Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Cảm ơn bác chủ đã cảnh báo.

Em thường xuyên đi qua ngã tư này, em thấy làn trái ngoài trống là em chuyển liền, chuyển ngay trong giao lộ cũng như vừa qua hết giao lộ, tại vì em cũng không biết xxx sẽ bắt trường hợp này. cũng may chưa bị xxx bắt tại giao lộ này.

Trước khi chưa viện dẫn luật được thì riêng với giao lộ này cứ đi thẳng cho nó lành các bác ạ.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
41
em toàn chuyễn lane như vậy trên đại lộ đông tây! xe em vừa qua hết vạch ngang là đá nhan trái để ra lane ngoài cùng để vượt lách những chiếc xe tải đậu trước mình, hên là chưa lần nào bị xxx vịn nhưng em có xi nhan đàng hoàng
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif

P/S nhưng em đảm bảo là xe em sẽ ngay ngắn trước khi nhập vào lane ngoài cùng bên kia
 
Last edited by a moderator:
huytg073 nói:
em toàn chuyễn lane như vậy trên đại lộ đông tây! xe em vừa qua hết vạch ngang là đá nhan trái để ra lane ngoài cùng để vượt lách những chiếc xe tải đậu trước mình, hên là chưa lần nào bị xxx vịn nhưng em có xi nhan đàng hoàng
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif

P/S nhưng em đảm bảo là xe em sẽ ngay ngắn trước khi nhập vào lane ngoài cùng bên kia
Đại lộ đông tây khác điện biên phủ bác ạ.
Thứ nhất: ĐL ĐT không có xxx tại các ngã 4, và hết gạch ngan bác mới qua
ĐBP thì xxx nhiều nhiều, bác chủ chuyển làn ngay ngã 4 là sai rồi.
 
Hạng D
18/2/10
3.382
3.345
113
Mấy bác nói là bác chủ sai thì em cũng phục, chắc mấy bác chưa bao giờ chuyển làn chuyển hướng trong giao lộ. Bác chủ chỉ có thể sai khi không bật signal thôi, nếu BB của xxx ghi chuyển làn trong giao lộ thì bác chủ có thể tránh bị mất tiền BB này nếu chịu khó nói chuyện với xxx trưởng !!!
 
Hạng C
7/9/11
730
111
43
b v Từ Dũ
Bà mịa nó phạt bậy rùi. Do mình không đọc kỹ bảng phân làn nên không dám cãi lại xxx. Sau khi bị rồi mới biết . Tuc muốn chết. Nay lại có người bị nũa. Phải cảnh báo ó thôi
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Tôi thường xuyên đi qua giao lộ này theo cả 2 hướng, thường xuyên đi làn trong cùng (vì hay trống), thường xuyên xi nhan trái tại giao lộ để chuyển ra làn ngoài (vì xe tải làn bên trái hay đề pa chậm hơn), thường xuyên gặp xxx đứng canh me bên tay mặt, nhưng chưa bao giờ bị xxx dừng cả.

Theo tôi nghĩ, bác chủ có thể mắc một trong các sơ sót sau:
1- quên xi nhan khi chuyển hướng, hoặc
2- cán lên vạch liền phân làn (dài 1-2m, nếu có, kẻ trước hay sau giao lộ), hoặc
3- lỡ liếc nhìn xxx, hoặc giật mình khi nhìn thấy xxx.

Ngoài việc lái xe đúng luật ra, một trong những yêu cầu quan trọng để xxx không dừng xe vô cớ là luôn phải tự tin, không được nhìn vào xxx. Mỗi khi bất chợt nhìn thấy xxx đứng trên đường, dù đôi khi có thể giật mình vì bất ngờ, ta đều phải ngó lơ coi chuyện họ đứng ở đó là chuyện thường ngày ở huyện chả ảnh hưởng gì đến ta.
 
Hạng F
11/1/10
6.130
63.476
113
newlinhtran nói:
Anh ko được đi như vậy , anh đang dừng tại làn nào , qua bên kia phải vào làn đó . sau đó mới đc chuyển làn . và sau đó thì xyz nghi định này kia , phạt bao nhiêu bao nhiêu .
Các bác cho hỏi có qui định nào như vậy ko , hay xxx ăn bẩn .
Qua đây cũng nhắc nhở các bác chú ý lỗi này , ko bị dính mất vui .
xxx mất dạy ăn bẩn rồi. Em ví dụ cho bác 1 trường hợp cụ thể nhé: đường lãnh Binh Thăng q11 từ 3/2 đi về Đầm sen là đường 1 chiều, chạy đến chung cư Tuệ Tĩnh lại là đường 2 chiều. Nếu cứ theo thằng quái vật đó nói thì cứ giữ đúng làn, qua bên kia đâm vào người ta sao?
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
nmd@ nói:
hoangtringuyen nói:
baogia nói:
Đúng là trong luật không quy định cụ thể trường hợp này:


Em có tham khảo quan điểm của bên CQCN thì:
Trước khi đến giao lộ luôn luôn có vạch liện tục và qua bên kia giao lộ cũng có vạch liên tục.
Khi vào giao lộ phương tiện giao thông có quyền:
- Hoặc chuyển hướng (rẽ - quay đầu) đúng luật.
- Hoặc chạy thẳng.
=> khi bên này làn nào thì qua bên kia cũng phải làn đó.
Cái này thuôc về quan điểm nhưng hợp lý nó là cơ sở để xử lý va chạm... nếu không thì dễ gây ùn tắt giao thông.
Thấy bác toàn phán xét một cách cảm tính, không căn cứ vào luật GT mà cứ khẳng định bác chủ sai luật là sao? Xử phạt vi phạm giao thông( hay vi phạm khác) đều phải căn cứ theo luật. Bác chủ bị XXX phạt, nếu việc xử phạt đó là đúng thì XXX phải ghi rõ trong biên bản là vi phạm quy định nào của luật GT, nếu không thì biên bản không có giá trị pháp lý . Mỗi người có một quan điểm khác nhau nên không dựa vào quan điểm của bác, của XXX , hay của người khác để xử phạt được nhé bác. Tất cả đều phải theo luật, tham gia giao thông có văn hóa nhất là tham gia giao thông theo luật, còn nếu không tôn trọng luật thì đừng nói đến văn hóa giao thông!
Luật không qui định, vậy, bác cứ thử đi theo cách đó nhé!!! Đến giữa giao lộ ->chuyển làn nhen
Bác chỉ có 2 câu: 1 câu sai khái niệm, câu còn lại quá thừa!
1.Thứ nhất, "chuyển làn" là việc bác đang đi trong một làn này chuyển sang làn khác, như vậy muốn gọi là "chuyển làn" thì tại thời điểm bác chuyển thì xe bác phải ĐANG trong một làn nào đó, nhưng tại giao lộ thì không có làn, vì thế không có khái niệm" chuyển làn" ngay trong giao lộ. Vì vậy câu này của bác quá lơ mơ
2. Thứ 2, đi như thế nào cho đúng luật mới là quan trọng.Thế bác thử ra đứng ngoài đường mà xem người ta đi nhé! Bác tranh luận về luật thì nên có luận điểm để người khác biết thế nào là đúng/sai chứ lái xe không biết luật ra đường đụng đâu thử đó như bác thì nguy hiểm vô cùng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/10/11
698
358
83
Q7-TP HCM
Trên đường ĐBP rất nhiều XXX đứng canh, các bác lưu ý. E gặp trường hợp sau:
E đi từ Nguyễn Bỉnh Khiêm quẹo phải ra ĐBP, khi quẹo phải ra gần tới cầu ĐBP là đá xi nhan trái sang lan ngoài cùng. XXX canh sẵn chạy theo tuýt lại. Lý do chuyển lan trên cầu. E lý giải các lan trên cầu là vạch đứt nên chuyển. XXX không đồng ý và nói chuyển lan trên cầu là vi phạm !
Các bác cho em hỏi trên cầu các lan ngăn cách bằng vạch đứt thì có chuyển lan được không ?
Trường hợp trên cầu có các nhánh rẽ mà chuyển lan thì phạm luật hết sao ?
VD như cầu Calmet hiện nay có 4 nhánh rẽ xuống 2 bên bờ sông, mình phải chuyển lan trên cầu mới rẽ được chứ.