nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Em không hiểu các bác chê và than chi phí bảo dưỡng bảo trì (tình tròn số) 8.000.000đ cho 40.000km là mắc ở chổ nào khi:
8.000.000đ/40.000km = 200đ/km !!!???
Quá rẻ và rất kinh tế cho 1 chiếc xe trị giá hơn 700 triệu vnd.
Ngoại trừ xăng (em ấy uống hơi bạo 1 tí) thì taxi sẵn sàng chơi em này với phí bảo dưỡng chỉ có 200đ/10.000đ doanh thu cho 1 cây số .
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
nai nói:
Em không hiểu các bác chê và than chi phí bảo dưỡng bảo trì (tình tròn số) 8.000.000đ cho 40.000km là mắc ở chổ nào khi:
8.000.000đ/40.000km = 200đ/km !!!???
Quá rẻ và rất kinh tế cho 1 chiếc xe trị giá hơn 700 triệu vnd.
Ngoại trừ xăng (em ấy uống hơi bạo 1 tí) thì taxi sẵn sàng chơi em này với phí bảo dưỡng chỉ có 200đ/10.000đ doanh thu cho 1 cây số .

Chắc trước 40 000km bác chỉ đổ xăng và chạy thôi phải không ?
Có thể với bác, giá đó là rẻ, còn với tụi em là khác bác ạ ! Bác cũng phải xét từng mục cụ thể chứ không phán như thế được bác ah, đó là chưa kể còn thay dây cua-roa và bảo trì máy lạnh nữa
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Kính bác binhtri:
Ngoài bảng kê chi phí của bác chủ thớt ra thì còn hằng hà sa số các món khác khi tới tuổi cũng phải thay hoặc làm mới, chẳng hạn: lốp, nhớt,lọc nhớt, gạt mưa, sơn tút dặm, ... thì tính ra phải hơn 200đ/km.
Vấn đề em muốn đề cập ở đây là những chi phí tới hạn phải kiểm tra và thay thế tại chính hãng và phụ tùng thay cũng chính hãng cho dù nó chưa có trạng thái hoặc biểu hiện rõ ràng để mình phải thay.
Đồng tiền làm ra nếu chân chính cũng đều quý và chắt chiu như nhau cho dù người làm ra nó nhiều hay ít.
Nếu có 1 ý nhỏ nào làm cho bác hiểu lầm em thì mong bác thứ lỗi cho. ;)
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
[&:]
nai nói:
Kính bác binhtri:
Ngoài bảng kê chi phí của bác chủ thớt ra thì còn hằng hà sa số các món khác khi tới tuổi cũng phải thay hoặc làm mới, chẳng hạn: lốp, nhớt,lọc nhớt, gạt mưa, sơn tút dặm, ... thì tính ra phải hơn 200đ/km.
Vấn đề em muốn đề cập ở đây là những chi phí tới hạn phải kiểm tra và thay thế tại chính hãng và phụ tùng thay cũng chính hãng cho dù nó chưa có trạng thái hoặc biểu hiện rõ ràng để mình phải thay.
Đồng tiền làm ra nếu chân chính cũng đều quý và chắt chiu như nhau cho dù người làm ra nó nhiều hay ít.
Nếu có 1 ý nhỏ nào làm cho bác hiểu lầm em thì mong bác thứ lỗi cho. ;)


Cái chính mà AE muốn bàn ở đây là những cái gì cần thiết phải thay và giá phụ tùng thay thế có hợp lý không ? Bác cứ thử coi lại cái báo giá và nhận ra ngay những cái nào không hợp lý . :mad:
Đâu phải cứ vịn vào cái cớ là chính hãng mà "cứa cổ" khách hàng???:mad:
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
@bác nai: ý em cũng như bác Haichien đó bác, trên đây mình góp ý, 8 với nhau thôi mà, không có hiểu lầm giữa em với bác đâu ! Vui nhé bác ;)! Cái chính em nói là từng mục bảo dưỡng thôi, có những phụ tùng giá không được hợp lý [&:], phải xem xét lại ! Đồng ý đã kinh doanh thì phải có lợi nhuận nhưng ở mức độ chấp nhận được
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Thông thường để được thay thế phụ tùng hư hỏng (danh mục được bảo hành) thì chiếc xe đó phải được bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý. Mà Mit thì 40.000km chắc chưa hết hời hạn bảo hành.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Re: Bảo trì Grandis 40.000km

Bác bờm tậu Grandis song song với Inn à? Nếu gả Inn thì để lại em bộ đèn của bác HNam nhé.
bomdien nói:
@honam: Chắc cuối tuần này bác ạh.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Theo em suy nghỉ:
Các hãng kinh doanh xe không chỉ ô tô mà cả xe máy, khi KD phụ tùng đều có 1 khoảng % lãi trên từng món phụ tùng. Ví dụ: món A giá nhập kho 100đ, bán ra 120đ (ví dụ lãi 20%), thì món B cho dù giá nhập kho có cao gấp nhiều lần so với món A thì tỷ lệ lãi cũng chỉ tròm trèm hoặc lân cận trên , dưới của 20% chư không thể món A thì lời ít còn món B lại lời nhiều chẵng hạn B NK 1.000.000đ bán ra 2.000.000đ (lãi 100%)!.
Cứ theo suy luận kiểu trên thì nếu món A mình thấy chấp nhận được về giá thì nếu món B giá nhập kho 1.000.000đ bán ra 1.200.000đ thì tại sao lại không hợp lý!
Giá chỉ hợp lý hay không hợp lý nếu mình có điều kiện để đưa ra được quy chuẩn sau để so sánh và đánh giá:
Ở An Dương Vương người ta cũng bán y chang món đó, chất lượng cũng giống 100%( chứ hỗng phải trông giống giống, hay tương tự nhé!) giá chỉ có 500.000đ còn hãng thì quất 1.200.000đ.
Nếu thực vậy thì hãng đã cắt cổ mổ bụng anh em mình rồi.
Đáng bị chửi lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Thế bác đã tham khảo giá chưa? Giữa ADV và đồ trong hãng.
Có những chi tiết ko thể mua hàng trôi nổi được, mà phải vào hãng, nhưng có những đồ thay thế, không ảnh hưởng gì đến xe cộ thì tại sao phài è cổ ra cho nó chém?
Vần đề ko phải là tiền, mà vấn đề chi tiêu có đáng ko?