Hạng B2
31/12/10
340
1
0
NGUYEN T nói:
Trừ vạch phân tuyến đầu giao lộ thì không nói làm gì, vì đó là vạch chung phân chia hai tuyến trái và phải. Trong trường hợp cụ thể này là vạch phân làn trên tuyến xe đang di chuyển, những vạch này phía bên kia giao lộ thì đều là vạch đứt cả.

-Theo luật thì không có cái gọi là vi phạm "chuyển làn" trong trường hợp này vì không có quy định cấm chuyển làn trong giao lộ, hơn nữa trong giao lộ không có phân làn thì cũng không có khái niệm "chuyển làn".
- Cũng theo luật thì trường hợp này cũng không vi phạm do "chuyển hướng" trong trong giao lộ vì không có quy định cấm chuyển hướng trong giao lộ.
- Nhưng cũng theo luật thì trường hợp này có thể vi phạm lỗi" chuyển hướng không có tín hiệu báo trước", tức là không xi-nhan. Rõ ràng trong điều kiện bình thường, việc điều khiển xe như thế là chuyển hướng một cách bất thường mà không có tín hiệu báo chuyển(mặc định là đi thẳng, không ai có thể đoán được anh sẽ chuyển hướng đi đâu nếu anh không báo), gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Tóm lại, theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ nếu muốn nhưng phải có xi-nhan. Tuy nhiên, thông thường chúng ta luôn chọn cách nào dễ đi và an toàn nhất.

Kết luận thế là không ổn. Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác" , một lỗi hoàn toàn khác chứ không phải là lỗi " chuyển hướng tại giao lộ". Lý do:
- Thứ nhất, lỗi "ép đầu xe khác" có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên đường chứ không riêng gì tại giao lộ. Bất cứ lúc nào bác chuyển làn/chuyển hướng mà không quan sát phía sau mình hoặc không xi nhan thì đều có thể phát sinh việc "ép đầu xe khác".
- Thứ hai, trường hợp nếu tôi chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng, quan sát phái sau nên không ép đầu ai( không có xe ở gần) thì sao có thể gọi là lỗi?
- Bác đã nhầm lẫn khái niệm "chuyển hướng" với "chuyển làn" rồi.Vì "chuyển hướng" nghĩa là xe đã chuyển sang một đường khác giao cắt với đường xe đã đi.Vì thế,khi đi từ đầu giao cắt này đến đầu giao cắt kia,xe chuyển qua trái hay phải cũng không được gọi là chuyển hướng.Tất nhiên,càng không được gọi là chuyển làn,vì trong điểm giao cắt không có phân làn.
- Luật không quy định cấm đi chéo trong điểm giao cắt,Nhưng luật có quy định:"Cấm vượt tại d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
" Vì thế,những hành vi tương đương như vượt xe có thể quy vào vi phạm "vượt tai nơi không được phép" chẳng hạn.
- Phần bôi đen,bác có vẻ suy diễn chứ không có chi tiết nào là dẫn luật để chứng minh.
[/quote]

Cái bôi đen kia không phải là chuyển hướng thì là chuyển gì? Bác đang đi thẳng tự nhiên đi chéo mà vẫn gọi là giữ nguyên hướng à?Cái gọi là "chuyển hướng" theo bác nói chỉ là một trường hợp riêng của chuyển hướng mà thôi.Luật quy định " khi chuyển hướng phải có tín hiệu báo trước".Chuyển hướng không đơn giản chỉ là rẽ trái hay rẽ phải như bác nói, khi bác đi trên đường tại bất kì thời điểm nào thì xe bác luôn có một hướng di chuyển song song với với con đường đó, các xe khác cũng như vậy. Nếu bác đang điều khiền xe đi giữa đường( không phân làn) mà muốn chuyển vào đi sát lề đường thì điều đầu tiên là bác phải "chuyển hướng" xe về bên phải mới có thể đi vào lề đường được. Rõ ràng bác phải cắt ngang hướng di chuyển của xe khác, vậy có phải là chuyển hướng không? Có cần xi-nhan không?
Còn việc "chuyển làn" và chuyển hướng khác nhau thì ai cũng biết, không phải tất cả chuyển hướng đều là chuyển làn( không có làn lấy gì chuyển), và không phải tất cả chuyển làn là chuyển hướng.
Em chẳng thấy suy diễn gì cả, đó chính là lập luận để bác bỏ chính cái lý lẽ chưa phù hợp của XXX kia mà thôi
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@hoangtringuyen:
Bác lập luận không đúng rồi.
Nếu trong luật không định nghĩa khái niệm chuyển hướng xe,thì nó sẽ được hiểu mặc định theo từ điển tiếng việt (thứ ngôn ngữ mà bộ luật này dùng),nó không thể do ông A,bà B suy diễn ở từng trường hợp khác nhau được.Nếu bác suy diễn như vậy,xxx suy diễn khác bác thì lúc đó ai đúng?Nếu ra tòa,thì tòa sẽ lấy định nghĩa chuyển hướng ở đâu?
Có thể lấy ví dụ minh họa:
http://giaothongtuoiteen.com/html/quytacgiaothong/hocquytacgiaothong_dieu_15.htm
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
NGUYEN T nói:
@ hoangtri nguyen:Vài luận điểm của bác phần gạch đít:
1- Nếu nói thế thì đây tạm gọi là lỗi " ép đầu xe khác"
<span style=""color: #ff0000;"">Trong luật không có hành vi này,vì vậy,nếu không tự suy luận thì là dùng một bộ luật nào khác để diễn giải => Không phù hợp.</span>
2- chuyển hướng tại giao lộ có xi-nhan đàng hoàng
<span style=""color: #ff0000;"">Không dùng khái niệm chuyển hướng xe khi đang chạy thẳng trên 1 con đường,trường hợp bác suy diễn không phù hợp khi cần phải:"nhường đường cho các xe đi ngược chiều"</span>
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và <span style=""color: #ff0000;"">có tín hiệu báo hướng rẽ. </span>
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải <span style=""color: #ff0000;"">nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều </span>và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3- theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ
<span style=""color: #ff0000;"">Không có điều khoản nào quy định như điều bác nói.</span>
Nếu không phải là suy diễn,đề nghị bác cứ mạnh dạn viện dẫn các điều khoản của luật ra để chứng minh cho điều bác nói.
1. Bác đọc kỹ đi. E dùng NẾU TẠM GỌI là dùng từ của xxx để phản bác lại lý lẽ của bác ấy chứ cái đó không do em nghĩ ra.Vì cái gọi là ép xe không phải chỉ xảy ra tại giao lộ, và không phải việc chuyển hướng tại giao lộ nào cũng gây ra cái gọi là ép xe.
2.Bác dùng điều 15 để định nghĩa "chuyển hướng" là hoàn toàn thiếu sót. Cái đó không phải là định nghĩa khái niệm"chuyển hướng" mà chỉ là hướng dẫn cho trường hợp cụ thể nhất
3. Không có điều khoản nguyên văn như câu nói đó nhưng câu nói đó( nguyên văn phải có ngoặc kép'') là đúng bởi vì theo luật thì không có điều nào cấm hành vi giao thông như thế. Thế thì có gì là sai?
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
NGUYEN T nói:
@hoangtringuyen:
Bác lập luận không đúng rồi.
Nếu trong luật không định nghĩa khái niệm chuyển hướng xe,thì nó sẽ được hiểu mặc định theo từ điển tiếng việt (thứ ngôn ngữ mà bộ luật này dùng),nó không thể do ông A,bà B suy diễn ở từng trường hợp khác nhau được.Nếu bác suy diễn như vậy,xxx suy diễn khác bác thì lúc đó ai đúng?Nếu ra tòa,thì tòa sẽ lấy định nghĩa chuyển hướng ở đâu?
Có thể lấy ví dụ minh họa:
http://giaothongtuoiteen.com/html/quytacgiaothong/hocquytacgiaothong_dieu_15.htm
Bác hoàn toàn có thể tham khảo từ điển nhưng em chắc chắn không có định nghĩa chuyển hướng chỉ là rẽ phải hay trái mà thôi đâu!Nếu nói như thế thì bác hoàn toàn có thể cho xe đang đi từ bên này đường sang bên kia đường mà không cần xi nhan vì lập luận "tôi không chuyển hướng nên không cần xi-nhan à"? Nói chung, khi bác dii chuyển trên đường nhưng không giữ hướng chạy thông thường mà thay đổi hướng chạy gây nguy hiểm đến lưu thông của xe khác thì đều phải có tín hiệu báo trước. Tóm lại, trong trường hợp này thì bác chủ vẫn sai dù khái niệm là thế nào đi nữa: chuyển hướng, đi chéo( từ bác dùng) thì vẫn phải có xi-nhan.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Nếu bắt thì căn cứ vào điều nào để phạt vậy các bác? bị phạt bao nhiêu và có bị giam bằng không? bác nào trả lời giúp em vấn đề này với?
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.272
113
Theo em, chuyển hướng là đang đi thẳng rẽ trái, rẽ phải hoặc rẽ vào đường nhánh nào đó khác với đường đang đi của mình. Chuyển làn là vẫn trong đường đang đi nhưng chuyển từ làn này sang làn khác.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
hoangtringuyen nói:
dawmgoodman nói:
hoangtringuyen nói:
080402cool_prv.gif
.Bác chính xác. Theo em nghĩ thì về nguyên tắc, phía sau giao lộ thì không thể là vạch liền được!
Bác nghĩ chưa chính xác. Vì ngay đầu giao lộ thường là vạch liền để tránh xe lấn qua bên phía đường ngược lại.
Lỗi bác chủ chính xác là từ lane 2 (sát làn rẽ trái) sang lane 1 (lane phải sát con lươn) mà k xinhan.

Trừ vạch phân tuyến đầu giao lộ thì không nói làm gì, vì đó là vạch chung phân chia hai tuyến trái và phải. Trong trường hợp cụ thể này là vạch phân làn trên tuyến xe đang di chuyển, những vạch này phía bên kia giao lộ thì đều là vạch đứt cả.

-Theo luật thì không có cái gọi là vi phạm "chuyển làn" trong trường hợp này vì không có quy định cấm chuyển làn trong giao lộ, hơn nữa trong giao lộ không có phân làn thì cũng không có khái niệm "chuyển làn".
- Cũng theo luật thì trường hợp này cũng không vi phạm do "chuyển hướng" trong trong giao lộ vì không có quy định cấm chuyển hướng trong giao lộ.
- Nhưng cũng theo luật thì trường hợp này có thể vi phạm lỗi" chuyển hướng không có tín hiệu báo trước", tức là không xi-nhan. Rõ ràng trong điều kiện bình thường, việc điều khiển xe như thế là chuyển hướng một cách bất thường mà không có tín hiệu báo chuyển(mặc định là đi thẳng, không ai có thể đoán được anh sẽ chuyển hướng đi đâu nếu anh không báo), gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Trường hợp bác chủ có thể bị phạt là đúng nếu không có xi-nhan.
Tóm lại, theo luật thì các bác có thể từ bên này giao lộ nhập vào bất cứ làn nào cho phép lưu thông phía bên kia giao lộ nếu muốn nhưng phải có xi-nhan. Tuy nhiên, thông thường chúng ta luôn chọn cách nào dễ đi và an toàn nhất.
Đồng ý với bác, đầy đủ phải như vậy.
 
NGUYEN T nói:
@hoangtringuyen:
Bác lập luận không đúng rồi.
Nếu trong luật không định nghĩa khái niệm chuyển hướng xe,thì nó sẽ được hiểu mặc định theo từ điển tiếng việt (thứ ngôn ngữ mà bộ luật này dùng),nó không thể do ông A,bà B suy diễn ở từng trường hợp khác nhau được.Nếu bác suy diễn như vậy,xxx suy diễn khác bác thì lúc đó ai đúng?Nếu ra tòa,thì tòa sẽ lấy định nghĩa chuyển hướng ở đâu?
Có thể lấy ví dụ minh họa:
http://giaothongtuoiteen.com/html/quytacgiaothong/hocquytacgiaothong_dieu_15.htm

bác hay lắm. Trang web này óò nhiều cái hay lắm. Vào xem cho kỹ để khỏi cải nhau om sòm
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Theo ý kiến cá nhân : rõ hơn là "chuyển làn" là 1 hành động cụ thể của "chuyển hướng". Chuyển hướng là hành động đánh tay lái sang trái hay phải (vì mặc định là thẳng) như : vào lề, vào cua, quẹo, ra vào giữa 2 lane,...

vd: khi tôi đang đi trên đường 1 chiều có 3 lane và tôi đang chạy lane giữa, có xe chạy trước mặt và tôi muốn ra lane trái để qua mặt, vậy tôi có cần bật xi nhan không ??? vì theo lập luận của 1 số bác là tôi vẫn đi trên 1 hướng đường 1 chiều ???...--> tôi phải bật xi nhan --> vậy chuyển lane chính là chuyển hướng còn g ì!!!

Trong giao lộ như trường hợp bác chủ, thì tôi nghĩ :

1. Luật : không muốn chuyển lane trong giao lộ thì phải dùng vạch -> thế thì giữa ngã tư các vạch ngang dọc chồng chéo tùm lum hết rồi, nên chỉ có thể dùng luật không cho chuyển làn trong giao lộ không biết có không (vì tôi không rõ) xin mọi người dẫn chứng giúp tôi về vấn đề này. Nếu không có thì đây là 1 kẻ hở (vd: khi tôi đi qua ngã tư mà cứ đánh xe từ lane ngào vào trong, xe trong lạng ra ngoài trong ngã tư thì dường như ngã tư sẽ nguy hiểm vô cùng).

2. Cá nhân : luôn giữ thẳng tay lái với khả năng có thể để qua khỏi giao lộ để khỏi phải phức tạp thêm giao thông an toàn cho cá nhân và giao lộ bớt phức tạp hơn, khỏi phải đôi co tranh luật với mấy anh XXX nữa cho mệt.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Trên đường Trường chinh, khúc gần giao lộ với đường đi vào khu CN Tân bình, trước đền đỏ có biển trộn làn. Sau đền đỏ có biển phân làn. Chỗ này xxx cũng hay đứng. Nếu không chuyển làn tại giao lộ, thì sau khi qua giao lộ sẽ bị bắt vì tội chạy sai tuyến.
Nói chung, cạm bẫy khá nhiều. Chạy cẩn thận, còn ko thì phải trang bị kiến thức luật giao thông cho vững. Không là dễ bị mấy xxx ăn bẩn lắm.