Hạng B1
5/7/11
76
37
18
Ủa lạ, bác là người đưa ra CV tt Trà để bảo vệ quan điểm đường cong k cần xi nhan. Nãy còn tuyên bố như vậy, em chỉ lấy 1 đoạn để chứng minh là ngay cả bác Trà nói cũng k nói "đường cong k cần xi nhan" mà chỉ nói "đường cong k phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn" thì k xi nhan thôi. Bác đã tin vào báo thì e cũng lấy chính bài báo để phản biện.
Còn bàn chút xem bác còn lập luận nào khác tí cho vui thôi. Đi qua giao lộ đó mà bảo k có ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn thì chịu. Giờ chán rồi, kkk, em phắn. Chào bác.
Em đồng ý với bác, phía tay phải đi tới có một giao lộ do vậy phải bật xin nhan trái để nhập làn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Khúc số 2 còn hướng nào để đi nữa mà phải báo vậy lão đâm. Ko lẽ lao thẳng lên lề. Em thấy 1 với 2 same sh!t

Chỗ này làm gì có ngã rẽ?
Mà nếu có ngã rẽ thì chỉ signal khi muốn rẽ vào ngã đó, còn đi bình thường signal để mần chi hỷ?
Bác khai sáng dần dần giúp.
Em khẳng định với các bác là chỗ này em không signal không phải vì cứng đầu, vì thực chất cái cần bật signal xe em nó bóng loáng, rất chấp hành luật và cho an toàn. Em không signal vì không thể chấp nhận những con người hành pháp sai trái mà đòi bắt sai trái.
Thực tế ngày xưa em vẫn thường signal, vì cũng chả quan tâm lắm. Nhưng từ khi thấy các chú ấy cản trở giao thông bắt láo thì em không signal nữa!

Em đồng ý với bác, phía tay phải đi tới có một giao lộ do vậy phải bật xin nhan trái để nhập làn.

Xem thêm về xi nhan khi chỉ có 1 đường đi duy nhất, các ngã rẽ còn lại k đi được:
Hỏi: (Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ - [email protected])
Trong trường hợp đang lưu thông trên đường, đến đoạn không thể chạy thẳng và không thể rẽ trái (vì hai hướng này đề là đường 1 chiều), người lưu thông bắt buộc phải rẽ phải thì có cần bật xi nhan để rẽ phải không? (Em đang đi trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh- đến đoạn giao với quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Xí) Em không thể đi thắng, không thể rẽ trái ra Xô Viết Nghệ Tĩnh vì hai đường này là đường 1 chiều, bắt buộc phải rẽ ra quốc lộ số 13 nhưng vẫn bị bắt vì tội không bật xi nhan).
Bắt lỗi xi nhan tại Pandora - mũi tàu Cộng Hòa vs Trường Chin

Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
- Tại khoản 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ quy định về chuyển hướng xe như sau: “Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ”.
- Mặc dù phía trước bạn chỉ có 1 hướng rẽ phải nhưng bạn vẫn phải bật đè xin nhan để báo hướng rẽ nhằm bảo đảm an toàn cho xe di chuyển phía sau.
Vì vậy, khi lưu thông trên đoạn đường nói trên bạn cần bật xi nhan báo hướng rẽ theo quy định.
Chúng tôi gửi đến bạn một số ý kiến trên để bạn tham khảo. Nếu bạn còn vướng mắc, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi đã xử lý vi phạm để được giải đáp.
- Đại diện cho cơ quan trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
- Địa chỉ: Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: (04) 3.8571. 646.
- Email: [email protected]; [email protected]

www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em khẳng định với các bác là chỗ này em không signal không phải vì cứng đầu, vì thực chất cái cần bật signal xe em nó bóng loáng, rất chấp hành luật và cho an toàn. Em không signal vì không thể chấp nhận những con người hành pháp sai trái mà đòi bắt sai trái.
Thực tế ngày xưa em vẫn thường signal, vì cũng chả quan tâm lắm. Nhưng từ khi thấy các chú ấy cản trở giao thông bắt láo thì em không signal nữa!

Chào Bác! Tôi với Bác PHVT có cùng quan điểm pl về vấn đề này, tôi sẽ chủ động lưu thông đoạn này rồi xin biên bản (có bban hay ko vẫn có ghi âm) và hầu thông tin sự việc cho các Bác khác nữa...

Nếu có bban tôi xin luôn 02 cấp sơ thẩm và phúc thẩm cùng bản án để cho các Bác "chốt lại cách hiểu luật và áp dụng pl luôn"
Nhất trí với 2 bác về quan điểm k chấp nhận cái sai trái. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phân biệt được thế nào là sai trái, kẻo tự mình lại trở thành phần nào hồ đồ, gây khó cho việc thực thi pháp luật.
Những tranh luận mở, khách quan, có căn cứ pháp luật trên Diễn đàn sẽ giúp chúng ta hiểu đúng hơn. Em cũng k nói rằng các quan điểm của em sẽ là đúng 100%, nhưng em sẽ đưa ra được căn cứ pháp luật và ví dụ thực tế để chứng minh cho quan điểm của mình. Các bác cũng thử chứng minh như vậy thay vì chỉ "em nghĩ", "em thấy", "em cho rằng" thì ta sẽ bàn ra được vấn đề.
Và cũng lưu ý rằng nếu bàn về Luật trong GTĐB, ta phải chấp nhận cái "hợp pháp", đôi khi nó chưa hợp lý, nhưng đó là quy định. Còn để nó hợp lý thì cần thời gian điều chỉnh, chứ luật k thể chi tiết tất cả tình huống mà chỉ khái quát "nguyên tắc xử sự chung".
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Xem thêm về xi nhan khi chỉ có 1 đường đi duy nhất, các ngã rẽ còn lại k đi được:
Hỏi: (Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ - [email protected])
Trong trường hợp đang lưu thông trên đường, đến đoạn không thể chạy thẳng và không thể rẽ trái (vì hai hướng này đề là đường 1 chiều), người lưu thông bắt buộc phải rẽ phải thì có cần bật xi nhan để rẽ phải không? (Em đang đi trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh- đến đoạn giao với quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Xí) Em không thể đi thắng, không thể rẽ trái ra Xô Viết Nghệ Tĩnh vì hai đường này là đường 1 chiều, bắt buộc phải rẽ ra quốc lộ số 13 nhưng vẫn bị bắt vì tội không bật xi nhan).
View attachment 426738
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
- Tại khoản 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ quy định về chuyển hướng xe như sau: “Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ”.
- Mặc dù phía trước bạn chỉ có 1 hướng rẽ phải nhưng bạn vẫn phải bật đè xin nhan để báo hướng rẽ nhằm bảo đảm an toàn cho xe di chuyển phía sau.
Vì vậy, khi lưu thông trên đoạn đường nói trên bạn cần bật xi nhan báo hướng rẽ theo quy định.
Chúng tôi gửi đến bạn một số ý kiến trên để bạn tham khảo. Nếu bạn còn vướng mắc, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi đã xử lý vi phạm để được giải đáp.
- Đại diện cho cơ quan trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
- Địa chỉ: Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: (04) 3.8571. 646.
- Email: [email protected]; [email protected]

www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
Đang đi trên đường này, muốn rẽ qua đường khác thì phải xi nhan là đúng rồi, trong khi vấn đề đang trao đổi là đi suốt tuyến TC làn sát con lương sao phải xi nhan?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đang đi trên đường này, muốn rẽ qua đường khác thì phải xi nhan là đúng rồi, trong khi vấn đề đang trao đổi là đi suốt tuyến TC làn sát con lương sao phải xi nhan?
Bác lại chưa đọc comment em trả lời là tên đường k phải yếu tố để qddd xi nhan hay k rồi.
Giả giử UVK và QL13 cùng là tên đường thì bác k xi nhan à?
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Bác lại chưa đọc comment em trả lời là tên đường k phải yếu tố để qddd xi nhan hay k rồi.
Giả giử UVK và QL13 cùng là tên đường thì bác k xi nhan à?
Bác cố tình cho nó giống nhau thì hai trường hợp này nó cũng không thể giống nhau được! :3dcuoi:
 
Hạng C
14/10/05
840
901
93
Quan điểm của mình, khi gặp ngã rẽ hay đường cong có giao lộ hay đường nhánh phía trước mà tay lái đánh ~45 độ thì bật xi-nhan là ổn nhất.
Vài vd:
- Tôn Đức Thắng Q.1 -> Bason: không cần bật xi-nhan
- Võ Thị Sáu cắt Đinh Tiên Hoàng (Ng Phi Khanh): không cần bật xi-nhan
- Cộng Hòa -> Trường Chinh: không cần bật xi-nhan nếu đi thẳng, xi-nhan nếu đổi line
.........