Hạng D
3/1/09
1.291
10.635
133
bác để ở mức đỏ thì block lạnh đâu có làm việc . Hơi nóng được lấy từ giàn nóng lấy nước nóng từ động cơ ra mà . Hổng tin bác tắc nút ac đi , kéo nút nhiệt về bên đỏ coi có hơi nóng ra không
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nếu là điêu hòa chỉnh cơ thì bật chế độ nóng thì khỏi cần bật nút AC vì khí nóng lấy hơi từ máy, cái này sẽ rõ nhất khi mới khởi động xe bật sang chế độ đỏ chưa thấy nóng phải chạy xe 1 lúc mới nóng, chế độ AC chỉ có làm lạnh, ở xe giống như máy lạnh 1 chiều, ko có 2 chiều. Mùa đông HN thì chỉ xoay núm chỉnh về vị trí đỏ, nút AC không bật là trong xe rất ấm nhưng hơi bị ngộp nên thỉnh thoảng bấm AC cho đỡ ngộp
 
Hạng B2
21/8/12
153
3
0
khi nào muốn ấm và cho kính ko bị mờ thì vặn sang đỏ tắt a/c đi và lấy gió ngoài . khi trới mưa to thì nên lây khí ngoài khi bật a/c thì sẽ tránh được tình trạng mờ kính
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Nếu bác chỉ dùng nóng thì đừng bật A/C, chỉ bật quạt và vặn nút chỉnh nhiệt độ qua bên nóng là được rồi.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
theo kiến thức gớp nhặt của em thì vẫn hao xăng, nhưng ít hơn khi chạy A/C lạnh do :
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều (Nếu ko bật A/C).
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau -> SAI
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng -> SAI
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
skint nói:
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
theo kiến thức gớp nhặt của em thì vẫn hao xăng, nhưng ít hơn khi chạy A/C lạnh do :
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều.
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau.
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng

1. Em cũng nghĩ như pác "Áo "
2. Sau này, xe toàn xài quạt bằng điện thì có góp phần hao xăng khi chỉ bật quạt mà không bật A/C không bác ?
3. Em thấy dù có chạy máy lạnh hay không thì dây Cu-roa vẫn quay, có phải nó chạy sẳn vậy thôi, khi nào bấm A/C thì nó mới bắt vào Block lạnh ? Nếu đúng vậy thì tại sao phải thiết kế chạy sẳn như vậy cho tốn sức + mua hao mòn dây Cu-roa + văng nước tùm lum (khi chạy dưới mưa )
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
Bật AC ON và đẩy qua nóng còn hao xăng hơn nhiều nữa:

Ný do là :

Nếu kkhg bật qua nóng , thermostat sẽ ngắt khi đủ độ lạnh , và khi block ngắt , máy nhẹ hơn tí , khg tải nó sẻ ăn xăng ít hơn tí
Còn bật qua nóng, khí lạnh từ giàn lạnh qua tiếp giàng nóng , ( lúc này đc đun bằng nuớc giải nhiệt – van mở - bt van đóng ) để bị làm nóng và phun ra ngòai thành hơi nóng, thermotat kg ngắt nữa , block chạy liên tục mà.
Thermotat lúc này nó hiểu là nhiệt độ bên ngoai còn nóng quá, nên nó điều khiển block chạy suốt
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều. => OK If you turn the AC button to OFF , not ON
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau => Quat gio ( FAN ) chay bang DC ma
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng => ?????

skint nói:
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
theo kiến thức gớp nhặt của em thì vẫn hao xăng, nhưng ít hơn khi chạy A/C lạnh do :
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều.
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau.
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
corolla95 nói:
Bật AC ON và đẩy qua nóng còn hao xăng hơn nhiều nữa:

Ný do là :

Nếu kkhg bật qua nóng , thermostat sẽ ngắt khi đủ độ lạnh , và khi block ngắt , máy nhẹ hơn tí , khg tải nó sẻ ăn xăng ít hơn tí
Còn bật qua nóng, khí lạnh từ giàn lạnh qua tiếp giàng nóng , ( lúc này đc đun bằng nuớc giải nhiệt – van mở - bt van đóng ) để bị làm nóng và phun ra ngòai thành hơi nóng, thermotat kg ngắt nữa , block chạy liên tục mà.
Thermotat lúc này nó hiểu là nhiệt độ bên ngoai còn nóng quá, nên nó điều khiển block chạy suốt
em không chắc nhưng theo giải thích của anh hình như đó là manual A/C (ko phải là Auto A/C).