Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Vậy sẽ tốn xăng hơn là máy lạnh hả pác Cò95 ?
corolla95 nói:
Mới test trên xe Mer E280 cũa cty, block vẫn chạy bác ơi ( dở mui rờ ống gaz về lạnh tóat ) dù hơi nóng ra vù vù

chienthang nói:
Nếu điều hoà cơ mà bật AC + đẩy nút chỉnh nhiệt độ về Đỏ : đúng là sẽ hao xăng hơn vì ông AC cứ phải lo làm mát cho cabin trong khi đó luồng khí nóng từ khoang máy được mở vào ( khi chuyển sang đỏ) làm tăng nhiệt độ cabin
Loại tự động thì nếu bác đẩy nhiệt độ lên cao và ấn AC : sẽ ít hao xăng hơn vì khi đó xe tự đo nhiệt độ bên trong cabin so sánh với nhiệt độ set để quyết định thời gian mở AC.
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
thang455411 nói:
Vậy sẽ tốn xăng hơn là máy lạnh hả pác Cò95 ?
corolla95 nói:
Mới test trên xe Mer E280 cũa cty, block vẫn chạy bác ơi ( dở mui rờ ống gaz về lạnh tóat ) dù hơi nóng ra vù vù

chienthang nói:
Nếu điều hoà cơ mà bật AC + đẩy nút chỉnh nhiệt độ về Đỏ : đúng là sẽ hao xăng hơn vì ông AC cứ phải lo làm mát cho cabin trong khi đó luồng khí nóng từ khoang máy được mở vào ( khi chuyển sang đỏ) làm tăng nhiệt độ cabin
Loại tự động thì nếu bác đẩy nhiệt độ lên cao và ấn AC : sẽ ít hao xăng hơn vì khi đó xe tự đo nhiệt độ bên trong cabin so sánh với nhiệt độ set để quyết định thời gian mở AC.
Như vầy là tốn xăng rồi
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
Hao như nhau nếu thời gian chạy A/C và độ chênh lệch nhiệt độ trong xe và ngoài môi trường như nhau.
Chẳng qua là một cái Bác xài tủ lạnh, một cái Bác xài bếp điện với cùng công suất máy. Chỉ khác nhau về thời gian và nhiệt độ Bác cần thôi Bác ơi.
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
Theo em nếu muốn không khí nóng trong xe thì bác cứ việc tắt A/C & vặn nút chỉnh nhiệt độ khoảng trên 30 độ + lấy gió ngoài + chỉnh quạt gió ở mức 4 là nóng & cho nó bớt hao xăng.( Vì lúc này lốc lạnh không chạy ,hơi nóng được lấy từ két nước của máy )
 
Hạng B2
20/5/11
452
171
43
48
hoack nói:
bác để ở mức đỏ thì block lạnh đâu có làm việc . Hơi nóng được lấy từ giàn nóng lấy nước nóng từ động cơ ra mà . Hổng tin bác tắc nút ac đi , kéo nút nhiệt về bên đỏ coi có hơi nóng ra không
Bác này nói chính xác, chế độ nóng là do có đường nước lấy từ động cơ ra đi qua giàn nóng làm trong cabin, quạt thổi gió nóng vào cabin. Bác nào không tin cứ mở capo lên coi từ nắp máy có hai đường nước đi vào cabin hay không là biết thôi.
 
Hạng B2
20/5/11
452
171
43
48
thietbiloc nói:
Chạy trời mưa mà để chế độ nóng thì kính xe mờ tịt. Xe các bác có thế không?
Xe nào mà không bị hả bác, do độ ẩm trong xe lớn mà.
Bác phải chuyển nút chỉnh luồng gió qua chế độ thổi thẳng vào kính lái và bật sấy kính phía sau thôi.
 
Hạng B2
20/5/11
452
171
43
48
skint nói:
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
theo kiến thức gớp nhặt của em thì vẫn hao xăng, nhưng ít hơn khi chạy A/C lạnh do :
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều.
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau.
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng
Bác này sai hết.
- Bật A/C là máy nén làm việc -> hao xăng. Cảm biến nhiệt độ trong xe cứ báo là chưa lạnh thì A/C cong đít mà chạy.
- Quạt gió chạy bằng điện ắc quy -> không hao xăng. Máy phát điện luôn chạy, còn xạc vào bình hay không là do bộ tiết chế quyết định.
- Hơi nóng từ nước làm mát động cơ đi qua giàn nóng nằm trong cabin (có hai đường nước từ nắp máy đi vào & ra tới giàn nóng nằm trong cabin) chứ không phải từ giàn giải nhiệt động cơ.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Vậy ta kết luận với loại điều hoà cơ ( chỉnh bằng cách hoà trộn khí nóng và lạnh) càng đưa về nóng thì máy lạnh làm việc nhiều hơn, còn loại tự động set nhiệt độ e chưa thử chức năng đặt nhiệt độ bên trong cao hơn bên ngoài xem block lạnh làm việc nhiều không nhưng chắc chắn có làm việc và chức năng ở đây chủ yếu là hút ẩm. Cả 2 trường hợp trên với giả thiết nút AC luôn ON
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
rongdoi nói:
skint nói:
thang455411 nói:
Mấy hôm nay trời mưa tầm tã = lạnh. Em chạy xe phải bật A/C ở chế độ nóng (mức đỏ ) để bớt lạnh và tránh ẩm kính lái. Theo như kinh nghiệm thì xe chạy bật A/C ở mức lạnh thì sẽ tốn thêm tầm 1-3 lít xăng / 100km, vậy bật "máy nóng " vậy có góp phần hao xăng thêm không (so với không bật ) và em nghĩ là có và chắc ít hao hơn so với bật máy lạnh nhỉ ? Pác nào biết thì khai sáng cho em tí .
theo kiến thức gớp nhặt của em thì vẫn hao xăng, nhưng ít hơn khi chạy A/C lạnh do :
- máy nén không làm việc -> không tốn công kéo máy nén -> ko hao xăng hơn nhiều.
- Quạt gió vẫn chạy dù nóng hay lạnh -> hao xăng như nhau.
- Hơi nóng hút từ dàn giải nhiệt engine -> ko hao xăng
Bác này sai hết.
- Bật A/C là máy nén làm việc -> hao xăng. Cảm biến nhiệt độ trong xe cứ báo là chưa lạnh thì A/C cong đít mà chạy.
- Quạt gió chạy bằng điện ắc quy -> không hao xăng. Máy phát điện luôn chạy, còn xạc vào bình hay không là do bộ tiết chế quyết định.
- Hơi nóng từ nước làm mát động cơ đi qua giàn nóng nằm trong cabin (có hai đường nước từ nắp máy đi vào & ra tới giàn nóng nằm trong cabin) chứ không phải từ giàn giải nhiệt động cơ.
cám ơn, em đc mở mang tầm nhãn
033102beer_1_prv.gif