Bác đừng có nhầm lẫn. XXX không bắt lỗi này ở đây, chỉ rình bắt các chú 2 bánh lấn lane, hoặc quay đầu tại giao lộ VTS-NKKN, hoặc xe 4 bánh rẽ phải tại đường nhánh khi đèn đỏb e l l nói:Em ví dụ ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, đi NKKN hướng từ ĐBP về Lý Chính Thắng, từ 1 lane qua ngã tư là 3 lane, sau khi qua ngã tư xe bác phải vào lane 2, rất dễ vướng xe từ VTS quẹo phải vào NKKN, và thường xuyên có xxx trực giờ em lưu thông (7h sáng), bác phải lách vào lane 1, theo thói quen em signal và chuyển làn. Giờ lên đây mới biết xxx canh bắt lỗi này.
NGUYEN T nói:Có một số bác đưa ra lý luận:"Chuyển làn trong giao lộ".Khái niệm này không có trong luật GTĐB,bởi vì,trong đoạn giao cắt giữa 2 con đường không có kẻ vạch phân làn,vì thế không thể áp dụng khái niệm "chuyển làn" ở trường hợp này.Và việc bật signal chỉ có tác dụng cảnh báo cho những xe xung quanh biết:"Tôi đang di chuyển sang phía bên trái (hoặt bên phải).
Ngoài ra,trong luật GTĐB không có điều khoản nào cấm việc "di chuyển không thẳng trong khu vực có giao cắt".
câu này là chuẩn nhất: mình được làm những gì pháp luật không cấm, còn xxx chỉ được làm những gì luật cho phép.
vậy là bác chủ bị xxx thuốc rồi.
Em nghĩ trong trường hợp tất cả các làn đều có xe dừng chờ đèn xanh, khi đèn chuyển qua xanh thì tất cả cùng tiếp tục đi....Bangonen nói:Ngay ngã tư đâu có vạch phân chia lane đâu sao xxx nói chuyển lane được?...giống như ngay giao lộ mà có xe rẽ phải thì mình có quyền đá nhan qua trái để vượt qua mà?....
Trong trường hợp này nếu ta chuyển làn (chính xác là chuyển hướng) thì ta sẽ phải cúp đầu xe của làn bên cạnh ... nếu luật không cấm thì ít nhất ta cũng phải mở xi nhan chứ, đúng không các bác ?
Nếu ta lập luận là không chuyển làn thì ít nhất ta cũng đang "chuyển hướng"nên phải có xi nhan ...
Luật không qui định, vậy, bác cứ thử đi theo cách đó nhé!!! Đến giữa giao lộ ->chuyển làn nhenhoangtringuyen nói:Thấy bác toàn phán xét một cách cảm tính, không căn cứ vào luật GT mà cứ khẳng định bác chủ sai luật là sao? Xử phạt vi phạm giao thông( hay vi phạm khác) đều phải căn cứ theo luật. Bác chủ bị XXX phạt, nếu việc xử phạt đó là đúng thì XXX phải ghi rõ trong biên bản là vi phạm quy định nào của luật GT, nếu không thì biên bản không có giá trị pháp lý . Mỗi người có một quan điểm khác nhau nên không dựa vào quan điểm của bác, của XXX , hay của người khác để xử phạt được nhé bác. Tất cả đều phải theo luật, tham gia giao thông có văn hóa nhất là tham gia giao thông theo luật, còn nếu không tôn trọng luật thì đừng nói đến văn hóa giao thông!baogia nói:Đúng là trong luật không quy định cụ thể trường hợp này:
Em có tham khảo quan điểm của bên CQCN thì:
Trước khi đến giao lộ luôn luôn có vạch liện tục và qua bên kia giao lộ cũng có vạch liên tục.
Khi vào giao lộ phương tiện giao thông có quyền:
- Hoặc chuyển hướng (rẽ - quay đầu) đúng luật.
- Hoặc chạy thẳng.
=> khi bên này làn nào thì qua bên kia cũng phải làn đó.
Cái này thuôc về quan điểm nhưng hợp lý nó là cơ sở để xử lý va chạm... nếu không thì dễ gây ùn tắt giao thông.
Em nghỉ bác bị xxx nó thuốc...vô giao lộ như mấy ngã tư ĐBP đoạn NKKN đến HBT toàn kẹt xe xe máy xe hơi xĩa tùm lum nên phải chuyển lane ngay giữa giao lộ là bình thường nếu giữa đúng lane vào sao ra vậy xxx nó lại phạt tội cản trở giao thông.
.
Em chuyển lane hoài trong giao lộ. Có những giao lộ từ 3 lane sang 2lane như QL13 dốc cầu Bình Triệu hướng ra BD qua giao lộ xe hơi chỉ được đi 1lane hay các giao lộ đường NV Linh bắt buộc phải chuyển lane ở giao lộ để vào lane trong cho phép quẹo phải. Có topic trước của bác nào ở PM Hưng đã nói với xxx là tôi k chuyển hướng vân đi thẳng chỉ chuyển lane nơi không cấm
Sao bác chủ không hỏi nó ví dụ bên đây 2 làn, qua bên kia 6 làn thì đi vô làn nào ( giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ ), hoặc bên đây đang đi làn ôtô, qua ngã tư bên kia muốn chuyển qua làn 2 bánh để đi vào 1 hẻm nào đó trên làn 2 bánh, không chuyển hướng trong giao lộ qua kia dính con lươn thì sao mà chuyển. Xem nó trả lời thế nào, Em nghĩ không có khái niệm đi thẳng khi qua giao lộ đâu