Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh nan y của Cruze MT

Hạng B1
14/6/15
62
50
18
37
Em dạo một vòng internet thì bọn nước ngoài đường to chạy nhanh toàn chuyển số ở vòng tua 2k5 3k nên ít than phiền việc đạp côn để chuyển số vòng tua tự động lên 1k8 2k. Cơ mà có than phiền thì mấy xe VW Honda cũng bị nhé chứ không phải chỉ có Chevrolet.
Nói tóm lại để an ủi thì không trách xe cruze mình đang chạy chỉ trách đường xá giao thông việt nam tệ quá thôi.
 
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Xe em mà chạy 50 km/h vòng tua máy phải tầm 1400-1500, không hiểu sau vòng tua luôn cao hơn mấy con CDX và LTZ như của Bác nhỉ, có thể nó thay cái TCM nên như vậy chăng????

Xe em đời 2014.
Xe Bác chạy được bao nhiêu ngàn km rồi, phải tầm 20-30K km mới về được mức này, em cũng nghe Anh Cường ( quản đốc kỹ thuật chevy SG) nói lại thôi chứ cũng ko rành, ở tốc độ 50km/h ( số 5) và 70km/h ( số 6) thì vòng tua máy xe em chỉ toàn 1k-1k2, xe đi lướt, êm và ko nghe tiếng động cơ ở 2 mức km/h này.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Xe Bác chạy được bao nhiêu ngàn km rồi, phải tầm 20-30K km mới về được mức này, em cũng nghe Anh Cường ( quản đốc kỹ thuật chevy SG) nói lại thôi chứ cũng ko rành, ở tốc độ 50km/h ( số 5) và 70km/h ( số 6) thì vòng tua máy xe em chỉ toàn 1k-1k2, xe đi lướt, êm và ko nghe tiếng động cơ ở 2 mức km/h này.
Cu của em toàn loanh quanh ở nội thành VT ít đi xa nên mới có hơn 5k km thôi bác. Vòng tua máy thì em nghĩ có thể CDX dùng hộp số khác và do cái TCM nữa.

Đúng là 50 km/h là chạy số 5, tuy nhiên giảm ga nó xuống cỡ 1200-1300 vòng/phút nhưng tốc độ khoảng 45km/h thôi.
Tại khoảng 70 km/h xe sẽ qua số 6, sau đó giảm ga nó xuống trên 65km/h vẫn giữ được số 6. Lên khoảng 80km/h thì vòng tua cỡ 1650v/p bác ạ.

Em cũng không rõ các con AT khác thế nào, cùng đời 2014 có giống không nên cứ gia cát dự là do cái TCM như trên đã nhắc :D
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Cu của em toàn loanh quanh ở nội thành VT ít đi xa nên mới có hơn 5k km thôi bác. Vòng tua máy thì em nghĩ có thể CDX dùng hộp số khác và do cái TCM nữa.

Đúng là 50 km/h là chạy số 5, tuy nhiên giảm ga nó xuống cỡ 1200-1300 vòng/phút nhưng tốc độ khoảng 45km/h thôi.
Tại khoảng 70 km/h xe sẽ qua số 6, sau đó giảm ga nó xuống trên 65km/h vẫn giữ được số 6. Lên khoảng 80km/h thì vòng tua cỡ 1650v/p bác ạ.

Em cũng không rõ các con AT khác thế nào, cùng đời 2014 có giống không nên cứ gia cát dự là do cái TCM như trên đã nhắc :D
5K km chưa hết rodai, Bác đi từ từ vòng tua máy sẽ xuống dần, ăn uống tiết kiệm hơn.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Cu của em toàn loanh quanh ở nội thành VT ít đi xa nên mới có hơn 5k km thôi bác. Vòng tua máy thì em nghĩ có thể CDX dùng hộp số khác và do cái TCM nữa.

Đúng là 50 km/h là chạy số 5, tuy nhiên giảm ga nó xuống cỡ 1200-1300 vòng/phút nhưng tốc độ khoảng 45km/h thôi.
Tại khoảng 70 km/h xe sẽ qua số 6, sau đó giảm ga nó xuống trên 65km/h vẫn giữ được số 6. Lên khoảng 80km/h thì vòng tua cỡ 1650v/p bác ạ.

Em cũng không rõ các con AT khác thế nào, cùng đời 2014 có giống không nên cứ gia cát dự là do cái TCM như trên đã nhắc :D

Nó không sao đâu bác. Việc số và tua nó tùy thuộc nhiều yếu tố lắm (tải, độ dốc, chân ga, thời gian kìm ga...). Nếu bác kìm nhẹ chân ga và xe tăng tốc lên từ từ thì bác sẽ thấy nó chuyển số ở tua thấp dưới 2000. Nếu ép ga để tăng tốc thì nó chuyển ở tầm 2500-3000. Còn đi 50km/h mà tua cao có thể lúc đó nó đang ở số 4, bác để nhẹ chân ga thì vài giây sau nó chuyển qua số 5. Việc chuyển số có độ trễ nhất định để tránh trường hợp số cứ nhảy lên nhảy xuống liên tục khi thay đổi tốc độ.

Khi lên 80 mà vòng tua 1650 là hơi cao. Khi nào tiện bác thử chạy đều chân ga và duy trì 80km/h, thông thường tua chỉ tầm 1400rpm thôi. Nếu tua hơi cao có thể là thiếu nhớt hộp số đó bác. Bữa nào tiện lên SG thì hú em, em test cho.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Thì em tư vấn cho bác Cruze LTZ 2015, số tự động AT 1.8 mà.
Nghe nói từ 2014 trở đi đã cải thiện vấn đề này rồi, nhược điểm duy nhất của Cruze là tốn xăng hơn các đối thủ khác cùng phân khúc do xác xe nặng hơn, không tải là 1,315kg.
Atlis 2.0 2014 ra biển hơn 1 tỏi, chưa chắc hơn gì Cruze ltz 2015 chỉ lăn bánh 720 trẹo.
300tr đó làm được khối việc Bác àh

Đúng là vãi Toy. Thằng em cùng công ty vừa bán chiếc Altis 2.0 2010 mới đi 40,000km, nó chê Toy quá chừng, xe không có cái gì, đi chán mà bán giá trên trời, giờ nó đi Sorento rồi và rất hài lòng.
 
  • Like
Reactions: Ravine and yeuxemy
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Nó không sao đâu bác. Việc số và tua nó tùy thuộc nhiều yếu tố lắm (tải, độ dốc, chân ga, thời gian kìm ga...). Nếu bác kìm nhẹ chân ga và xe tăng tốc lên từ từ thì bác sẽ thấy nó chuyển số ở tua thấp dưới 2000. Nếu ép ga để tăng tốc thì nó chuyển ở tầm 2500-3000. Còn đi 50km/h mà tua cao có thể lúc đó nó đang ở số 4, bác để nhẹ chân ga thì vài giây sau nó chuyển qua số 5. Việc chuyển số có độ trễ nhất định để tránh trường hợp số cứ nhảy lên nhảy xuống liên tục khi thay đổi tốc độ.

Khi lên 80 mà vòng tua 1650 là hơi cao. Khi nào tiện bác thử chạy đều chân ga và duy trì 80km/h, thông thường tua chỉ tầm 1400rpm thôi. Nếu tua hơi cao có thể là thiếu nhớt hộp số đó bác. Bữa nào tiện lên SG thì hú em, em test cho.
Tks Bác, có dịp đi đường dài em test ký lại, giờ toàn loanh quanh VT thôi.

Hy vọng có dịp giao lưu với Bác trong thời gian gần :D
 
Hạng C
3/4/15
731
301
63
xehoigiadinh.com
Đúng là vãi Toy. Thằng em cùng công ty vừa bán chiếc Altis 2.0 2010 mới đi 40,000km, nó chê Toy quá chừng, xe không có cái gì, đi chán mà bán giá trên trời, giờ nó đi Sorento rồi và rất hài lòng.
Trước đến giờ xe Toy vẫn luôn là như vậy. Nhưng 5 hay 10 năm nữa, khi thị trường ô tô VN bảo hoà hơn thì k dám chắc nó sẽ còn giữ giá như z nữa.
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Đúng là vãi Toy. Thằng em cùng công ty vừa bán chiếc Altis 2.0 2010 mới đi 40,000km, nó chê Toy quá chừng, xe không có cái gì, đi chán mà bán giá trên trời, giờ nó đi Sorento rồi và rất hài lòng.
Bác chạy bản Cruze số sàn mà 80km/h vòng tua 1400 em thua gì cũng chịu.
@All: Các bác cứ tập trung vào chia sẻ các vấn đề xe gì, bản nào, vòng tua, rồi bảo là do nhớt, do hộp số..v.v... mà quên rằng các thông số kỹ thuật của từng dòng xe, cách chạy....