Còn thay thế - bảo dưỡng định kỳ- đó là dày công kinh nghiệm của từng hãng- họ thay thế, bảo dưỡng trước khi hư hỏng xảy ra- ít pan dọc đường. nguyên tắc.
tài liệu thì cũng dể kiếm, bạn cứ vào google sreach mitsubishi ....pdf một lúc là được. Nhưng chỉ xem thôi. không tự làm được đâu.

Kinh nghiệm xương máu của Trường là Grandis thay dây curoa máy chính hãng ở 40.000km Gala không quan trọng bằng- vì gala rộng hơn- còn Grandis mà đứt curoa thì phải làm đủ thứ.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Nói đi nói lại vẫn chẳng có gì mới lạ.
Theo ý kiến và kinh nghiệm của em, mấy phụ kiện thay thế: lọc xăng, lọc gió, lọc nhớt, bugi và cả cái dây cu roa mà bác hay nói cũng vậy, đều có thể dùng hàng ko chính hãng. Các hãng xe lớn cũng không tự sản xuất các phụ tùng này, mà do các hãng chuyên như DENSO, NGK ...làm. Phụ tùng thay thế cũng có nhiều nguồn gốc và nhà sản xuất. Có những cái mà do BOSH, Lucas, ...làm thì bác không thể cho là chất lượng hàng tàu được.
Tuỳ quan điểm từng người. Có người thì vào hãng cho khoẻ. Có người muốn tự làm. Có người đến các gara tư nhân. Nhân tiện nói luôn, các gara tư nhân cũng mua các hàng ngoài chợ và về thay thế thôi. Em trước đây ở Nga, dân bên ấy được cái lọ mọ, tự làm tự sửa, nên mấy cái vặt vãnh này thay hoài à. Mà xe ko làm sao hết.
Còn nếu bác tìm được trên google tài liệu chỉ cấu tạo, cách tháo lắp, bảo dưỡng và sửa chữa, bác cho em xin link. Tài liệu của em là cả 1 cuốn sách, bác nào mà có gara thì bổ béo lắm.
@truong: Bác nói chỉnh công suất cho ít hao xăng. Em muốn hỏi làm như thế nào? Và làm vậy có ảnh hưởng gì đến vận hành cũng như độ bền của động cơ không?
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Nhân tiện nói chính hãng hay gara ngoài, em có so sánh thế này. Cản trước xe em đi sơn lại và gắn bát nhiều lần. Chính hãng có: SAMCO, Ham nghi. Ngoài có: Gara bác Phi Long.
Nhận xet:Chất lượng bác Phi long làm cẩn thận hơn nhiều, và nước sơn cũng không khác gì chính hãng. Giá cả thì chỉ bằng 1/3. 400-500 k so với 1200K của hãng.
Nói vậy không phải em chê chính hãng. Sẽ có rất nhiều phụ tùng, sẽ chỉ mua trong hãng.