Hạng D
17/10/13
1.445
14.055
113
Luật GTĐB 2008 : " Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt."

==> Các xe ôtô con, ôtô píckup, ...của các hãng xe khi được xuất xưởng đăng kiểm với cơ quan nhà nước thẩm quyền để đưa ra thị trường không có thiết kế hay gắn thanh inox, sắt ở bên ngoài cản xe (bằng nhựa) --> việc chủ xe tự ý gắn thêm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép là sai quy định pháp luật.
Cần định nghĩa thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống .
Gắn cái cản, baga có được xem là làm thay đổi kết cấu, hệ thống của xe không ?.
Luật Việt Nam bị lạm dụng vì không có định nghĩa cho các từ, tùy ý diễn giải theo ý của người cần nó
 
  • Like
Reactions: tonda
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Cần định nghĩa thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống .
Gắn cái cản, baga có được xem là làm thay đổi kết cấu, hệ thống của xe không ?.
Luật Việt Nam bị lạm dụng vì không có định nghĩa cho các từ, tùy ý diễn giải theo ý của người cần nó
Bọn ít chữ học đòi làm luật nhiều chữ í mà.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cần định nghĩa thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống .
Gắn cái cản, baga có được xem là làm thay đổi kết cấu, hệ thống của xe không ?.
Luật Việt Nam bị lạm dụng vì không có định nghĩa cho các từ, tùy ý diễn giải theo ý của người cần nó
- Như thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống của ôtô thì chắc chắn các hãng xe, cơ quan đăng kiểm phương tiện, cơ quan cấp phép sản xuất, .. đã có và được thể hiện qua các tài liệu kỹ thuật sản xuất, bản vẽ kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn quy trình đăng kiểm, ... của xe khi sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ --> với những từ ngữ đã giải thích cụ thể tại các nội dung, cơ sở pháp luật hay tài liệu kỹ thuật chuyên ngành khác thì không cần thiết định nghĩa lại trong luật.
- Về nội dung luật :
+ Tất cả các thanh inox hay sắt gắn bên ngoài cản nhựa mà các bác hay gọi là cản inox đều không do các hãng xe sản xuất, các thanh inox này được sản xuất tự phát không đăng ký đăng kiểm --> thanh inox này không phải là thiết bị, kết cấu, bộ phận để bảo vệ hay đảm bảo an toàn của xe được các hãng xe đăng ký với cơ quan đăng kiểm.
+ Các xe khi bán ra thị trường đều không có gắn thanh innox làm cản sau hay lắp thêm bên ngoài cản nhựa --> do đó việc gắn thanh inox này vào là do chủ phương tiện tự gắn chứ nhà sản xuất không yêu cầu hay chỉ định gắn và đương nhiên việc gắn thêm này không có trong thiết kế xe của hãng xe.
==> khi lập bbvp trường hợp này, xxx sẽ chứng minh bằng tài liệu kỹ thuật của xe, tài liệu đăng kiểm và khi cần thiết chắc chắn các hãng xe, cơ quan đăng kiểm sẽ xác nhận với họ như vậy --> như vậy họ có cơ sở để xử lý vp, còn chủ phương tiện bảo vệ quan điểm của mình bằng cái gì hay tranh luận bằng quan điểm : theo tôi là ...
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cần định nghĩa thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống .
Gắn cái cản, baga có được xem là làm thay đổi kết cấu, hệ thống của xe không ?.
Luật Việt Nam bị lạm dụng vì không có định nghĩa cho các từ, tùy ý diễn giải theo ý của người cần nó

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=282x@}
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
{/td}

{td=461x@}
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=282x@}
Số: 85/2014/TT-BGTVT{/td}

{td=461x@}
Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2014{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

2. Tổng thành là động cơ; khung; buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
3. Hệ thống là hệ thống truyền lực; hệ thống chuyển động; hệ thống treo; hệ thống phanh; hệ thống lái; hệ thống nhiên liệu; hệ thống điện, đèn chiếu sáng và tín hiệu.
4. Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.

6. Xe nguyên thủy (xe cơ giới chưa cải tạo) là xe cơ giới không có sự thay đổi cấu tạo, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của toàn bộ các hệ thống, tổng thành so với thiết kế của nhà sản xuất.

9. Thẩm định thiết kế là việc xem xét, kiểm tra, đối chiếu và đánh giá các nội dung hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định có liên quan.
10. Nghiệm thu xe cơ giới cải tạo là việc kiểm tra, đánh giá xe cơ giới đã được thi công cải tạo theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định (sau đây gọi là nghiệm thu).
 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Bị chộp là dính lỗi này liền, đa số xe con ở VN điều gắn. Lần trước mình đi đăng kiểm, bị bắt gỡ ra
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
- Như thế nào là kết cấu, tổng thành, hệ thống của ôtô thì chắc chắn các hãng xe, cơ quan đăng kiểm phương tiện, cơ quan cấp phép sản xuất, .. đã có và được thể hiện qua các tài liệu kỹ thuật sản xuất, bản vẽ kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn quy trình đăng kiểm, ... của xe khi sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ --> với những từ ngữ đã giải thích cụ thể tại các nội dung, cơ sở pháp luật hay tài liệu kỹ thuật chuyên ngành khác thì không cần thiết định nghĩa lại trong luật.
- Về nội dung luật :
+ Tất cả các thanh inox hay sắt gắn bên ngoài cản nhựa mà các bác hay gọi là cản inox đều không do các hãng xe sản xuất, các thanh inox này được sản xuất tự phát không đăng ký đăng kiểm --> thanh inox này không phải là thiết bị, kết cấu, bộ phận để bảo vệ hay đảm bảo an toàn của xe được các hãng xe đăng ký với cơ quan đăng kiểm.
+ Các xe khi bán ra thị trường đều không có gắn thanh innox làm cản sau hay lắp thêm bên ngoài cản nhựa --> do đó việc gắn thanh inox này vào là do chủ phương tiện tự gắn chứ nhà sản xuất không yêu cầu hay chỉ định gắn và đương nhiên việc gắn thêm này không có trong thiết kế xe của hãng xe.
==> khi lập bbvp trường hợp này, xxx sẽ chứng minh bằng tài liệu kỹ thuật của xe, tài liệu đăng kiểm và khi cần thiết chắc chắn các hãng xe, cơ quan đăng kiểm sẽ xác nhận với họ như vậy --> như vậy họ có cơ sở để xử lý vp, còn chủ phương tiện bảo vệ quan điểm của mình bằng cái gì hay tranh luận bằng quan điểm : theo tôi là ...
Vẫn là ko cụ thể. Theo em bác đang suy luận Luật. Đã là Luật thì phải rõ từng câu, chử...ko suy luận, suy ra gì cả.
Bởi vậy trong Luật thường chương đầu dùng để: định nghĩa và giải thích từ ngữ.

Nói thế thì các loại ốp inox gương, gạt nước, ốp đèn đều vi phạm hết à?
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.555
113
Vẫn là ko cụ thể. Theo em bác đang suy luận Luật. Đã là Luật thì phải rõ từng câu, chử...ko suy luận, suy ra gì cả.
Bởi vậy trong Luật thường chương đầu dùng để: định nghĩa và giải thích từ ngữ.

Nói thế thì các loại ốp inox gương, gạt nước, ốp đèn đều vi phạm hết à?
bác không đọc bài của ....
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=282x@}
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
{/td}
{td=461x@}
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=282x@}
Số: 85/2014/TT-BGTVT{/td}
{td=461x@}
Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2014{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

2. Tổng thành là động cơ; khung; buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
3. Hệ thống là hệ thống truyền lực; hệ thống chuyển động; hệ thống treo; hệ thống phanh; hệ thống lái; hệ thống nhiên liệu; hệ thống điện, đèn chiếu sáng và tín hiệu.
4. Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.

6. Xe nguyên thủy (xe cơ giới chưa cải tạo) là xe cơ giới không có sự thay đổi cấu tạo, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của toàn bộ các hệ thống, tổng thành so với thiết kế của nhà sản xuất.

9. Thẩm định thiết kế là việc xem xét, kiểm tra, đối chiếu và đánh giá các nội dung hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định có liên quan.
10. Nghiệm thu xe cơ giới cải tạo là việc kiểm tra, đánh giá xe cơ giới đã được thi công cải tạo theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định (sau đây gọi là nghiệm thu).
 
Hạng D
17/10/13
1.445
14.055
113
Vẫn là ko cụ thể. Theo em bác đang suy luận Luật. Đã là Luật thì phải rõ từng câu, chử...ko suy luận, suy ra gì cả.
Bởi vậy trong Luật thường chương đầu dùng để: định nghĩa và giải thích từ ngữ.

Nói thế thì các loại ốp inox gương, gạt nước, ốp đèn đều vi phạm hết à?
Nói vậy độ Bixenon, lấp kính hậu tự động..... phạm luât ráo
 
Hạng C
17/6/15
834
1.498
93
Đã từ lâu, em tự nguyện làm chuột bạch đem biên bản phạt 7,5 triệu hầu các bác. Nếu có, mong các bác có lòng góp phụ em với, hi hi!
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng F
4/1/08
8.317
118.255
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Xe du lịch không gắn cản sắt là để hấp thụ bớt xung lực, giảm bớt chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm.
Các anh trọc phú VN chỉ chăm chăm lo cho cái xe cỏ của mình không bị trày xước, mà không nghĩ rằng: nếu không may đâm cái cản sắt đấy vào người đi bộ, đi xe máy, thì họ không còn cơ hội nào để tránh chấn thương nặng nữa.
Nếu để nguyên bản thì cơ hội của họ dù sao vẫn cao hơn nhiều.

Hôm trước tính tặng đứa bạn cản sau và ba ga mui nhưng nó đòi tặng thêm cả cản trước mới chịu nhận. Tìm mãi không ra nên giờ xe nó vẫn trần như nhộng.

11692799_1041115855898763_175701780621951563_n.jpg