Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Theo kinh nghiệm cá nhân thì những con đường có nhiều làn xe như XLHN, Điện Biên Phủ- Hàng Xanh, ĐL Đông Tây, Nguyễn văn Linh...nếu ít xe đi làn trong là chắc cú nhất khỏi lo XXX kiếm chuyện
 
xe cub nói:
Hôm qua em chạy ql 22 đi tây ninh , xxx củ chi đứng tại các giao lộ chuyên canh bắt chuyễn làn khi qua gia lộ, các g lộ này có đèn cho rẽ trái nên đa số xe dừng ở lane trong ,sau đó bật đèn qua lai lane ngoài .xxx đứng bên kia giao lộ cứ thế mà lụm
Em chạy trước ngay sau duôi xe tải ,xx không thấy em và lụm nột lược 5 bác nối đuôi sau em. em dừng lại chờ xx xử lý bạn em 10 phút mà xxx bắt chừng 30xe !!!!
lý lẽ của xxx nói bạn em là : <span style=""color: #ff0000;"">chuyễn lane vậy là ép đăù xe đang đi trên lan 1 </span>
bác rất chuẩn. tại giao lộ không có lane như nhông được chuyển lane, khi chuyển lane ngay giao lộ mà có xinhang cũng ăn biên bản luôn. Vì bạn bỏ xinhang ở đây có nghĩa là các bác phải quẹo theo hướng xinhang.
 
Cruze61A01206 nói:
Em mà bị xxx bắt lỗi này em sẽ hỏi 2 câu thôi :
1 - Trong ngã tư (hay ngã 5,ngã 3 ) có phân làn không ?
2 - Qua khỏi ngã tư tôi có lưu thông sai làn không?
Tất nhiên câu trả lời là" không". Vậy thì phạt lỗi gì .

bác thử nghĩ xem, nếu bác đi chung đường với vài bác điều khiển xe chuyển lane ngay giao lộ (khi bác đang đi tại lane mà bác kia chuyển qua và cản ngay đầu xe bác) thì bác có chửi bác kia không?
Có chứ gì
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
chu_bo_doi nói:
xe cub nói:
Hôm qua em chạy ql 22 đi tây ninh , xxx củ chi đứng tại các giao lộ chuyên canh bắt chuyễn làn khi qua gia lộ, các g lộ này có đèn cho rẽ trái nên đa số xe dừng ở lane trong ,sau đó bật đèn qua lai lane ngoài .xxx đứng bên kia giao lộ cứ thế mà lụm
Em chạy trước ngay sau duôi xe tải ,xx không thấy em và lụm nột lược 5 bác nối đuôi sau em. em dừng lại chờ xx xử lý bạn em 10 phút mà xxx bắt chừng 30xe !!!!
lý lẽ của xxx nói bạn em là : <span style=""color: #ff0000;"">chuyễn lane vậy là ép đăù xe đang đi trên lan 1 </span>
bác rất chuẩn. tại giao lộ không có lane như nhông được chuyển lane, khi chuyển lane ngay giao lộ mà có xinhang cũng ăn biên bản luôn. Vì bạn bỏ xinhang ở đây có nghĩa là các bác phải quẹo theo hướng xinhang.
Sai luôn.
Vì lane trái cho rẽ nếu đèn lệch thì mình vào lane trong là đúng. Khi đèn xanh thì phải đánh xi nhan rồi từ từ qua lại lane 1 ngoài cùng bên trái. Tuy nhiên do tốc độ chậm hơn các xe đi thẳng khi lane rẽ trái đã xanh luôn nên phải chuyển lane khi phía trái k có xe hoặc vận tốc mình đã nhanh hơn.
Thường sau các đèn lệch này thì cũng vạch nét liền sau đèn để k cho chuyển lane là vậy.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
dawmgoodman nói:
hoangtringuyen nói:
080402cool_prv.gif
.Bác chính xác. Theo em nghĩ thì về nguyên tắc, phía sau giao lộ thì không thể là vạch liền được!
Bác nghĩ chưa chính xác. Vì ngay đầu giao lộ thường là vạch liền để tránh xe lấn qua bên phía đường ngược lại.
Lỗi bác chủ chính xác là từ lane 2 (sát làn rẽ trái) sang lane 1 (lane phải sát con lươn) mà k xinhan.

Trừ vạch phân tuyến đầu giao lộ thì không nói làm gì, vì đó là vạch chung phân chia hai tuyến trái và phải. Trong trường hợp cụ thể này là vạch phân làn trên tuyến xe đang di chuyển, những vạch này phía bên kia giao lộ thì đều là vạch đứt cả.

-Theo luật thì không có cái gọi là vi phạm "chuyển làn" trong trường hợp này vì không có quy định cấm chuyển làn trong giao lộ, hơn nữa trong giao lộ không có phân làn thì cũng không có khái niệm "chuyển làn".
- Cũng theo luật thì trường hợp này cũng không vi phạm do "chuyển hướng" trong trong giao lộ vì không có quy định cấm chuyển hướng trong giao lộ.
- Nhưng cũng theo luật thì trường hợp này có thể vi phạm lỗi" chuyển hướng không có tín hiệu báo trước", tức là không xi-nhan. Rõ ràng trong điều kiện bình thường, việc điều khiển xe như thế là chuyển hướng một cách bất thường mà không có tín hiệu báo chuyển(mặc định là đi thẳng, không ai có thể đoán được anh sẽ chuyển hướng đi đâu nếu anh không báo), gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Trường hợp bác chủ có thể bị phạt là đúng nếu không có xi-nhan.
Tóm lại, theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ nếu muốn nhưng phải có xi-nhan. Tuy nhiên, thông thường chúng ta luôn chọn cách nào dễ đi và an toàn nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
xe cub nói:
Hôm qua em chạy ql 22 đi tây ninh , xxx củ chi đứng tại các giao lộ chuyên canh bắt chuyễn làn khi qua gia lộ, các g lộ này có đèn cho rẽ trái nên đa số xe dừng ở lane trong ,sau đó bật đèn qua lai lane ngoài .xxx đứng bên kia giao lộ cứ thế mà lụm
Em chạy trước ngay sau duôi xe tải ,xx không thấy em và lụm nột lược 5 bác nối đuôi sau em. em dừng lại chờ xx xử lý bạn em 10 phút mà xxx bắt chừng 30xe !!!!
lý lẽ của xxx nói bạn em là : chuyễn lane vậy là ép đăù xe đang đi trên lan 1

Kết luận thế là không ổn. Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác" , một lỗi hoàn toàn khác chứ không phải là lỗi " chuyển hướng tại giao lộ". Lý do:
- Thứ nhất, lỗi "ép đầu xe khác" có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên đường chứ không riêng gì tại giao lộ. Bất cứ lúc nào bác chuyển làn/chuyển hướng mà không quan sát phía sau mình hoặc không xi nhan thì đều có thể phát sinh việc "ép đầu xe khác".
- Thứ hai, trường hợp nếu tôi chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng, quan sát phái sau nên không ép đầu ai( không có xe ở gần) thì sao có thể gọi là lỗi?
Nói một cách khác, không phải bất cứ lúc nào chuyển hướng trong giao lộ cũng là ép đầu xe khác và không phải lúc nào việc ép đầu xe khác cũng chỉ xảy ra ở giao lộ. Vì vậy, hai lỗi này là hoàn toàn không giống nhau!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
hoangtringuyen nói:
dawmgoodman nói:
hoangtringuyen nói:
080402cool_prv.gif
.Bác chính xác. Theo em nghĩ thì về nguyên tắc, phía sau giao lộ thì không thể là vạch liền được!
Bác nghĩ chưa chính xác. Vì ngay đầu giao lộ thường là vạch liền để tránh xe lấn qua bên phía đường ngược lại.
Lỗi bác chủ chính xác là từ lane 2 (sát làn rẽ trái) sang lane 1 (lane phải sát con lươn) mà k xinhan.

Trừ vạch phân tuyến đầu giao lộ thì không nói làm gì, vì đó là vạch chung phân chia hai tuyến trái và phải. Trong trường hợp cụ thể này là vạch phân làn trên tuyến xe đang di chuyển, những vạch này phía bên kia giao lộ thì đều là vạch đứt cả.

-Theo luật thì không có cái gọi là vi phạm "chuyển làn" trong trường hợp này vì không có quy định cấm chuyển làn trong giao lộ, hơn nữa trong giao lộ không có phân làn thì cũng không có khái niệm "chuyển làn".
- Cũng theo luật thì trường hợp này cũng không vi phạm do "chuyển hướng" trong trong giao lộ vì không có quy định cấm chuyển hướng trong giao lộ.
- Nhưng cũng theo luật thì trường hợp này có thể vi phạm lỗi" chuyển hướng không có tín hiệu báo trước", tức là không xi-nhan. Rõ ràng trong điều kiện bình thường, việc điều khiển xe như thế là chuyển hướng một cách bất thường mà không có tín hiệu báo chuyển(mặc định là đi thẳng, không ai có thể đoán được anh sẽ chuyển hướng đi đâu nếu anh không báo), gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Tóm lại, theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ nếu muốn nhưng phải có xi-nhan. Tuy nhiên, thông thường chúng ta luôn chọn cách nào dễ đi và an toàn nhất.

Kết luận thế là không ổn. Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác" , một lỗi hoàn toàn khác chứ không phải là lỗi " chuyển hướng tại giao lộ". Lý do:
- Thứ nhất, lỗi "ép đầu xe khác" có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên đường chứ không riêng gì tại giao lộ. Bất cứ lúc nào bác chuyển làn/chuyển hướng mà không quan sát phía sau mình hoặc không xi nhan thì đều có thể phát sinh việc "ép đầu xe khác".
- Thứ hai, trường hợp nếu tôi chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng, quan sát phái sau nên không ép đầu ai( không có xe ở gần) thì sao có thể gọi là lỗi?
- Bác đã nhầm lẫn khái niệm "chuyển hướng" với "chuyển làn" rồi.Vì "chuyển hướng" nghĩa là xe đã chuyển sang một đường khác giao cắt với đường xe đã đi.Vì thế,khi đi từ đầu giao cắt này đến đầu giao cắt kia,xe chuyển qua trái hay phải cũng không được gọi là chuyển hướng.Tất nhiên,càng không được gọi là chuyển làn,vì trong điểm giao cắt không có phân làn.
- Luật không quy định cấm đi chéo trong điểm giao cắt,Nhưng luật có quy định:"Cấm vượt tại d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
" Vì thế,những hành vi tương đương như vượt xe có thể quy vào vi phạm "vượt tai nơi không được phép" chẳng hạn.
- Phần bôi đen,bác có vẻ suy diễn chứ không có chi tiết nào là dẫn luật để chứng minh.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
NGUYEN T nói:
hoangtringuyen nói:
dawmgoodman nói:
hoangtringuyen nói:
080402cool_prv.gif
.Bác chính xác. Theo em nghĩ thì về nguyên tắc, phía sau giao lộ thì không thể là vạch liền được!
Bác nghĩ chưa chính xác. Vì ngay đầu giao lộ thường là vạch liền để tránh xe lấn qua bên phía đường ngược lại.
Lỗi bác chủ chính xác là từ lane 2 (sát làn rẽ trái) sang lane 1 (lane phải sát con lươn) mà k xinhan.

Trừ vạch phân tuyến đầu giao lộ thì không nói làm gì, vì đó là vạch chung phân chia hai tuyến trái và phải. Trong trường hợp cụ thể này là vạch phân làn trên tuyến xe đang di chuyển, những vạch này phía bên kia giao lộ thì đều là vạch đứt cả.

-Theo luật thì không có cái gọi là vi phạm "chuyển làn" trong trường hợp này vì không có quy định cấm chuyển làn trong giao lộ, hơn nữa trong giao lộ không có phân làn thì cũng không có khái niệm "chuyển làn".
- Cũng theo luật thì trường hợp này cũng không vi phạm do "chuyển hướng" trong trong giao lộ vì không có quy định cấm chuyển hướng trong giao lộ.
- Nhưng cũng theo luật thì trường hợp này có thể vi phạm lỗi" chuyển hướng không có tín hiệu báo trước", tức là không xi-nhan. Rõ ràng trong điều kiện bình thường, việc điều khiển xe như thế là chuyển hướng một cách bất thường mà không có tín hiệu báo chuyển(mặc định là đi thẳng, không ai có thể đoán được anh sẽ chuyển hướng đi đâu nếu anh không báo), gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Tóm lại, theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ nếu muốn nhưng phải có xi-nhan. Tuy nhiên, thông thường chúng ta luôn chọn cách nào dễ đi và an toàn nhất.

Kết luận thế là không ổn. Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác" , một lỗi hoàn toàn khác chứ không phải là lỗi " chuyển hướng tại giao lộ". Lý do:
- Thứ nhất, lỗi "ép đầu xe khác" có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên đường chứ không riêng gì tại giao lộ. Bất cứ lúc nào bác chuyển làn/chuyển hướng mà không quan sát phía sau mình hoặc không xi nhan thì đều có thể phát sinh việc "ép đầu xe khác".
- Thứ hai, trường hợp nếu tôi chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng, quan sát phái sau nên không ép đầu ai( không có xe ở gần) thì sao có thể gọi là lỗi?
- Bác đã nhầm lẫn khái niệm "chuyển hướng" với "chuyển làn" rồi.Vì "chuyển hướng" nghĩa là xe đã chuyển sang một đường khác giao cắt với đường xe đã đi.Vì thế,khi đi từ đầu giao cắt này đến đầu giao cắt kia,xe chuyển qua trái hay phải cũng không được gọi là chuyển hướng.Tất nhiên,càng không được gọi là chuyển làn,vì trong điểm giao cắt không có phân làn.
- Luật không quy định cấm đi chéo trong điểm giao cắt,Nhưng luật có quy định:"Cấm vượt tại d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
" Vì thế,những hành vi tương đương như vượt xe có thể quy vào vi phạm "vượt tai nơi không được phép" chẳng hạn.
- Phần bôi đen,bác có vẻ suy diễn chứ không có chi tiết nào là dẫn luật để chứng minh.
Bác đọc kỹ và xem luật đi rồi phán vẫn chưa muộn! E chưa muốn giải thích cho bác ngay
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.686
113
Thật ra khó mà có thể nhất trí với nhau ... trong lúc online bác này có thể đang hình dung tới cái giao lộ Nguyễn văn Linh có tới 4 làn xe lại thêm 2 làn phụ bên trong cho cả 2b và 4b, bác kia thì đang nghĩ tới cái giao lộ ở Củ chi, Trảng bàng chỉ có 2 lane và không có cả làn dành riêng cho xe 2B.. bác nọ thì đang tưởng tượng tới cái Đại lộ Đông tây với đủ loại ngã ra, ngã vào cộng với đủ loại nhánh rẽ .... và bác chủ đang băn khoăn ở cái giao lộ Điện biên phủ ...
Hix... lúc đầu em rất tự tin nhưng giờ cũng bắt đầu thấy rối... thôi thì nếu có đường thẳng thì cứ đi thẳng, chuyển qua chuyển lại làm gì tốn tiền ...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@ hoangtri nguyen:Vài luận điểm của bác phần gạch đít:
1- Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác"
<span style=""color: #ff0000;"">Trong luật không có hành vi này,vì vậy,nếu không tự suy luận thì là dùng một bộ luật nào khác để diễn giải => Không phù hợp.</span>
2- chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng
<span style=""color: #ff0000;"">Không dùng khái niệm chuyển hướng xe khi đang chạy thẳng trên 1 con đường,trường hợp bác suy diễn không phù hợp khi cần phải:"nhường đường cho các xe đi ngược chiều"</span>
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và <span style=""color: #ff0000;"">có tín hiệu báo hướng rẽ. </span>
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải <span style=""color: #ff0000;"">nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều </span>và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3- theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ
<span style=""color: #ff0000;"">Không có điều khoản nào quy định như điều bác nói.</span>
Nếu không phải là suy diễn,đề nghị bác cứ mạnh dạn viện dẫn các điều khoản của luật ra để chứng minh cho điều bác nói.
 
Last edited by a moderator: