Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Chà, xe của em cũng gần 2 năm rồi, ắc quy cũng sắp tèo rồi hả ta? Không biết trước khi tèo hẳn nó có báo gì không nhỉ? (em là xe cỏ chứ không phải Mer gì đâu nhé :D )
Không hiểu sao nhưng ắc quy theo hãng gắn từ khi mua xe là chuyên gia hỏng sau 1-2 năm.
Mình nói ở đây là các xe ráp VN thôi nhé.
Xe nhập thì ác chiến hơn, mình có chiếc nhập Đức 6 năm rồi chưa hỏng ắc quy.
Trước khi tèo nó nói y chang bác Tuấn Ca Lì chỉ ấy.
Có đấy!
Quan sát đèn taplo khi đề lu hơn bình thường, đề khó nổ hơn bthg thì nghĩ ngay đến bình đã yếu, nên thay ngay đừng đợi chờ.
Em chứng nhận chỗ này, nhưng mà thường chìa vặn nổ nó dễ coi bình hơn là nổ nút start stop hay sao ấy bác ạ.
Cái xe xài nổ nút rất dễ hư bình mà trước đó không thấy khục khặc gì.
Còn xe chìa vặn thì em qua các xe đều thấy đã từng khục khặc trước khi toi.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Bữa em thấy 1 video quay so kè giữa 1 C250 CGI và 1 C300 máy V6 chạy drag.
Thì C250 thắng đấy bác.
Ta nói nó khó hiểu!
Trước khi nhập cuộc chắc ông tài V6 bị hù nên nhát chân rồi đó bác, kèo này có gian lận trong thi cử roài :D
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Trước khi nhập cuộc chắc ông tài V6 bị hù nên nhát chân rồi đó bác, kèo này có gian lận trong thi cử roài :D
Haha.
Có 1 vấn đề mà thấy mấy xe thi thố trên video nó hay nhắc đến, là cho dù xe có sức lớn hơn, thông số tăng tốc nhanh hơn, ví như 1 xe tăng tốc 7 giây 100km/h đua với 1 xe 9 giây 100km/h, cũng không hoàn toàn là chắc chắn sẽ đua thắng trên 1 quãng đường thẳng khoảng 500 - 1.000m.
 
Hạng D
18/4/15
1.449
11.558
113
Xe sang nên không dám phán bừa chứ bữa dịch cái xe cỏ của em hư acquy em kêu thợ lại tự thay cái bình xịn hơn luôn có 1tr hơn. Vào tranh cãi với hãng chi cho mệt.
Mer nó thay bình khác nhiều lắm nha anh, mượn xe bạn nào thử nhổ cọc bình thôi sẽ hiểu!
 
Hạng D
29/3/17
1.530
13.666
113
Xe sang nên không dám phán bừa chứ bữa dịch cái xe cỏ của em hư acquy em kêu thợ lại tự thay cái bình xịn hơn luôn có 1tr hơn. Vào tranh cãi với hãng chi cho mệt.
Mình thay varta 43mh cũng có 1,5t….
 
Hạng D
29/3/17
1.530
13.666
113
Không hiểu sao nhưng ắc quy theo hãng gắn từ khi mua xe là chuyên gia hỏng sau 1-2 năm.
Mình nói ở đây là các xe ráp VN thôi nhé.
Xe nhập thì ác chiến hơn, mình có chiếc nhập Đức 6 năm rồi chưa hỏng ắc quy.
Trước khi tèo nó nói y chang bác Tuấn Ca Lì chỉ ấy.

Em chứng nhận chỗ này, nhưng mà thường chìa vặn nổ nó dễ coi bình hơn là nổ nút start stop hay sao ấy bác ạ.
Cái xe xài nổ nút rất dễ hư bình mà trước đó không thấy khục khặc gì.
Còn xe chìa vặn thì em qua các xe đều thấy đã từng khục khặc trước khi toi.
Start stop xe gì o biết chứ su cà tàng mình bấm 3 lần mới khởi động xe…để kiểm tra các tính năng trước khi đề nổ máy….l1 khởi động nguồn điện…l2 bật kiểm tra các tính năng xe xem có cái nào báo hiệu bất thường o…l3 đạp thắng đề máy nổ….
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Haha.
Có 1 vấn đề mà thấy mấy xe thi thố trên video nó hay nhắc đến, là cho dù xe có sức lớn hơn, thông số tăng tốc nhanh hơn, ví như 1 xe tăng tốc 7 giây 100km/h đua với 1 xe 9 giây 100km/h, cũng không hoàn toàn là chắc chắn sẽ đua thắng trên 1 quãng đường thẳng khoảng 500 - 1.000m.
Chuẩn luôn bác ơi, trừ khi là khác biệt quá lớn chứ chênh lệch ko nhiều lắm thì các thông số này chỉ để mkt là chính thôi.
Ra lộ em toàn thấy innova vượt mẹc, pọt chơ vèo vèo chứ chưa thấy ngược lại bao giờ :D
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Chuẩn luôn bác ơi, trừ khi là khác biệt quá lớn chứ chênh lệch ko nhiều lắm thì các thông số này chỉ để mkt là chính thôi.
Ra lộ em toàn thấy innova vượt mẹc, pọt chơ vèo vèo chứ chưa thấy ngược lại bao giờ :D
Đúng vậy, nhất là bên cao tốc Đức, thường các xe như Yaris/Ayo thường chạy lane ngoài. Thật tế thì các xe tương đối ...hơi cao, họ ít khi chạy hổ báo lắm ...Nhất là bên EU
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Nếu camera cắm tẩu thì khi tắt máy camera đâu có hoạt động mà tốn bình acquy, kiểu này là hãng trốn tránh trách nhiệm thôi.
Sai, có xe có cho phép thiết lập tẩu có điện kể cả khi khóa công tắc.
Như con Ford Mondeo 2005 của em, cầu chì cấp điện cho tẩu nó có 3 lỗ. Cắm 2 chân bên này thì vặn khóa mới có điện, cắm 2 chân bên kia thì nó luôn có điện.

Em nghĩ mấy thằng hiện đại hơn thì có thể cho phép thiết lập qua phần mềm.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct