Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
huy812000 nói:
Nếu trong trường hợp mình có thể chở giúp nạn nhân đi viện, nhưng nạn nhân lại không có người thân đi kèm theo.
Vì thế nếu mình là khách vãng lai qua vùng đó thôi, thì khi vô viện sẽ có thể bị nghi là người gây ra tai nạn.....và sẽ kéo theo những hệ lụy kèm theo...
Vậy trong trường hợp này, mình nên xử lý thế nào các bác nhỉ?
luật pháp buộc mình phải vô tâm các bác à, thử hỏi mình giúp người mà lại vướn phải bao nhiêu phiên phức thì ai dám, theo em ai cũng muốn giúp nhưng nghỉ lại thì chuồn thôi.
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
ai vô tâm, ai sợ phiền phức...thì mặc kệ họ. Riêng mình người ta cần mình thì mình giúp. Đời mà đen thì cũng đã đen rồi thì cần gì lăn tăn ba việc cỏn con. Cốt là sau đó mình không thấy áy náy điều gì là ok. Bà cả và F1 sẽ ủng hộ việc mình làm là cảm thấy vui rồi.
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
Chính cái bọn toàn quyền có thể giải quyết rắc rối lùm xùm mà còn đùn đẩy trách nhiệm và phiền phức cho người khác nữa thì dân muốn làm người tốt cũng có chút e dè.
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
Tùy lúc tùy trường hợp, em nghĩ bác chủ thớt hành động k sai cũng k đúng
33.gif
An phận, làm việc thiện lúc khác vậy
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Ko ai dám nói hay trong những tình huống như vậy vì lòng người chúng ta ai cũng sợ luật nhân quả. Đồng ý là cứu người là vấn đề cần ưu tiên nhưng có lẽ quan niệm của người VN nói chung và xxx cần phải đc thay đổi trên cơ sở cần phải cứu người 1 cách bài bản hơn chuyên nghiệp hơn. Cụ thể ý em là:

1) Cần phải sửa Điều 38.3 "Người điều khiển phương tiện khác khi đi qua nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm chở người bị nạn đi cấp cứu...."

thành câu sau:

" Người có mặt đầu tiên tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm sơ cứu người bị nạn (nếu biết cách), gọi ngay số 113 hoặc 115 để cứu nguời bị nạn, bảo vệ người bị nạn và hiện trường cho đến khi lực lượng chức năng đến tiếp quản hiện trường....."

2) Cần nâng trách nhiệm của 113 và 115 theo hướng bắt buộc phải trực 24/24, phải nhận và trả lời mọi cuộc gọi điện; 115 phải cử xe đến cứu người bị nạn (riêng việc cấp cứu này chỉ có 115 mới đc phép thực hiện). Nếu chậm trễ bị xử lý kể cả hình sự. Người nhà bị nạn phải trả tiền cho việc đc 113 và 115 cung cấp dịch vụ ứng cứu này.

3) Để thay đổi thói quen bắt xe đang lưu thông không chuyên dụng để chở người bị nạn có thể gây nguy hiểm tính mạng người bị nạn, nên đưa điều này vào điều cấm trong luật. Sau này khi ý thức người dân đã nâng cao có thể bỏ để tránh gây phản cảm.

Nếu 113 và 115 thực sự phản ứng nhanh theo kiểu 5-10 phút có mặt thì sẽ ko bao giờ người dân chặn đường bắt người dân bình thường phải chở người bị nạn. Em nghĩ mọi nguyên nhân bắt nguồn chủ yếu từ sự chậm chạp thậm chí làm lơ là này.
 
Hạng B1
8/4/12
53
0
0
Chúc bác luôn may mắn.....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Hungnonglanh nói:
Em cũng từng gặp rắc rối như các bác , nhưng em thấy chẳng đáng quan tâm so với cái lợi ích là mình đã giúp được một người đang ở gần ranh giới sống và chết .
Cách đây khoản 2 - 3 tháng, trong một lần đi công tác ở Đà lạt em gặp một tai nạn giữa 2 xe máy vào lúc 11 giờ đêm : 01 người đã chết , 01 người thì đang hấp hối . Bà con ra chặn xe để đưa người đang hấp hối đi cấp cứu nhưng cả 2 xe 7 chổ chạy trước em chỉ giảm tốc độ rồi tăng ga chạy mất , riêng em suy nghĩ sẽ gặp rắc rối đây nhưng cũng tấp vào ngay . Sau khi đưa nạn nhân lên xe em yêu cầu 01 người theo áp tải , các bác ở đây bảo là đã điện thoại cho người nhà nạn nhân lên thẳng bệnh viện nên em đi luôn . Trên đường đi nạn nhân thở rất khó khăn , cứ nấc cục làm em muốn lên tăng sông . Đến bệnh viện Đức trọng thấy cổng đang đóng kêu thằng em đi cùng xuống mở cổng ( em không thấy bảo vệ đâu cả ) thì thật bất ngờ thằng em của em nó sợ quá nên bị ngất luôn làm em bối rối đưa cả 2 vào cấp cứu .
Thằng em của em chỉ một chút là tỉnh vậy còn nạn nhân thì tới 3 giờ sáng mới tỉnh và bác sĩ kêu gọi điện cho gia đình nhưng anh ta chẳng có ai để gọi và cũng chẳng có tiền để đóng viện phí làm em phải đóng thay và bệnh viện mới cho em đi .
 
Hạng D
2/9/09
2.546
5.258
113
Tp.HCM
Ở đời thường:
Gieo suy nghĩ, gặt hành vi
Gieo hành vi, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận.
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
em thú thật nếu ở đất Sài Gòn thì em sẽ tấp xe vào, làm vài động tác để bảo đảm bản thân không phiền phức như quay phim,chụp ảnh, yêu cầu người làm chứng..sau đó chở nạn nhân đi cấp cứu. Em chẳng sợ giữ xe để điều tra ở SG vì đây là đất mình sống, quen biết các nơi cũng đủ giải quyết nên không ngại lắm. Còn đây trường hợp của em là trên đường đi du lịch và đang ở 1 địa phương khác, trời tối như thế nếu chở người đi cấp cứu (+ thêm 1 người hỗ trợ) thì vợ con em thế nào nhỉ?!Sau đó chắc chắn nếu không bị làm khó dễ cũng phải mất thêm mấy tiếng làm việc với bệnh viện, công an,xong cũng gần nửa đêm...nói đến đây chắc ai cũng "oải" chứ không riêng gì em phải ko ạ. Em mở thớt để các bác vào chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều trường hợp khác nhau để mọi người nắm bắt và tự rút cho mình cách ứng xử phù hợp với từng hoàn cảnh. Các bác đã từng có kinh nghiệm tiếp tục chia sẻ đi ạh. Nhân đây e cũng chia sẻ với các bác 1 chút bài học về kinh nghiệm cứu người bị nạn, không phải cứ bị nạn là phải đưa đến Bv ngay lập tức bằng mọi giá
http://youtu.be/eF3-dayTv5c
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Phụ bác: :D
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=eF3-dayTv5c&feature=youtu.be[/tube]
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.275
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Chuyện "kinh nghiệm" có thật 100% nè:
Em có ông anh (bà con) làm bác sỹ. Hồi đầu năm ngoái ổng mượn chiếc Accord 1992 của em đi chơi. Tại Long Điền, ổng gặp 1 TNGT 2b-4b. Người nạn nhân xe 2b ngáp ngáp, ổng mau chóng đưa lên xe chở đi BV Bà Rịa CC. Nạn nhân tắt thở trên xe. Làm thủ tục không vướng mắc chi bởi ổng là BS trưởng khoa, NN cũng là dân đf gần đó, xe 4b liên quan cũng đã được lập HS hiện trường. Chuyện qua đi bình thường...
Nhưng...những tháng sau đó ông anh BS của em, vẫn mượn chiếc xe đó của em và 1 chiếc antis nữa lái đi làm và đi chơi...và liên tiếp liên quan gây ra 3 vụ TNGT.
-1Vụ người lái 2b đâm ngang xe accord, xe em móp cửa, xe 2b banh chành, lái xe 2b (say mèm) gãy chân tay... hòa giải, ổng mua cho thằng kia chiếc xe khác (way)
- Xe em còn đang sửa, ổng lái antis ....phanh gấp=> 2b đâm thẳng vô đít. Người lái 2b thương nặng, xe banh chành => hòa giải=> xe 2b được tặng chiếc way tàu mới bởi xe tai nạn là way Tàu.
- Vụ 3: ổng lái Accord (mới làm cửa lại) phang tiếp vô trụ cổng nhà...
............
BS ta...lo lắng nằm mơ thấy "ông già (Ba)" hiện về kêu: "thằng nạn nhân 2b mày chở đi BV mà chết trên xe mày nó là thằng ...mê lái xe! Nó Chết nhưng hồn nó theo mày, mỗi khi TN là ...nó lái không đó, mày bít không?"
BS ta mò tới nhà "người đã khuất" dò hỏi thì đc biết "anh ấy mới lấy bằng lái 4b đi đi lái taxi sống qua ngày, ai ngờ mới có bằng 2 ngày thì khuất núi vì...say rượu."
BS sợ quá chạy lên "Cô Năm Nghĩa" cúng, nhờ "nói chuyện với người âm".
"người âm" nhập vào cô Năm Nghĩa và nói "con biết ơn chú cứu con nhưng con mê xe lắm," chỉ vô xe "con hay ngồi đây sau chú để...lái!!!!"
BS vãi linh hồn, lập đàn cúng (tại chùa cô Năm Nghĩa) và cô Năm làm phép trục người âm ra khỏi xe, đi rồi.
Từ đó...BS mua xe mới (antis) và an tâm đến nay lái xe đã gần 1 năm chưa có va quẹt gì thêm. Em thì bán xe Accord mua Sodachanh lái tới nay.
Chuyện nay các bác tin hay không - tùy! Muốn biết "cô Năm Nghĩa là ai" mời hỏi cụ gu gồ bít liền hà.
15.gif

Em chỉ kể chuyện, không có mục nhọt gì khác. Gặp người bị nạn, nếu xe trống em vẫn cứu như thường. (noi gương S.O.Sers thui mờ):D