Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
Hi Skint, AUTO AC thì các control nó bằng điện hết nhưng về cơ bản có cùng nguyên lý mà (
Có thermostat để đo nhiệt độ môi trùong bên ngòai so sánh với nhiệt độ mình SET trên controller , như cái AC ở nhà mềng đó )
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Nếu như vậy A/C ON ở chế độ heater sẽ hao xăng hơn A/C ON ở chế độ cool phải ko anh? nghĩa là compresor luôn chạy!?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
Theo tui thì chắc vậy , dưng mà tần số đóng mở của block không biết ảnh huởng đến bao nhiêu % so với tắt AC, mình nghĩ không nhiều

may chueyn gia khac dau rui
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
corolla95 nói:
Theo tui thì chắc vậy , dưng mà tần số đóng mở của block không biết ảnh huởng đến bao nhiêu % so với tắt AC, mình nghĩ không nhiều

may chueyn gia khac dau rui
trốn hết rồi anh:D
em đọc trên vài forum thì nếu ở chế độ Auto A/C + heater thì A/C sẽ làm nhiều nhiệm vụ điều tiết khí hậu/ẩm độ trong xe, để ko bám sương kính lái -> compressor luôn chạy hoài.
AE chạy xe Auto A/C kiểm chứng thử vụ này xem.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
skint nói:
corolla95 nói:
Theo tui thì chắc vậy , dưng mà tần số đóng mở của block không biết ảnh huởng đến bao nhiêu % so với tắt AC, mình nghĩ không nhiều

may chueyn gia khac dau rui
trốn hết rồi anh:D
em đọc trên vài forum thì nếu ở chế độ Auto A/C + heater thì A/C sẽ làm nhiều nhiệm vụ điều tiết khí hậu/ẩm độ trong xe, để ko bám sương kính lái -> compressor luôn chạy hoài.
AE chạy xe Auto A/C kiểm chứng thử vụ này xem.
2 cụ là chiên dza rồi, hỏi ai nữa ạh
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Bác muốn sài nóng thì bác tắt A/C đi là nó toàn ra hơi nóng không à bác ơi, đỡ tốn xăng luôn
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
đúng vậy cứ tắt máy lạnh là thấy nóng ngay khỏi cần bật qua chế độ nóng làm gì.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nếu điều hoà cơ mà bật AC + đẩy nút chỉnh nhiệt độ về Đỏ : đúng là sẽ hao xăng hơn vì ông AC cứ phải lo làm mát cho cabin trong khi đó luồng khí nóng từ khoang máy được mở vào ( khi chuyển sang đỏ) làm tăng nhiệt độ cabin
Loại tự động thì nếu bác đẩy nhiệt độ lên cao và ấn AC : sẽ ít hao xăng hơn vì khi đó xe tự đo nhiệt độ bên trong cabin so sánh với nhiệt độ set để quyết định thời gian mở AC.
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
Mới test trên xe Mer E280 cũa cty, block vẫn chạy bác ơi ( dở mui rờ ống gaz về lạnh tóat ) dù hơi nóng ra vù vù

chienthang nói:
Nếu điều hoà cơ mà bật AC + đẩy nút chỉnh nhiệt độ về Đỏ : đúng là sẽ hao xăng hơn vì ông AC cứ phải lo làm mát cho cabin trong khi đó luồng khí nóng từ khoang máy được mở vào ( khi chuyển sang đỏ) làm tăng nhiệt độ cabin
Loại tự động thì nếu bác đẩy nhiệt độ lên cao và ấn AC : sẽ ít hao xăng hơn vì khi đó xe tự đo nhiệt độ bên trong cabin so sánh với nhiệt độ set để quyết định thời gian mở AC.