Không hiểu sao nhưng ắc quy theo hãng gắn từ khi mua xe là chuyên gia hỏng sau 1-2 năm.Chà, xe của em cũng gần 2 năm rồi, ắc quy cũng sắp tèo rồi hả ta? Không biết trước khi tèo hẳn nó có báo gì không nhỉ? (em là xe cỏ chứ không phải Mer gì đâu nhé )
Mình nói ở đây là các xe ráp VN thôi nhé.
Xe nhập thì ác chiến hơn, mình có chiếc nhập Đức 6 năm rồi chưa hỏng ắc quy.
Trước khi tèo nó nói y chang bác Tuấn Ca Lì chỉ ấy.
Em chứng nhận chỗ này, nhưng mà thường chìa vặn nổ nó dễ coi bình hơn là nổ nút start stop hay sao ấy bác ạ.Có đấy!
Quan sát đèn taplo khi đề lu hơn bình thường, đề khó nổ hơn bthg thì nghĩ ngay đến bình đã yếu, nên thay ngay đừng đợi chờ.
Cái xe xài nổ nút rất dễ hư bình mà trước đó không thấy khục khặc gì.
Còn xe chìa vặn thì em qua các xe đều thấy đã từng khục khặc trước khi toi.