Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.982
113
Lâm Đồng
Đối với các mẫu xe đã bán tại Việt Nam, Toyota Việt Nam xác nhận rằng tại thời điểm hiện tại, khách hàng đang sử dụng những mẫu xe này có thể yên tâm tiếp tục sử dụng xe bình thường.

veloz cross dai ly.jpg


Ngày 20/12/2023, tại Nhật Bản, sau khi nhận được những kết quả điều tra của Ủy ban độc lập, Daihatsu đã báo cáo kết quả cùng tiến trình điều tra lên Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Sau đó, Ủy ban độc lập và Daihatsu/Toyota đã tổ chức các cuộc họp báo riêng về việc này.

Cuộc điều tra được thực hiện trên 64 mẫu xe hiện đang được sản xuất và phát triển. Các mẫu xe này gồm xe mang thương hiệu Daihatsu và các mẫu xe được phát triển hoặc cung cấp cho thương hiệu Toyota và một số thương hiệu khác.

Toyota-subsidiary-Daihatsu-to-halt-.png


Ngay sau buổi họp báo tại Nhật Bản nói trên, chiều ngày 20/12, Toyota Việt Nam chủ động tạm dừng việc chuyển tất cả những lô xe có liên quan đến Daihatsu tới đại lý, để xác nhận thêm thông tin cụ thể cho thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu chi tiết về những bất thường nói trên, Toyota Việt Nam thông báo chỉ ngừng giao 01 mẫu xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam là Avanza Premio phiên bản số sàn (MT).

Kết quả điều tra liên quan đến thị trường Việt Nam từ Toyota Việt Nam

Theo kết quả điều tra của Ủy ban độc lập thuộc bên thứ 3, trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài, có 01 sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Avanza Premio MT. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các mẫu xe Avanza Premio đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.

Toyota Avanza vn.jpg


Đối với các mẫu xe đã bán tại Việt Nam, Toyota Việt Nam xác nhận rằng tại thời điểm hiện tại, khách hàng đang sử dụng những mẫu xe này có thể yên tâm tiếp tục sử dụng xe bình thường, dựa trên những điểm sau:

1. Daihatsu đã tiến hành kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật nội bộ bằng cách sử dụng các mẫu xe thực tế để kiểm tra lại xem liệu có bất kỳ vấn đề gì về an toàn và môi trường đối với các mẫu xe đã phát hiện bất thường hay không. Các cuộc kiểm tra và thử nghiệm đã cho thấy những mẫu xe này đều đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, và không cần phải ngừng sử dụng xe.

2. Quy trình trong những cuộc kiểm tra và thử nghiệm này cũng như kết quả thử nghiệm đã được Cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận.

3. Ủy ban Độc lập không tìm ra bất kỳ hạng mục nào không đạt chuẩn.

Toyota avanza.jpg


Hiện tại, Toyota Việt Nam tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý, do việc chứng nhận mẫu xe này tại nước ngoài đang được các cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập xem xét.

· Toyota Việt Nam đã ngay lập tức báo cáo trường hợp này tới các cơ quan quản lý để giải thích về thực tế trên và xin ý kiến về việc này.

· Toyota Việt Nam sẽ cân nhắc khôi phục việc giao mẫu xe Avanza Premio MT sau khi nhận được thông tin từ cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập ở nước ngoài.

Toyota Việt Nam gửi lời xin lỗi chân thành tới Quý khách hàng và tất cả các bên liên quan về vấn đề này.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông báo chính thức của Toyota VN về kết quả điều tra liên quan đến bê bối an toàn của Daihatsu của thị trường Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.647
7.898
113
37
Đúng là tiêu chuẩn kép. Để ý câu chữ:
đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.
Chứng tỏ ở nước ngoài có thể gian dối, có thể không đạt nhưng với tiêu chuẩn VN thì đạt hết nhé.
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
các bác có nghe chưa "Tuy nhiên, tại Việt Nam, các mẫu xe Avanza Premio đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam"
Dân VN ăn bẩn ở dơ quen rồi nên chả sao đâu, có tí tạo đó bọn Nhật, bọn Thái làm quá.
VN chỉ bị ảnh hưởng con Avanza MT thôi, mà con đó bán ít quá thôi cho nó chịu trận - đây lại là cái điếm thúi nữa của hãng xe được người đời tôn thờ nè..
 
Hạng C
4/12/14
842
8.127
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
1. Tiêu chuẩn VN thấp hơn tc thế giới và còn tùy vào con số .................Chỉ cần số đủ lớn thì dù chả có chuẩn gì cũng thành full chuẩn.

2. Toy là ông cố nội tại VN. Làm giá làm gì thì dân vẫn cứ mua. Nên mua rồi thì cấm ý kiến. Toy ko làm gì hết để khắc phục thì cũng ráng cắn răng mà chịu cấm ho.

3. Xe Việt Nam có an toàn, đạt chuẩn ko thì coi clip
 
Hạng B2
11/11/20
193
358
63
40
1. Tiêu chuẩn VN thấp hơn tc thế giới và còn tùy vào con số .................Chỉ cần số đủ lớn thì dù chả có chuẩn gì cũng thành full chuẩn.

2. Toy là ông cố nội tại VN. Làm giá làm gì thì dân vẫn cứ mua. Nên mua rồi thì cấm ý kiến. Toy ko làm gì hết để khắc phục thì cũng ráng cắn răng mà chịu cấm ho.

3. Xe Việt Nam có an toàn, đạt chuẩn ko thì coi clip
Xem cái video mà hết hồn , cảm giác như nó làm từ bìa carton , xe thì to mà mỏng manh quá , nhìn con Kia Morning khéo còn cứng cáp hơn chứ chưa cần so với càng dòng khác nữa .
Đều nếu dòng này đi mà ko va chạm , ko bị sao hết thì khá là tiết kiệm xăng :)