Bác search OS đầy. Thay đổi kết cấu, thiết kế xe.Bác nào nói sai trích cho em xin Điều, Khoản nào trong Luật GTĐB VN, Thông Tư,hoặc TCVN. Không trích Nghị định 171 nhoen.
Xe em chưa bao giờ gắn nên em ko ngâm cứu mấy khoản này.
Cho e hỏi 1 phát
e thấy xe tải chiếc nào cũng có cản sau bằng sắt và bên hông, họ gắn thêm hay thiết kế xe nó vậy ạ ?
e thấy xe tải chiếc nào cũng có cản sau bằng sắt và bên hông, họ gắn thêm hay thiết kế xe nó vậy ạ ?
Đúng hay sai là do anh đăng kiểm nha. Mà sau này (nghe đồn) đk cũng bỏ cản sau rồi.
Theo em, gắn cản đã làm kích thước xe thay đổi => thay đổi kích thước xe
Đó là xe đặc chủng của CS sao bác mang so với xe của người dân được. Cản ở xe CS để nó có thể đâm / cản xe tội phạm bỏ chạy.
Theo em, gắn cản đã làm kích thước xe thay đổi => thay đổi kích thước xe
Xe của Cảnh sát Mỹ gắn đầy mà chả có nhà tiến sĩ, nhà khoa học nào lên tiếng là nguy hiểm. Ấy thế mà ở VN mình cứ to mồm là không nên, nguy hiểm lắm, rỏ chán.
Mình có tài sản mà cũng không được tự bảo vệ, nãn.
Đó là xe đặc chủng của CS sao bác mang so với xe của người dân được. Cản ở xe CS để nó có thể đâm / cản xe tội phạm bỏ chạy.
xe tải phải có thêm cản sau/hông rất chắc chắn (phải cứng) (em nghĩ là xe nó đã thiết kế như vậy) là tránh xe khác chui vô gầm vì nó quá cao.Cho e hỏi 1 phát
e thấy xe tải chiếc nào cũng có cản sau bằng sắt và bên hông, họ gắn thêm hay thiết kế xe nó vậy ạ ?
đoạn từ 01:55 cho thấy tác dụng của cản (cứng) ở xe tải...
Luật GTĐB 2008 : " Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộBác nào nói sai trích cho em xin Điều, Khoản nào trong Luật GTĐB VN, Thông Tư,hoặc TCVN. Không trích Nghị định 171 nhoen.
Xe em chưa bao giờ gắn nên em ko ngâm cứu mấy khoản này.
1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt."
==> Các xe ôtô con, ôtô píckup, ...của các hãng xe khi được xuất xưởng đăng kiểm với cơ quan nhà nước thẩm quyền để đưa ra thị trường không có thiết kế hay gắn thanh inox, sắt ở bên ngoài cản xe (bằng nhựa) --> việc chủ xe tự ý gắn thêm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép là sai quy định pháp luật.
Em tháo ra được 2 năm rùi, cũng chưa bị em nào phía sau hun đít.
Nhìn quen mắt thì thấy xe mình trơn tru hơn có cản.
Tháo ra cho nhẹ đầu đi các bác.
Nhìn quen mắt thì thấy xe mình trơn tru hơn có cản.
Tháo ra cho nhẹ đầu đi các bác.
Xe du lịch không gắn cản sắt là để hấp thụ bớt xung lực, giảm bớt chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm.
Các anh trọc phú VN chỉ chăm chăm lo cho cái xe cỏ của mình không bị trày xước, mà không nghĩ rằng: nếu không may đâm cái cản sắt đấy vào người đi bộ, đi xe máy, thì họ không còn cơ hội nào để tránh chấn thương nặng nữa.
Nếu để nguyên bản thì cơ hội của họ dù sao vẫn cao hơn nhiều.
Các anh trọc phú VN chỉ chăm chăm lo cho cái xe cỏ của mình không bị trày xước, mà không nghĩ rằng: nếu không may đâm cái cản sắt đấy vào người đi bộ, đi xe máy, thì họ không còn cơ hội nào để tránh chấn thương nặng nữa.
Nếu để nguyên bản thì cơ hội của họ dù sao vẫn cao hơn nhiều.
Theo em biết, hiện nay xe tải có 2 dạng :Cho e hỏi 1 phát
e thấy xe tải chiếc nào cũng có cản sau bằng sắt và bên hông, họ gắn thêm hay thiết kế xe nó vậy ạ ?
- Nhập khẩu nguyên chiếc có thùng tải từ nước ngoài về (trừ Trung quốc) : nguyên bản không có cản sắt sau --> mua xe về, chủ xe đăng ký cải tạo, thay đổi, ... với đăng kiểm --> lắp thêm như bác thấy trên đường.
- Lắp ráp trong nước, nhập khẩu nguyên chíếc nhưng chưa gắn thùng hay từ TQ nhập về :
+ Xe lắp ráp trong nước khi bán chỉ có khung gầm, chưa gắn thùng hoặc xe nhập khẩu chưa có thùng : nguyên bản của hãng cũng không có cản sau bằng sắt --> khi mua, người mua đóng thùng theo thiết kế thùng kèm các thanh đỡ bên hông, đằng sau (cản), ... mà hãng đã đăng ký với đăng kiểm --> gắn thêm cản sắt sau khi đã đăng ký và được đăng kiểm chấp nhận.
+ Xe nhập nguyên chiếc từ TQ sx : một số có sẵn từ nhà sx --> có sẵn từ khi đăng kiểm nhập khẩu.